Khách hàng “tố” Mazda bỏ rơi quyền lợi
Xe mua chưa đầy một năm nhưng bất ngờ bị hỏng, nhân viên kỹ thuật Mazda kết luận gãy tay biên do ngập nước, nhưng xe chưa bao giờ ngập nước.
Trong khi đó, trước khi bị hỏng, hệ thống đèn báo lỗi không hiện trên màn hình thông báo. Sau hơn nửa tháng xe bị Mazda cho “nhập kho”, khách hàng lại phải thuê xe khác đi đòi quyền lợi.
Tranh cãi xe ngập nước hay chưa
Anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã gửi đơn phản ánh về việc sử dụng xe ô tô Mazda mới được gần một năm bị hỏng nhưng không được bảo hành.
Theo nội dung đơn trình bày, anh Thông mua chiếc xe ô tô nhãn hiệu BT 50 2.2 AT của hãng Mazda Vinh từ tháng 4/2015, được cấp BKS là 38C 06859, chạy được hơn 2,6 vạn kilômét.
Ngày 16/3, anh chạy xe từ Bình Định về Huế, sau đó đến Đông Hà (Quảng Trị) vào khoảng 17h cùng ngày. Khoảng một tiếng sau anh xuất phát về Hà Tĩnh, đi được khoảng 100m thì nghe tiếng xụp liền tấp xe vào lề đường xuống kiểm tra thấy nhớt xe chảy xuống đất, mở nắp capo thấy nhớt bắn lung tung trong khoang máy.
Anh Thông cho biết, trước và sau khi xảy ra sự cố, xe không nổi đèn báo lỗi trên màn hình. Sau khi anh Thông gọi cho đường dây nóng của hãng, Mazda Quảng Trị đã kéo xe về xưởng.
Sáng hôm sau (17/3), kỹ thuật viên (KTV) kiểm tra thì các loại nhớt máy và nước làm mát đầy đủ không thiếu, phần nắp máy phía dưới phát hiện bị gãy tay biên số 2 và rơi ra ngoài một khúc.
Trưởng phòng Mazda Quảng Trị đã làm biên bản mở nắp máy, anh Thông điện thoại cho trung tâm chăm sóc khách hàng qua đường dây nóng thì được thông báo: “Cứ yên tâm, họ sẽ làm theo quy trình và bọn em sẽ theo dõi sự cố này”.
Sau khi mở nắp máy phát hiện lốc máy bị thủng, được lập biên bản là nắp máy chưa được mở lần nào, KTV kiểm tra cho biết: tay biên này bị cong trước khi gãy chứ không phải gãy đột ngột.
Kết luận: Nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên và thông báo cho anh Thông là không được bảo hành. “Tôi không chấp nhận, tôi khẳng định xe của tôi chưa bao giờ ngập nước”, anh Thông quả quyết.
Không đồng ý với kết luận của Mazda Quảng Trị, anh Thông khẳng định xe chưa ngập nước bao giờ và yêu cầu trung tâm Mazda Quảng Trị chứng minh xe từng bị ngập nước thì không có câu trả lời. Mặt khác, Mazda Quảng Trị còn cho biết chỉ là đại lý ủy quyền, không có chức năng bảo hành.
Sáng ngày 18/3/2016, anh Thông làm việc với Mazda Vinh nhưng được trả lời xe anh bị hỏng ở Quảng Trị, phải chờ trong đó giải quyết thế nào đã.
Sau khi chờ mấy ngày không có ai trả lời, anh Thông tiếp tục gọi điện thúc giục Mazda mấy lần thì ông Đồng Phước Nhật, Đại diện khu vực miền Nam của Mazda hẹn ngày 25/3 làm việc.
Tại buổi làm việc này, phía Mazda đã đưa ra dẫn chứng có dấu hiệu nước ở lọc gió xe nhưng anh Thông không chấp nhận. Phía Mazda cũng cho biết sẽ tư vấn bảo hiểm và có chia sẻ hỗ trợ từ hãng, anh Thông cũng không chấp nhận với lý do: “Xe tôi có ngập nước đâu mà hỗ trợ?”.
Nửa tháng “giam” xe tìm lỗi Ngày 31/3, PV có cuộc trao đổi với đại diện Mazda Vinh, ông Trần Thừa Nguyên, Giám đốc Cty cho biết đã nhận được phản ánh của khách hàng và đã gặp gỡ trao đổi đối với trường hợp xe 38C 06859.
Theo ông Nguyên, xe anh Thông mua của Mazda Vinh nhưng bị hư hỏng tại Quảng Trị thì do Mazda Quảng Trị kiểm tra.
“Hiện nay Đại diện khu vực phía Nam của Tổng Công ty đang phối hợp với Mazda Quảng Trị để giải quyết trường hợp xe anh Thông. Đối với các câu hỏi của anh Thông thì chúng tôi không thể trả lời vì xe đang nằm trong trung tâm Mazda Quảng Trị và KTV trong đó sẽ nắm thông tin về chiếc xe…”, ông Nguyên cho hay.
Ngày 1/4 vừa qua, PV đã trao đổi với ông Đồng Phước Nhật, qua điện thoại, ông Nhật đồng ý cung cấp các biên bản làm việc và kết luận vụ việc qua email, nhưng sau đó lại yêu cầu PV liên hệ bộ phận truyền thông của Tổng Cty để được cung cấp thông tin.
