- Biển số
- OF-385667
- Ngày cấp bằng
- 5/10/15
- Số km
- 2,633
- Động cơ
- 267,595 Mã lực
Nhân viên gác chắn quên đóng barie khiến tàu hỏa đâm nát ôtô
Anh Bá đã đóng barie muộn 3 phút so với quy định khiến tàu khách đâm vào đuôi xe tải chở hàng đông lạnh, vợ chồng tài xế may mắn thoát nạn.
Ông Trần Kim Đồng, Cung trưởng Cung đường sắt chợ Sy thuộc Công ty Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, khoảng 4h45 ngày 4/11, tàu NA1 hành trình Hà Nội - Vinh dừng tại ga chợ Sy (Diễn Châu, Nghệ An) sau 3 phút thì tiếp tục. Đến 4h50, khi vượt qua giao cắt với quốc lộ 7, tàu đâm trúng đuôi xe tải chở hàng đông lạnh loại 2 tấn do anh Nguyễn Văn Hổ (28 tuổi, trú Đô Lương) điều khiển hướng quốc lộ 1A - Đô Lương.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV.
Xe tải bị đâm văng về phía trước chừng 5 m, thùng xe dập nát, một tạ tôm bắn ra ngoài. Tài xế và vợ là Nguyễn Thị Thảo (27 tuổi) may mắn bị thương nhẹ, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu kiểm tra sức khỏe. Đoàn tàu dừng 40 phút để phối hợp xử lý hậu quả tai nạn, sau đó tiếp tục hành trình.
Bản tường trình của nhân viên Nguyễn Tất Bá (49 tuổi) nêu rõ, nguyên nhân tai nạn là anh này đóng gác chắn muộn. "Lúc tôi chạy tới kéo barie thì xe tải đã vượt qua gần hết đường sắt và bị tàu đâm", anh Bá viết.
Theo quy định tại gác chắn giao quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam, nhân viên phải đóng barie trước 3-5 phút khi tàu qua. Anh Bá đã nghe điện thoại thông báo của ga chợ Sy trước đó chừng 5 phút khi tàu chuẩn bị tới.
"Nhân viên Bá đóng barie muộn khoảng 3 phút so với quy định, là nguyên nhân dẫn tới tai nạn", ông Đồng nói và cho biết anh Bá làm nhân viên gác chắn đường sắt khoảng 10 năm và rất cẩn thận. Sự việc xảy ra khiến anh đang hoảng loạn.
Gác chắn giao giữa quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam. Ảnh: Hải Bình.
Hiện tại nhân viên Bá đã bị lập biên bản và ngày mai sẽ được điều chuyển sang làm nhiệm vụ tuần đường. Theo quy định, anh này có thể bị loại khỏi ngành.
Công an huyện Diễn Châu đã cẩu xe tải về trụ sở để phục vụ điều tra.
Tại gác chắn giao quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam chỉ có một nhân viên trực trong 12h liên tục trước khi thay ca. Nhân viên gác chắn được nghỉ 24h sau ca trực.
Hải Bình - Vnexpress.net
Anh Bá đã đóng barie muộn 3 phút so với quy định khiến tàu khách đâm vào đuôi xe tải chở hàng đông lạnh, vợ chồng tài xế may mắn thoát nạn.
Ông Trần Kim Đồng, Cung trưởng Cung đường sắt chợ Sy thuộc Công ty Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, khoảng 4h45 ngày 4/11, tàu NA1 hành trình Hà Nội - Vinh dừng tại ga chợ Sy (Diễn Châu, Nghệ An) sau 3 phút thì tiếp tục. Đến 4h50, khi vượt qua giao cắt với quốc lộ 7, tàu đâm trúng đuôi xe tải chở hàng đông lạnh loại 2 tấn do anh Nguyễn Văn Hổ (28 tuổi, trú Đô Lương) điều khiển hướng quốc lộ 1A - Đô Lương.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV.
Xe tải bị đâm văng về phía trước chừng 5 m, thùng xe dập nát, một tạ tôm bắn ra ngoài. Tài xế và vợ là Nguyễn Thị Thảo (27 tuổi) may mắn bị thương nhẹ, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu kiểm tra sức khỏe. Đoàn tàu dừng 40 phút để phối hợp xử lý hậu quả tai nạn, sau đó tiếp tục hành trình.
Bản tường trình của nhân viên Nguyễn Tất Bá (49 tuổi) nêu rõ, nguyên nhân tai nạn là anh này đóng gác chắn muộn. "Lúc tôi chạy tới kéo barie thì xe tải đã vượt qua gần hết đường sắt và bị tàu đâm", anh Bá viết.
Theo quy định tại gác chắn giao quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam, nhân viên phải đóng barie trước 3-5 phút khi tàu qua. Anh Bá đã nghe điện thoại thông báo của ga chợ Sy trước đó chừng 5 phút khi tàu chuẩn bị tới.
"Nhân viên Bá đóng barie muộn khoảng 3 phút so với quy định, là nguyên nhân dẫn tới tai nạn", ông Đồng nói và cho biết anh Bá làm nhân viên gác chắn đường sắt khoảng 10 năm và rất cẩn thận. Sự việc xảy ra khiến anh đang hoảng loạn.
Gác chắn giao giữa quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam. Ảnh: Hải Bình.
Hiện tại nhân viên Bá đã bị lập biên bản và ngày mai sẽ được điều chuyển sang làm nhiệm vụ tuần đường. Theo quy định, anh này có thể bị loại khỏi ngành.
Công an huyện Diễn Châu đã cẩu xe tải về trụ sở để phục vụ điều tra.
Tại gác chắn giao quốc lộ 7 với đường sắt Bắc - Nam chỉ có một nhân viên trực trong 12h liên tục trước khi thay ca. Nhân viên gác chắn được nghỉ 24h sau ca trực.
Hải Bình - Vnexpress.net