Một clip khá dài được quay trên xe ô tô của khách hàng tên Phạm Quang H. “tố” nhân viên Toyota Láng Hạ “chôm” đồ đã làm “dậy sóng” cư dân mạng.
Theo ghi nhận từ clip: vào lúc gần 12h trưa ngày 17/8, một thanh niên mặc áo trắng được xác nhận là nhân viên của xưởng sửa chữa tại cửa hiệu Toyota Láng Hạ đã tranh thủ giờ nghỉ trưa đem cơm lên xe của khách để ăn, bật điều hòa. Trong lúc ăn, nhân viên này nhìn thấy một chiếc kính râm để ở trước mặt, anh này đã lấy vào đeo thử 2 lần, “tự sướng” soi mình vào gương. Sau khi ăn xong, anh này bắt đầu lục lọi đồ, khi thấy có ít tiền để ở trong xe, anh đã không ngần ngại bỏ tiền vào trong túi của mình.
Hình ảnh nhân viên Toyota Láng Hạ đang lục đồ trong xe của khách (khách gửi xe lại để sửa chữa tại xưởng của Toyota Láng Hạ).Liên quan tới clip đang gây xôn xao dư luận này, ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã thừa nhận: Việc nhân viên của hãng tự ý lên xe của khách ăn cơm và lấy trộm đồ là có thật. Toyota Láng Hạ rất lấy làm tiếc về sự việc không mong muốn đã xảy ra làm phiền lòng khách hàng này.
Ông Hoàng Văn Hiếu, Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ kể lại: Vào 9h15 ngày thứ năm (16/8), anh Phạm Quang H. đã đưa chiếc xe Venza của mình vào xưởng Toyota Láng Hạ để sửa chữa một số vết sơn xước theo phạm vi bảo hiểm chi trả.
Ngay ngày hôm sau (tức ngày 17/8), hãng đã giao xe lại cho anh H., thời gian xe nằm trong xưởng không phải là dài.
Khi nhận lại xe, chủ xe có xem xét và thấy một vài vết xước chưa được sơn, nhân viên đã giải thích rằng: bên bảo hiểm chưa duyệt, vết sơn đành để lại lần sau. Sau đó, không thấy anh H. phàn nàn về điều gì khác. Cho tới vài ngày sau, vào sáng thứ hai (ngày 20/8), Toyota Việt Nam đã thông báo với Toyota Láng Hạ về việc có khách hàng khiếu nại, phản ánh về chất lượng dịch vụ của Toyota Láng Hạ. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Toyota Láng Hạ đã họp những người có liên quan, xác định nhân viên kỹ thuật nào đã sửa xe cho anh H. ngày hôm đó, chứng minh lỗi vi phạm của nhân viên nằm trong xưởng
Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề, ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã ngay lập tức đình chỉ công tác của nhân viên phạm lỗi có mặt trong clip trên. Đồng thời Phó Tổng giám đốc và Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ đã đến tận nhà trực tiếp gửi lời xin lỗi khách hàng.
Ông Hoàng Văn Hiếu, Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ cho biết: Đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp như thế này. Mặc dù Toyota Láng Hạ đã có những quy định cụ thể cho nhân viên trong quá trình đào tạo, cũng như tăng cường biện pháp kiểm soát nhưng trường hợp đã xảy ra “đúng là chúng tôi không lường trước được”.
Ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ thừa nhận sai sót và đã đình chỉ việc đối với nhân viên mắc lỗi.Lãnh đạo Toyota Láng Hạ cho biết: Xưởng ở đây đã lắp đặt 5 camera cùng hệ thống giám sát, vào thời điểm buổi trưa đã phân công người trực xưởng. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra vào giờ nghỉ, quản lý chưa thực sự sát sao, chặt chẽ nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc trên.
