[Funland] Khai báo gian dối và cố tình gây khó khăn!

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,674 Mã lực
Thêm 6 ca F1 của vợ chồng Thanh đã nâng hạng F0.
Lần này có F1 của vợ luôn.

 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,138
Động cơ
606,699 Mã lực
Thêm 6 ca F1 của vợ chồng Thanh đã nâng hạng F0.
Lần này có F1 của vợ luôn.

Đến giờ thì quả thực em nghĩ nếu anh Thanh này không bị xử lý hình sự thì mấy biện pháp răn đe với tuyên truyền của Nhà nước sẽ bị bớt hiệu quả hơi nhiều. Kể cả chị vợ đã vào Thu Cúc khám là đã nghĩ đến, biết đến Covid rồi mà vẫn về đi gội đầu :(.
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,791
Động cơ
512,295 Mã lực
Phạt nặng nữa thì cũng chẳng hiệu quả đâu :))
Chỉ 1 suy nghĩ: Mình ko bệnh, khai qua vùng bệnh có thể gặp rắc rối, bị bớ đi cách ly tập trung, tiếp xúc nhóm nguy cơ cao, ko bệnh cũng thành bệnh :))
Đủ để rất nhiều người đắn đo giữa khai gian và khai thật rồi.
Do của mình còn linh động, cứ hay đưa cái tình vào cái lý nên Pháp luật nó mới nhì nhằng, chứ đơn cử ví dụ như cứ vi phạm giao thông là ăn biên bản thì người dân tuân thủ Luật tốt hơn nhiều,
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Thêm 6 ca F1 của vợ chồng Thanh đã nâng hạng F0.
Lần này có F1 của vợ luôn.

7 rồi. tổng cộng 12f1 dương tính.

200 f1 còn lại cứ xác định. trong đấy không ít VIP.

Sai một ly đi mấy trăm km . sau này làm ăn với ai cũng khó
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Chỗ này cụ lại đoán hay sao ý?
EM bay từ ngày 19/4 đã có cái này rồi. EM không nhìn vào được màn hình của nhân viên sân bay, nhưng thấy họ tra cứu trên màn hình sau đó mới đóng cho cái dấu khai báo y tế trên tờ vé. Quan cửa an ninh họ lại xem lại lần nữa.
Vì sao em biết họ xem, vì an ninh thấy vé của thằng nhỏ nhà em mới 2 tuổi chưa có dấu. Thực tế thì nhà em có khai chung vào cũng 1 phiếu với mẹ cháu. Giải thích với an ninh vậy, họ bảo thôi anh làm lại cái khác, chứ khai chung vậy chưa rõ ràng.
Chứng tỏ một điều là ở sân bay họ có thông tin về khai báo y tế chứ không như cụ nói!
Nếu bay nhiều thì có thẻ khách hàng thường xuyên, như VNA thì có bông sen vàng, thì nhà cháu chủ yếu checkin online, mà có thẻ thành viên rồi rhif việc check rất là dễ dàng và được ưu tiên, rất nhiều lần nhà cháu chưa khai báo y tế (di chuyển nội địa) nhưng vẫn checkin bình thường, qua cửa an ninh chỉ việc chìa cái ảnh chụp màn hình trên điện thoại ra là len máy bay thôi. Vc nhà em Thanh này chắc chắn là có thẻ vàng trở lên thì cái việc lên máy bay nó nhẹ như tơ hồng, hơn nữa nhà cháu cũng nói ở còm trước là cứ cho là đã KBYT khi bay rồi, thì theo quy định khi về HN thì vẫn phải khai báo, vì cái khai báo y tế đó hết hiệu lực khi ông hạ cánh xuống ga đến. Sau đó ông di chuyển bằng phương tiện gì (xe riêng, xe buýt, xe ôm, taxi ....) thì ông phải khai tiếp ... Tóm lại là không thể bào chữa việc quanh co khai báo cho chú em Thanh này được.
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,617
Động cơ
244,365 Mã lực

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,000
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
1. Ý kiến chuyên môn trong bài báo ấy nầy

Dựa trên diễn biến dịch tễ của ca bệnh này, lãnh đạo CDC Hà Nội cũng nhấn mạnh đây là hậu quả rất nghiêm trọng.

