1. Kẹt xe vào buổi sáng- trưa- chiều tối: thường là những giờ đi học, đi làm trùng giờ với nhau nên lưu lượng xe quá nhiều dẫn đến ùn ứ.
Giải pháp: nên có mỗi khung giờ làm việc riêng để giảm bớt lưu lượng xe.
2. Các gánh hàng rong quá nhiều, người đi chợ lấn hết ra ngoài đường.
3. Một con đường có nhiều ngã rẽ ở gần ngã tư. Em thấy một số con đường như Trường Trinh có làm hàng rào, khi đến giờ cao điểm họ sẽ kéo ko cho quẹo nữa.
4. Khi trời mưa, em để ý mỗi lần em đi đâu mà thấy mưa là nó kẹt
5. Mấy bác đi xe- không phải xe máy, đặc biệt là xe bus chịu khó xếp hàng chừa lối cho xe máy đi với.
6. Xe máy hễ thấy kẹt xe là leo lề, mà leo được chút lại cắm đầu lao xuống lại... nhanh ko bao nhiêu mà thấy kẹt, gây va chạm với người thường.
7. Bên CSGT nên chỉnh lại đèn ở các ngã tư và vòng xoay, nên điều tiết giao thông chứ đừng nên mắm me bắt xe
- Vòng xoay thì em thấy ko có đèn( Ngã 6 Phù Đổng...), Nên lắp đèn đỏ hết mỗi đèn tầm 30-40s và giãn cách các đèn ở gần đó cho khỏi ùn ứ.
- Các ngã 4 thường cho 2 bên ngược hướng đèn đi nên khi xe đi thẳng không sao, hễ quẹo trái/phải là kẹt với hướng còn lại... Nên mỗi lần đèn xanh cho 1 hướng đi, 3 hướng còn lại chờ đến lượt.
- Người chờ đèn đỏ không dừng đúng vạch, dừng ở trên vạch không để ý đèn. Họ thấy đèn nháy mà chưa nhảy xanh đã lo chạy rồi và đèn sắp đỏ thì cố rướn lên...
- Cái đèn mà người điều tiết giao thông chỉnh em thấy nó ko có số, nên để số cho mọi người nhìn cho dễ thấy, chạy cho dễ.
Em biết nhiêu đó nên nói vậy thôi, văn chương không lai láng nên các Cụ/mợ thông cảm. Nên bàn về Giao thông ko bàn Chính trị ạ.
Đó là suy nghĩ của em sau một thời gian ở Sài Gòn nên em nghĩ ở Thủ Đô và mấy chỗ khác cũng vậy. Các cụ cho ý kiến quan điểm riêng và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông ạ ^.^ e cám ơn.