- Biển số
- OF-109625
- Ngày cấp bằng
- 19/8/11
- Số km
- 816
- Động cơ
- 390,605 Mã lực
nguyên tắc là xe tải không được đi vào làn xe con (làn trong cùng) thì sao mà sợ xe tải đi chậm ở làn xe con được hả cụ TaxiDrive?????
Một lần mất tiền thì bằng nhiều tháng học luật. Coi như học phí đi cụ.Nay em vừa đi từ Hưng Yên về, qua đoạn rẽ cầu Thanh trì bị xxx tóm lỗi đi làn xe tải, đúng là bị rồi mới lọ mọ tìm hiểu. Đen thật.
Cụ nào chụp được cái biển ở đường 5 lên đây, đối chiếu với QCVN 41:2016 sẽ rõ.Sáng nay em vừa bị tóm ở đường 5 lỗi đi vào làn xe tải , e xuống cãi nhau một lúc em bảo nó là phân làn xe tải xe con không được đi vào thế biển giới hạn tốc độ của xe tải sao không có hiệu lực với xe con cũng trên cung đường đấy đcm cuối cùng vẫn phải gọi dt . Mấy cái biển phân làn bé tí nằm cạnh đường cụ nào đi thì phải chú ý nhé.
Đường 5 cắm rất nhiều biển 412 b c d ở các ngã ba ngã tư em không biết bắt đầu từ chỗ nào nhưng kết thúc ở ngã 3 big C long biên ạ.Cụ nào chụp được cái biển ở đường 5 lên đây, đối chiếu với QCVN 41:2016 sẽ rõ.
Biển đấy là biển báo hiệu đường dành cho oto thôi.Đoạn cầu Thanh Trì làm gì có phân làn xe tải nhỉ, chỉ có biển này trên cầu chứ nhỉ
mình đã 3 lần bị bắt lỗi này rồi, hôm nay cũng bị vẫy ở Gia Lâm, xuống chỉ cần ý kiến là luật nếu cấm xe con thì xe tải không đc vào, xe tải đc vào thì xe con cũng đc vào, xe đi chậm đi làn bên phải và cuối cùng điều nào, khoản nào quy định xe con không được đi vào làn xe tải - các bác ấy phải cho đi thôi mà!Theo luật GTĐB thì chẳng có quy định nào về làn xe con, làn xe tải hay làn xe máy cả. Nguyên tắc cơ bản là các phương tiện (cơ giới) khi đi chung một đường, phương tiện nào đi chậm thì phải đi về phía bên phải, trên đường nhiều làn thì phải đi ở làn ở sát bên phải (trừ làn dành cho xe thô sơ). Cả Thế giới (không tính các nước đi theo luật bên trái) đều tuân thủ nguyên tắc này. Chính vì vậy, ở các nước văn minh, các loại xe đều đi ở làn bên phải, chỉ chuyển sang làn bên trái khi vượt lên thôi. Ở Việt Nam thì lại ngược lại, xe cộ luôn bám làn bên trái, khi vượt lại đi ở làn bên phải. Đây chính là sản phẩm của mấy cái đầu lãnh đạo như kiểu anh #.
Trong trường hợp của bạn:
- Nếu biển phân làn ghi bằng chữ như ở Đưởng 5 hay Cầu Vĩnh Tuy thì cứ đi thoải mái, vì biển này không đúng Quy chuẩn
- Nếu biển phân làn theo kiểu hình vẽ, có mũi tên phía trên, đặt ngay phía trên làn đường thì không nên đi vào, trừ trường hợp cần thiết. Nếu bị xxx vịn thì kiên quyết giữ hai quan điểm: "Đi theo luật GTĐB, xe định chạy chậm nên đi vào làn bên phải" và "Biển phân làn hình chữ nhật mầu xanh là biển chỉ dẫn, mà biển chỉ dẫn thì có hiệu lực với tất cả các làn của một chiều xe chạy, theo quy định trong Quy chuẩn 41" và tố cáo xxx bảo kê để cho xe chạy chậm vẫn đi ở phía bên trái mà không xử phạt