[Funland] Khách quan mà nói, Trung của văn minh hơn mình ngàn lần

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,930
Động cơ
1,334,179 Mã lực
cục chủ muốn khen gì thì khen, em éo bao giờ thíchbọn ldao Tàu, bao giờ nó cũng coi mình là sân sau của nó. K có nó mình chả bao giờ phải đánh nhau, giờ sắp đánh cũng vì nó thôi. Theo nó là nhu nhược, mất đất, đánh nó thì k đủ lực. Nó hành xử với tư tưởng Đại hán thì chơi làm gì
Em bên đó hồi 981 cơ mà dân nó éo biết và éo quan tâm, trong kho dân mình xục xôi.
Dân TQ đa phần không care VN là gì,
 

DVPX

Xe tải
Biển số
OF-489277
Ngày cấp bằng
16/2/17
Số km
449
Động cơ
193,270 Mã lực
Tuổi
41
Nói đến vỉa hè, cụ có để ý là hầu hết các vỉa hè ở TQ, dù rộng hay hẹp thù đều có 1 hàng gạch hoặc đá có vệt thẳng để cho người mù có thể khua gậy tìm đường. cái này ở ta cực hiếm
Ở mình sáng mắt đi bộ còn khó.
 

clonautosing

Xe tăng
Biển số
OF-522588
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
1,659
Động cơ
185,820 Mã lực
Bọn sang đây đa số tá điền, hạ lưu. Em qua bên đó nhiều thấy họ văn munh hơn ta nhiều, nhất là giớ trẻ thân thiện và hiện đại. Vào mấy khu nghèo nghèo thì đúng chất bon chen, lớn tiếng.
tá điền hạ lưu mình còn húng chó bày đàn hơn khựa nhé
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
So sánh văn minh thì nên lấy mặt bằng các thành phố lớn chung để so sánh. Ko thể lấy vùng thiểu số đồng bào dân tộc, vùng xa kém phát triển ra so, rồi bảo VN văn minh hơn Úc ngàn lần vì Úc thổ dân vẫn sống như nguyên thuỷ :))

Cụ chủ toàn đi vùng đồng bằng duyên hải phía Đông nhỉ. Hôm nào cụ đi mạn Tây Bắc hoặc giữa giữa rồi so tiếp đi ợ. Vấn đề của TQ là chênh lệch giàu nghèo cũng như chênh lệch dân trí ở bển nó kinh khủng khiếp, và ở những nơi chưa văn minh thì dân nó cư xử với nhau man rợ tột cùng. Cái này mà cụ đủ trình đọc forum Thiên Nhai (tianya, forum to nhất của Tàu, giống cả OF, WTT và Voz cộng lại) đọc tâm sự kiểu mẹ bỉm sữa với giai quê ra tỉnh sẽ thấy. Tàu có những vấn đề của một nước quá rộng và đông dân. VN có những vấn đề của một nước quá chật và đông dân. Dù sao thì khi đi sang các nước thực sự văn minh, người VN với người Tàu đều gây phiền toái như nhau. :))
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,492
Động cơ
220,807 Mã lực
Chửi Tàu nhưng làm với Tàu mới thấy, về ý thức thì dân Việt chả có cửa xách dép cho nó.
Dân tàu em thấy làm ra làm, chơi ra chơi.
Ở công trường, thằng kỹ sư trưởng Tàu mà miệng quát tay làm, công nhân nó lao động hùng hục, một thằng bằng 3, 4 ông công nhân Việt. Kỹ sư Việt thì như bố tướng, chỉ tay 5 ngón, công nhân lười làm, chỉ trốn việc đánh bài là nhanh.
Công nhân Việt chả có tính kỷ luật, hôm trước nhậu hôm sau làm như con lười, rình rình ăn cắp. Bọn Tàu làm việc nghiêm túc, không võng vỉa, ăn cắp vặt.
Em cũng chỉ mong người Việt được 1/2 ý thức bọn Tàu thôi.
Nói cấm có sai, Việt là phiên bản lỗi toàn diện của Tàu.
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,849
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cơ mà để ra cơ sự này thì lại là do mấy thằng ăn cơm Tàu.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Em éo sang đấy bao giờ nhưng hàng ngày gặp bọn chúng ở khu nhà em Trung hòa NC, hoặc ở các khu du lịch thì thôi rồi: ồn ào, bẩn bựa... hay chúng nó đuổi bọn hạ đẳng sang vn hết cả rồi???
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,477
Động cơ
231,206 Mã lực
Tuổi
49
Trong ọp phơ có cả DLV của nước lạ cơ à. Em đọc trong forum.lichsuvn thấy nhiều bác ccb Tàu vào bình luận nói tiêng Việt như người Việt luôn
 

