Khám phá Mercedes C180K Sport

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,359
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Bộ phụ kiện thể thao giúp C180K Sport chinh phục hầu hết những ai từng thử qua tay lái của nó. Chắc chắn và khỏe khoắn nhưng không mất đi sự lịch lãm vốn có, C180K Sport ghi điểm bằng dáng vẻ nổi bật so với bản C180 thường.







Vóc dáng thể thao, đầm lì của Mercedes C180K Sport. Ảnh: T.L.

Sự mềm mại và có phần liễu yếu đào tơ đặc trưng trên những chiếc Mercedes không giúp C180K Sport lột xác hoàn toàn, nhưng với đôi ba sự thay đổi cũng đủ để nó gây ấn tượng nhờ bộ mang chia gió hầm hố phía trước, hai thanh kẹp bên hông in chữ Sport Edition và đặc biệt là đôi ống pô bọc crôm sáng loáng. Sức hút của C180K Sport nằm ở bộ vành 17 inch bằng hợp kim đúc kiểu chân nhện 6 chấu và bộ lốp mỏng 225/45 bánh trước và 245/40 bánh sau.

Giữa cái nắng oi ả, nhễ nhại mồi hôi lúc 11h trưa, chúng tôi vội vàng chui vào trong xe và chợt choáng ngợp vì không khí trong lành và mát lạnh mà hệ thống điều hòa tự động và công nghệ khử mùi mang tới. Để sự nóng nực phía ngoài cửa kính, ấn tượng thứ hai khiến ngỡ ngàng người cầm lái là vô-lăng thể thao bọc da 3 chấu, gắn các nút điều khiển âm lượng, điện thoại. Cần số được mạ crôm sáng, mịn đồng màu với bảng điều khiển trung tâm.

C180K Sport sử dụng hộp số tự động 5 cấp và khi kéo cần số xuống số D, cảm giác về sự thay đổi trạng thái diễn ra nhẹ nhàng. Chiếc xe từ từ lăn bánh. Độ chắc của tay lái khiến tài xế có phần tự tin hơn khi điều khiển, đặc biệt khi kết hợp với số tự động do cả hai tay đều tập trung vào vô-lăng. Chế độ chuyển sang số tay trên C180K Sport khá đơn giản và bởi kết cấu theo kiểu hình chữ T. Từ vị trí D, chỉ cần đẩy nhẹ sang phải để lên số hoặc về bên trái để về số. Trên màn hình tinh thể lỏng nhỏ nằm trung tâm bảng đồng hồ, khi đi ở chế độ số tay, thông số về tỷ số truyền sẽ hiện lên để thay biểu tượng chữ D (số tự động), rất thuận tiện cho những ai mới cầm lái lần đầu.

Rảnh rang với quãng đường không quá khó đi, tôi kiểm tra những nút điều khiển trên tay lái. Từ đây, tài xế có thể chủ động điều chỉnh âm lượng loa, nhận hay từ chối các cuộc gọi, xem các thông số hành trình như lượng tiêu thụ nhiên liệu, lượng xăng hay quãng đường có thể đi được sắp tới. Hệ thống âm thanh trên C180K Sport khá hay và chẳng có gì phàn nàn. Một điều đáng nói nữa là khả năng cách âm và hệ truyền động trên C180K Sport làm cho tôi không có cảm giác ù tai như vẫn thường gập trên vài mẫu xe khác. Những rung động trên đường chỉ là là khoảng dịch chuyển nhỏ, không đủ lớn để nâng người lên. Mỗi khi đi qua gờ giảm tốc, hai tiếng xoạt nhẹ vọng lên từ lốp là đủ để hành khách nhận ra xe đã qua chướng ngại vật.

Sau khi tò mò với những chi tiết nội thất là phần thử khả năng thực sự để C180K mang danh Sport. Nó tăng tốc khá nhẹ nhàng, gần như không có dấu hiệu nào từ động cơ và hệ truyền động, có chăng đó là tác dụng của lực quán tính ép chặt người lái và hành khách vào bộ ghế da ôm lấy thân người một cách chắc nịch. C180K Sport mất khoảng hơn 10 giây để tăng tốc 0-100 km/h và chân ga vẫn phản ứng tốt khi cố nhấn thêm để kim đồng hồ dịch qua ngưỡng 100 km/h một cung nữa. Ngay cả khi tăng tốc hay giảm ga, tiếng ống pô nghe chắc nịch và rõ ràng.

