Bụng bảo dạ đứng trung gian vụ này để các bên đối chất với nhau. Nhưng mà đọc xong những lời này thì thật không thể không lên tiếng.
Đúng là "Lòng dạ tiểu nhân đi đo người quân tử". Em sẽ chưa phạt thẻ chừng nào nick này chưa đọc được lời em viết. EM cho đây là lời xúc phạm đến BĐH, đến cá nhân em rất nặng nề.
Thưa các cụ các mợ,
Việc lùm xùm giữa cụ 'tăng' và cụ 'chọc' nhiều người nhìn ở khía cạnh là 1 vụ việc kinh doanh thuần tuý. Rằng là cụ 'chọc' đã không minh bạch này nọ...
Đứng trên quan điểm của BĐH thì em không bao giờ cho phép các gian hàng KDCN buôn bán trên OF theo hướng "OFers" là những con gà béo. Có cụ nào thấy những vụ việc mà phản ánh đến em mà em không thay mặt BĐH đứng ra xử lý triệt để không? Ngay cả vụ isheep em cũng đã cho gọi và dàn hoà giữa 2 bên và cuối cùng là từ chối cho isheep cung cấp dịch vụ trên OF. Quay lại vụ việc của cụ 'chọc', khi nghe tiếng rằng là KDCN sẽ được bênh, nội dung sẽ bị xoá, em vào comment rằng: "bài này em bảo đảm không bao giờ bị xoá" như một cam kết là em sẽ đi theo để tìm ra sự thật của sự việc. Việc chợ xe mới chạy thử KHÔNG LIÊN QUAN đến vụ việc này.
Về việc chiếc xe fortuner 12A. Trước hết cần xác định là có hay không việc chiếc xe bị tai nạn, đem mông má rồi bán trên OF kiểu chăn gà? 1 số người hiểu biết đã tự tổ chức thành 1 nhóm, em cam kết là việc xác định này là vô tư. Sau khi nhóm này xem xét và cùng thống nhất là: "Chỉ mô tả những gì mình mắt thấy, tay sờ", không kết luận. Việc kết luận để cho người đọc tự hiểu. Họ cùng ký vào đó như 1 cam kết về việc mang uy tín ra đảm bảo. Chiếc xe này về mặt kỹ thuật thì có thể nói là KHÔNG VẤN ĐỀ GÌ. Ai thích cá cược em chơi luôn mất xe. Vậy vấn đề còn lại là gì? tại sao mọi người không dám kết luận khi mà chiếc xe hoàn toàn bình thường. Đó là, chiếc xe này đã có va chạm nhẹ, không ảnh hưởng chút vào đến các chi tiết kim loại, nhưng do va chạm và có thông tin là: "đã có hồ sơ tai nạn đang lưu ở PC67 Lạng Sơn". Vì vậy nhóm xác minh đã quyết định để mợ
Bông Xương Rồng đi xác minh việc này trước khi có quyết định. Bởi rằng một chiếc xe tốt phải là một chiếc xe ko có vấn đề cả ở nguồn gốc và kỹ thuật.
Nói thêm về việc mợ Bông Xương Rồng chuyển khoản 10 triệu vào tk của em để minh chứng là xác minh với cụ 'chọc' về nguồn gốc chiếc xe, nếu ai sai thì mất tiền gửi vào quĩ OF vì Cộng Đồng. Nhân đây em cũng nói luôn: Quĩ OF vì Cộng Đồng hoạt động từ những việc ủng hộ của mọi người để cùng hướng đến những việc làm tốt đẹp cho xã hội. Quĩ sẽ không nhận những đồng tiền kiểu như thế này, sau khi xong việc đúng sai, em sẽ gửi trả lại số tiền này cho mợ 'Bông' để cho 2 bên tự quyết định
Tóm lại là: giữa chốn công cộng ai muốn nghĩ gì thì nghĩ, nhưng khi nói thì cần phải cân nhắc. Em như cây ngay, không bao giờ ngại.