2. Ý kiến của ĐD sân golf nầy

Ngày 11/5, ông Nguyễn Văn Thanh (hiện nay là ca bệnh 3634) đến sân golf Mountain View (Đồng Mô) nhưng khai báo y tế không chính xác nên chúng tôi vẫn tiến hành cung cấp dịch vụ như khách bình thường và thực hiện tuân thủ nghiêm túc công tác phòng, chống dịch tại sân như quy định giãn cách, sát khuẩn
....
Chúng tôi rất tiếc bởi sự thiếu tuân thủ của một golf thủ đã gây ra những hậu quả nặng nề, không chỉ là doanh thu của sân, gián tiếp ảnh hưởng tới nguồn thu thuế (10% VAT và 20% thuế tiêu thụ đặc biệt), làm mất đi một nơi rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe mà còn gây tác động không tốt tới đời sống an sinh xã hội khi rất nhiều người lao động phải nghỉ làm, không đảm bảo thu nhập… gây tác động tiêu cực tới đời sống của người dân.


Chính thức được xác nhận là biến chủng Ấn Độ rồi các cụ ơi.
Báo chí lại bồi cho nhát nữa, Thanh chắc đi xa rồi.
Càng ngày em càng thấy chân anh T lạnh toát, sắp đóng băng đến nơi rồi
Anh cứ yên tâm điều trị, khỏi bệnh cơm nước đã có nhà nc lo
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,640
Động cơ
377,604 Mã lực
mấy hôm trước có ai rao giá là thêm F0 là sẽ khởi tố...không biết chào hàng này còn hiệu lực ko nhể
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
mấy hôm trước có ai rao giá là thêm F0 là sẽ khởi tố...không biết chào hàng này còn hiệu lực ko nhể
Em không rõ báo chí có nhét chữ không nhưng nếu thực sự ai đó phát biểu thế thì khác mẹ gì anh Riêng của em tuyên bố không truy tố ở cái vụ CSCĐ bị giữ trái phép.
Dél ai cho ông cái quyền chỉ đạo công tác tư pháp!
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Em không rõ báo chí có nhét chữ không nhưng nếu thực sự ai đó phát biểu thế thì khác mẹ gì anh Riêng của em tuyên bố không truy tố ở cái vụ CSCĐ bị giữ trái phép.
Dél ai cho ông cái quyền chỉ đạo công tác tư pháp!
Chu chủ tịch cũng khôn chứ không dại đến mức đòi khởi tố
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Em không rõ báo chí có nhét chữ không nhưng nếu thực sự ai đó phát biểu thế thì khác mẹ gì anh Riêng của em tuyên bố không truy tố ở cái vụ CSCĐ bị giữ trái phép.
Dél ai cho ông cái quyền chỉ đạo công tác tư pháp!
Trên giấy tờ thì chính quyền không được chỉ đạo tư pháp

Nhưng ở VN, chủ tịch quận/TP ĐỀ NGHỊ công an xử lý theo luật, thì cũng không sai, và bản chất cũng là CQ chỉ đạo CA
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Trên giấy tờ thì chính quyền không được chỉ đạo tư pháp

Nhưng ở VN, chủ tịch quận/TP ĐỀ NGHỊ công an xử lý theo luật, thì cũng không sai, và bản chất cũng là CQ chỉ đạo CA
Đúng cụ. Chỉ đạo là chỉ đạo về tổ chức chứ không phải ngành dọc. Nhưng nói: "nếu có thêm F0 thì.." là không chuẩn về mặt nghiệp vụ và ngành dọc.