Không có điều kiện để thử tính năng của hệ thống chống bó cứng phanh ABS và trợ lực phanh BA, nhưng hệ thống cân bằng điện tử ESP tân tiến trên C180K Sport (và tất cả các model khác của Mercedes) đã làm tất cả chức năng của mình để tạo cho người lái cảm giác an toàn và hành khách một chế độ êm ái nhất. Khi dừng xe, bước ra khỏi ca-bin và bị cái nóng của buổi chiều cuối hè đập vào da, tôi mới nhớ không khí của dàn lạnh độc lập vùng. Nếu muốn, hành khách có thể cho thân ấm nhưng đầu vẫn mát.

Mọi cảm giác mà C180K Sport mang lại cho người lái thử đều hoàn mỹ, nhưng với những người bỏ tiền ra tậu, cái giá 65.500 USD vẫn còn đôi chút phân vân. Một điều nữa là chắc hẳn Mercedes-Benz Việt Nam đã có kế hoạch đặc biệt cho C180K Sport bởi thông thường trên thế giới, chỉ có dòng C230, C200 trở lên mới có bản Sport.

nguồn: VNExpress
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em nói thành thật là chiếc sedan này cố ép nó sang dòng sport bằng cách dán cái đề can sport edition thôi thì gọi chứ nó ko có dáng sport tí nào, ngoài bộ mâm ra thì nó vẫn là 1 con sedan nguyên bản. Theo em nếu sport thì phải 2 cửa, nếu ko được thì phải đầu chúi đít chặt, mũi thon mông nở, sơn màu rực rỡ, sunroof, động cơ 2.3 trở lên... Nếu ko có gì thì Nó thật ra chỉ là C180K đời sau, và chỉ thế thôi cũng đủ hấp dẫn rồi, có lẽ tên sport thật ra là chiêu riêng của MBV để lấy cớ kiếm tiền nâng giá
 

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
C180K Sport = C 180 Kompresor thôi bác ạ. Còn cái mác Sport Edition chắc là 1 chiêu marketing để bán nốt xe 2005 với 2006 tồn đọng thôi. Như kiểu BMW 320 với lại 325 SE ( Special Edition ) ấy mà.
 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
483
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Mấy hôm nay không rảnh lắm nên không có điều kiện viết dài. Thực ra thì MB Vietnam sản xuất ra C180K Sport version mà chẳng có gì đặc biệt hơn so với các bản cũ. Tôi thất vọng nhất là hệ thống phanh và ngoại thất không được thay đổi, đáng ra phải trang bị:
1. Rotor phanh to hơn, đục lỗ và xẻ rãnh. Như thế sẽ tăng khả năng phanh và giảm hành trình phanh.

2. Ngoại thất thì cũng phải xem thêm một số option như đuôi vít gió, ống xả,etc..




Nói chung là không có gì đặc biệt. Phiên bản C180K của MB là low-end model, chạy chậm và tiết kiệm nhiên liệu.


Còn bác nào muốn nâng cấp lên Sport version như thế này thì giơ tay
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
Bài về Mer 180k sport em đọc bên tạp chí ô tô rồi, kỹ hơn bài của vnexpress ở trên.
 

Sun

Đi bộ
Biển số
OF-266
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
5
Động cơ
580,750 Mã lực
Thật ra cũng giống như phiên bản của BMW có chử ///M chán :(
 

longxuan

Xe hơi
Biển số
OF-1349
Ngày cấp bằng
16/8/06
Số km
181
Động cơ
576,040 Mã lực
Em này bây giờ không biết bao nhiêu thằng mĩ các bác nhi? chẳng hiểu sao em rất ít khi thấy em nay..chắc là ế quá, chẳng ai mua cả
 

akiyama_6868

Xe buýt
Biển số
OF-5014
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
670
Động cơ
552,185 Mã lực
chắc em này cũng phai 5, 6 chục ngàn đô thằng Mỹ , thực ra bây h bác ít thấy nó chạy cũng đúng thôi vì nhiều bác đang nằm chờ Mer Vn bán mẫu C-Class mới nữa chứ ạ
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Các mẫu Mer LD ở VN em thấy thiết kế rất bảo thủ, nhìn là biết ngay anh em nhà nó chứ khg lẩn lộn đi đâu được. Cũng như con người , có góc nhìn đẹp , nhưng cũng có góc nhìn khg hay. Mer nổi tiếng nhờ thương hiệu chứ theo em thì khg đẹp ở dòng C class , nhất là gán cho nó thêm cái chử sport thấy có vẽ chẳng toát lên được dáng dấp gì.
Với dòng S class mới thì nó hoàn toàn chinh phục , 1 mẩu thiết kế rất sang trọng và đẹp ( khg cần luỵ vào cái chữ sport nữa )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top