vanza6061

Xe tải
Biển số
OF-536018
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
483
Động cơ
171,009 Mã lực
Tuổi
51
Chân dài HangZhou cụ ợ, ngon nhắm, toàn Student với White Collar thôi :))
Vầng :)
Còn cam kết tìm khắp trên người, có bất kỳ vết sẹo nhỏ nào là bù thêm 1 em nữa và miễn phí cả 2 cụ nhỉ :)
Các bố nhà mình mải tìm sẹo mà hết miệ nó giờ :))
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,265
Động cơ
-71,797 Mã lực
Thành công của nó là thằng em luôn đi sau nó.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Tuỳ nơi, tuỳ người, nhưng nhìn chung là có hơn, nghìn lần thì không đến, chỉ có một cái cháu không ưa là hàng gì làm ra tốt nó để xài nội địa còn cứ cái gì lởm đểu độc hại thì cho xuất thả phanh qua Đông Lào, Cam, Miến, ... nhà nước TQ không những không quản mà còn khuyến khích tài trợ ngầm cho bọn làm giả làm nhái để xuất khẩu =.='
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,465
Động cơ
867,675 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Chửi Tàu nhưng làm với Tàu mới thấy, về ý thức thì dân Việt chả có cửa xách dép cho nó.
Dân tàu em thấy làm ra làm, chơi ra chơi.
Ở công trường, thằng kỹ sư trưởng Tàu mà miệng quát tay làm, công nhân nó lao động hùng hục, một thằng bằng 3, 4 ông công nhân Việt. Kỹ sư Việt thì như bố tướng, chỉ tay 5 ngón, công nhân lười làm, chỉ trốn việc đánh bài là nhanh.
Công nhân Việt chả có tính kỷ luật, hôm trước nhậu hôm sau làm như con lười, rình rình ăn cắp. Bọn Tàu làm việc nghiêm túc, không võng vỉa, ăn cắp vặt.
Em cũng chỉ mong người Việt được 1/2 ý thức bọn Tàu thôi.
Nói cấm có sai, Việt là phiên bản lỗi toàn diện của Tàu.
Lão chuẩn

Công nhân Việt chỉ giỏi rượu với đánh bạc! Công trình đang chạy tiến độ mà nguyên đội ngót chục công nhân cùng làng nghỉ cái rẹt ... về quê ăn bốc mả

Vãi đạn
 

Saguaro

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-511815
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
656
Động cơ
185,400 Mã lực
Tuổi
36
Iem thì sang công tác ở TQ cũng khoảng 30 lần, các địa điểm Giang tô, Thượng hài, Đại liên, Quảng Châu, zhousan, Vô tích, Tô châu, Hàng châu.... iem đi đủ cả. Mỗi lần sang TQ cũng ở 15-30 ngày.

