[Funland] Khẩn: Các cụ điện lạnh cứu em

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,316
Động cơ
437,684 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Điều hòa thông thường chỉ kéo được xuống tầm 10 độ so với nhiệt độ môi trường. Ngoài trời toàn bê tông nóng đến 45-47 độ như mấy hôm nay điều hòa có kéo xuống thì cũng
chỉ được 35 độ thôi vẫn nóng là đúng.
PS : Em xài con sharp nội địa JAV vẫn ngon chưa sao cả.
Nhà em từ đầu hè tới giờ đh chạy 24/24 . Nhưng tuần nay trời nóng ban ngày nó chỉ xuống được đến 28 độ chứ ko xuống được như mọi khi.
Ban đêm thì vẫn xuống được. Đh nhà em 12000btu mà phòng có 17m2. Cũng tại nhà em 3 mặt thoáng
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Nhà em từ đầu hè tới giờ đh chạy 24/24 . Nhưng tuần nay trời nóng ban ngày nó chỉ xuống được đến 28 độ chứ ko xuống được như mọi khi.
Ban đêm thì vẫn xuống được. Đh nhà em 12000btu mà phòng có 17m2. Cũng tại nhà em 3 mặt thoáng
Phòng cũ em tầng 3 cũng bị tường các bên dính nắng. Phòng 14m2 chót lắp máy 9k bật cả tối ko xuống nổi 30 độ.

@các cụ : Ý e chỉ là theo khuyến cáo giữ chênh nhiệt giữa môi trường và phòng là 10 độ chứ ko nên để chênh cao hơn vì vấn đề sức khoẻ và tiết kiệm điện. Các nhà sx điều hoà cũng sẽ lấy tiêu chí đấy để tính công suất. Và việc này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như độ kín phòng, tường cách nhiệt, cửa sổ, thiết bị sinh nhiệt...
Chính vì vậy ở VN luôn phải lắp máy dư công suất là vì vậy. Phòng 15m2 đáng lẽ máy 9k là ok nhưng thường ng dân sẽ lắp máy 12k. Với máy công suất dư chắc chắn sẽ làm lạnh sâu hơn.
 

Quản Tượng

Xe điện
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
2,265
Động cơ
1,013,199 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Tối qua, con pana nhà e lăn xừ nó ra ăn vạ các cụ ạ, dàn lạnh bật vẫn chạy , chỉ có gió, ko mát, sau 15" thì nháy đèn timer đỏ và tự ngắt, check lỗi qua remote không ra lỗi, e đã reset và mất đèn. Ngắt điện, để 15" bật lại vẫn thế. E trèo lên sân thượng - nơi đặt cục nóng ( dàn lạnh để ở t2) thì mới thấy là e này nằm im, không chịu chạy, ( block máy nén ko thấy chạy và quạt cũng không nốt) . tối muộn nên không kiểm tra được kỹ, ở nhà ko có bút thử điện hay đồng hồ nên chưa biết điện có vào hay không .

Theo em có 4 trường hợp :

1. dây đứt ở giữa - nhưng chắc khó vì dây nhà e đi âm tường chả ai sờ vào mà đứt
2. Tèo cầu chì ở chỗ nào đấy trong cục nóng
3. Tèo tụ khởi động quạt
4. Tèo tụ block máy nén
5. xấu nhất - tèo cả nốc nén.

Nhà e mới mua hàng mới tinh t8/2017 nên còn bảo hành, tí e sẽ gọi bảo hành pana xem như thế nào và sẽ update đến các cụ tiếp.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Cụ thử bấm nút Powerfull (nếu có) xem sao, lúc đó rơ le sẽ đóng và máy chạy. Đừng tắt, bật và điều khiển nhiều.
Trên điều khiển k có nút này cụ ạ. Cứ bật lên dàn lạnh sáng đèn, k có gió, tầm 3 phút là tự tắt. Em nghĩ là tô lock k biết cụ thể như nào.
Sáng nay em mới nhớ lock máy được bảo hành 7 năm, nhà em mới có 4 năm. Em gọi hãng Pana bảo chờ tối đa 48h.
Thợ quen thì hẹn đến chiều. Sáng nay còn mất điện 11h mới có. Hic.
Thôi ai đến trc thì dùng người đó. Chứ chờ 48h nữa chắc cũng căng. Tối qua cả nhà lăn lộn k ngủ được, ướt đẫm mồ hôi.
 

