[Thảo luận] két nước sôi, trào ra ngoài

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,881
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Bỏ bom các bác 1 phát
trong quá trình khai phá văn minh kiêm nghịch ngợm, em phát hiện ra nước trong bình phụ của em có vẻ luôn có xu hướng tràn ra ngoài ( mặc dù nắp luôn đóng kín, mực nước luôn trên min 1 ít ) và cạn nước rất nhanh ( nhất là trời nóng ). Đống hồ nhiệt luôn báo mức dưới trung bình.

Em biết là ko tự xử đc bệnh này , nhưng em nghĩ nó là chuyện nhỏ :(

Nhờ các bác sĩ cho em biết các nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng này với ợ
 

bolsai

Xe hơi
Biển số
OF-314
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
131
Động cơ
581,800 Mã lực
Chắc cái nắp két nước của bác nó hỏng rồi. Cứ nóng lên mặc dù chưa đủ áp nó đã mở ra rồi.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Dũng Khọm nói:
Bỏ bom các bác 1 phát
trong quá trình khai phá văn minh kiêm nghịch ngợm, em phát hiện ra nước trong bình phụ của em có vẻ luôn có xu hướng tràn ra ngoài ( mặc dù nắp luôn đóng kín, mực nước luôn trên min 1 ít ) và cạn nước rất nhanh ( nhất là trời nóng ). Đống hồ nhiệt luôn báo mức dưới trung bình.

Em biết là ko tự xử đc bệnh này , nhưng em nghĩ nó là chuyện nhỏ :(

Nhờ các bác sĩ cho em biết các nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng này với ợ
Em không rõ mức cạn nước của bác ntn? 1tuần/tháng hết 1 chai Lavie ??? Bác có thể nói rõ hơn được không?
Hình như xe bác là Matiz, nếu đúng em cho bác cái nắp bình nước mới để thử xem có bị bay hơi hay không.
Nếu không phải ở nắp bình nước thì khả năng bị hỏng gioăng cao su cạnh đường ống nạp.
 

qn70356

Đi bộ
Biển số
OF-267
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
8
Động cơ
580,780 Mã lực
Nơi ở
HN-HCMC
Cũng có thể xe bác bị bục cổ ống nạp hoặc gioăng cao su hở nên nước chảy ra ngoài, hoặc két nước bị bẩn hoặc quạt gió yếu khiến nước sôi nhanh.
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,881
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
xebo nói:
Em không rõ mức cạn nước của bác ntn? 1tuần/tháng hết 1 chai Lavie ??? Bác có thể nói rõ hơn được không?
Hình như xe bác là Matiz, nếu đúng em cho bác cái nắp bình nước mới để thử xem có bị bay hơi hay không.
Nếu không phải ở nắp bình nước thì khả năng bị hỏng gioăng cao su cạnh đường ống nạp.
trời nóng thì 1 tuần hết 1/2 chai lavie thôi, vì nó chỉ cạn từ mực max về dưới min 1 tý thôi.
Hôm nào em qua xin bác cái nắp nhé :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bác kiểm tra xem có bị hở chỗ nào không, xe em trước cũng bị thế - hoá ra nó hở ở khớp nối giữa 2 nửa bình. Hàn không ăn thua, thay bình mới khỏi ngay. Một nguyên nhân lớn nữa là cái nắp bình nó bị hỏng, bác kiếm đâu 1 cái còn tốt lắp thử để loại trừ nguyên nhân.
Em với các cùng matiz nên có nhiều bệnh cùng chia sẻ.
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
755
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Ha Noi
Bác kiểm tra lại bộ chia nước(nằm phía trên củ đề)xem nó có bị mọt không.Nếu xe bác đi trên 2 năm thì em nó chắc hỏng rồi.Nếu hỏng bác ra chỗ Colour mua 50k một chiếc mà thay vào.Xe em trước bị y chang như thế.Thay xong chạy nửa năm mới hao 1 tí.Tiện thể thay luôn nước mát.Bác mua 2 lít nước cất (ở nhà máy rượu phố Ng công Trứ)pha với 2l nước mát Esso là đủ.Dùng nước cất rất lâu mới phải thay nước
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
mati nói:
Bác kiểm tra lại bộ chia nước(nằm phía trên củ đề)xem nó có bị mọt không.Nếu xe bác đi trên 2 năm thì em nó chắc hỏng rồi.Nếu hỏng bác ra chỗ Colour mua 50k một chiếc mà thay vào.Xe em trước bị y chang như thế.Thay xong chạy nửa năm mới hao 1 tí.Tiện thể thay luôn nước mát.Bác mua 2 lít nước cất (ở nhà máy rượu phố Ng công Trứ)pha với 2l nước mát Esso là đủ.Dùng nước cất rất lâu mới phải thay nước
Lại nói về nước để pha, bác nào có can 5 hay 10 lít gì đấy đưa cho em. Đảm bảo cho các bác thoải mái đổ vào két làm mát cũng như châm thêm vào ắc qui cự tốt, hoàn toàn free: đó là nước khử ion (DIW).(y)
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Lại nói về nước để pha, bác nào có can 5 hay 10 lít gì đấy đưa cho em. Đảm bảo cho các bác thoải mái đổ vào két làm mát cũng như châm thêm vào ắc qui cự tốt, hoàn toàn free: đó là nước khử ion (DIW).(y)
Nước khử ion nếu như không pha thêm gì thì sẽ dẫn điện kém --> tản nhiệt không tốt. Để đảm bảo tuổi thọ dàn tản nhiệt thì thường phải được pha thêm các chất ức chế ăn mòn đồng thời làm tăng tính dẫn nhiệt.
 

