- Biển số
- OF-3
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,359
- Động cơ
- 596,573 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.Vietthinheec.vn
Bộ phụ kiện thể thao giúp C180K Sport chinh phục hầu hết những ai từng thử qua tay lái của nó. Chắc chắn và khỏe khoắn nhưng không mất đi sự lịch lãm vốn có, C180K Sport ghi điểm bằng dáng vẻ nổi bật so với bản C180 thường.
Vóc dáng thể thao, đầm lì của Mercedes C180K Sport. Ảnh: T.L.
Sự mềm mại và có phần liễu yếu đào tơ đặc trưng trên những chiếc Mercedes không giúp C180K Sport lột xác hoàn toàn, nhưng với đôi ba sự thay đổi cũng đủ để nó gây ấn tượng nhờ bộ mang chia gió hầm hố phía trước, hai thanh kẹp bên hông in chữ Sport Edition và đặc biệt là đôi ống pô bọc crôm sáng loáng. Sức hút của C180K Sport nằm ở bộ vành 17 inch bằng hợp kim đúc kiểu chân nhện 6 chấu và bộ lốp mỏng 225/45 bánh trước và 245/40 bánh sau.
Giữa cái nắng oi ả, nhễ nhại mồi hôi lúc 11h trưa, chúng tôi vội vàng chui vào trong xe và chợt choáng ngợp vì không khí trong lành và mát lạnh mà hệ thống điều hòa tự động và công nghệ khử mùi mang tới. Để sự nóng nực phía ngoài cửa kính, ấn tượng thứ hai khiến ngỡ ngàng người cầm lái là vô-lăng thể thao bọc da 3 chấu, gắn các nút điều khiển âm lượng, điện thoại. Cần số được mạ crôm sáng, mịn đồng màu với bảng điều khiển trung tâm.
C180K Sport sử dụng hộp số tự động 5 cấp và khi kéo cần số xuống số D, cảm giác về sự thay đổi trạng thái diễn ra nhẹ nhàng. Chiếc xe từ từ lăn bánh. Độ chắc của tay lái khiến tài xế có phần tự tin hơn khi điều khiển, đặc biệt khi kết hợp với số tự động do cả hai tay đều tập trung vào vô-lăng. Chế độ chuyển sang số tay trên C180K Sport khá đơn giản và bởi kết cấu theo kiểu hình chữ T. Từ vị trí D, chỉ cần đẩy nhẹ sang phải để lên số hoặc về bên trái để về số. Trên màn hình tinh thể lỏng nhỏ nằm trung tâm bảng đồng hồ, khi đi ở chế độ số tay, thông số về tỷ số truyền sẽ hiện lên để thay biểu tượng chữ D (số tự động), rất thuận tiện cho những ai mới cầm lái lần đầu.
Rảnh rang với quãng đường không quá khó đi, tôi kiểm tra những nút điều khiển trên tay lái. Từ đây, tài xế có thể chủ động điều chỉnh âm lượng loa, nhận hay từ chối các cuộc gọi, xem các thông số hành trình như lượng tiêu thụ nhiên liệu, lượng xăng hay quãng đường có thể đi được sắp tới. Hệ thống âm thanh trên C180K Sport khá hay và chẳng có gì phàn nàn. Một điều đáng nói nữa là khả năng cách âm và hệ truyền động trên C180K Sport làm cho tôi không có cảm giác ù tai như vẫn thường gập trên vài mẫu xe khác. Những rung động trên đường chỉ là là khoảng dịch chuyển nhỏ, không đủ lớn để nâng người lên. Mỗi khi đi qua gờ giảm tốc, hai tiếng xoạt nhẹ vọng lên từ lốp là đủ để hành khách nhận ra xe đã qua chướng ngại vật.
Sau khi tò mò với những chi tiết nội thất là phần thử khả năng thực sự để C180K mang danh Sport. Nó tăng tốc khá nhẹ nhàng, gần như không có dấu hiệu nào từ động cơ và hệ truyền động, có chăng đó là tác dụng của lực quán tính ép chặt người lái và hành khách vào bộ ghế da ôm lấy thân người một cách chắc nịch. C180K Sport mất khoảng hơn 10 giây để tăng tốc 0-100 km/h và chân ga vẫn phản ứng tốt khi cố nhấn thêm để kim đồng hồ dịch qua ngưỡng 100 km/h một cung nữa. Ngay cả khi tăng tốc hay giảm ga, tiếng ống pô nghe chắc nịch và rõ ràng.
Không có điều kiện để thử tính năng của hệ thống chống bó cứng phanh ABS và trợ lực phanh BA, nhưng hệ thống cân bằng điện tử ESP tân tiến trên C180K Sport (và tất cả các model khác của Mercedes) đã làm tất cả chức năng của mình để tạo cho người lái cảm giác an toàn và hành khách một chế độ êm ái nhất. Khi dừng xe, bước ra khỏi ca-bin và bị cái nóng của buổi chiều cuối hè đập vào da, tôi mới nhớ không khí của dàn lạnh độc lập vùng. Nếu muốn, hành khách có thể cho thân ấm nhưng đầu vẫn mát.
