Khắc phục chảy dầu thước lái xe mondeo v6

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
Mong các bác giúp em với. Mondeo nhà em tự nhiên thấy nhỏ dầu dứoi gầm, em mang ra gara kiểm tra thì biết là chảy dầu thước lái nhưng em không biết khắc phục như thế nào cho hợp lý. Thông thường xe chạy bao nhiêu Km là hỏng thước lai. Mong các bác đóng góp ý kiến giúp em. Em cảm ơn rất nhiều
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
Cháu nghĩ là do các Cụ thợ thay dầu vặn rốn dầu chưa chặt.cụ cho ít băng tan vào vặn lại xem thế nào
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
hệ thống lái làm gì có rốn ạ . cái phớt thì không có quy định định kỳ bao nhiêu thay . kiểm tra chảy ở đâu ? hai bên rô tuyn lái trong hai cổ ạ
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cụ mang sang 1 đại lý Ford khác kiểm tra chéo xem.
2 ông phát cùng 1 bệnh thì đúng đấy.
Thước lái đắt tiền phết cụ ạ, em ko nhớ chính xác nhưng hình như 8 chữ số :(
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,773 Mã lực
Thăng ku em nhà cháu mua con Getz về chạy mấy ngàn cũng bị chảy hết dầu trợ lực lái.Đi chữa gara gần nhà mất 1,6tr còn váo TC bảo dưỡng phải đợi 3 ngày,mà lái thì nặng như máy cày ý
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,900
Động cơ
578,485 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Em không biết Mondeo như nào. Nhưng thằng bạn em chạy Transit 2006 chảy dầu vào Ford Hà Nội (Cảm Hội) báo thay thước lái 25 triệu, mang ra Ford Thăng Long (105 Láng Hạ) khám vẫn thay thước lái.
Mang về nhờ thằng bạn thợ máy tháo ra thay bộ phớt 600.000 chạy hơn 1 năm nay chưa thấy chảy lại
 

fastfood

Xe hơi
Biển số
OF-30784
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
108
Động cơ
481,680 Mã lực
Nơi ở
Mặt Trăng
Mong các bác giúp em với. Mondeo nhà em tự nhiên thấy nhỏ dầu dứoi gầm, em mang ra gara kiểm tra thì biết là chảy dầu thước lái nhưng em không biết khắc phục như thế nào cho hợp lý. Thông thường xe chạy bao nhiêu Km là hỏng thước lai. Mong các bác đóng góp ý kiến giúp em. Em cảm ơn rất nhiều
Cụ ơi có phải xe cụ mầu đen biển 2556 không ạ! Nếu đúng biển thì đúng bệnh đấy cụ ạ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cụ ơi có phải xe cụ mầu đen biển 2556 không ạ! Nếu đúng biển thì đúng bệnh đấy cụ ạ.
Ặc, quần chúng nhân dân có mặt ở khắp nơi :)
Thay thước lái thì đúng là 25 củ rồi, hy vọng cụ chủ thớt cũng bị cái gioăng 600K thôi.
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
Ặc, quần chúng nhân dân có mặt ở khắp nơi :)
Thay thước lái thì đúng là 25 củ rồi, hy vọng cụ chủ thớt cũng bị cái gioăng 600K thôi.
e nghĩ khả năng là phần đo đỏ nhiều hơn nếu cụ chủ thớt không va quệt nặng ở phần gầm:)
còn nếu cong thước lái không bít cụ minh khàn ở kim ngưu có chữa được không8->
 

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
Trong hãng thì 100% là thay thước lái, còn cụ mang ra ngoài thi phục hồi, thước lái Mondeo hình như 16-18 củ, em không nhớ chính xác, nhưng đồng chí Lĩnh làm Ford dưới Kim Đồng có nói với em là phục hồi hết 2tr5 (năm ngoái), mà về nguyên tắc thì thước lái phục hồi tốt.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Em đã từng bị chảy dầu thước lái, vào gara xem thợ tháo ra kiểm tra, thay thế.
Nhìn cấu tạo của nó thì nếu ko có va quệt ko dễ gì mà hỏng những phần cơ bản được. Chết cao su phớt là dễ bị nhất, em thay bộ phớt mất 700k cả công thợ, kinh phí đặt hàng từ SG ship về tỉnh lẻ. Còn lại thì hệ thống ống dẫn dầu trợ lực từ thước sang bơm và ngược lại cũng dễ rò rỉ ở mấy mối nối giữa ống cao su và ống đồng, khắc phục cái này thì quá đơn giản và rẻ tiền. Còn piston, xi lanh của thước lái nếu quá mòn cũng có thể phục hồi được (hàn bù, mài...)
Nếu chịu khó chui gầm thì bác chủ thớt kích xe lên (nhớ chèn chắn thật cẩn thận) và lấy đèn pin soi hết toàn bộ hệ thống ống dẫn và bên dưới thước lái. May mắn thì bác sẽ tìm ra được chính xác chỗ nào bị rỉ dầu và có thể tự khắc phục.
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
Cảm ơn các bác đã tham gia

