[Thảo luận] Kẹt chân côn!

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Báo cáo các cụ: em vừa đi Thủ đức về (nhà em ở Bình Tân) gặp một sự cố mà tí nữa ngất giữa đường. Sự thể là em vừa rời khỏi nhà được khoảng 20 phút, đường thì đông, chân côn phải dùng liên tục nhưng em cảm giác cái chân côn nó cứ nặng dần, còn đang lo lắng thì xe vào vòng xoay ngã bảy đầu đường Ngô gia tự, Điện Biên Phủ, xe cộ đông đông là! em đạp chân côn, nặng quá! và lại còn kẹt cứng không nhả nữa chứ, chán! xe ì ra gữa phố đông, đành bật đèn báo khẩn cấp rồi nhảy xuống tự đẩy xe qua bùng binh vào ven đường Điện Biên Phủ. Mệt quá, tắt máy ngồi vỉa hè nghĩ nguyên nhân mà không hỉu. tranh thủ hút điếu thuốc rồi vào kiểm tra lại thì chân côn đã hồi lại rôi. Cẩn thận em gọi cho anh Tôn Fiat Phú Lâm thì được tư vấn con heo trợ lực có vấn đề cứ để nguội cho nó hồi lại rồi đi tiiếp, mai kiểm tra để thay con heo, chọn đường vắng mà đi để chân côn ít phải làm việc. em cám ơn rồi đi tiếp đến thủ đức phải nghỉ hai lần để chở chân côn hồi lại.
Ăn chơi riệu chè tí đến 3h em quay về nhưng em đi đường quốc lộ và ơn trời không dính phát nào nữa. mai em định đi thay con heo, nhưng cũng muốn hỏi các cụ nhiều kinh nghiệm về FIAT liệu em có nên thay con heo trợ lực côn không hay là phục hồi có được không? đã có cụ nào dính trường hợp như em chưa? và nếu dính thì các cụ đã xử lý thế nào? mong được các cụ tư vấn cụ thể vụ này giúp em. Cám ơn các cụ trước!
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
310
Động cơ
403,514 Mã lực
em chưa bị lần nào. Em ngồi hóng các cao thủ ạ.
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,813
Động cơ
449,989 Mã lực
Cụ đi albea ạ?
Báo cáo các cụ: em vừa đi Thủ đức về (nhà em ở Bình Tân) gặp một sự cố mà tí nữa ngất giữa đường. Sự thể là em vừa rời khỏi nhà được khoảng 20 phút, đường thì đông, chân côn phải dùng liên tục nhưng em cảm giác cái chân côn nó cứ nặng dần, còn đang lo lắng thì xe vào vòng xoay ngã bảy đầu đường Ngô gia tự, Điện Biên Phủ, xe cộ đông đông là! em đạp chân côn, nặng quá! và lại còn kẹt cứng không nhả nữa chứ, chán! xe ì ra gữa phố đông, đành bật đèn báo khẩn cấp rồi nhảy xuống tự đẩy xe qua bùng binh vào ven đường Điện Biên Phủ. Mệt quá, tắt máy ngồi vỉa hè nghĩ nguyên nhân mà không hỉu. tranh thủ hút điếu thuốc rồi vào kiểm tra lại thì chân côn đã hồi lại rôi. Cẩn thận em gọi cho anh Tôn Fiat Phú Lâm thì được tư vấn con heo trợ lực có vấn đề cứ để nguội cho nó hồi lại rồi đi tiiếp, mai kiểm tra để thay con heo, chọn đường vắng mà đi để chân côn ít phải làm việc. em cám ơn rồi đi tiếp đến thủ đức phải nghỉ hai lần để chở chân côn hồi lại.
Ăn chơi riệu chè tí đến 3h em quay về nhưng em đi đường quốc lộ và ơn trời không dính phát nào nữa. mai em định đi thay con heo, nhưng cũng muốn hỏi các cụ nhiều kinh nghiệm về FIAT liệu em có nên thay con heo trợ lực côn không hay là phục hồi có được không? đã có cụ nào dính trường hợp như em chưa? và nếu dính thì các cụ đã xử lý thế nào? mong được các cụ tư vấn cụ thể vụ này giúp em. Cám ơn các cụ trước!
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Theo em được biết thì tổng côn của bác kém rồi. Nếu mới kẹt lần đầu thì bác cứ đi thêm thời gian nữa, khi nào bị nhiều hơn mới thay. Tổng côn thay bây giờ cũng không đắt, chỉ khoảng hơn 1 triệu thôi. Nếu bác đông xiền thì thay đi cho chắc ăn.
Đông tiền thì thay luôn chứ cần gì tư vấn hả cụ! tuy vậy nếu hơn triệu thì cũng chấp nhận được! nếu thay thì nên thay ở MK hay gara ngoài?
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,251
