khẩn các cụ xài Dmax vào giúp em một chút với ạ

hoa_thuong

Xe hơi
Biển số
OF-105323
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
105
Động cơ
396,350 Mã lực
thưa các cụ,em đang chạy Dmax đời 2009.xe em đã chạy được 6 vạn km rồi.Hôm nay em vào gara thay dầu máy và lọc dầu thì anh kĩ thuật dặn em là đi thêm 1 vạn km nữa là phải đến thời kì thay dây đai cam.kẻo đang chạy mà nó đứt thì lại ân hận.Vậy các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi là có đúng không ạ?
Tiện đây các cụ cho em hỏi là ở Hà Nội ngoài hãng ra thì ở đâu bán phụ tùng của Dmax với ạ.
Em xin cảm ơn các cụ nhiều ạ
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
thưa các cụ,em đang chạy Dmax đời 2009.xe em đã chạy được 6 vạn km rồi.Hôm nay em vào gara thay dầu máy và lọc dầu thì anh kĩ thuật dặn em là đi thêm 1 vạn km nữa là phải đến thời kì thay dây đai cam.kẻo đang chạy mà nó đứt thì lại ân hận.Vậy các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi là có đúng không ạ?
Tiện đây các cụ cho em hỏi là ở Hà Nội ngoài hãng ra thì ở đâu bán phụ tùng của Dmax với ạ.
Em xin cảm ơn các cụ nhiều ạ
Chả biết cụ chạy kiểu gì mà 6 vạn đã phải thay dây đai căm, bọn em chạy toàn trên dưới 10 vạn rồi mà dây dợ vẫn êm ro, có 1 mẹo nhỏ mà cụ nên làm với cái dây của cụ là khi có tiếng kêu réo réo, cụ để máy nổ rồi dùng 1 cây nến tỳ vào phía mặt trong và 2 bên của dây curoa, tiếng kêu sẽ hết, dây cu roa được mềm ra và chạy êm ro, nếu cụ muốn biết thêm nhiều mẹo nhỏ thì đừng ngại hôm nào đi ca phê chém gió với hội Dmax, sẽ có nhiều điều bổ ích đang chờ cụ đấy..
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
bét nhè đi Cụ. Dmax nó khỏe lắm ..........
 

hoa_thuong

Xe hơi
Biển số
OF-105323
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
105
Động cơ
396,350 Mã lực
Thanks các cụ nhiều lám,hì hì vậy là xe em vẫn còn chạy phe phé mới phải thay đai cam phải không các cụ.
các cụ cho em hỏi ngoài hãng ra thì có thể mua phụ tùng Dmax ở đâu hả các cụ?
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Chợ giời Cụ ạ. lên phố Đỗ Ngọc Du vào nhà Hưng Hà
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Thanks các cụ nhiều lám,hì hì vậy là xe em vẫn còn chạy phe phé mới phải thay đai cam phải không các cụ.
các cụ cho em hỏi ngoài hãng ra thì có thể mua phụ tùng Dmax ở đâu hả các cụ?
Đồ Dmax nếu bác biết bảo dưỡng định kỳ thì rất bền, trong đội Dmax có bác đã chạy gần 30 vạn rồi mà máy vẫn ngon lắm, chỉ phải thay mấy cái đồ ngoài da thôi, đồ thay thế thì ở chợ trời có dưng cơ mà thật sự khuyến cáo bác ko nên dùng mấy cái đồ này, rẻ được 1/3 nhưng chết oan có ngày, lọc dầu lọc gió, nghe thì đơn giản nhưng nó rất quan trọng lắm đấy. Bác cứ xuống xưởng T&S Ngoc Hồi hoặc lên ISUZU Thăng Long, gần Mê Linh Plaza là có đồ hịn đấy..nếu có cái mác Dmax Team thì được phục vụ chuẩn hơn.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
nếu có cái mác người nhà Bác Thắng mềm thì còn ngon nữa ...he he
 

Dmax30T

Xe tăng
Biển số
OF-55930
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
1,368
Động cơ
461,890 Mã lực
Thanks các cụ nhiều lám,hì hì vậy là xe em vẫn còn chạy phe phé mới phải thay đai cam phải không các cụ.
các cụ cho em hỏi ngoài hãng ra thì có thể mua phụ tùng Dmax ở đâu hả các cụ?
Ngừoi ta thay đai cam, chứ có phải dây điều hòa và máy phát đâu mà các bố xui dùng nến, bó tay! :-s
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Ngừoi ta thay đai cam, chứ có phải dây điều hòa và máy phát đâu mà các bố xui dùng nến, bó tay! :-s
thì lúc mất điện em vẫn thấy Hãng họ dùng nến đấy thôi. Có chịu mua máy phát điện của em đâu.........
 

