- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,287
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Bác này nói đúng,xe đời mới có khi đèn check engine có thể là thông báo của 1 bộ phận không liên quan đến phun xăng.Ví dụ : hỏng trong hộp số.Cái này không nhất thiết là báo lổi hệ thống phun xăng diện tử. Nó kiểm tra tất cả hệ thống khi bạn Start, nếu cái gì bị hư là nó xe lưu giữ trong ECU va nhấp nháy dèn Check Engine
Em nghĩ các bác nào có hứng thú hẳn sẽ tò mò muốn biết làm cách nào xác định ý nghĩa chính xác đằng sau cái đèn dơ hơi kia.
Lời giải đại khái thế này:
Lỗi (ERROR) do ECU nhận được từ 1 bộ phận hỏng hóc sẽ được lưu trữ trong ECU( như 1 file được Save trên computer :21,khi error được lưu trữ,đồng nghĩa với đèn Check engine sáng lên trên bảng đồng hồ.
Để thâm nhập vào ECU và xác định thông tin lưu trữ,cần phải có thiết bị( các cụ hay bảo '' check engine=vào hãng là vì hãng có cái thiết bị này).
Đối với 1 số xe EFI đời đầu,sản xuất trước 1996-1998,nhà sản xuất trang bị 1 hệ thống gọi là FLASH CODE,qua đó không cần thiết bị nào cũng có thể xác định được lỗi.Cách xài là dùng sợi dây điện nối 2 cực qui định trên giắc cắm dành cho thiết bị đọc ECU.
Đối với xe sau này ( đa số anh em ta xài xe đời mới),tất cả các hãng đều dùng chung 1 loại tín hiệu( hay còn gọi là chuẩn,protocol...) gọi là OBD2 hoặc mới nữa là EOBD.Một số hãng chuyên sản xuất các thiết bị đọc ECU (SCANER-DIAGNOSTIC) đã là ra các loại máy có thể đọc được nhiều loại xe,đặc biệt chính xác cho xe trang bị OBD2 hoặc EOBD.
Vì vậy không nhất thiết hãng mới xác định được lỗi đằng sau đèn check engine của các bác.(b)Tuy nhiên các ga-ra trang bị máy như vậy lại khó có thể chuyên sâu về tất cả các model xe của các hãng:ohmy:Nên chúng ta nên lưu ý điều này,sau khi xác định hỏng hóc,nếu quá sức của 1 ga-ra nào đó,thì nên đi thăm xưởng chính hãng:21:Ví dụ như chưa ai dám thay 1 van dầu bị hỏng nằm trong hộp số tự động của BMW 760:21:
Nếu mà thành viên cachoi vẫn chưa hiểu,em có thê dịch sang tiếng Việt(l)