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Báo cáo các cụ: em vừa đi Thủ đức về (nhà em ở Bình Tân) gặp một sự cố mà tí nữa ngất giữa đường. Sự thể là em vừa rời khỏi nhà được khoảng 20 phút, đường thì đông, chân côn phải dùng liên tục nhưng em cảm giác cái chân côn nó cứ nặng dần, còn đang lo lắng thì xe vào vòng xoay ngã bảy đầu đường Ngô gia tự, Điện Biên Phủ, xe cộ đông đông là! em đạp chân côn, nặng quá! và lại còn kẹt cứng không nhả nữa chứ, chán! xe ì ra gữa phố đông, đành bật đèn báo khẩn cấp rồi nhảy xuống tự đẩy xe qua bùng binh vào ven đường Điện Biên Phủ. Mệt quá, tắt máy ngồi vỉa hè nghĩ nguyên nhân mà không hỉu. tranh thủ hút điếu thuốc rồi vào kiểm tra lại thì chân côn đã hồi lại rôi. Cẩn thận em gọi cho anh Tôn Fiat Phú Lâm thì được tư vấn con heo trợ lực có vấn đề cứ để nguội cho nó hồi lại rồi đi tiiếp, mai kiểm tra để thay con heo, chọn đường vắng mà đi để chân côn ít phải làm việc. em cám ơn rồi đi tiếp đến thủ đức phải nghỉ hai lần để chở chân côn hồi lại.
Ăn chơi riệu chè tí đến 3h em quay về nhưng em đi đường quốc lộ và ơn trời không dính phát nào nữa. mai em định đi thay con heo, nhưng cũng muốn hỏi các cụ nhiều kinh nghiệm về FIAT liệu em có nên thay con heo trợ lực côn không hay là phục hồi có được không? đã có cụ nào dính trường hợp như em chưa? và nếu dính thì các cụ đã xử lý thế nào? mong được các cụ tư vấn cụ thể vụ này giúp em. Cám ơn các cụ trước!
Cái này do tổng côn của cụ nó bị rỗ rồi gây ra hiện tượng cúp pen không nhả thôi mà . Cái này nếu khắc phục thì cụ cho tháo ra , lấy giấy giáp loại mịn nhất quấn vào đầu ngón tay rồi cho vào mà ngoáy đến lúc nào hết gờ thì thôi , sau đó thay hết cúp pen mới vào là lại dùng ngon choét. Cách khắc phục này chỉ cho dạng tổng côn bị rỗ nhẹ thôi , chứ nó thành gờ rồi thì chịu .
Cách khắc phục tốt nhất theo cháu là cho thay ạ . Có thể thay hàng ngoài hay hàng hãng thế nào cũng được , miễn là ngon bổ rẻ . Trước cháu thay tổng phanh năm 2009 chiếc Siena hàng ngoài , giờ chủ mới vẫn chạy ngon choét , có hỏng đâu (dầu côn với phanh dùng chung cụ nhá nên tổng côn với tổng phanh như nhau thôi mà) .
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cái này do tổng côn của cụ nó bị rỗ rồi gây ra hiện tượng cúp pen không nhả thôi mà . Cái này nếu khắc phục thì cụ cho tháo ra , lấy giấy giáp loại mịn nhất quấn vào đầu ngón tay rồi cho vào mà ngoáy đến lúc nào hết gờ thì thôi , sau đó thay hết cúp pen mới vào là lại dùng ngon choét. Cách khắc phục này chỉ cho dạng tổng côn bị rỗ nhẹ thôi , chứ nó thành gờ rồi thì chịu .
Cách khắc phục tốt nhất theo cháu là cho thay ạ . Có thể thay hàng ngoài hay hàng hãng thế nào cũng được , miễn là ngon bổ rẻ . Trước cháu thay tổng phanh năm 2009 chiếc Siena hàng ngoài , giờ chủ mới vẫn chạy ngon choét , có hỏng đâu (dầu côn với phanh dùng chung cụ nhá nên tổng côn với tổng phanh như nhau thôi mà) .
Cám ơn cụ!
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,251
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Cụ động đến món này thì cho bảo dưỡng hết cúp pen phanh bánh xe , cúp pen tổng phanh cũng làm luôn. Đồng thời thay luôn cả dầu phanh. Thường thì cháu nghĩ dầu nó kém rồi , ra nước hết rồi mới làm hỏng cúp pen.
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
449
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ động đến món này thì cho bảo dưỡng hết cúp pen phanh bánh xe , cúp pen tổng phanh cũng làm luôn. Đồng thời thay luôn cả dầu phanh. Thường thì cháu nghĩ dầu nó kém rồi , ra nước hết rồi mới làm hỏng cúp pen.
Vâng! có lẽ cuối tuần rảnh em làm lại tổng côn và bảo dưỡng mấy cái cụ đã tư vấn. Rất, ... rất cám ơn cụ!
 

