ôi chuyện dài nhiều tập.....
Kể ra cũng hài thật? Xe con vì lý do kỹ thuật hay mợ lái không thể đi trên 80 nhưng sang làn tốc độ thấp cho an toàn hơn thì lại bị phạt :6:ôi chuyện dài nhiều tập.....
Em thấy có mỗi cụ là trích dẫn luật chính xác. Cứ phán kiểu Giáo sư, Tiến sỹ nhiều mệt lắm.Em bổ sung mấy quy định của Luật Giao thông đường bộ để các cụ cùng tham khảo:
Điều 8. CÁC HÀNH VI BỊ CẤM
(Không thấy quy định gì về việc đi sai làn).
ÐIỀU 13. SỬ DỤNG LÀN ÐƯỜNG
Trên đường có nhiều làn đường cho xe chạy cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người lái xe phải cho xe chạy trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
ĐIỀU 35. TỔ CHỨC GIAO THÔNG VÀ ÐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG
Tổ chức giao thông gồm các nội dung sau đây
Phân làn, phân luồng, phân tuyến và quy định thời gian đi lại cho người và các loại phương tiện tham gia giao thông
...
Theo quy định tại Điều 13 thì xe có thể chạy bất kỳ làn đường nào, miễn là cứ tốc độ thấp hơn thì phải chạy sang bên phải.
Luật chỉ quy định tốc độ tối đa mà không quy định tốc độ trung bình hoặc tối thiểu của các loại phương tiện tham gia giao thông trừ trường hợp đặc biệt có cắm biển báo tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc (cái này ai cũng biết rồi nhưng em chưa tìm được quy định cụ thể, cụ nào biết quy định này thì mách nước em cái).
Nhưng kể cả như vậy thì tốc độ tối thiểu cũng là áp dụng chung cho tất cả các xe
Điều 35 chỉ quy định phân làn "cho người và các loại phương tiện tham gia giao thông" mà không phải là phân làn "theo tiêu chí là người và các loại phương tiện tham gia giao thông".
Còn gì nữa không các cụ nhể?
Luật nhà mình có tham khảo các nước tiên tiến hế đấy cụ nhé. Mỗi tội chúng ta toàn làm theo... lệ *-)em xin phép các Kụ chốt nhanh 1 câu cho nó vuông ợ:Luật GTDB ở mình như.. CCCC ấy ợ!Các Kụ tự luận nhé.
đúng đấy các cụ ạ, xe tải phải chạy riêng, như em đã nói, quán tính nhà nó lớn lắm, lực đâm kinh khủng, cho nhà nó chạy riêng là phải đạoLuật nhà mình có tham khảo các nước tiên tiến hế đấy cụ nhé. Mỗi tội chúng ta toàn làm theo... lệ *-)
À quên, các cụ đừng nghe cái ông phát biểu trên báo, vận động để xe tải, xe công chạy làn ngoài với vận tốc 80-100km/h. Đang chạy nó rã ra hoặc nhìn thấy chướng ngại vật nó phanh không kịp thì khổ anh em ra
Đầu gậy nào hả bác...cái gậy ở giữa 2 chân các chú ý à...thế thì có mà loạn...:6::6::6:Luật giao thông nhà miềng nó nằm ở đầu cái gậy của các chú xxx đấy ạ
Ở việtnam bác mà ra làm chứng là bị bọn xã hội thâm hỏi thăm cái alo đấy bác ạ....Nhà mình dưới luật còn có các văn bản dưới luật: nghị định (do Chính phủ ban hành), thong tư (do các bộ) và đến cự thể là các quy định tại từng điểm do các Ban quản lý....
Đúng là ở các nước khác thì trên đường cao tốc nhiều hơn 2 làn họ quy định tốc độ cho từng làn phải đạt còn đường chỉ có 2 làn thì quy định chỉ chạy làn trong, làn ngoài chỉ để vượt... còn cho xe lớn (xe khách >45 chỗ, xe tải) thì quy định tốc độ tối đa (thường 100km/h). Khi xe chạy trái quy định, không cần CSGT kiểm tra mà ngay cả người đi sau mình họ cũng báo CSGT và sẵn sàng đứng ra làm chứng cho kiểu đi sai của mình cho nên giao thông của họ trật tự hơn nhiều!
Có hạn chế tốc độ xe tải mà cụ, nên chỉ được chạy ở làn trong. CÒn xe con chạy chậm cũng phải chạy ở làn trong. Khi đấy xe tải chạy đúng và xe con chạy chậm đều chạy với cùng tốc độ thì khả năng bị kẹt hay đánh võng để vượt là k có, tốc độ lưu thông xe cũng tăng lên. Cụ nói đúng, Luật của mình k sai nếu mình áp dụng đúng luật, nhưng các tình huống bị bắt hay xử phạt trên đường rất ít khi theo Luật:41:Luật nhà mình có tham khảo các nước tiên tiến hế đấy cụ nhé. Mỗi tội chúng ta toàn làm theo... lệ *-)
À quên, các cụ đừng nghe cái ông phát biểu trên báo, vận động để xe tải, xe công chạy làn ngoài với vận tốc 80-100km/h. Đang chạy nó rã ra hoặc nhìn thấy chướng ngại vật nó phanh không kịp thì khổ anh em ra
Em thấy giải thích thế này là đúng nhất ợ, mà không phải là chỉ trong lĩnh vực giao thông. Em dự là các vị thiết kế ngành giao thông đều có vấn đề, cứ xem tổ chức giao thông trong TP Hà lội thì biết, cụ tỷ tý nhá:Các cụ thông cảm ! Nhà cháu phải làm sao cho các cụ chạy xe ngoài đường cứ gọi là loạn hết cả lên hoặc : Đi kiểu gì cũng vi phạm , kiểu gì cũng ... nộp !
Không có thì các cháu nó lấy đâu ra sữa uống , mẹ già làm sao có cơm ăn !
ý em là xe con hay xe tải ở làn trái thì tùy, nhưng ngăn cái bọn 2b ra bằng rải phân cách cố định, như thế bảo đảm hơn, vì 10 ông 2b thì có đến 5 ông đi nghênh ngang ra làn ô tô :77:Cụ phân thế này thì ngược ạ. Xe chạy nhanh phải chạy ở làn bên trái , xe chạy chậm chạy ở làn bên phải. Cái này hình như được nghiên cứu rồi thì phải ạ
Chỉ có 5 thôi á, ít thế bác. theo em thi trong 10 ông có 9 ông ra làn ô tô (hoặc làn trái dành cho tốc độ cao): trong đó có:10 ông 2b thì có đến 5 ông đi nghênh ngang ra làn ô tô :77:
Câu văn lủng củng, tối nghĩa: 0 điểmEm thấy giải thích thế này là đúng nhất ợ, mà không phải là chỉ trong lĩnh vực giao thông. Em dự là các vị thiết kế ngành giao thông đều có vấn đề,...