- Biển số
- OF-149714
- Ngày cấp bằng
- 19/7/12
- Số km
- 24
- Động cơ
- 358,040 Mã lực
Keo tự vá - Hạn chế rủi ro từ thủng lốp
Bẩm các cụ hồi vẫn đi học e có đi làm thêm cho 1 cty may của HQ, công việc là làm các thủ tục XNK ở các cảng HP và NB. Tuyến đường thường đi là đường 5-tuyến đường này thì đợt e vẫn hay đi thì hầu như ko ngày nào ko có tai nạn, trg đó có 1 vụ e thấy xe kéo công chả biết có phải nổ lốp mất lái hay ko nhg hiện trường thấy lốp trước ko còn hơi xe thì đâm đổ mấy chục m dải phân cách cứng lao sang làn ngược chiều bên kia đâm ngập đầu xe vào 1 nhà bên đường, công 20 thì nằm chình ình giữa đường nhg đó là việc xảy ra rồi e đi qua dòm được hậu quả thôi nên cũng kinh nhg cũng ở mức độ chỉ chép miệng nhà kia đen đủi quá ..... Nhưng rồi ... vì công việc và 1 vài lí do khác nên thỉnh thoảng e cũng đi cùng xe hàng của cty và đến khi e thực sự ở trong hoàn cảnh đó mới khiếp các cụ ợ ..
Chuyện là thế này, chiều muộn hôm đó e làm thủ tục hải quan cho lô hàng của cty xong (đợt đấy cty cũng đen-bị vào luồng đỏ toàn phải kiểm hóa nên làm thủ tục lâu hơn) gọi xe tải đến bốc hàng chuyển về kho công ty rồi ngại chờ di chuyển ra bến rồi lại ngồi chờ Hoàng Long nên nhẩy lên cabin xe tải ngồi về luôn cho sớm. Nếu câu chuyện cứ rôm rả và xe cứ bon bon trên đường như mọi lần khác thì chả có gì để nói, ai ngờ hôm đó đang đi thấy nổ đoành 1 phát rồi xe cứ thế lao về bên phải đường may mà lúc đấy xâm xẩm tối rồi các nhà đang chuẩn bị h cơm nên đường cũng vắng và đoạn đó lại ko có dải phân cách cứng nên ko đâm vào ai hay đâm vào đâu chứ xe này lao tận làn xe thô sơ rồi ạ . Nói thật lúc đó e sợ khéo chỉ thiếu nước vãi...lái ra ý chứ xe tải bánh sau thường là bánh kép nó nổ cũng đỡ kinh đằng này nổ bánh lái trước, sự việc diễn ra nhanh nên e cũng ko biết lúc đó bác tài xử lí như nào, có mấy thím đứng cửa nhà gần đấy chứng kiến rú lên e cũng còn chả biết rú hay hét gì nhg xuống xe rồi mà em vẫn khiếp, chả biết tại đen đủi hay do lốp mòn, lốp nóng quá ... hay xe chở quá tải (hàng của cty e cũng ít thôi nhg các bác này toàn ghép hàng và xe tải mà ko quá tải thì ko có lãi-các bác ý bảo thế, mà e cũng thấy thế thật mấy tuyến đấy gần như 100% là chở quá tải, rồi qua trạm XX thì xuống làm luật là đi như BT)
Trước đấy đi xe khách e cũng dính 1 quả nổ lốp sau roài nhg bánh kép nên thấy cũng phình phường sau vụ nổ lốp trước e sợ luôn, mấy năm rồi nhg nghĩ lại vẫn khiếp vì cái xe 2,5 tấn đấy cabin sát đầu xe, NO AIRBAG cũng chẳng SEATBELT
Từ hồi đó là e rất kinh vụ nổ lốp nhất là bây h có phải toàn đi 1 mình đâu mà nhiều khi còn đi cả gia đình, vừa rồi V2 lại dính quả xịt lốp trg đêm hôm thời tiết xấu mưa tầm tã (đúng hôm đi với nhạc phụ nhạc mẫu và cả 2 F1 nữa) nên e càng củng cố ý nghĩ lắp TPMS (cảm biến áp suất lốp) và tìm hiểu các phương án hạn chế rủi ro từ lốp và em túm lại có 2 phương án này thấy ổn nhất nên đang tìm hiểu
1. TPMS - giải pháp chủ động hạn chế rủi ro từ lốp (cái này bên OF nói nhiều roài và e đã có chủ định chiến có điều loại khác thôi, lúc nào e lắp e rì viu sau)
2. Keo tự vá - giải pháp khắc phục rủi ro (đang ngâm cứu dù xe e lúc nào cũng có bộ vá dùi)
Phương án 2 thì e cũng thấy có nhiều ý kiến trong đó có việc bơm keo tự vá vào trg lốp có thể làm han vành .... nhg đó là trước khi e đọc được bài về loại keo Ride-on Thùy Link đây ợ:
http://www.ride-on.vn/
http://autonet.com.vn/congnghe/20120...u-tot-2185321/
Vì vậy e mở thớt này để các cụ bình loạn và cụ nào đã dùng keo tự vá cho e xin tý ý kiến và trải nghiệm, vụ TPMS thì em tìm hiểu và theo dõi bên OF cũng lâu rồi nhg bên này có cụ nào lắp thì cũng cho e tý phản hồi nhá
[video=youtube;4EH29o93LbI]http://www.youtube.com/watch?v=4EH29o93LbI&feature=plcp[/video]
[video=youtube;br5r7logjFA]http://www.youtube.com/watch?v=br5r7logjFA&feature=plcp[/video]
[video=youtube;O2Dgtft9oLY]http://www.youtube.com/watch?v=O2Dgtft9oLY&feature=plcp[/video]
Bẩm các cụ hồi vẫn đi học e có đi làm thêm cho 1 cty may của HQ, công việc là làm các thủ tục XNK ở các cảng HP và NB. Tuyến đường thường đi là đường 5-tuyến đường này thì đợt e vẫn hay đi thì hầu như ko ngày nào ko có tai nạn, trg đó có 1 vụ e thấy xe kéo công chả biết có phải nổ lốp mất lái hay ko nhg hiện trường thấy lốp trước ko còn hơi xe thì đâm đổ mấy chục m dải phân cách cứng lao sang làn ngược chiều bên kia đâm ngập đầu xe vào 1 nhà bên đường, công 20 thì nằm chình ình giữa đường nhg đó là việc xảy ra rồi e đi qua dòm được hậu quả thôi nên cũng kinh nhg cũng ở mức độ chỉ chép miệng nhà kia đen đủi quá ..... Nhưng rồi ... vì công việc và 1 vài lí do khác nên thỉnh thoảng e cũng đi cùng xe hàng của cty và đến khi e thực sự ở trong hoàn cảnh đó mới khiếp các cụ ợ ..