Ông Hiếu thông tin thêm:, khi lập hội đồng kỷ luật để phán xét, anh nhân viên này giãi bày: Mục đích của anh ta không phải là lên xe nhằm lục lọi đồ và ăn cắp tiền. Bởi theo logic thông thường, nếu nhằm lục lọi thì sẽ lên lục đồ ngay, sau đó ra xe luôn chứ không thư thả ngồi ăn cơm như vậy. Hành động đó là do tò mò một cách vô thức. Ban đầu, anh này thừa nhận: lỗi của mình là đã lên xe ăn cơm trong giờ nghỉ trưa, sau khi ăn xong thì định tìm tăm để xỉa răng nhưng không có, thấy chiếc kính đẹp đã đeo thử và soi gương, sờ vào hộp đựng đồ thấy có những đồng tiền lẻ, lòng tham nổi lên, táy máy đã đút vào túi mang về.
“Ngay đầu tuần vừa rồi, ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã họp toàn bộ cán bộ, công nhân viên của xưởng để mổ xẻ vấn đề, muốn mọi người cùng suy nghĩ để tìm ra giải pháp chống tái diễn” – đại diện Toyota Láng Hạ nhấn mạnh. Đồng thời, Toyota Láng Hạ cũng đã họp với công ty Toyota Việt Nam để đưa ra hướng giải quyết cũng như làm thế nào để cải thiện dịch vụ tốt hơn.
“Sau vụ việc này, Toyota Láng Hạ đã ra quyết định mới siết chặt kỷ luật hơn, thêm một số biện pháp giám sát chặt chẽ để không xảy ra hiện tượng tương tự như vậy trong thời gian tới” – Ông Hiếu khẳng định.
Với tất cả những cố gắng từ phía Toyota Láng Hạ, xem ra vẫn chưa đủ để xoa dịu sự bực tức, bức xúc trong người vị khách hàng tên H. “Nói thật em ấy (nhân viên Toyota Láng Hạ mắc lỗi – pv) cũng đã gọi điện xin lỗi mình. Về phía nhân viên kia thì mình nghĩ xử lý đình chỉ việc và post clip lên đây cũng đã không còn mặt mũi nào nữa rồi. Mình thì mình muốn toàn hệ thống hãng Toyota phải thay đổi sau sự việc này, chứ chỉ phạt một người không làm nên chuyện gì cả!” – Phạm Quang H. chia sẻ trên mạng xã hội youtube.
Trao đổi với phóng viên anh H. cũng tâm sự: Bản thân anh không muốn làm mọi chuyện rùm beng. Tuy nhiên, cái anh cần nhất là làm sao dịch vụ của Toyota tốt hơn lên, để những anh em có xe không còn phải thấp thỏm hay lo lắng sau mỗi lần đi sửa xe tại hãng.
Theo Giáo Dục Việt Nam
Theo ghi nhận từ clip: vào lúc gần 12h trưa ngày 17/8, một thanh niên mặc áo trắng được xác nhận là nhân viên của xưởng sửa chữa tại cửa hiệu Toyota Láng Hạ đã tranh thủ giờ nghỉ trưa đem cơm lên xe của khách để ăn, bật điều hòa. Trong lúc ăn, nhân viên này nhìn thấy một chiếc kính râm để ở trước mặt, anh này đã lấy vào đeo thử 2 lần, “tự sướng” soi mình vào gương. Sau khi ăn xong, anh này bắt đầu lục lọi đồ, khi thấy có ít tiền để ở trong xe, anh đã không ngần ngại bỏ tiền vào trong túi của mình.
Ông Hoàng Văn Hiếu, Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ kể lại: Vào 9h15 ngày thứ năm (16/8), anh Phạm Quang H. đã đưa chiếc xe Venza của mình vào xưởng Toyota Láng Hạ để sửa chữa một số vết sơn xước theo phạm vi bảo hiểm chi trả.
Ngay ngày hôm sau (tức ngày 17/8), hãng đã giao xe lại cho anh H., thời gian xe nằm trong xưởng không phải là dài.
