Úi xời, tay ra quyết định để làm nó đút túi cả mớ bự, nó quan tâm gì hiệu quả hay hậu quả, cũng như ai hót m.ứt sau này đâu. Có nhiệm kỳ thôi mà.
Các đây chừng độ 7-8 năm gì không nhớ rõ em đi từ Hà Tĩnh ra đến ngang khu này thì gần cạn xăng. Định ghé vào đổ thì CSCD dựng lều ở đó. Lê lết đến đường vòng tránh Thái Bình mới đổ được.Đúng là của lịch sử rồi, thời 2009 2010 anh Thăng đã muốn làm khu CN ở đây, khu Hồng Tiến
ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG KHU CÔNG NGHIỆP HỒNG TIẾN
sotnmt.namdinh.gov.vn
Có quá nhiều thông tin trong các cmt của cụ đưa ra và tôi cũng nghi ngờ tính ....... chính xác của nó.
1. Nhờ có kênh này nên tuyến giảm 70km? Cụ lấy từ đâu ra? Xin cho trích dẫn hoặc link
2. Tôi có thể hiểu lờ mờ ý cụ nói: trung bình 1 tàu 2000 tấn chạy quãng đường từ Hà Nam - Ninh Bình tới cảng Hòn Nét là 350km (tôi chưa kiểm được khoảng cách này cứ gọi là đúng đi) mà giảm được 1usd/tấn thì 1 chuyến giảm được 2000 usd và tôi thấy khó hiểu kết luận của cụ cho việc " Bác nghĩ chở 3000 tấn clinke từ Ninh bình ra Hạ long mà chi phí ít nhất 300-400 triệu thì bác có cảm xúc gì ?", câu trong ngoặc này không hiểu lắm.
Và tôi xin hỏi lại cụ:
- Trước khi có kênh "panama" Quần Liêu mới: Tàu từ cảng Ninh Phúc đi Hòn Nét xuất clinker bằng hàng rời hay đóng cont? Và nó đi tuyến nào?
- Theo cụ chuyên gia nói sau khi làm kênh và vận hành (tàu đi tuyến mới) thì chi phí thời gian đã tính phân bổ vào 1$/tấn lãi hơn chưa, hay chỉ tính thuần túy giá trị vật chất?
Cơ bản là đỡ "nghèo" hơn 1 số tỉnh rồi!E mới về Nghía Hưng nđ vs đi qa cái cầu mới vượt âu tàu đó… cả khu đó thực sự là qá hoành tráng!
Chưa hiểu ý nghĩa về mặt kte hay quốc phòng của chỗ đó . Chỉ công nhận cc nam định giỏi đầu tư về cho quê hương nhiều.
HY chậm chân rồi mà cụ. Ngay chân cầu Thái Hà đã có 1 cảng thủy nội địa đanv hoạt động và 1 kho xưởng đang xây dựng rồi.Đồng bằng Sông Hồng em còn thấy 1 điểm khá lý tưởng làm cảng thủy nội địa là ngã ba tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình. Điểm cuối sông Hồng tách ra làm đôi này rất rộng. Ngã 3 sông cũng là ngã 3 tỉnh đã có 3 cây cầu nối liền giao thông cũng thuận tiện.
Hưng Yên đầu tư làm cảng chỗ này có khi lại ngon.
Nói 300k tấn ở Việt Nam cho oai vậy chứ mình ko có hàng gì xnk cho tàu 300k tấn cả. Còn Tq thì lại khác. Nó có hàng chục cảng như vậy vì nhập xuất nhiều nên cần cảng cho tàu to.Đón tàu 300k tấn thì cảng phải to, rộng, hoành tráng như Quingdao vậy.
Cụ phải nói có tư duy khác biệt thật, trình bày luôn làm người đọc hoa cả mắt1. Thông tin là kênh giảm được 70km có nhiều trên mạng, nhưng thôi tôi cứ đo cho chắc. Và đúng là từ 1 điểm này ở đầu kênh phía sông Ninh Cơ đi ra biển vòng lại theo sông Đáy đến điểm bên kia đầu kênh nó là 74km.
2. Thông tin vì có kênh mà tiết kiệm được 1-2 đô/tấn hàng thì hãy còn trong thớt này, tôi không trích lại. Và với tầm tư duy, đầu óc của tôi thì tôi hiểu là vì quãng đường tắt giảm được 70km nên giảm phí được 1-2 đô/tấn; thì tôi tính là vì giảm được 70km nên chi phí của chuyến hàng của tàu 3000 tấn là giảm được 3000-7000 đô, nghĩa tiết kiệm được chi phí từ 70 đến 140 triệu cho đoạn đi tắt này. (nôm na vì đi tắt nên tiết kiệm được 70 triệu thì không đi tắt sẽ mất ít nhất 71 triệu- Hề hề chứ chả lẽ đi vòng hết 50 triệu còn đi tắt thì tiết kiệm được 70 triệu ????)
