[Thảo luận] Kẹt xe là do luật giao thông...

bodoicuho8

Xe tải
Biển số
OF-51644
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
440
Động cơ
459,022 Mã lực
em xin phép các Kụ chốt nhanh 1 câu cho nó vuông ợ:Luật GTDB ở mình như.. CCCC ấy ợ!Các Kụ tự luận nhé.
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Em bổ sung mấy quy định của Luật Giao thông đường bộ để các cụ cùng tham khảo:

Điều 8. CÁC HÀNH VI BỊ CẤM
(Không thấy quy định gì về việc đi sai làn).

ÐIỀU 13. SỬ DỤNG LÀN ÐƯỜNG
Trên đường có nhiều làn đường cho xe chạy cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người lái xe phải cho xe chạy trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới đi trên làn đường bên trái.
Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

ĐIỀU 35. TỔ CHỨC GIAO THÔNG VÀ ÐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG
Tổ chức giao thông gồm các nội dung sau đây
Phân làn, phân luồng, phân tuyến và quy định thời gian đi lại cho người và các loại phương tiện tham gia giao thông
...

Theo quy định tại Điều 13 thì xe có thể chạy bất kỳ làn đường nào, miễn là cứ tốc độ thấp hơn thì phải chạy sang bên phải.

Luật chỉ quy định tốc độ tối đa mà không quy định tốc độ trung bình hoặc tối thiểu của các loại phương tiện tham gia giao thông trừ trường hợp đặc biệt có cắm biển báo tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc (cái này ai cũng biết rồi nhưng em chưa tìm được quy định cụ thể, cụ nào biết quy định này thì mách nước em cái).
Nhưng kể cả như vậy thì tốc độ tối thiểu cũng là áp dụng chung cho tất cả các xe

Điều 35 chỉ quy định phân làn "cho người và các loại phương tiện tham gia giao thông" mà không phải là phân làn "theo tiêu chí là người và các loại phương tiện tham gia giao thông".

Còn gì nữa không các cụ nhể?
Em thấy có mỗi cụ là trích dẫn luật chính xác. Cứ phán kiểu Giáo sư, Tiến sỹ nhiều mệt lắm.

Luật là gì: xe to luôn sai so với xe bé hơn, xe bé hơn luôn sai so với xe máy, xe máy thì sai nếu chơi xe đạp... nên càng có điều kiện đi lại càng hay hoảng sợ :D
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
em xin phép các Kụ chốt nhanh 1 câu cho nó vuông ợ:Luật GTDB ở mình như.. CCCC ấy ợ!Các Kụ tự luận nhé.
Luật nhà mình có tham khảo các nước tiên tiến hế đấy cụ nhé. Mỗi tội chúng ta toàn làm theo... lệ *-)

À quên, các cụ đừng nghe cái ông phát biểu trên báo, vận động để xe tải, xe công chạy làn ngoài với vận tốc 80-100km/h. Đang chạy nó rã ra hoặc nhìn thấy chướng ngại vật nó phanh không kịp thì khổ anh em ra ;)
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Luật nhà mình có tham khảo các nước tiên tiến hế đấy cụ nhé. Mỗi tội chúng ta toàn làm theo... lệ *-)

À quên, các cụ đừng nghe cái ông phát biểu trên báo, vận động để xe tải, xe công chạy làn ngoài với vận tốc 80-100km/h. Đang chạy nó rã ra hoặc nhìn thấy chướng ngại vật nó phanh không kịp thì khổ anh em ra ;)
đúng đấy các cụ ạ, xe tải phải chạy riêng, như em đã nói, quán tính nhà nó lớn lắm, lực đâm kinh khủng, cho nhà nó chạy riêng là phải đạo
Về xe con, nếu nhát chết ko chạy nhanh thì ko được tham gia GT ở cao tốc. PV - CG là cao tốc, cụ nào sợ thì có thể đi Văn Điển - Thường Tín.

ps: đúng là luât GT xứ Vịt ta tồn tại nhiều vấn đề, em mạn phép nói vui, mấy cụ vừa comment chửi bới ở trên mà làm LĐ GTCC thì anh em OF chỉ có nước đốt nhà các cụ thôi.:))
 

xeboxit

Xe hơi
Biển số
OF-24045
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
105
Động cơ
493,250 Mã lực
Nhà mình dưới luật còn có các văn bản dưới luật: nghị định (do Chính phủ ban hành), thong tư (do các bộ) và đến cự thể là các quy định tại từng điểm do các Ban quản lý....
Đúng là ở các nước khác thì trên đường cao tốc nhiều hơn 2 làn họ quy định tốc độ cho từng làn phải đạt còn đường chỉ có 2 làn thì quy định chỉ chạy làn trong, làn ngoài chỉ để vượt... còn cho xe lớn (xe khách >45 chỗ, xe tải) thì quy định tốc độ tối đa (thường 100km/h). Khi xe chạy trái quy định, không cần CSGT kiểm tra mà ngay cả người đi sau mình họ cũng báo CSGT và sẵn sàng đứng ra làm chứng cho kiểu đi sai của mình cho nên giao thông của họ trật tự hơn nhiều!
Ở việtnam bác mà ra làm chứng là bị bọn xã hội thâm hỏi thăm cái alo đấy bác ạ....
 