soulstar

Xe hơi
Biển số
OF-367379
Ngày cấp bằng
19/5/15
Số km
141
Động cơ
255,387 Mã lực
cụ để dàn nóng trên mái lại dưới mái tôn thế thì do nóng quá rồi, dàn nóng phải tản được nhiệt thì trong phòng mới mát được
nhà em dùng daikin trời này bật 29 độ là đủ mát, bật thêm cái quạt chứ để lạnh quá ra ngoài sốc nhiệt tèo sớm.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Tối qua, con pana nhà e lăn xừ nó ra ăn vạ các cụ ạ, dàn lạnh bật vẫn chạy , chỉ có gió, ko mát, sau 15" thì nháy đèn timer đỏ và tự ngắt, check lỗi qua remote không ra lỗi, e đã reset và mất đèn. Ngắt điện, để 15" bật lại vẫn thế. E trèo lên sân thượng - nơi đặt cục nóng ( dàn lạnh để ở t2) thì mới thấy là e này nằm im, không chịu chạy, ( block máy nén ko thấy chạy và quạt cũng không nốt) . tối muộn nên không kiểm tra được kỹ, ở nhà ko có bút thử điện hay đồng hồ nên chưa biết điện có vào hay không .

Theo em có 4 trường hợp :

1. dây đứt ở giữa - nhưng chắc khó vì dây nhà e đi âm tường chả ai sờ vào mà đứt
2. Tèo cầu chì ở chỗ nào đấy trong cục nóng
3. Tèo tụ khởi động quạt
4. Tèo tụ block máy nén
5. xấu nhất - tèo cả nốc nén.

Nhà e mới mua hàng mới tinh t8/2017 nên còn bảo hành, tí e sẽ gọi bảo hành pana xem như thế nào và sẽ update đến các cụ tiếp.
Tình hình cụ gọi bảo hành Pana thế nào rồi. E gọi mà dc hẹn chờ tối đa 48h. Sắp hết 1 ngày rồi. Ngày mai k biết như nào.
Thợ quen lại hẹn đêm nay.
 

Quản Tượng

Xe điện
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
2,265
Động cơ
1,013,199 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Tình hình cụ gọi bảo hành Pana thế nào rồi. E gọi mà dc hẹn chờ tối đa 48h. Sắp hết 1 ngày rồi. Ngày mai k biết như nào.
Thợ quen lại hẹn đêm nay.
E cũng dài cổ chờ đây ạ, gọi thợ gần nhà vào nó phán câu lỗi mạch, đòi 1 củ, cầm mạch về làm chiều là xong. e cho té luôn rồi
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Cục nóng để trên cao quá khi máy nén chạy dầu máy sẽ không hồi về lốc . cụ cứ hình dung như cái xe máy lâu ngày không thay dầu ấy nhé , cạn dầu chạy sẽ rất nóng máy , chạy không dầu nóng máy lắm cộng thêm với thời tiết này con téc míc ở lốc khi nóng quá nó sẽ tự ngắt . Với kiểu địa hình như nhà cụ nên lắp máy thừa công suất là tốt nhất .
Cụ kiểm tra cục nóng xem để đâu, có bị nắng chiếu trực tiếp vào không, nếu bị thì phải làm cái mái che cho dàn nóng. Vì trong cục nóng nó có cái rơ-le cắt nhiệt ( Thermic bảo vệ máy nén) nếu lốc ( block) quá nóng trên 43 độ ( máy đời mới là 46 độ) thì máy sẽ ngắt nên không mát.
Cái rơ le bảo vệ máy nén này có điều chỉnh lại được ko các cụ, nhà em có 1 con đh cứ để nhiệt độ thấp nó ko tự ngắt được là báo lỗi cục nóng nên toàn phải để nhiệt độ từ 27 độ trở lên và cũng ko mát được như các con cùng loại còn lại ở phòng khác?
Nếu em chế thêm cái quạt tản nhiệt như ở máy tính để làm nguội cái máy nén có phải là giải pháp hợp lý ko?

Có một điều lạ là xung quanh máy nén của cục nóng họ lại bọc mút xốp, đáng nhẽ phải ko được bọc gì để nhiệt còn thoát đi nhanh chứ các cụ nhỉ? - có vẻ con số 43,46 độ có quá thấp ko các cụ?