mình có xem thấy chảy dầu ra ở ngay chụp su rotin nhưng không biết la do nguyên nhân nào, mong các bạn mổ xẻ vấn đề giúp. minh ở tỉnh lẻ không có hãng ford nên mình rất sợ đưa các bác thợ ngang. Có anh thợ bảo mình la tháo thước lái mạ Crôm, thay phot, hết 1t8 nhưng mình không an tâm chút nào, mong các bác tận tình giúp đỡ.
CẢM ƠN CÁC BÁC RẤT NHIỀU EM Ỏ QUẢNG NAM, BÁC NÀO ĐI NGANG QUẢNG NAM CỨ GỌI EM, EM SẼ TIẾP ĐÓN
EM TÊN LONG 0914.245.245
 

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Theo bác mô tả thì em nghi nhiều nhất là mấy cái phớt dầu đấy ạ. Nếu chảy dầu ở rutin, bác xem lại có phải là rỉ dầu qua cái phớt dầu, rồi nó lan trên thanh răng đi đến rutin không ?
 

bam2lo

Xe máy
Biển số
OF-70759
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
58
Động cơ
428,580 Mã lực
Thước lái chảy dầu thường do 2 nguyên nhân chính: 1 là hỏng phớt chặn dầu, 2 là bị xước trục thanh răng ở bên trong hoặc là cả 2. Nếu bị hỏng phớt thì chỉ cần thay phớt khác là được nhưng xước trục thanh răng thì khó hơn một chút. Bác phải mang trục đi mạ lại hoặc làm cách nào đó cho hết vết xước mà không ảnh hưởng đến đường kính trục. Em nhớ không nhầm thì thay bộ phớt thước lái ở HN chỉ mất khoảng 1, 8 Tr thôi nhưng Bác sẽ phải mất công tháo lắp, vận chuyển thước đến chỗ làm cho người ta. Ngày trước có bác Minh khàn ở Minh Khai làm tốt, mỗi tội nói hơi khó nghe, không biết bay giờ bác ấy cònn làm không.
 

PHONG3JA

Xe máy
Biển số
OF-89701
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
86
Động cơ
406,760 Mã lực
Khi đánh lái sang 2 bên mà nghe tiếng xì xì, càng đánh hết lái tiếng càng to, là hiện tượng bị làm sao hả các Bác?
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
Khắc phục

khi đánh lái sang 2 bên mà nghe tiếng xì xì, càng đánh hết lái tiếng càng to, là hiện tượng bị làm sao hả các bác?
bạn kiểm tra dầu trợ lực có hao không nếu hao thi bị chảy dầu thước lái rồi, cẩn thân không thì chay bơm đó bạn
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
giải pháp ngon bổ rẻ là đi phục hồi thước lái, nếu may mắn ty chưa bị xước thì chỉ thay gioăng mất tầm 2 tr đổ lại, nếu xước thì người ta sẽ làm nhẵn lại và thay gioăng nhỏ hơn hoặc đóng bạc lại. Giá vẫn thế
Còn nếu thay thước lái thì đau răng lắm, mà chưa chắc đã bền hơn cái zin ban đầu.
Bạn em đi GL 450 được 1 năm thì chảy dầu thước lái, nếu thay thước mới hết 100tr, cu cậu đi làm phục hồi hết 4 tr, đi đến giờ là 3 năm rồi chả bị sao cả.
Như thế là phục hồi mà có bộ gioăng ngon thì còn bền hơn cả bộ thước mới xịn (khả năng bị lỗi cả loạt từ lúc sx - chạy 1 năm đã hỏng)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top