[Funland] Kẹt xe các Thành phố lớn giờ cao điểm.

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,860
Động cơ
303,737 Mã lực
1. Kẹt xe vào buổi sáng- trưa- chiều tối: thường là những giờ đi học, đi làm trùng giờ với nhau nên lưu lượng xe quá nhiều dẫn đến ùn ứ.
Giải pháp: nên có mỗi khung giờ làm việc riêng để giảm bớt lưu lượng xe.
2. Các gánh hàng rong quá nhiều, người đi chợ lấn hết ra ngoài đường.
3. Một con đường có nhiều ngã rẽ ở gần ngã tư. Em thấy một số con đường như Trường Trinh có làm hàng rào, khi đến giờ cao điểm họ sẽ kéo ko cho quẹo nữa.
4. Khi trời mưa, em để ý mỗi lần em đi đâu mà thấy mưa là nó kẹt 😂
5. Mấy bác đi xe- không phải xe máy, đặc biệt là xe bus chịu khó xếp hàng chừa lối cho xe máy đi với.
6. Xe máy hễ thấy kẹt xe là leo lề, mà leo được chút lại cắm đầu lao xuống lại... nhanh ko bao nhiêu mà thấy kẹt, gây va chạm với người thường.
7. Bên CSGT nên chỉnh lại đèn ở các ngã tư và vòng xoay, nên điều tiết giao thông chứ đừng nên mắm me bắt xe 😅
- Vòng xoay thì em thấy ko có đèn( Ngã 6 Phù Đổng...), Nên lắp đèn đỏ hết mỗi đèn tầm 30-40s và giãn cách các đèn ở gần đó cho khỏi ùn ứ.
- Các ngã 4 thường cho 2 bên ngược hướng đèn đi nên khi xe đi thẳng không sao, hễ quẹo trái/phải là kẹt với hướng còn lại... Nên mỗi lần đèn xanh cho 1 hướng đi, 3 hướng còn lại chờ đến lượt.
- Người chờ đèn đỏ không dừng đúng vạch, dừng ở trên vạch không để ý đèn. Họ thấy đèn nháy mà chưa nhảy xanh đã lo chạy rồi và đèn sắp đỏ thì cố rướn lên...
- Cái đèn mà người điều tiết giao thông chỉnh em thấy nó ko có số, nên để số cho mọi người nhìn cho dễ thấy, chạy cho dễ.

Em biết nhiêu đó nên nói vậy thôi, văn chương không lai láng nên các Cụ/mợ thông cảm. Nên bàn về Giao thông ko bàn Chính trị ạ.

Đó là suy nghĩ của em sau một thời gian ở Sài Gòn nên em nghĩ ở Thủ Đô và mấy chỗ khác cũng vậy. Các cụ cho ý kiến quan điểm riêng và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông ạ ^.^ e cám ơn.
E ở SG nè cụ, chiều về e ráng ngồi trong Cty khoảng 1h mới đi ra cho bớt kẹt :(
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
733
Động cơ
347,343 Mã lực
Dẹp hàng rong thì lại có đứa lên kêu đạp đồ chén cơm của bao người. Còn mấy bà trà đá lô đề thì không những lấn vỉa hè,mà còn làm xấu cả đường phố vì nước chè ngày ngày đổ vàng khè đường. Cứ vin vào cái lý do là ko nghề nghiệp để mưu sinh thì bao giờ mới khá đc.
Mà chả hiểu sao các trường Cao Đẳng,Đại Học rồi thì các bệnh viện như K,Phổi không bế đi các tỉnh có phải ngon ko. Hay là cũng ko ông nào muốn nhả ra vì sợ thâm hụt thu ngân sách.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em đề xuất mấy giải pháp sau:
1. Đối với các trục đường lớn: Phải làm giải phân cách giữa hè đường và đường. Để như hiện nay vỉa hè cũng chả dùng được cho người đi bộ mà lại tạo điều kiện cho các ông nhà mặt tiền lấn chiếm vỉa hè, lấn chiếm cả lòng đường để độ xe, tạt té. Đường Trần Duy Hưng là 1 ví dụ, mật độ giao thông buổi chiều rất lớn, nhưng bao giờ lòng đường cũng bị chiếm dụng 1 làn đường đỗ xe suốt từ chân cầu vượt cho đến ngã tư Nguyễn Chánh.
2. Điều chỉnh giờ làm việc của các cơ quan hành chính, nếu có thể. Từ 8h30 sáng đến 5h30 chiều. Rút ngắn giờ nghỉ trưa xuống còn độ 30p.
3. Điều chỉnh giờ học của sinh viên đại học- cao đẳng, dạy nghề và học sinh cấp III sáng từ 9h, chiều kết thúc vào 7h.
4. Cấm xe tải chạy trên đường vành đai 3 vào giờ cao điểm, sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 4h đến 9h tối
5. Đặt camera phạt nguội trên các tuyến đường có xe khách đi trong nội thành, cấm đón trả khách ngoài bến.
Theo tôi, trước tiên cứ cấm những cái mà Luật đã cấm cái đã, nếu không giải quyết được vấn đề thì tính tiếp:
- Cấm vượt đèn đỏ (hiện nay vượt đèn đỏ tràn lan)
- Cấm lần sang phần đường ngược chiều (HN mỗi ngày có hàng triệu vụ vi phạm)
- Cấm để xe máy và bán hàng trên vỉa hè (trả lại vỉa hè cho người đi bộ)
- Cấm đỗ xe tại những chỗ cấm đỗ
- Cấm xe đi ở làn trái mà rẽ phải; cấm xe đi ở làn phải mà rẽ trái
- Cấm bật đèn pha trong thành phố
-...

