Em xin trình bày cái lô gíc nó thế này ợ
- Khi cụ cắt côn, nghĩ là động cơ k0 bị kéo, do đó động cơ chạy ở chế độ không tải. Như thế nghĩ là khi nóng máy động cơ của cụ k0 giữ được không tải. K0 giữ được không tải khi nóng máy có 2 lý do, 1 là xăng gió, và 2 là máy.
- Nếu là xăng và gió, với chế hòa khí thì cụ chỉnh lại 2 vít xăng và gió ở gần bướm ga, cái này thì đơn giản thợ máy nào cũng chỉnh được. với phun xăng thì có những lý do sau: 1 là cảm biến bướm ga chưa đóng công tắc không tải nên ECU k0 chuyển về chế độ không tải khi nhả chân ga (điều chỉnh lại cảm biến bướm ga hoặc giắc cảm biến bướm ga), 2 xăng bị thiếu, nếu cụ đã thay bơm xăng (xịn) thì vấn đề ở chỗ cảm biến lưu lượng không khí nạp (nếu em nhớ k0 nhầm NISSAN SSS), nếu bị thế này thì mở nắp nhựa đen của cảm biến lưu lượng ra (lúc động cơ đang nổ không tải) điều chỉnh đẩy con trượt lên 1 chút về hướng tăng gió vào, như thế sẽ tăng xăng, vừa điều chỉnh vừa nhìn bu gi cho đến khi màu của bu gi có màu gạch đỏ hoặc hơi sậm mà đen 1 chút, ngoài ra còn 1 số lý do nữa, nhưng phải trực tiếp thì mới chắc được ợ.
- Nếu là máy, thì có khả năng là bộ hơi của cụ bị kém. Khi nóng máy dầu bị nóng nên k0 bao kín được buồng cháy, áp suất hơi yếu, do đó khó nổ không tải. Kiểm tra bằng cách cân hơi giữa các máy = đồng hồ đo áp suất. Nếu kém thì đành phải tăng tốc độ không tải khi máy lạnh, thì khi nóng nó tụt xuống là vừa.
Trên đây là 1 số suy luận của em, có thể hơi vội nên có chỗ đúng có chỗ sai, nhưng nếu làm trực tiếp máy của cụ thì em mới phán chính xác được ợ. (b)(b)(b)(b)(b)(b)