Tại email ông Nhật
http://www.phapluatplus.vn/khach-hang-to-mazda-bo-roi-quyen-loi-d10089.html
Xe mua chưa đầy một năm nhưng bất ngờ bị hỏng, nhân viên kỹ thuật Mazda kết luận gãy tay biên do ngập nước, nhưng xe chưa bao giờ ngập nước.
Trong khi đó, trước khi bị hỏng, hệ thống đèn báo lỗi không hiện trên màn hình thông báo. Sau hơn nửa tháng xe bị Mazda cho “nhập kho”, khách hàng lại phải thuê xe khác đi đòi quyền lợi.
Tranh cãi xe ngập nước hay chưa
Anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã gửi đơn phản ánh về việc sử dụng xe ô tô Mazda mới được gần một năm bị hỏng nhưng không được bảo hành.
Theo nội dung đơn trình bày, anh Thông mua chiếc xe ô tô nhãn hiệu BT 50 2.2 AT của hãng Mazda Vinh từ tháng 4/2015, được cấp BKS là 38C 06859, chạy được hơn 2,6 vạn kilômét.
Ngày 16/3, anh chạy xe từ Bình Định về Huế, sau đó đến Đông Hà (Quảng Trị) vào khoảng 17h cùng ngày. Khoảng một tiếng sau anh xuất phát về Hà Tĩnh, đi được khoảng 100m thì nghe tiếng xụp liền tấp xe vào lề đường xuống kiểm tra thấy nhớt xe chảy xuống đất, mở nắp capo thấy nhớt bắn lung tung trong khoang máy.
Anh Thông cho biết, trước và sau khi xảy ra sự cố, xe không nổi đèn báo lỗi trên màn hình. Sau khi anh Thông gọi cho đường dây nóng của hãng, Mazda Quảng Trị đã kéo xe về xưởng.
Sáng hôm sau (17/3), kỹ thuật viên (KTV) kiểm tra thì các loại nhớt máy và nước làm mát đầy đủ không thiếu, phần nắp máy phía dưới phát hiện bị gãy tay biên số 2 và rơi ra ngoài một khúc.
Trưởng phòng Mazda Quảng Trị đã làm biên bản mở nắp máy, anh Thông điện thoại cho trung tâm chăm sóc khách hàng qua đường dây nóng thì được thông báo: “Cứ yên tâm, họ sẽ làm theo quy trình và bọn em sẽ theo dõi sự cố này”.
Sau khi mở nắp máy phát hiện lốc máy bị thủng, được lập biên bản là nắp máy chưa được mở lần nào, KTV kiểm tra cho biết: tay biên này bị cong trước khi gãy chứ không phải gãy đột ngột.
Kết luận: Nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên và thông báo cho anh Thông là không được bảo hành. “Tôi không chấp nhận, tôi khẳng định xe của tôi chưa bao giờ ngập nước”, anh Thông quả quyết.
Không đồng ý với kết luận của Mazda Quảng Trị, anh Thông khẳng định xe chưa ngập nước bao giờ và yêu cầu trung tâm Mazda Quảng Trị chứng minh xe từng bị ngập nước thì không có câu trả lời. Mặt khác, Mazda Quảng Trị còn cho biết chỉ là đại lý ủy quyền, không có chức năng bảo hành.
Sáng ngày 18/3/2016, anh Thông làm việc với Mazda Vinh nhưng được trả lời xe anh bị hỏng ở Quảng Trị, phải chờ trong đó giải quyết thế nào đã.
Sau khi chờ mấy ngày không có ai trả lời, anh Thông tiếp tục gọi điện thúc giục Mazda mấy lần thì ông Đồng Phước Nhật, Đại diện khu vực miền Nam của Mazda hẹn ngày 25/3 làm việc.
Tại buổi làm việc này, phía Mazda đã đưa ra dẫn chứng có dấu hiệu nước ở lọc gió xe nhưng anh Thông không chấp nhận. Phía Mazda cũng cho biết sẽ tư vấn bảo hiểm và có chia sẻ hỗ trợ từ hãng, anh Thông cũng không chấp nhận với lý do: “Xe tôi có ngập nước đâu mà hỗ trợ?”.
Nửa tháng “giam” xe tìm lỗi Ngày 31/3, PV có cuộc trao đổi với đại diện Mazda Vinh, ông Trần Thừa Nguyên, Giám đốc Cty cho biết đã nhận được phản ánh của khách hàng và đã gặp gỡ trao đổi đối với trường hợp xe 38C 06859.
Theo ông Nguyên, xe anh Thông mua của Mazda Vinh nhưng bị hư hỏng tại Quảng Trị thì do Mazda Quảng Trị kiểm tra.
“Hiện nay Đại diện khu vực phía Nam của Tổng Công ty đang phối hợp với Mazda Quảng Trị để giải quyết trường hợp xe anh Thông. Đối với các câu hỏi của anh Thông thì chúng tôi không thể trả lời vì xe đang nằm trong trung tâm Mazda Quảng Trị và KTV trong đó sẽ nắm thông tin về chiếc xe…”, ông Nguyên cho hay.
Ngày 1/4 vừa qua, PV đã trao đổi với ông Đồng Phước Nhật, qua điện thoại, ông Nhật đồng ý cung cấp các biên bản làm việc và kết luận vụ việc qua email, nhưng sau đó lại yêu cầu PV liên hệ bộ phận truyền thông của Tổng Cty để được cung cấp thông tin.
Tại email ông Nhật
http://www.phapluatplus.vn/khach-hang-to-mazda-bo-roi-quyen-loi-d10089.html