Mọi cảm giác mà C180K Sport mang lại cho người lái thử đều hoàn mỹ, nhưng với những người bỏ tiền ra tậu, cái giá 65.500 USD vẫn còn đôi chút phân vân. Một điều nữa là chắc hẳn Mercedes-Benz Việt Nam đã có kế hoạch đặc biệt cho C180K Sport bởi thông thường trên thế giới, chỉ có dòng C230, C200 trở lên mới có bản Sport.
nguồn: VNExpress
Vóc dáng thể thao, đầm lì của Mercedes C180K Sport. Ảnh: T.L.
Sự mềm mại và có phần liễu yếu đào tơ đặc trưng trên những chiếc Mercedes không giúp C180K Sport lột xác hoàn toàn, nhưng với đôi ba sự thay đổi cũng đủ để nó gây ấn tượng nhờ bộ mang chia gió hầm hố phía trước, hai thanh kẹp bên hông in chữ Sport Edition và đặc biệt là đôi ống pô bọc crôm sáng loáng. Sức hút của C180K Sport nằm ở bộ vành 17 inch bằng hợp kim đúc kiểu chân nhện 6 chấu và bộ lốp mỏng 225/45 bánh trước và 245/40 bánh sau.
Giữa cái nắng oi ả, nhễ nhại mồi hôi lúc 11h trưa, chúng tôi vội vàng chui vào trong xe và chợt choáng ngợp vì không khí trong lành và mát lạnh mà hệ thống điều hòa tự động và công nghệ khử mùi mang tới. Để sự nóng nực phía ngoài cửa kính, ấn tượng thứ hai khiến ngỡ ngàng người cầm lái là vô-lăng thể thao bọc da 3 chấu, gắn các nút điều khiển âm lượng, điện thoại. Cần số được mạ crôm sáng, mịn đồng màu với bảng điều khiển trung tâm.
C180K Sport sử dụng hộp số tự động 5 cấp và khi kéo cần số xuống số D, cảm giác về sự thay đổi trạng thái diễn ra nhẹ nhàng. Chiếc xe từ từ lăn bánh. Độ chắc của tay lái khiến tài xế có phần tự tin hơn khi điều khiển, đặc biệt khi kết hợp với số tự động do cả hai tay đều tập trung vào vô-lăng. Chế độ chuyển sang số tay trên C180K Sport khá đơn giản và bởi kết cấu theo kiểu hình chữ T. Từ vị trí D, chỉ cần đẩy nhẹ sang phải để lên số hoặc về bên trái để về số. Trên màn hình tinh thể lỏng nhỏ nằm trung tâm bảng đồng hồ, khi đi ở chế độ số tay, thông số về tỷ số truyền sẽ hiện lên để thay biểu tượng chữ D (số tự động), rất thuận tiện cho những ai mới cầm lái lần đầu.
Rảnh rang với quãng đường không quá khó đi, tôi kiểm tra những nút điều khiển trên tay lái. Từ đây, tài xế có thể chủ động điều chỉnh âm lượng loa, nhận hay từ chối các cuộc gọi, xem các thông số hành trình như lượng tiêu thụ nhiên liệu, lượng xăng hay quãng đường có thể đi được sắp tới. Hệ thống âm thanh trên C180K Sport khá hay và chẳng có gì phàn nàn. Một điều đáng nói nữa là khả năng cách âm và hệ truyền động trên C180K Sport làm cho tôi không có cảm giác ù tai như vẫn thường gập trên vài mẫu xe khác. Những rung động trên đường chỉ là là khoảng dịch chuyển nhỏ, không đủ lớn để nâng người lên. Mỗi khi đi qua gờ giảm tốc, hai tiếng xoạt nhẹ vọng lên từ lốp là đủ để hành khách nhận ra xe đã qua chướng ngại vật.
Sau khi tò mò với những chi tiết nội thất là phần thử khả năng thực sự để C180K mang danh Sport. Nó tăng tốc khá nhẹ nhàng, gần như không có dấu hiệu nào từ động cơ và hệ truyền động, có chăng đó là tác dụng của lực quán tính ép chặt người lái và hành khách vào bộ ghế da ôm lấy thân người một cách chắc nịch. C180K Sport mất khoảng hơn 10 giây để tăng tốc 0-100 km/h và chân ga vẫn phản ứng tốt khi cố nhấn thêm để kim đồng hồ dịch qua ngưỡng 100 km/h một cung nữa. Ngay cả khi tăng tốc hay giảm ga, tiếng ống pô nghe chắc nịch và rõ ràng.
Không có điều kiện để thử tính năng của hệ thống chống bó cứng phanh ABS và trợ lực phanh BA, nhưng hệ thống cân bằng điện tử ESP tân tiến trên C180K Sport (và tất cả các model khác của Mercedes) đã làm tất cả chức năng của mình để tạo cho người lái cảm giác an toàn và hành khách một chế độ êm ái nhất. Khi dừng xe, bước ra khỏi ca-bin và bị cái nóng của buổi chiều cuối hè đập vào da, tôi mới nhớ không khí của dàn lạnh độc lập vùng. Nếu muốn, hành khách có thể cho thân ấm nhưng đầu vẫn mát.
Mọi cảm giác mà C180K Sport mang lại cho người lái thử đều hoàn mỹ, nhưng với những người bỏ tiền ra tậu, cái giá 65.500 USD vẫn còn đôi chút phân vân. Một điều nữa là chắc hẳn Mercedes-Benz Việt Nam đã có kế hoạch đặc biệt cho C180K Sport bởi thông thường trên thế giới, chỉ có dòng C230, C200 trở lên mới có bản Sport.
nguồn: VNExpress