Những lần trước, iem cũng thấy người TQ khá văn minh, nhưng không có gì ấn tượng với iem. Đợt này, iem đang ở TQ, đúng dịp TQ nghỉ quốc khánh và trung thu là 8 ngày, iem có nhiều ấn tượng, chia sẻ chút thôi. Iem không phải là người hướng Trung (nhiều cụ trên ộp biết) nhưng những ấn tượng tốt-xấu về TQ thì cụ chuotlang có thể góp ý với em được không ( ). Iem kể về ấn tưởng của iem với người TQ
  • 1. Giao thông đúng làn: Đúng thật, từ xe của đối tác đến taxi, đi đúng làn lắm. Có lần đi taxi, đến ngã tư iem bẩu rẽ trái, xe vào làn rẽ trái, thì eim chợt nhớ là phải đi thằng nên nói lại với taxi là đi thẳng. Nhưng taxi đã vào làn rẽ trái, thế là ổng rẽ trái, đến chỗ quay đầu mới quay lại để đi đúng làn. Cái này, anh em ộp chưa chắc làm được.
  • 2. Đợt này ở TQ iem gặp tắc đường khủng rùi ( các cụ có thể vào vnex để xem). Nhưng iem ấn tượng là dù tắc thật dưng là sự cố vẫn trống, trên đường làn nào vẫn ra làn ấy. Các này các cu đi trên tuyến Pháp vân- Cầu Giẽ goi bằng cụ. Tuyến nhà mình mà tắc thì íu còn làn liếc gì, làn sự cố cũng đâm vào đi hết.
  • 2. Ngay tối nay bọn em gọi taxi đi ăn tối, ăn uống cũng nhiều, đế lúc "MẨY TANG" (thanh toán) chủ quán đưa hóa đơn gần 7k tệ. Trong khi theo kinh nghiệm của bọn em là ăn uống như thế thì khoảng 4k tệ. Tranh cãi nhau một lúc, iem mới túm 1cậu trẻ trẻ đang ăn ở đó, có vẻ biết tiếng anh bẩu là tau đang có vấn đề với chủ quán, nếu căng thăng tau muốn gọi police. Và thật bất ngờ, khoảng 10p sau có 4 ông police đến, 1 ông khư khư cái máy quay để quay lại mọi diễn biến. 3 ông xì xồ gì iem không hiểu; lúc sau ra bập bõm nói với bọn em là trả 5k. Bọn iem cũng thôi thì di hòa vi quý, trả cho xong. Mấy anh police ấy đưa cái giấy (iem nghĩ là biên bản cho chủ quán ký. Xong ai về nhà nấy. Qua câu chuyện này, iem thấy police Trung của bằng cả ngàn lần police mình.
  • Thật sự ấn tượng về NGƯỜI TRUNG CỦA, TỐT- XẤU ĐỦ CẢ.
Mỗi mấy chuyện này mà cụ đã kết luận ... :D
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,795
Động cơ
300,894 Mã lực
Văn minh của nước lạ là hành xử với Pháp luân công :D
Cái này thì bằng 1000 lần Việt Nam, chưa có lãnh đạo Việt Nam nào dám ra lệnh mổ nội tạng tù nhân đem bán, coi tù nhân như súc vật
Quá Văn Minh luôn chắc chắn là phải bằng 1000 lần Việt Nam

Thằng đồ tể thì vẫn là một thằng đồ tể , Sao không lậy thằng hitle và chủ nghĩa phát xít văn minh gấp tỷ lần vn.
Hay lôi cái thằng cán nát Học sinh sinh viên ở Thiên an môn ra làm biểu tượng của văn minh

Phải định nghĩa rõ ràng thế nào là văn minh,tiêu chuẩn nào là văn minh
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,280 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
giàu hơn thì đúng còn văn minh thì phải xét , dân tùy nơi cũng bẩn bựa bcm
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,555
Động cơ
333,395 Mã lực
Nhiều cụ buồn cười vãi, ghét tàu và không thích tàu chả liên quan đến chuyện chê nó kém hay chê nó phát triển cả. Ai chả công nhận nó phát triển hơn mình, nhưng mình ghét nó thì cũng là bình thường vì tàu nó đối với mình thì rất đểu, nó chơi xấu mình nhiều lần, có nợ máu với mình cả ngàn năm nay. Các cụ có tâng bốc tàu, khen tàu thơm thì cũng chả thay đổi ý nghĩ của đại bộ phận dân Việt Nam. Cứ khen tàu đi, rồi đến lúc lơ là nó cạp cho một phát thì lại rú lên hỏi tại sao nước biển lại mặn.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,795
Động cơ
300,894 Mã lực
Kỷ luật giao thông Là một trong những tiêu chí văn minh đô thị nhưng không phải là tiêu chí nền tảng cốt lỗi nói lên mức độ văn minh của một dân tộc và quốc gia.
 

