Kết hợp đĩa và líp. Thế nào đúng? Theo lý thuyết hay thực nghiệm.

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì bàn nhiều rồi phải ko ạ?
Lý thuyết thì thế này



Nhưng hôm nay, em rảnh rỗi lôi xe ra bảo dưỡng lại tý thì thấy thực tế có khác 1 chút, và e thấy kết hợp như vậy ko chuẩn lắm với thực tế, cụ thể: (e cứ chuyển số là ra phía sau xe ngắm xem xích bị vặn thế nào :)) )

- Ở vị trí đĩa 1: thì chạy tốt các líp từ 2 - 8. Miễn cưỡng có thể dùng đc líp 1 và 9. Nhiều hơn hẳn lý thuyết phải ko? Lý thuyết thì từ 1-4.

- Ở vị trí đĩa 2: thì chạy tốt các líp từ 4 - 9. Miễn cưỡng có thể dùng đc líp 2 và 3. Không dùng ổn đc với líp 1 (rất vặn xính). Lý thuyết thì chạy đc toàn bộ líp ^:)^

- Ở vị trí đĩa 3: thì chạy tốt các líp từ 6 - 9. Miễn cưỡng có thể dùng đc líp 4 và 5. Không dùng ổn đc với líp 2, 3 (rất vặn xính) líp 1 thì còn ko lên đề đc luôn. Lý thuyết thì chạy đc 5-9 (gần chuẩn với thực tế)

Xe e đang chạy group alivio full, 27 speed.
Em cũng ngắm nghía chán, và chỉnh đề sau, trước cho thật chuẩn.

Vậy các Cụ lưu ý chút khi chuyển số nhé.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,385
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Nguyên tắc làm sao để dây xích càng thẳng là càng tốt bác nhé, chứ dụ như bác để đĩa 1 đi với lip 9 ko chóng thì muộn cũng đứt xích hay hỏng lip thôi
 

hungnat

Xe tải
Biển số
OF-31050
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
314
Động cơ
483,390 Mã lực
về cơ bản chọn tổ hợp đĩa líp sao cho sên càng thẳng càng tốt tuy nhiên trong thi đấu nhất là với các giải đua đường trường các vận động viên vẩn chọn đĩa lớn và líp lớn điều này tạo thuận lợi khi ra xe khá nhanh, còn đạp dưỡng sinh thì chọn tổ hợp như trong hình là ok rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top