Cơ quan CA có chức năng phát hiện, nghiên cứu, đấu tranh với các hành vi phạm tôi, các loại tội phạm. Khi thấy, phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, CA họ sẽ căn cứ pháp luật để xử lý.

Trong trường hợp này, kể cả có 01 F0 thì cũng đã quá đủ căn cứ để xử lý theo qui định của pháp luật, còn anh kia dél có quyền ra giá nếu có thêm hay không có thêm.:D
CQĐT họ có quyền của họ và tiến hành hoạt động độc lập!
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Nếu bay nhiều thì có thẻ khách hàng thường xuyên, như VNA thì có bông sen vàng, thì nhà cháu chủ yếu checkin online, mà có thẻ thành viên rồi rhif việc check rất là dễ dàng và được ưu tiên, rất nhiều lần nhà cháu chưa khai báo y tế (di chuyển nội địa) nhưng vẫn checkin bình thường, qua cửa an ninh chỉ việc chìa cái ảnh chụp màn hình trên điện thoại ra là len máy bay thôi. Vc nhà em Thanh này chắc chắn là có thẻ vàng trở lên thì cái việc lên máy bay nó nhẹ như tơ hồng, hơn nữa nhà cháu cũng nói ở còm trước là cứ cho là đã KBYT khi bay rồi, thì theo quy định khi về HN thì vẫn phải khai báo, vì cái khai báo y tế đó hết hiệu lực khi ông hạ cánh xuống ga đến.

Sau đó ông di chuyển bằng phương tiện gì (xe riêng, xe buýt, xe ôm, taxi ....) thì ông phải khai tiếp ... Tóm lại là không thể bào chữa việc quanh co khai báo cho chú em Thanh này được.
Như cụ nói thì hoá ra các Cảnh HK vẫn làm láo, làm hình thức?
Mặt khác em hỏi ngu chút: Giả sử đi taxi, bus hoặc trên đường về như cụ nói thì phải khai tiếp.... Vậy mình điền thông tin gì? Vào mẫu khai báo yt nào?
Và về nhà ngủ rồi, mai đi chợ hay đâu đó ngoài đuong thì có phải khai tiếp nữa không?
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
1- Đúng là quá trình chống dịch còn nhiều khoảng trống và lúng túng nhưng theo em, điều này cũng đã được các ổng ở trển thấy rõ. Ta cũng phải công nhận với nhau là công cuộc phòng và chống dịch là dài hơi và phải được liên tục cập nhật, uyển chuyển nâng cao chất lượng. Qua mỗi một sự việc lại là một lần rà soát, vá lỗi và kiện toàn.
2- Em đồ rằng cụ cũng hiểu sai ý nghĩa của 2 việc khai báo. Việc khai để lên tàu bay nó khác việc khai báo khi cụ đã về tới địa phương dù hình thức là cùng khai báo trên web. Mà web cũng chỉ là 1 trong nhiều cách khai báo. Em không hề có ý bênh vực hay đổ lỗi nhưng rõ ràng khi chính quyền yêu cầu thì công dân có nghĩa vụ tuân thủ, không thể biện luận theo ý mình mà không xét tới ở việc QLNN,chính quyền đã yêu cầu là họ có lý do.
Nếu xét về thông tin khai báo, thì việc khai lần là hơi thừa (em nghĩ vậy). Còn về trách nhiệm với XH thì cá nhân phải chủ động ngăn chặn phòng ngừa.
Em hỏi ngu chút: Thế mình khai nhiều lần giống nhau cùng một thông tin thì có tốt hơn không ạ? Việc khai nhiều lần đem lại kết quả gì ạ?
 

gunners

Xe tải
Biển số
OF-114509
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
413
Động cơ
392,847 Mã lực
Cũng khổ thân anh T. Bản thân và cả nhà, cả họ hàng người thì nhiễm bệnh người thì bị bế đi cách ly. Bạn bè, anh em xã hội thì xa lánh. Cơ quan tổ chức thì cách chức, kỷ luật. Chính quyền thì doạ bỏ tù. Trên mạng thì người ta chửi rủa, bao nhiêu thằng đòi g hợp mẫu thân.