Cảm ơn các cụ?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Báo với các cụ là điều hòa nhà em đã chạy. Thợ quen đến lúc 9h30, lấy tay gẩy nhẹ cái quạt gió ở dàn lạnh thế là ngon. Khả năng bị kẹt trục.
Thợ cũng tâm sự có điện thoại đi sửa Pana là k muốn đi, có hôm đi 4 cái Pana về không, chẳng kiếm được đồng nào. Pana có nhiều cảm biến nên điện yếu, trời quá nóng, ga thiếu là ngắt để bảo vệ máy nén cho bền vì bảo hành máy nén tận 7 năm.
 

thattinhvt

Xe tăng
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
1,051
Động cơ
296,162 Mã lực
Báo với các cụ là điều hòa nhà em đã chạy. Thợ quen đến lúc 9h30, lấy tay gẩy nhẹ cái quạt gió ở dàn lạnh thế là ngon. Khả năng bị kẹt trục.
Thợ cũng tâm sự có điện thoại đi sửa Pana là k muốn đi, có hôm đi 4 cái Pana về không, chẳng kiếm được đồng nào. Pana có nhiều cảm biến nên điện yếu, trời quá nóng, ga thiếu là ngắt để bảo vệ máy nén cho bền vì bảo hành máy nén tận 7 năm.
Chúc mừng cụ. Em thấy mn cũng hay bảo hàng pana cũng bền, nhà em 1 cái pana, 1 cái daikin, trộm vía chạy qua mấy mùa ko sao. Mấy hôm vừa rồi trời nắng, e để có 29 độ, bật thêm cái quạt, mà vẫn phải đắp thêm cái chăn mỏng. Qua đợt này chak cũng phải cho tổng vệ sinh cả 2 cái.
 

***boagu***

Xe buýt
Biển số
OF-106268
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
664
Động cơ
399,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo với các cụ là điều hòa nhà em đã chạy. Thợ quen đến lúc 9h30, lấy tay gẩy nhẹ cái quạt gió ở dàn lạnh thế là ngon. Khả năng bị kẹt trục.
Thợ cũng tâm sự có điện thoại đi sửa Pana là k muốn đi, có hôm đi 4 cái Pana về không, chẳng kiếm được đồng nào. Pana có nhiều cảm biến nên điện yếu, trời quá nóng, ga thiếu là ngắt để bảo vệ máy nén cho bền vì bảo hành máy nén tận 7 năm.
Thế nên người ta thích chạy Vios là thế cụ nhỉ, cứ nhiều cảm biến- càng hiện đại càng hay phải sửa.
Nhưng em vẫn nghi cái điều hoà của cụ lắm, motor quạt dàn lạnh nó chạy bằng vòng bi nên khó bị kẹt lắm cụ à, nó không chạy bạc như quạt đâu.
 

***boagu***

Xe buýt
Biển số
OF-106268
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
664
Động cơ
399,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái rơ le bảo vệ máy nén này có điều chỉnh lại được ko các cụ, nhà em có 1 con đh cứ để nhiệt độ thấp nó ko tự ngắt được là báo lỗi cục nóng nên toàn phải để nhiệt độ từ 27 độ trở lên và cũng ko mát được như các con cùng loại còn lại ở phòng khác?
Nếu em chế thêm cái quạt tản nhiệt như ở máy tính để làm nguội cái máy nén có phải là giải pháp hợp lý ko?

Có một điều lạ là xung quanh máy nén của cục nóng họ lại bọc mút xốp, đáng nhẽ phải ko được bọc gì để nhiệt còn thoát đi nhanh chứ các cụ nhỉ? - có vẻ con số 43,46 độ có quá thấp ko các cụ?

