Khám phá Côn Minh "Thành phố mùa xuân"

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,558
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Thấy cụ này có vẻ được đi nhiều, chăm chỉ post bài nhưng hay comment thiếu tinh thần xây dựng. Sao cụ thạo hơn cụ ko chỉ cho người ta?
Tại cụ ko biết thì thôi, lúc đầu cụ ý treo cái comment đầu tiên 3 ngày không có ảnh, thì em nói chơi cho vui thôi (topic có chữ mùa xuân)

Cách post ảnh cho diễn đàn thì nó có trong mục Thông Báo - Hướng Dẫn


Lúc cụ xem bài này thì cụ chủ biết cách post rồi

Còn cụ trách em thiếu tinh thần xây dựng thì ko phải, vì em biết cụ chủ thớt là lái mới, còn sang bài người khác nói là thằng này thằng nọ cho nên em cũng ko ưa cách hành văn kiểu đó lắm, thì em căn gì phải đi tìm hộ cái link

Đê em Quote cho mà xem

Copy từ bài của Socvang07 ra, 2 bên tý cãi nhau

Bác lượn ra chỗ khác
Câu trả lời

Em dự là sau khi xem bài kia về Tàu thì cụ chủ thớt móc ảnh của 7 năm trước ra làm 1 bài khác thôi, gấp quá nên lúc đo chưa biết cách pót
 
Chỉnh sửa cuối:

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,628
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Em đi Côn Minh một lần từ năm 2004. Lâu rồi chả biết Côn Minh phát triển thế nào
 

truongct29

Xe hơi
Biển số
OF-83204
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
102
Động cơ
413,510 Mã lực
Em xin tiếp tục nội dung câu chuyện:

Tối ngày thứ 2:

Ngay tại sân của khách sạn, cả đoàn tổ chức giao lưu liên hoan văn nghệ với người bản xứ.








Mấy anh em trong đoàn thử tài ca hát với nhạc cụ của dân tộc:





Kết thúc buổi giao lưu, cả đoàn cùng uống rượu và cùng nhau múa hát quanh ngọn lửa:





Hết ngày thứ hai, cả đoàn về nghỉ để sáng mai lên đường đến thành phố Côn Minh.
 

truongct29

Xe hơi
Biển số
OF-83204
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
102
Động cơ
413,510 Mã lực
Ngày thứ ba:

Trước khi khởi hành đến Côn Minh, cả đoàn được nghe nhiều về thuốc lá Hồng Hà nổi tiếng khắp vùng Vân Nam; về Vũ yến tại Đại yến cung - một trong những sản phẩm du lịch nổi tiếng thế giới. Tưởng chừng hai ngày đường mệt mỏi và những bữa cơm địa phương không quen miệng cho lắm khiến "nhuệ khí"giảm đi đáng kể. Nhưng không, chỉ bước vào cửa ngõ thành phố Côn Minh, chúng tôi đã phải giật mình thốt lên: "Cuộc khám phá mới chỉ bắt đầu!".

Bắt đầu sự khác biệt là điểm soát vé của đường cao tốc từ A lu đến Côn Minh, với sự hoành tráng và với hình thức kiến trúc mang đậm nét văn hóa Trung Hoa:









Những cánh đồng được trải dài hai bên đường tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp:





Vào đến thành phố Côn Minh, cả đoàn thật bất ngờ với sự tráng lệ và to đẹp của Thành phố Côn Minh, với những công trình cao tầng (đối với em ngày đó là một sự đồ sộ, đến nay Hà Nội vẫn chưa đạt đến tầm quy mô như vậy)













































(Còn nữa)
 
Chỉnh sửa cuối:

truongct29

Xe hơi
Biển số
OF-83204
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
102
Động cơ
413,510 Mã lực
(Tiếp theo)

Nhưng điều cả đoàn cảm nhận khi đến đây là sự choáng ngợp đồng thời có một cảm giác thân thiện, bình yên. Xen giữa các công trình là những mảng xanh công viên được "ưu ái" rất nhiều diện tích.
Được mệnh danh là thành phố mùa xuân, Côn Minh có một thảm thực vật bốn mùa tươi tốt. Những thảm hoa đủ màu sắc chính là lời chào đón nhẹ nhàng nhưng thân thiện nhất mà bạn nhận được khi bước chân vào thành phố.

















Cả đoàn thực sự thú vị với sinh hoạt của người dân nơi đây. Mỗi khu chung cư có một sân rộng và mọi dịch vụ cơ bản đều có. Chỉ cần xuống đường là mọi nhu cầu thiết yếu được đáp ứng.











Câu hỏi chúng tôi đặt ra là người dân thành phố sống ở đâu? "Chúng tôi... lên trời sống", chị Hướng dẫn viên dí dỏm trả lời. Khoảng 10 năm trước (tức là năm 1994), 3 triệu dân Côn Minh đã quen với đời sống chung cư. Trong khi đó, Hà nội mới có một tòa chung cư đầu tiên cao 9 tầng ở khu Bắc Linh Đàm là năm 2000?. Bỏ nửa ngày lang thang trong thành phố, thực ra thì chỉ là phạm vi 4km quanh trung tâm, bởi diện tích thành phố này gấp 3 lần Hà Nội (trước đây) thì chắc chắn là nửa ngày chẳng đi đủ.





Và đặc biệt, hệ thống giao thông ở Côn Minh rất tốt. Với các đường cầu vượt khác mức tại các ngã tư giao cắt để giảm ùn tắc:











Và em cũng thấy khác Việt Nam ở một chỗ là: điểm đón xe buýt họ bố trí ở giữa đường:





Người đi bộ đi qua đường bằng hệ thống cầu vượt:





Và có cả những cô em xinh tươi lái xe buýt:



(Còn nữa)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top