tuongok

Xe hơi
Biển số
OF-50184
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
152
Động cơ
458,020 Mã lực
việt nam mà các cụ cứ sống thoải mái đê:):)
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
919
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Luật nhà mình có tham khảo các nước tiên tiến hế đấy cụ nhé. Mỗi tội chúng ta toàn làm theo... lệ *-)

À quên, các cụ đừng nghe cái ông phát biểu trên báo, vận động để xe tải, xe công chạy làn ngoài với vận tốc 80-100km/h. Đang chạy nó rã ra hoặc nhìn thấy chướng ngại vật nó phanh không kịp thì khổ anh em ra ;)
Có hạn chế tốc độ xe tải mà cụ, nên chỉ được chạy ở làn trong. CÒn xe con chạy chậm cũng phải chạy ở làn trong. Khi đấy xe tải chạy đúng và xe con chạy chậm đều chạy với cùng tốc độ thì khả năng bị kẹt hay đánh võng để vượt là k có, tốc độ lưu thông xe cũng tăng lên. Cụ nói đúng, Luật của mình k sai nếu mình áp dụng đúng luật, nhưng các tình huống bị bắt hay xử phạt trên đường rất ít khi theo Luật:41:
 

crown09

Xe đạp
Biển số
OF-45002
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
35
Động cơ
463,450 Mã lực
đúng là giao thông của Vịt còn thua xa giao thông của đàn kiến:21:
 

dopod

Xe máy
Biển số
OF-4762
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
54
Động cơ
547,440 Mã lực
Tuổi
56
Các cụ thông cảm ! Nhà cháu phải làm sao cho các cụ chạy xe ngoài đường cứ gọi là loạn hết cả lên hoặc : Đi kiểu gì cũng vi phạm , kiểu gì cũng ... nộp !
Không có thì các cháu nó lấy đâu ra sữa uống , mẹ già làm sao có cơm ăn !
Em thấy giải thích thế này là đúng nhất ợ, mà không phải là chỉ trong lĩnh vực giao thông. Em dự là các vị thiết kế ngành giao thông đều có vấn đề, cứ xem tổ chức giao thông trong TP Hà lội thì biết, cụ tỷ tý nhá:

1. ngày xưa bê tông hóa việc ngăn ranh giới dọc đường Giải phóng --> dân không vào nhà được, chửi ==> phá (léo thằng nào bị giề, lại tăng GDP cho TP)

2. Đường Lê Duẩn: tự nhiên làm m.ị.a lươn phân làn ở giữa đường nhưng quên biển báo, một số bà con đi không biết đâm vào --> tai nạn ==> báo chí lên tiếng ==> phá (vẫn léo thằng nào bị sao, hehe), vụ này bi giờ vẫn còn vết tích.

3. Vẫn là đường Lê Duẩn: hiện nay có quả lươn phân làn từ phía GP sang LD lại cong vút về phía đường tàu, kèm theo vạch liền ra đến tận chõ rẽ vào Hồ Ba Mẫu --> nếu đi đúng luật thì đây lại là 1 cái cổ chai ==> thương xuyên tắc ===> Vẫn đấy

4. Bit ngã tư: bịt ngã tư nhưng mở chỗ để quay vòng lại gần ngay ngã 3 (đặc biệt là đường NCThanh-TDHưng)--> lại tắc đường chỗ ngã 3 ==> bịt lại, dịch lên tí nữa ===> lại tăng doanh thu cho các công ty làm đường của GTCC ...

Còn nhều lắm, cơ mà em thấy cụ Cascader giải thích vẫn là đúng nhất hehehe
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Cụ phân thế này thì ngược ạ. Xe chạy nhanh phải chạy ở làn bên trái , xe chạy chậm chạy ở làn bên phải. Cái này hình như được nghiên cứu rồi thì phải ạ
ý em là xe con hay xe tải ở làn trái thì tùy, nhưng ngăn cái bọn 2b ra bằng rải phân cách cố định, như thế bảo đảm hơn, vì 10 ông 2b thì có đến 5 ông đi nghênh ngang ra làn ô tô :77:
 