fantasy0178

Xe điện
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
2,283
Động cơ
652,185 Mã lực
Ngoài chuyện dân nó văn minh như cụ chủ nói thì e cũng có kinh nghiệm 3-4 năm làm ăn với mấy nhà máy SX của TQ thì e thấy tác phong lv của họ chuyên nghiệp hơn dân VN mình rất nhiều và tuân thủ điều khoản hợp đồng rất nghiêm túc, chưa lần nào xảy ra khúc mắc với nhau
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực
Chửi Tàu nhưng làm với Tàu mới thấy, về ý thức thì dân Việt chả có cửa xách dép cho nó.

Dân tàu em thấy làm ra làm, chơi ra chơi.
Ở công trường, thằng kỹ sư trưởng Tàu mà miệng quát tay làm, công nhân nó lao động hùng hục, một thằng bằng 3, 4 ông công nhân Việt. Kỹ sư Việt thì như bố tướng, chỉ tay 5 ngón, công nhân lười làm, chỉ trốn việc đánh bài là nhanh.
Công nhân Việt chả có tính kỷ luật, hôm trước nhậu hôm sau làm như con lười, rình rình ăn cắp. Bọn Tàu làm việc nghiêm túc, không võng vỉa, ăn cắp vặt.
Em cũng chỉ mong người Việt được 1/2 ý thức bọn Tàu thôi.
Nói cấm có sai, Việt là phiên bản lỗi toàn diện của Tàu.
Ngành nghề nào không biết, chứ ngành nghề xây dựng mà nhà nước cho sử dụng nhân công Tàu thì chắc vui lắm
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Iem thì sang công tác ở TQ cũng khoảng 30 lần, các địa điểm Giang tô, Thượng hài, Đại liên, Quảng Châu, zhousan, Vô tích, Tô châu, Hàng châu.... iem đi đủ cả. Mỗi lần sang TQ cũng ở 15-30 ngày.