Xin cảm ơn các cụ các mợ đã nghe em nói.
Trước tiên em về việc của Isheep, vì không thấy có đại diện BĐH và xác nhận kết quả nên em cũng chỉ hiểu theo hiện tượng trên thớt. Isheep cũng nói là không cần thuê gian hàng. Thanks cụ đã cung cấp thông tin và giải quyết êm đẹp cho người mua dịch vụ
1. Em là người theo quan điểm không cần phải check xe từ đầu thớt chính. Lý do: với việc check thô sơ “mắt thấy tay sờ” không khẳng định được chiếc xe va vào gốc cây, hay chó mèo hoặc người. Việc mô phỏng 3d trên máy tính hay làm các thí nghiệm vật lý cũng khó xác định 100% khi không còn dấu viết hiện trường mà việc này thì đại diện BĐH và các thành viên tham gia không đủ năng lực và chức năng nên chỉ có thể đưa ra biên bản ký giun xác nhận và không kết luận
"đã có hồ sơ tai nạn đang lưu ở PC67 Lạng Sơn"
- OF không có chức năng tìm hiểu để đưa thông tin hồ ơ PC67 lên đây. Việc gian hàng KDCN của OF có khúc mắc với khách hàng nếu giữa gian hàng và khách không giải quyết được khúc mắc thì mới cần đến trung gian là đại diện OTV. Trách nhiệm của OTV là về mặt quản lý hoạt động kinh doanh gian hàng. Ví dụ trong vụ này đại diện OTV yêu cầu cụ Tăng trong thời hạn bao nhiêu ngày không cung cấp chứng cứ về những lời cáo buộc của mình với cụ Chọc thì tiến hành xử lý theo quy định của diễn đàn. Vì lý do nào đấy cụ Tăng xin rút lui nhưng cũng không giải thích rõ ràng và để lại nhiều câu hỏi cho mọi người. Cụ Tăng muốn check xe, ok thôi, nhưng hãy tìm người không liên quan đến việc quản lý KDCN.
“Vì vậy nhóm xác minh đã quyết định để mợ@Bông Xương Rồngđi xác minh việc này trước khi có quyết định. Bởi rằng một chiếc xe tốt phải là một chiếc xe ko có vấn đề cả ở nguồn gốc và kỹ thuật.”
- Mợ Bông là ai, tài liệu mợ ấy có thể cung cấp được ai sẽ xác nhận độ chính xác và tính xác thực??? Hồ sơ giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền có dễ dàng tiếp cận và public đến thế sao???
- Một chiếc xe tốt phải là chiếc xe không có vấn đề cả ở nguồn gốc và kỹ thuật đấy là quan điểm thuần túy về mặt hình thức bên ngoài. Trên thực tế ai khi mua xe cũ hầu như ai cũng đều quan ngại việc mua phải xe đâm người hoặc bị người đâm hay như vụ Kim Anh cắt cổ người tình trong xe. Đối với người VN hay nước nào cũng thế thôi khi mà tôn giáo được tồn tại và phát triển đều có nhu cầu về tâm linh. Tuy nhiên nếu cứ rạch ròi ra thì xe cũ bán cho ai??? Vì thế em không ủng hộ việc check xe cứ để mọi thứ tự niên việc to hóa nhỏ, nhỏ thành không có gì. Người mua xe cũ phải tự cân nhắc và tìm hiểu. Doanh nghiệp cũng phải trả nhiều học phí để mua các bài học kinh doanh để tồn tại lâu dài chứ không chỉ dựa vào ba cái mánh khóe, họ khắc bị đá văng khỏi đường ray vận hành kinh tế thị trường nếu không thích ứng được