Kể ra mà cái lỗi của anh ấy ở một lúc khác, một chỗ khác ko phải lúc cả xã hội sôi sùng sục thế này thì kết cục của anh đã khác, rất khác.

Đen thôi đỏ quên đi!!

Hôm công bố ca của anh ấy mã 3634 e quên đánh lô các cụ ạ :((
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,000
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Đương nhiên

Như học sinh đi học vậy; cùng một lỗi mở vở quay bài. Nhưng ở buổi kiểm tra 15 nó khác với trong kỳ thi đại học.
Thoát được thì kết quả giống nhau
Không thoát được thì kết quả khác nhau ảnh hưởng để cá nhân rất khác.

Cũng khổ thân anh T. Bản thân và cả nhà, cả họ hàng người thì nhiễm bệnh người thì bị bế đi cách ly. Bạn bè, anh em xã hội thì xa lánh. Cơ quan tổ chức thì cách chức, kỷ luật. Chính quyền thì doạ bỏ tù. Trên mạng thì người ta chửi rủa, bao nhiêu thằng đòi g hợp mẫu thân.

Kể ra mà cái lỗi của anh ấy ở một lúc khác, một chỗ khác ko phải lúc cả xã hội sôi sùng sục thế này thì kết cục của anh đã khác, rất khác.

Đen thôi đỏ quên đi!!

Hôm công bố ca của anh ấy mã 3634 e quên đánh lô các cụ ạ :((
 

nidea

Xe tăng
Biển số
OF-452072
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,680
Động cơ
76,946 Mã lực
Đúng cụ. Chỉ đạo là chỉ đạo về tổ chức chứ không phải ngành dọc. Nhưng nói: "nếu có thêm F0 thì.." là không chuẩn về mặt nghiệp vụ và ngành dọc.

Cơ quan CA có chức năng phát hiện, nghiên cứu, đấu tranh với các hành vi phạm tôi, các loại tội phạm. Khi thấy, phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, CA họ sẽ căn cứ pháp luật để xử lý.

Trong trường hợp này, kể cả có 01 F0 thì cũng đã quá đủ căn cứ để xử lý theo qui định của pháp luật, còn anh kia dél có quyền ra giá nếu có thêm hay không có thêm.:D
CQĐT họ có quyền của họ và tiến hành hoạt động độc lập!
Toà án có hướng dẫn nếu làm lây lan dichk bệnh cho 02 người trở lên mới phạt tù cụ ơi!
 

Dao tuan Vu

Xe buýt
Biển số
OF-8930
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
500
Động cơ
539,651 Mã lực
Dù chủng gì thì vẫn thể hiện gian dối. Vì trong thời điểm nước sôi lửa bỏng, thông tin tràn ngập trên các mặt báo, trong đó có các điểm dịch bệnh Đà Nẵng. Nếu một người có trách nhiệm, khi có các triệu chứng bệnh đã phải sợ rồi. Nhưng Thanh ngó lơ. Nên phải chấp nhận. Kết quả gen chỉ có tác dụng tìm nguồn lây nhiễm , chứ không có yếu tố gỡ tội.
 

GrapQR

Xe buýt
Biển số
OF-709219
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
833
Động cơ
98,389 Mã lực
Tuổi
36
Do của mình còn linh động, cứ hay đưa cái tình vào cái lý nên Pháp luật nó mới nhì nhằng, chứ đơn cử ví dụ như cứ vi phạm giao thông là ăn biên bản thì người dân tuân thủ Luật tốt hơn nhiều,
Ở mức độ nhất định, tăng hình phạt sẽ kéo theo tăng tuân thủ. Nhưng....Cái gì cũng có biên giới tới hạn cụ ah :))
Vd rõ nhất: buôn hàng trắng, tử hình, kịch khung rồi, sợ ko ? Sợ, người ta vẫn buôn 👌
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top