Những lần trước, iem cũng thấy người TQ khá văn minh, nhưng không có gì ấn tượng với iem. Đợt này, iem đang ở TQ, đúng dịp TQ nghỉ quốc khánh và trung thu là 8 ngày, iem có nhiều ấn tượng, chia sẻ chút thôi. Iem không phải là người hướng Trung (nhiều cụ trên ộp biết) nhưng những ấn tượng tốt-xấu về TQ thì cụ chuotlang có thể góp ý với em được không ( Hiện tại, em đang ở TQ, ở chỗ gọi là inangyin Jiangsu; ĐT iem là 18961086807, cụ chuotlang có gì tư vấn thì giúp iem với). Iem kể về ấn tưởng của iem với người TQ
  • 1. Giao thông đúng làn: Đúng thật, từ xe của đối tác đến taxi, đi đúng làn lắm. Có lần đi taxi, đến ngã tư iem bẩu rẽ trái, xe vào làn rẽ trái, thì eim chợt nhớ là phải đi thằng nên nói lại với taxi là đi thẳng. Nhưng taxi đã vào làn rẽ trái, thế là ổng rẽ trái, đến chỗ quay đầu mới quay lại để đi đúng làn. Cái này, anh em ộp chưa chắc làm được.
  • 2. Đợt này ở TQ iem gặp tắc đường khủng rùi ( các cụ có thể vào vnex để xem). Nhưng iem ấn tượng là dù tắc thật dưng là sự cố vẫn trống, trên đường làn nào vẫn ra làn ấy. Các này các cu đi trên tuyến Pháp vân- Cầu Giẽ goi bằng cụ. Tuyến nhà mình mà tắc thì íu còn làn liếc gì, làn sự cố cũng đâm vào đi hết.
  • 2. Ngay tối ( 07.10.2017) bọn em gọi taxi đi ăn tối, ăn uống cũng nhiều, đế lúc "MẨY TANG" (thanh toán) chủ quán đưa hóa đơn gần 7k tệ. Trong khi theo kinh nghiệm của bọn em là ăn uống như thế thì khoảng 4k tệ. Tranh cãi nhau một lúc, iem mới túm 1cậu trẻ trẻ đang ăn ở đó, có vẻ biết tiếng anh bẩu là tau đang có vấn đề với chủ quán, nếu căng thăng tau muốn gọi police. Và thật bất ngờ, khoảng 10p sau có 4 ông police đến, 1 ông khư khư cái máy quay để quay lại mọi diễn biến. 3 ông xì xồ gì iem không hiểu; lúc sau ra bập bõm nói với bọn em là trả 5k. Bọn iem cũng thôi thì di hòa vi quý, trả cho xong. Mấy anh police ấy đưa cái giấy (iem nghĩ là biên bản cho chủ quán ký. Xong ai về nhà nấy. Qua câu chuyện này, iem thấy police Trung của bằng cả ngàn lần police mình.
  • Thật sự ấn tượng về NGƯỜI TRUNG CỦA, TỐT- XẤU ĐỦ CẢ.
Hồi đi Thành Đô - Cửu Trại Câu thời gian dài nên trải nghiệm và cảm nhận con người của họ rõ hơn. Chứ trước toàn lượn phía Vân Nam và ngắn ngày nên không để ý mấy.
2013 đi vào đầu năm AL vì muốn nghịch tuyết và cho vắng hơn mùa thu khi mà TQ nghỉ lễ độc lập. Cầu được ước thấy, đến Thành Đô trời trở lạnh ngay, di chuyển đến Mậu Huyện thì tuyết rơi dày, đường quốc lộ đóng băng đi trơn lắm. Xe lắp xích vào bánh để leo dốc đèo lên Cửu Trại Câu. Một số đoạn dốc dựng, cua tay áo thì thường tắc, ở đây mới nhiều chuyện hay. Đoàn xe lên rồng rắn nối đuôi nhau bò lết từng tí một, dòng xe xuống dừng hết. Người thì nghỉ ngơi hút thuốc, vài nhóm tụ tập tán gẫu suýt xoa. Cách một đoạn lại thấy vài người cầm xẻng hắt đất, sỏi nhỏ lên vệt xe của dòng ngược chiều. Họ làm chẳng cần ai nhờ, họ dừng xe nhường lên chẳng cần ai bảo. Chẳng thây cau có hay chửi rủa cằn nhằn.
Lúc đi Đô Giang Yến lái xe rẽ nhầm từ cao tốc vào tỉnh lộ và lạc một đoạn, hỏi đường mà anh ta hét tướng gọi người hỏi từ tít bên kia đường sang để hỏi. Ấy thế mà cai thằng bị hỏi chả cáu còn chỉ đường kĩ càng vui vẻ. Hỏi xong lái xe Sia sịa cười cười gật gù, vui phết nhưng không quên làm toẹt một bãi ( nhổ nước bọt, nói to nơi công cộng là thói xấu của người TQ - cả nam lẫn nữ ).
Lúc về đi đến cử ngõ Thành Đô tắc đường mặc dù đường của họ 4 - 5 tầng mạng lưới giao thông khá dày và nhiều tầng. Vậy mà vẫn tắc mặc dù mỗi bên đường gồm 4, 5 làn. Xe thô sơ và xe điện đường riền có lan can bảo hộ. Đường cho xe cơ giới , ô tô bawbgf các vạch sơn, đường xe buýt riêng. Sở dĩ thấy họ tuân thủ một cách triệt để là vì lúc đó đường tắc 4 làn xe lấp kín ô tô dài cả km, nhưng có một làn bên phải trống mà k xe nào chen vào. Vừa mới nghĩ xong là sao nó lại trống mà k có xe thì vèo một cái. Xe buýt chay véo qua tốc độ cũng tầm 50 - 60km/ h cứ thênh thang mà phóng. Thằng nào nhô ra mà tai nạn thì no đòn, rũ tù và nộp phạt. Vài điều về người TQ khi đến đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top