lvddiem

Xe máy
Biển số
OF-64901
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
96
Động cơ
437,360 Mã lực
Vâng! có lẽ cuối tuần rảnh em làm lại tổng côn và bảo dưỡng mấy cái cụ đã tư vấn. Rất, ... rất cám ơn cụ!
Cụ đi Albea 1.3 chắc côn trợ lực. Về nguyên tắc chung côn trợ lực gồm 2 xilanh lực: 1 nối với chân côn dùng để bơm, chắc gọi là tổng côn; cái còn lại nối với cơ cấu dẫn động côn. Lâu ngày các cuppen cao su bị mòn nên sinh bệnh thôi.
Bệnh này thường gặp khi chạy trong phố đông, sử dụng côn nhiều. Như cụ đã biết, chỉ cần nghỉ một lát nguội máy là hết.
Về xử lý, tốt nhất cụ thay cả đôi. Cũng không đắt lắm, trước em thay cả cặp tại Mekong Thanh Trì cũng chỉ hết 1.5t (xe Albea .1.6)
 

Duonglang123

Xe tăng
Biển số
OF-200069
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,095
Động cơ
333,243 Mã lực
Cái này do tổng côn của cụ nó bị rỗ rồi gây ra hiện tượng cúp pen không nhả thôi mà . Cái này nếu khắc phục thì cụ cho tháo ra , lấy giấy giáp loại mịn nhất quấn vào đầu ngón tay rồi cho vào mà ngoáy đến lúc nào hết gờ thì thôi , sau đó thay hết cúp pen mới vào là lại dùng ngon choét. Cách khắc phục này chỉ cho dạng tổng côn bị rỗ nhẹ thôi , chứ nó thành gờ rồi thì chịu .
Cách khắc phục tốt nhất theo cháu là cho thay ạ . Có thể thay hàng ngoài hay hàng hãng thế nào cũng được , miễn là ngon bổ rẻ . Trước cháu thay tổng phanh năm 2009 chiếc Siena hàng ngoài , giờ chủ mới vẫn chạy ngon choét , có hỏng đâu (dầu côn với phanh dùng chung cụ nhá nên tổng côn với tổng phanh như nhau thôi mà) .
Cụ đi Albea 1.3 chắc côn trợ lực. Về nguyên tắc chung côn trợ lực gồm 2 xilanh lực: 1 nối với chân côn dùng để bơm, chắc gọi là tổng côn; cái còn lại nối với cơ cấu dẫn động côn. Lâu ngày các cuppen cao su bị mòn nên sinh bệnh thôi.
Bệnh này thường gặp khi chạy trong phố đông, sử dụng côn nhiều. Như cụ đã biết, chỉ cần nghỉ một lát nguội máy là hết.
Về xử lý, tốt nhất cụ thay cả đôi. Cũng không đắt lắm, trước em thay cả cặp tại Mekong Thanh Trì cũng chỉ hết 1.5t (xe Albea .1.6)
thợ vườn có thay đc tổng côn không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top