Khi nhận lại xe, chủ xe có xem xét và thấy một vài vết xước chưa được sơn, nhân viên đã giải thích rằng: bên bảo hiểm chưa duyệt, vết sơn đành để lại lần sau. Sau đó, không thấy anh H. phàn nàn về điều gì khác. Cho tới vài ngày sau, vào sáng thứ hai (ngày 20/8), Toyota Việt Nam đã thông báo với Toyota Láng Hạ về việc có khách hàng khiếu nại, phản ánh về chất lượng dịch vụ của Toyota Láng Hạ. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Toyota Láng Hạ đã họp những người có liên quan, xác định nhân viên kỹ thuật nào đã sửa xe cho anh H. ngày hôm đó, chứng minh lỗi vi phạm của nhân viên nằm trong xưởng
Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề, ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã ngay lập tức đình chỉ công tác của nhân viên phạm lỗi có mặt trong clip trên. Đồng thời Phó Tổng giám đốc và Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ đã đến tận nhà trực tiếp gửi lời xin lỗi khách hàng.
Ông Hoàng Văn Hiếu, Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ cho biết: Đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp như thế này. Mặc dù Toyota Láng Hạ đã có những quy định cụ thể cho nhân viên trong quá trình đào tạo, cũng như tăng cường biện pháp kiểm soát nhưng trường hợp đã xảy ra “đúng là chúng tôi không lường trước được”.
Ông Hiếu thông tin thêm:, khi lập hội đồng kỷ luật để phán xét, anh nhân viên này giãi bày: Mục đích của anh ta không phải là lên xe nhằm lục lọi đồ và ăn cắp tiền. Bởi theo logic thông thường, nếu nhằm lục lọi thì sẽ lên lục đồ ngay, sau đó ra xe luôn chứ không thư thả ngồi ăn cơm như vậy. Hành động đó là do tò mò một cách vô thức. Ban đầu, anh này thừa nhận: lỗi của mình là đã lên xe ăn cơm trong giờ nghỉ trưa, sau khi ăn xong thì định tìm tăm để xỉa răng nhưng không có, thấy chiếc kính đẹp đã đeo thử và soi gương, sờ vào hộp đựng đồ thấy có những đồng tiền lẻ, lòng tham nổi lên, táy máy đã đút vào túi mang về.
“Ngay đầu tuần vừa rồi, ban lãnh đạo Toyota Láng Hạ đã họp toàn bộ cán bộ, công nhân viên của xưởng để mổ xẻ vấn đề, muốn mọi người cùng suy nghĩ để tìm ra giải pháp chống tái diễn” – đại diện Toyota Láng Hạ nhấn mạnh. Đồng thời, Toyota Láng Hạ cũng đã họp với công ty Toyota Việt Nam để đưa ra hướng giải quyết cũng như làm thế nào để cải thiện dịch vụ tốt hơn.
“Sau vụ việc này, Toyota Láng Hạ đã ra quyết định mới siết chặt kỷ luật hơn, thêm một số biện pháp giám sát chặt chẽ để không xảy ra hiện tượng tương tự như vậy trong thời gian tới” – Ông Hiếu khẳng định.
Với tất cả những cố gắng từ phía Toyota Láng Hạ, xem ra vẫn chưa đủ để xoa dịu sự bực tức, bức xúc trong người vị khách hàng tên H. “Nói thật em ấy (nhân viên Toyota Láng Hạ mắc lỗi – pv) cũng đã gọi điện xin lỗi mình. Về phía nhân viên kia thì mình nghĩ xử lý đình chỉ việc và post clip lên đây cũng đã không còn mặt mũi nào nữa rồi. Mình thì mình muốn toàn hệ thống hãng Toyota phải thay đổi sau sự việc này, chứ chỉ phạt một người không làm nên chuyện gì cả!” – Phạm Quang H. chia sẻ trên mạng xã hội youtube.
Trao đổi với phóng viên anh H. cũng tâm sự: Bản thân anh không muốn làm mọi chuyện rùm beng. Tuy nhiên, cái anh cần nhất là làm sao dịch vụ của Toyota tốt hơn lên, để những anh em có xe không còn phải thấp thỏm hay lo lắng sau mỗi lần đi sửa xe tại hãng.
Theo Giáo Dục Việt Nam