asimor

Xe tải
Biển số
OF-4436
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
206
Động cơ
550,860 Mã lực
Nơi ở
Honda R&D
+Có 2 nguyên nhân dẫn tới hiện tượng sôi nước này:
-1 là: trong hệ thống làm mát có quá nhiều cặn bẩn, kẹt van hằng nhiệt, chất lượng dung dịch làm mát kém, quạt làm mát két nước hoạt động không chính xác.
-2 là: gioăng mặt máy (quy lát) bị thổi.
+Việc cần làm:
-Trước tiên vệ sinh toàn bộ HT làm mát, thay dung dịch làm mát, kiểm tra van hằng nhiệt, quạt gió :)
-Nếu vẫn bị trào (hao) nước: bác cho kiểm tra gioăng mặt máy :)
Good luck!
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Nắp két nước của cụ bị hỏng rồi, thay cái khác thôi.
 

xe4banh668

Xe tải
Biển số
OF-149156
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
410
Động cơ
362,400 Mã lực
Xe em Matiz mà đi tầm 50, 60km đường có đồi núi thì kim nhiệt báo cao quá 12h, mở capo thấy nước sôi. Trước đây thì ko bị như thế, vẫn đi những cung đường đó, cho e hỏi ko biết nó bị hao nước, hay bị hiện tượng sôi nước. Trong khi quạt làm mát của e vẫn hoạt động bình thường (khi nóng vẫn quay), khi khi đó quạt vẫn quay mà sao lại sôi được nước nhỉ, em nghĩ có thể là do hao nước nên thiếu nước ko lưu thông được quạt làm mát thì vẫn sôi phải ko các bác, nguyên nhân do đâu, như thế nào?
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,973 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chuẩn nè cụ, trước em cũng bị y trang vô gara thay quạt két nước hơn 3 củ mà vẫn bị trào nước. Cuối cùng thay mỗi cái nắp 150k khỏi luôn, nguyên nhân do cái lò xo đẩy yếu quá ạ:-?
Nắp két nước của cụ bị hỏng rồi, thay cái khác thôi.
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Nhiều nguyên nhân lắm.chưa hằn là bị nắp két nc,có thể quạt chạy yếu,bơm nc kém,chớm thổi gioăng mặt máy...két nc bẩn.
 

hatatthanh2008

Xe buýt
Biển số
OF-27452
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
738
Động cơ
486,459 Mã lực
+Có 2 nguyên nhân dẫn tới hiện tượng sôi nước này:
-1 là: trong hệ thống làm mát có quá nhiều cặn bẩn, kẹt van hằng nhiệt, chất lượng dung dịch làm mát kém, quạt làm mát két nước hoạt động không chính xác.
-2 là: gioăng mặt máy (quy lát) bị thổi.
+Việc cần làm:
-Trước tiên vệ sinh toàn bộ HT làm mát, thay dung dịch làm mát, kiểm tra van hằng nhiệt, quạt gió :)
-Nếu vẫn bị trào (hao) nước: bác cho kiểm tra gioăng mặt máy :)
Good luck!
Em thiên về phương án 2, nếu như máy yếu và có hiện tưởng bỏ máy
 

nguyenthienhai

Xe hơi
Biển số
OF-339391
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
128
Động cơ
276,700 Mã lực
Em ngồi hóng ý kiến của các cụ, ý kiến em là hệ thống két nước bị rò rỉ ạ, cụ chủ kiểm tra khớp nối ống cao su xem sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top