- Cụ có ý tốt thông qua việc này để răn đe gian hàng làm trong sạch môi trường kinh doanh trong diễn đàn là không thể ạ. Không phải vì cụ khuất tất mà vì cụ không có công cụ pháp luật trong tay. Mà bản chất các giao dịch thương mại luôn có rủi ro và phát sinh các tranh chấp lợi ích. Chỉ có thế bắt doanh nghiệp cam kết bằng văn bản với OTV chịu trách nhiệm về những hành vị sai trái khi giao dịch kinh doanh trên địa bàn của OTV. Em không rõ OTV có bộ phận pháp chế hay không. Nếu có thì phân loại vi phạm nặng nhẽ để đưa ra hình thức xử lý thích hợp với các gian hàng hoặc đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc
2. Việc lần này đại diện OTV cũng như BĐH đứng ra làm trung gian check xe sẽ tạo tiền lệ xung đột lợi ích giữa KDCN và member, các chã quản lý trực tiếp box với bên quản lý KDCN. Việc này đã xảy ra chưa em không biết ạ, nhưng nó hoàn toàn có thể xẩy ra trong tương lai
- Việc chã UAZ khóa xóa thớt chính không phải việc làm hời hợt, làm cho xong, chắc hẳn cụ ấy cũng cân nhắc trước khi xuống tay. Còn việc cụ cho moi thớt lên để chứng minh rằng cụ hay OTV không cho phép hiện tượng thợ vào lùa gà trong OF, ok cụ, tư tưởng rất tốt. Nhưng việc này nó giống như cụ vừa đá bóng vừa thổi còi vậy thì cũng không cần sự có mặt của các chã quản lý các box làm gì nữa. Hay chã quản lý box chỉ có trình độ khóa xóa thớt thôi ạ. Ở đây em không thấy sự minh bạch và cũng như sự phân quyền quản lý rõ ràng.
- Em và nhiều mem tạm hiểu rằng về mặt hình thức các chã vác tù và hàng tổng là đại diện quyền lợi, lợi ích cho member. Còn các mid mod liên quan đến gian hàng KDCN ngoài trách nhiệm chung còn có trách nhiệm với bên KDCN. Việc này sẽ mệt và áp lực hơn nhiều để tổng hòa các mỗi quan hệ thành viên với doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đang kinh doanh chuyên nghiệp tại OF
- Diễn đàn đã đi được chặng đường 10 năm, vui có buồn có. Cho đến giờ đúng như định hướng và mong ước của các thành viên sáng lập diễn đàn là phát triển về chất lượng chứ không phải số lượng. Nhưng giờ đây OF đang đến giai đoạn phát triển bùng nổ, trở thành mảnh đất màu mỡ để phát triển việc kinh doanh buôn bán của các cá nhân, tổ chức. Việc này không có gì xấu nhưng bản chất của các diễn đàn xuất phát từ nhu cầu giao lưu trao đổi học hỏi, tranh luận phản biện. Nhưng khi diễn đàn lớn mạnh và cấp đất kinh doanh chuyện nghiệp sẽ kéo theo hiện tượng seeding mà chính BĐH cũng không thể kiểm soát được. Diễn đàn dần trở thành sàn diễn và sàn đấu của các các cá nhân, tổ chức. Các member mất dần lòng tin vào BĐH, các thông tin và các cuộc tranh luận của member.
Các giá trị nền móng của diễn đàn dần mai một. Otofun sẽ khác biệt và trường tồn hay sẽ đi theo vết xe đổ của nhiều diễn đàn lớn???.
All: Mỗi người đều có cảm nhận của riêng mình cũng như cụ bảo em “lấy lòng tiểu nhân đo lòng quân tử”. Rút thẻ hay xóa khỏi hệ thống với em không phải là việc quá nghiêm trọng. Những gì cụ làm không phải ai cũng nhìn thấy và hiểu được hết, thì những gì em nói không phải chỉ để dành cho ngày hôm nay. Em xin mạo muội có đôi lời như vậy
Em viết hơi dài, mong mọi người đừng mắng em lắm nhời