nghiemthang

Xe tải
Biển số
OF-11816
Ngày cấp bằng
28/11/07
Số km
396
Động cơ
531,090 Mã lực
Em thấy con Dmax của cụ mới chỉ bị tư vấn thay đai cam là vẫn còn nhẹ chán
Cụ mà đi ca fe với đội Dmax Team thì sẽ phát hiện ra xe mình có rất nhiều cái cần thay
Tỷ dụ như giảm sóc, la zang và lốp xe, . . . những cái đấy chóng phải thay lắm
Mặt calawng nữa chứ , kết luận là thay cái kia như tư vấn của máy bạn bên đại lý là tiết kiệm lắm rồi đấy ạ
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Cuối cùng là thay cái xie ...kinh nghiệm của ngài chủ tịch đấy ! he he
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,288 Mã lực
Em thấy con Dmax của cụ mới chỉ bị tư vấn thay đai cam là vẫn còn nhẹ chán
Cụ mà đi ca fe với đội Dmax Team thì sẽ phát hiện ra xe mình có rất nhiều cái cần thay
Tỷ dụ như giảm sóc, la zang và lốp xe, . . . những cái đấy chóng phải thay lắm
Mặt calawng nữa chứ , kết luận là thay cái kia như tư vấn của máy bạn bên đại lý là tiết kiệm lắm rồi đấy ạ
Những cái kia là thay để mà xướng... nó khác.
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Ngừoi ta thay đai cam, chứ có phải dây điều hòa và máy phát đâu mà các bố xui dùng nến, bó tay! :-s
Đai cam thì cũng là dây "chun" chứ cái là cái gì..nến vào được hết, chỉ khi nào nó trùng quá và hết đàn hồi thì phải thay thôi, mà anh em đã ai phải thay cái này đau..trừ mỗi xe 30T là bị tư vấn thay rồi.
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
xe e chạy 11 vạn roài e thay nhõn phanh thui
 

Thắng_Mềm

Xe điện
Biển số
OF-87721
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
3,124
Động cơ
437,640 Mã lực
Nơi ở
Đâu đấy một góc trời
Một số xe sử dụng xích cam, từ những năm 70s - 80s hướng sử dụng dây cua-roa (đai) cam thay thế cho xích cam ngày càng phổ biến rộng rãi, bởi dây cua-roa có ưu thế là hoạt động êm hơn xích cam nhất là với những xe nhỏ. Tuy nhiên từ năm 2009 lại đây, lại có một xu hướng sử dụng trở lại xích cam, rất nhiều nhà sản xuất quay trở lại xích cam do căn cứ trên những dữ liệu về dịch vụ bảo trì, giá cả/hiệu quả hoạt động và cỡ của động cơ . . .

Tuy nhiên bài viết dưới đây đề cập đến vấn đề tác hại xảy ra khi đứt dây cua-roa (đai) cam và những điều cần quan tâm để phòng tránh, bởi dây cua-roa (đai) cam dễ bị đứt hơn xích cam
Hãng phán thay là cũng có lý do cả đấy ạ !
Dây cua-roa kéo trục cam là một bộ phận rất quan trọng, bởi nó đóng vai chính trong việc điều khiển động cơ chạy, nhiệm vụ của nó là quay trục cam để điều khiển đóng mở các xúp páp nhịp nhàng cùng với hoạt động của pít tông. Nếu dây cua-roa cam bị đứt trong lúc xe đang vận hành, đảm bảo chắc chắn là xe sẽ bị hỏng nặng tới mức “nằm đường” gọi cứu hộ. Việc hỏng hóc xảy ra bởi khi dây cua-roa cam bị đứt, sự điều khiển phối hợp nhịp nhàng giữa pít tông và các xúp páp không còn nữa, pít tông sẽ bị đâm vào các xúp páp khiến cho một loại hỏng hóc sẽ xảy ra như: cong, gãy xúp páp, vỡ pít tông, cong tay biên . . .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top