Cảm ơn các cụ?
Cụ bảo nó bọc mút xốp em thấy cũng lạ, thường là chỉ có 1 ít được bọc tại ống gần lốc thôi để chống va chạm khi lốc rung.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Báo với các cụ là điều hòa nhà em đã chạy. Thợ quen đến lúc 9h30, lấy tay gẩy nhẹ cái quạt gió ở dàn lạnh thế là ngon. Khả năng bị kẹt trục.
Thợ cũng tâm sự có điện thoại đi sửa Pana là k muốn đi, có hôm đi 4 cái Pana về không, chẳng kiếm được đồng nào. Pana có nhiều cảm biến nên điện yếu, trời quá nóng, ga thiếu là ngắt để bảo vệ máy nén cho bền vì bảo hành máy nén tận 7 năm.
Chả nhẽ họ mất công đến, lại thật thà như vậy mà gia chủ vẫn để họ về không?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Thế nên người ta thích chạy Vios là thế cụ nhỉ, cứ nhiều cảm biến- càng hiện đại càng hay phải sửa.
Nhưng em vẫn nghi cái điều hoà của cụ lắm, motor quạt dàn lạnh nó chạy bằng vòng bi nên khó bị kẹt lắm cụ à, nó không chạy bạc như quạt đâu.
Quạt chạy nhưng nge tiếng kêu ro ro hơi ồn cụ ạ. Hôm trước thì chạy êm ru. Thợ bảo chắc hết năm nay là phải thay. Dặn là nếu bật lên k chạy thì a thò tay vào gẩy nhẹ cho phát là chạy.
Hôm qua em tranh thủ thứ 7 tháo nắp máy ra vì nghi lỏng ở đâu, nếu giữ thì đỡ ồn 1 tẹo. Em kê kích cho chặt nhưng 1 lúc lại kêu ro ro.
Chả nhẽ họ mất công đến, lại thật thà như vậy mà gia chủ vẫn để họ về không?
Dân Việt mình không phải ai cũng biết lịch sự đâu cụ ạ. Đến k tìm ra bệnh, đang lúc nắng nóng điều hòa vẫn k sửa được nên nhiều gia chủ châc cũng k vui vẻ gì.
Nhà em k hỏng gì, thợ cũng chịu khó leo lên nóc đo ga nhưng cũng k phải nạp thêm còn phải xả ra nhưng quan trọng là nó chạy lại được. Em gửi thợ 200k vì nhiệt tình giúp mình, 9h30 đêm còn đi sửa vì quen chứ thợ điều hòa mấy hôm chạy bục mặt. Thợ nói em xin 100k thôi nhưng em bảo cứ cầm lấy.
1 đêm k điều hòa khiếp thật.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực
Công nhận mấy hôm nay thợ dh chạy ko hết việc. H mà mất điện thì vỡ mồm. May mà thủy điện vẫn ổna
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Báo với các cụ là điều hòa nhà em đã chạy. Thợ quen đến lúc 9h30, lấy tay gẩy nhẹ cái quạt gió ở dàn lạnh thế là ngon. Khả năng bị kẹt trục.

Thợ cũng tâm sự có điện thoại đi sửa Pana là k muốn đi, có hôm đi 4 cái Pana về không, chẳng kiếm được đồng nào. Pana có nhiều cảm biến nên điện yếu, trời quá nóng, ga thiếu là ngắt để bảo vệ máy nén cho bền vì bảo hành máy nén tận 7 năm.
Bảo thợ thay cái tụ khởi động quạt dàn lạnh đi.
 

***boagu***

Xe buýt
Biển số
OF-106268
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
664
Động cơ
399,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quạt chạy nhưng nge tiếng kêu ro ro hơi ồn cụ ạ. Hôm trước thì chạy êm ru. Thợ bảo chắc hết năm nay là phải thay. Dặn là nếu bật lên k chạy thì a thò tay vào gẩy nhẹ cho phát là chạy.
Quạt yếu vậy thì việc trước tiên là kiểm tra tụ quạt gió cụ nhé.
 

anhkien2006

Xe buýt
Biển số
OF-529200
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
662
Động cơ
175,420 Mã lực
Bẩm các cụ. Em không biết có cụ nào là thợ điều hoà ở đây ko, nhưng em vẫn xin phát biểu thế này. E đọc thớt từ đầu đến cuối không thấy cụ nào đề cập đến nguồn điện cấp cho điều hoà. Các cụ tòan quan tâm đến gas, quạt, block nhưng em không thấy cụ nào đề cập đến nguồn điện. Không biết là các cụ làm thợ có giấu nghề hay không em cũng xin thưa luôn là đến 90% điều hoà chạy ko mát là do nguồn điện( em loại trừ những 10% cho các điều hoà đã sử dũng lâu năm và hàng cũ lẫn bãi).
Ở môi trường việt nam ta chưa khắc nghiệt như ở các nước châu âu đc.ko cần phải dội nước hay làm mát cho cục nóng làm gì sất( không khéo lợn lành thành lợn toi vì chập điện ấy) Em lắp thêm cái bộ ổn áp phát chạy mát lạnh luôn các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top