Chuyện là thế này, chiều muộn hôm đó e làm thủ tục hải quan cho lô hàng của cty xong (đợt đấy cty cũng đen-bị vào luồng đỏ toàn phải kiểm hóa nên làm thủ tục lâu hơn) gọi xe tải đến bốc hàng chuyển về kho công ty rồi ngại chờ di chuyển ra bến rồi lại ngồi chờ Hoàng Long nên nhẩy lên cabin xe tải ngồi về luôn cho sớm. Nếu câu chuyện cứ rôm rả và xe cứ bon bon trên đường như mọi lần khác thì chả có gì để nói, ai ngờ hôm đó đang đi thấy nổ đoành 1 phát rồi xe cứ thế lao về bên phải đường may mà lúc đấy xâm xẩm tối rồi các nhà đang chuẩn bị h cơm nên đường cũng vắng và đoạn đó lại ko có dải phân cách cứng nên ko đâm vào ai hay đâm vào đâu chứ xe này lao tận làn xe thô sơ rồi ạ . Nói thật lúc đó e sợ khéo chỉ thiếu nước vãi...lái ra ý chứ xe tải bánh sau thường là bánh kép nó nổ cũng đỡ kinh đằng này nổ bánh lái trước, sự việc diễn ra nhanh nên e cũng ko biết lúc đó bác tài xử lí như nào, có mấy thím đứng cửa nhà gần đấy chứng kiến rú lên e cũng còn chả biết rú hay hét gì nhg xuống xe rồi mà em vẫn khiếp, chả biết tại đen đủi hay do lốp mòn, lốp nóng quá ... hay xe chở quá tải (hàng của cty e cũng ít thôi nhg các bác này toàn ghép hàng và xe tải mà ko quá tải thì ko có lãi-các bác ý bảo thế, mà e cũng thấy thế thật mấy tuyến đấy gần như 100% là chở quá tải, rồi qua trạm XX thì xuống làm luật là đi như BT)
Trước đấy đi xe khách e cũng dính 1 quả nổ lốp sau roài nhg bánh kép nên thấy cũng phình phường sau vụ nổ lốp trước e sợ luôn, mấy năm rồi nhg nghĩ lại vẫn khiếp vì cái xe 2,5 tấn đấy cabin sát đầu xe, NO AIRBAG cũng chẳng SEATBELT
Từ hồi đó là e rất kinh vụ nổ lốp nhất là bây h có phải toàn đi 1 mình đâu mà nhiều khi còn đi cả gia đình, vừa rồi V2 lại dính quả xịt lốp trg đêm hôm thời tiết xấu mưa tầm tã (đúng hôm đi với nhạc phụ nhạc mẫu và cả 2 F1 nữa) nên e càng củng cố ý nghĩ lắp TPMS (cảm biến áp suất lốp) và tìm hiểu các phương án hạn chế rủi ro từ lốp và em túm lại có 2 phương án này thấy ổn nhất nên đang tìm hiểu
1. TPMS - giải pháp chủ động hạn chế rủi ro từ lốp (cái này bên OF nói nhiều roài và e đã có chủ định chiến có điều loại khác thôi, lúc nào e lắp e rì viu sau)
2. Keo tự vá - giải pháp khắc phục rủi ro (đang ngâm cứu dù xe e lúc nào cũng có bộ vá dùi)
Phương án 2 thì e cũng thấy có nhiều ý kiến trong đó có việc bơm keo tự vá vào trg lốp có thể làm han vành .... nhg đó là trước khi e đọc được bài về loại keo Ride-on Thùy Link đây ợ:
http://www.ride-on.vn/
http://autonet.com.vn/congnghe/20120...u-tot-2185321/
Vì vậy e mở thớt này để các cụ bình loạn và cụ nào đã dùng keo tự vá cho e xin tý ý kiến và trải nghiệm, vụ TPMS thì em tìm hiểu và theo dõi bên OF cũng lâu rồi nhg bên này có cụ nào lắp thì cũng cho e tý phản hồi nhá
[video=youtube;4EH29o93LbI]http://www.youtube.com/watch?v=4EH29o93LbI&feature=plcp[/video]
[video=youtube;br5r7logjFA]http://www.youtube.com/watch?v=br5r7logjFA&feature=plcp[/video]
[video=youtube;O2Dgtft9oLY]http://www.youtube.com/watch?v=O2Dgtft9oLY&feature=plcp[/video]