Không nên vì những kẻ coi thường pháp luật mà bắt toàn dân phải thay đổi giờ giấc làm việc, sinh hoạt bao lâu nay
 

Thangvjt

Xe buýt
Biển số
OF-91015
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
511
Động cơ
409,322 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nói trên này thì hay lắm, nhưng thực hiện thế nào mới là quan trọng chứ nghĩ đơn giản như cụ thì ngta nghĩ lâu rồi!
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực

otooi

Xe tải
Biển số
OF-118405
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
493
Động cơ
389,281 Mã lực
Đường đi được 50xe mà nhét 100 xe vào thì có giải pháp giời nó vẫn kẹt.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đường đi được 50xe mà nhét 100 xe vào thì có giải pháp giời nó vẫn kẹt.
Thế nào là đường đi được 50 xe? Nếu 50 xe xếp hàng dọc, không chen lấn thì đường rộng 2 mét cũng đi vèo phát qua, nhưng 50 xe dàn hàng ngang chen nhau thì đường rộng 10 mét cùng không đi được.
Vậy, tiêu chuẩn nào để nói đường HN hay SG chỉ đáp ứng được lượng xe này, nhiều hơn (nhiều hơn là bao nhiêu?) thì không đáp ứng được? Hay nói cách khác, liệu có ai biết, với lượng xe nào thì sẽ tắc, với lượng xe nào thì không tắc?
Xin thưa, nếu cứ vượt đèn đỏ, lấn đường ngược chiều, chen lấn cướp đường vô tộ vạ thì lượng xe nào rồi cũng tắc, nhưng nếu tất cả đều tuân thủ luật thì lượng xe nhiều gấp 3 lần hiện nay có khi vẫn không tắc.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,052
Động cơ
310,606 Mã lực
Giải pháp triệt để:
Lắp dao nhọn vào vành xe
Cứ đến gần chen lấn là bị chém
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Theo tôi, trước tiên cứ cấm những cái mà Luật đã cấm cái đã, nếu không giải quyết được vấn đề thì tính tiếp:
- Cấm vượt đèn đỏ (hiện nay vượt đèn đỏ tràn lan)
- Cấm lần sang phần đường ngược chiều (HN mỗi ngày có hàng triệu vụ vi phạm)
- Cấm để xe máy và bán hàng trên vỉa hè (trả lại vỉa hè cho người đi bộ)
- Cấm đỗ xe tại những chỗ cấm đỗ
- Cấm xe đi ở làn trái mà rẽ phải; cấm xe đi ở làn phải mà rẽ trái
- Cấm bật đèn pha trong thành phố
-...

Không nên vì những kẻ coi thường pháp luật mà bắt toàn dân phải thay đổi giờ giấc làm việc, sinh hoạt bao lâu nay
Lắp camera giao thông tại các giao lộ có mật độ giao thông lớn, phạt nguội ỏto 100% CSGT chỉ bắt xe máy.
Lắp đặt hàng rào (ngăn cách giữa đường và vỉa hè) để chống bán hàng rong và phi xe từ vỉ hè xuống tại các đường lớn. Nhà mặt đường đóng thuế ko nhiều hơn những người khác lý do gì đc chiếm lòng đường vỉa hè để đậu xe, thậm trí bán hàng?
Triển khai nhanh vành đai 3,5-4 đoạn từ đường 5 tới mê linh (đặc biệt tới đường mai dich sơn tây) vì quy hoạch Hà nội đac thay đổi. Triển khai kép kín vành đai 2-3 sài gòn để giảm áp lực nội đô
Tất nhiên các biện pháp trên sẽ ko hết tắc đường trừ khi 1/2 các đường sắt đô thị được triển khai, vận chuyển khoảng 30% nhu cầu đi lại của người dân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top