Kết luận Ford Transit Việt Nam không bị lỗi chân ga như Toyota

Kinh Kha

Xe tải
Biển số
OF-33877
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
391
Động cơ
479,900 Mã lực
Nếu bài phân tích của cụ cho ra kết luận là Ford đi đêm với tụi Thiên Trường để PR cho cả 2 bên thì em nghĩ là cụ nhầm rồi ạ. Với một hãng ô tô lừng lẫy như Ford thì marketing/PR phải là chiến lược dài hơi và quy mô được thiết kế bởi cả trăm cả ngàn người chứ trông cậy vào mấy vụ scandal manh mún với mấy ông lìu tìu vô danh tiểu tốt như ông TT và mấy con Ford Transit thì có mà ăn cám.

Còn chuyện mời gia đình ông GĐ Thiên Trường đi nghỉ mát thì là chuyện hết sức bình thường, vì ông ấy được coi như khách mua buôn của Ford rồi. Khách lẻ của Ford cũng vẫn được chăm sóc kiểu này mà, năm 2008 hay 09 gì đó Ford có tổ chức cho khách hàng đi picnic ở Hồ Ba Bể. Cụ nào ở đây đi rồi thì lên tiếng confirm cái ạ(b)
 

Mr.Nup

Xe hơi
Biển số
OF-2939
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
100
Động cơ
561,300 Mã lực
Tuổi
49
Trong việc này nhiều bên cùng có lợi:

1. Giám đốc Thiên Trường được lên báo, thậm chí là lên cả VTV
2. Mấy em PR và Legal của Ford Vietnam có việc để làm sau một thời gian dài không có KH nào kiện cả. Rồi lại lôi công ty tư vấn này nọ vào làm cùng mình cho nó xôm. Chi phí cũng khá ra phết.
3. FordVN thì được dịp báo chí tung hê lên vì vừa rồi, so sánh mật độ xuất hiện trên Media so với Toy thì kém quá. Nhờ vụ chân ga mà bây giờ ai cũng nói đến Toy
4. Các anh nhà báo thì có tin để mà đăng, thế cũng là công ăn việc làm cả đấy
5. Cục đăng kiểm thể hiện được vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước của mình, mặc dù đáng lý ra các bác này phải biết chuyện này từ lúc làm đăng kiểm cho xe chứ.
6. Thâm chí là cả cái anh Hiệp hội vận tải củ chuồi gì đó cũng được dịp lên báo chí bốc phét một thôi một hồi, kêu gọi đồng minh để "kiện"

Cuối cùng chỉ khổ mỗi anh em mình, bao nhiêu thứ ở trên, chúng nó đem nhét hết vào tai anh em, bắt phải nghe hàng ngày hơ hơ
 

tuongnhamo

Xe hơi
Biển số
OF-53429
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
155
Động cơ
453,260 Mã lực
Nơi ở
Trần Gian
Vấn đề nằm trong vấn đề. Ở VN càng ăn theo được thì càng "ngon" cũng hy vọng mọi người cân nhắc thật kỹ để không mang vạ vào thân.
 

ROAD.CRUISER

Đi bộ
Biển số
OF-61017
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
7
Động cơ
441,370 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chẳng phải Thiên trường đi đêm với Ford đâu. Đánh nhau vỡ đầu cả đấy. Cả hai "ông" đều mất ối tiền vụ này đấy.
Thực chất trước đây Thiên trường mua nhiều xe Transit nên có được Ford mời đi dự hội nghị (kiểu tạ ơn khách hàng).
Xung đột giữa hai bên bản chất không phải từ vụ chân ga mà thực tế từ việc Thiên trường mua xe về không bảo dưỡng đúng quy trình của Ford (tận dụng thời gian chạy xe, không đi bảo dưỡng định kỳ) nên hỏng mất một vàu linh kiện và Ford từ chối bảo hành. Nếu kiện Ford việc này thì Thiên trường thua 100% nên nhân vụ chân ga Toyota có nhiều điểm giống Ford Transit, nên Thiên trường "phang" luôn lỗi này. Nói thật, nếu lỗi chân ga như Toyota thì có "các vàng" các bác tài xế cũng không dám treo lên xe sau khi phát hiện ra lỗi. Ngoài ra, kẹt chân ga của toyota nó kẹt từng lúc chứ có phải lúc nào cũng kẹt đâu. Mà xe chạy 03 năm, bị kẹt chân ga mà không có bất cứ lần nào tai nạn. mà có phải 01 xe đâu, đến 05 xe lận.
Kẹt chân ga có một đặc điểm là không thể sử dụng phanh và số nên rất nguy hiểm khi gặp hiện tượng này. Chẳng phải các ông nhà báo không biết gì về sự khác biệt này mà thực ra là kiếm chuyện bán báo. Ai đã từng lái xe rồi chắc cũng biết tình năng năng thôi
 

ROAD.CRUISER

Đi bộ
Biển số
OF-61017
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
7
Động cơ
441,370 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vụ này chẳng phải PR gì đâu. Ford và Thiên trường đánh nhau vỡ đầu thật đấy chứ dù trước đây Thiên trường từng được coi là khách hàng "ruột" của Ford. Thế mới có vụ Ford mời Thiên Trường đi hội nghị khách hàng.
Sự việc thực chất không phải bắt đầu từ chân ga mà từ vụ khác. Thiên trường mua xe về nhưng không bảo dưỡng định kỳ nên bị từ chối bảo hành thay đồ khi hỏng hóc (mấy bác chạy xe tuyến thì tranh thủ thời gian, ngày kiếm mấy triệu nên không bảo dưỡng định kỳ). Vì vậy, từ khách hàng "ruột" trở thành đối địch. Kiện theo đúng sự việc thì Thiên trường thua chắc rồi nên nhân vụ chân ga của Toyota, Thiên trường "vơ" vào luôn. Nói thật các bác, nếu bị kẹt chân ga (khi kẹt thì không sử dụng được hệ thống phanh cũng như hệ thống số) thì có cho thêm tiền cũng chẳng có bác tài nào dám leo lên đâu chứ chưa nói chạy đến 03 năm trời.
Bên cạnh đó, cũng không phải các ông phóng viên không biết (cũng có thể một số không biết) mà chẳng qua viết bài bán báo thôi. Như vụ giật tít "TGD Ford chê lái xe Việt nam..." thì rõ. Người ta không có ý đó đâu (ai đọc cũng có thể cảm nhận được như vậy), chỉ có mấy ông nhà báo nói vậy thôi.
Thế mới có chuyện ông Bùi Danh Liên viết một công văn gửi Sở giao thông vận tải, UBND Thành phố... thanh minh là không nói đó là lỗi, chỉ nói rằng Ford không giải thích trong các tài liệu của xe, gây khó khăn cho lái xe, khiến các lái xe căng thẳng trong khi sử dụng dòng xe này trong khi trước đó ông này là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất việc Thiên Trường kiện Ford về lỗi chân gia!?!?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top