FORD G-Point

Xe tải
Biển số
OF-42417
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
213
Động cơ
467,790 Mã lực
Kẹt xe mà do luật GT thì đúng là bó tay. :77: :77: :77: . E xin phép nêu vài lý do :
Ý thức tham gia giao thông, cái này dần sẽ khá lên thôi, e nghĩ dân Vịt nhà mình cũng ko phải là quá vô ý thức đâu
Số lượng xe tham gia GT quá lớn, cái này vô lý , đất nc phát triển thì xe ngày càng nhiều , ko thể cấm dân mua xe dc.
Phân luồng vớ vẩn cái này e thấy cũng tùy nơi thôi , vd bịt ngã 4 cũng có chỗ hợp lý, nhưng mà nhân rộng ra mà ko nhiên cứu kỹ vị trí từng nơi thì lại là ngu.
Hạ tầng GT kém cái này là quan trọng nhất, các vị LĐ cứ đổ lỗi lung tung mà ko chấp nhận 1 sự thật là tầm nhìn quá ngắn. Nói chung là trình quá thấp, toàn phát triển theo kiểu giật gấu vá vai. Các cụ cứ nhìn cái hầm Kim Liên thì thấy, bỏ ra 1 đống tiền mà làm như mứt, 3 năm nữa lại than vãn 2x2 làn xe là quá nhỏ , ko phù hợp với số lượng xe tham gia GT ...bla,bla... Nói chung là ngu toàn phần.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
10 ông 2b thì có đến 5 ông đi nghênh ngang ra làn ô tô :77:
Chỉ có 5 thôi á, ít thế bác. theo em thi trong 10 ông có 9 ông ra làn ô tô (hoặc làn trái dành cho tốc độ cao): trong đó có:
- 5 ông đi đúng chiều, không tạt, không đánh võng, cùng tốc độ...: :41:. Thế là đã tốt rồi
- 4 ông còn lại thì...:77:
 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
611
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
luật là chuẩn, nhưng kô có đủ số lượng xxx trong sạch để thực thi

tại sao chỉ nhăm nhe tóm xe con, trong khi xe tải cứ ì ì chạy 60km làn ngoài đường PV, xe con xin kiểu gì cũng kô cho rẽ... thì kô sao :P

tại sao tất cả các đoạn cổng bến xe xe khách đều chạy với tốc độ gần như dừng hẵn, chiếm hết làn đường cho xe máy, đều kô bị xử lý :P

xe máy đi sai làn, đánh võng, rẽ kô xi nhan kô bao giờ bị xử lý, trong khi nếu xe con va vào những xe này thì luôn là lỗi xe con, có minh oan được thì cũng rắc rối bầy hầy không thể tả...

còn vô vàn các ví dụ khác, chuyện tắc đường, tai nạn là do ý thức của xxx giao thông, nếu tụi nó công minh chính trực ra thì léo bao giờ có chuyện tắc đường, vì thằng nào đi láo là bị phạt vỡ mồm hết luôn, ý thức cũng từ đấy mà ra

bonus cho các cụ chuyện ý thức dân mình về việc vứt rác: các cụ có biết vứt rác linh tinh kô đúng nơi quy định bị phạt 15tr kô hehe luật thì có đấy, nhưng kô có ai giám sát nên dân chẳng có ai thi hành cả! lỗi tại dân chăng? 1 phần nhỏ thôi, lỗi tại lãnh đạo đã không giám sát và tạo thành ý thức mới cho dân còn to gấp vạn lần!
 

Nguyễn Phi DŨng

Xe đạp
Biển số
OF-33092
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
18
Động cơ
477,880 Mã lực
Nơi ở
116 đường Hưng Yên - T.P Nam Định
Website
www.phidung.vn
Các bác xem lại hộ em,hình như biển bên trái ghi rõ LÀN DÀNH CHO XE CON tốc độ 80-100 km/h (thì như vậy chỉ có xe con được chạy - điều này nghe có vẻ ưu tiên cho xe con để cho đường thông thoáng ) làn giữa chỉ ghi TỐC ĐỘ 60-80 KM/H ( không thấy ghi rõ loại xe nào - như vậy đúng ra là cả xe tải và xe con đều có thể chạy ở làn này phải không ? thế nhưng nếu xe con chạy làn này sẽ bị phạt tội sai làn đường- vậy xe con vì 1 lý do nào đó mà chạy tốc độ dưới 80 km/h thì chạy làn nào để khỏi bị phạt các bác nhỉ ??
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Em thấy giải thích thế này là đúng nhất ợ, mà không phải là chỉ trong lĩnh vực giao thông. Em dự là các vị thiết kế ngành giao thông đều có vấn đề,...
Câu văn lủng củng, tối nghĩa: 0 điểm :))

Đùa thế thôi chứ nếu cứ nghĩ như bác thì chúng ta đang sống giữa một bầy gì đó chứ không phải con người thời đại mới nữa rồi. Chán lắm, đời đục cả, mình ta trong. Thôi ta đi chết đây :))
 

Tran Thanh Binh

Xe tải
Biển số
OF-57320
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
354
Động cơ
449,140 Mã lực
em thì chả biết giải thích cho các cụ dư lào.nhưng có ý kiến của cụ ĐẠI BA là mình chưa có cách khắc phục để đối phó với lũ thì phải sống chung với lũ thôi các cụ ạ.lũ ở đây là lũ chó,lũ lợn,lũ....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top