Như vậy tính ra mỗi km của tuyến phải tốn ít nhất là 70 triệu/70km = 1 triệu. Hề hề... hay là chi phí của 70km này nó là 70 triệu nhưng gần 300km còn lại nó ít hơn thì tôi không rõ ạ
3. Tôi lại căn cứ theo một thông tin ngay trong ộp này là tuyến này mỗi năm có khoảng 2 triệu tấn ximang từ Hòa Bình ra Quảng Ninh, HP nên khi tiết kiệm được 1-2 đô chi phí thì chả mấy lúc là hoàn vốn, nên lấy khoảng cách từ cảng Vôi Việt (Hòa Bình) ra đến Hạ Long đo theo tuyến sông Đáy là 323km (hề hề ở còm trước tôi lỡ mồm bốc phét 250km, nên tôi xin lỗi). Còn đi theo tuyến sông Đáy đến kênh sang sông Ninh Cơ đi tiếp thì 280k, ờ đúng là tiết kiệm được 43km
4. Như ở mục 2, chi phí mỗi km cho mỗi tấn tàu 3000 tấn là ít nhất từ 1 triệu đến 2 triệu (giảm 70km thì giảm 70-140 triệu chi phí - Tôi vốn ngờ nghệch nên hiểu là muốn tiết kiệm được 1 thi chi phí thực phải lớn hơn 1). Nên tôi hàm hồ tính chi phí tàu chở 3000 tấn cho cả đoạn đường tầm 300k này là từ 300 đến 600 triệu.
Tôi đã đọc lại thấy đúng là họ bẩu tiết kiệm được CHI PHÍ cho mỗi tấn hàng là 1-2 đô ạ. Tức là chủ tàu tiết kiệm được 1-2 đô thì giá thành vận chuyển còn tiết kiệm được hơn nữa (vì chắc chả ông chủ tàu nào chi phí hết 1-2 đô mà lấy cước 1-2 đô cả)
5. Còn câu hỏi là trước khi có tuyến này, việc chở clinke ra Hạ Long bằng gì thì tôi.... chưa thấy ộp nào nói nên tôi không dám bàn ạ. chỉ thấy tàu nhớn ăn hàng clinke ở Hạ Long chủ yếu là từ tàu/xà lan (mà có thể nói là tuyền từ sà lan, có một số là từ bằng truyền) nên cũng có thể họ chở từ đâu đó ra bờ biển Hạ Long bằng Cont rồi đổ xuống xà là chở ra biển chăng. hề hề...
Và thôi, cuối cùng tôi cũng chỉ muốn nói là tôi dân đen chân đất mắt toét nên không biết tính là nhờ kênh này mà mỗi tàu tiết kiệm được 1-2 đô/tấn.
Vì vậy mới hỏi bác là bác có cảm xúc gì khi thấy nếu từ thông tin nhờ kênh mà tiết kiệm chi phí được 1-2 đô/tấn, ta tính ngược lại thì một chuyến tàu 3000 tấn ở khoảng cách 300km chí phí nó là 300-600 triệu
Tôi chỉ biết đo trên anh gù ớt
1. Khoảng cách từ đầu này kênh sang đầu kia kênh
2. Khoảng cách từ cảng Việt Vôi đến Hạ Long theo tuyến chưa có kênh
3. Khoảng cách từ cảng việt Vôi đến Hạ Long nếu đi qua kênh.
Và thú thực, anh em tàu bè người ta đi theo đường khác thì tôi không dám bàn ạ.
Sao chỗ đó bé thế cụ nhỉ, chiều rộng nhõn 17m. Sau muốn nâng cấp thì tốn đống tiền và nó không như đường bộ ngăn nửa đường mà làm được. Thiết nghĩ, đào rộng thêm 10 mét không đắt hơn mấy nên làm luôn
Các cụ cứ hình dung là tàu chạy trong sông nó là dạng tàu sb chồng thuyền trưởng vk máy trưởng mà tàu này nó khoảng 3000k tấn đổ lại, chiều rộng tàu tối đa cũng 15 17m trở lại. Nên khj làm âu tàu họ cũng chỉ làm to từng đó thôi lớn hơn thì tài to hơn cũng chẳng vào đấy làm gì cả.kênh quần liêu bé tẹo tàu to đi qua phải xem con nước, ko thì phải vòng xuống biển quay lại xa hơn rất nhiều! tuy nhiên thông thuỷ kênh nối đáy này khá nhỏ chỉ tầm tàu 3k đổ lại đi khéo chắc mỗi bên chie thừa độ 1m rất nguy hiểm, tàu to hơn lạc vào lại bay 100 triệu obama như chơi
đội tàu chạy bát nháo lắm cụ, vụ tai nạn mới vừa rồi ở ninh cường cũng là do 2 tàu tranh làn nhau mất lái mà tàu thuyền có phanh được như đường bộ đâuCác cụ cứ hình dung là tàu chạy trong sông nó là dạng tàu sb chồng thuyền trưởng vk máy trưởng mà tàu này nó khoảng 3000k tấn đổ lại, chiều rộng tàu tối đa cũng 15 17m trở lại. Nên khj làm âu tàu họ cũng chỉ làm to từng đó thôi lớn hơn thì tài to hơn cũng chẳng vào đấy làm gì cả.
Ngay như kênh đào panama cho tàu mười mấy vạn đi qua nó cũng chỉ rộng có 35m mà.
Vân chạy bát nháo, quá tải, cơi nới thì nhiều nhưng lại ko ảnh hưởng gì đến cái âu tàu này ạ. Kiểu như xe tải cũng cơi nới chiều cao thùng nhưng tuyệt đối ko thể cơi nới chiều rộng thùng dc.đội tàu chạy bát nháo lắm cụ, vụ tai nạn mới vừa rồi ở ninh cường cũng là do 2 tàu tranh làn nhau mất lái mà tàu thuyền có phanh được như đường bộ đâu
Mỗi lần mở Âu tàu, thì tàu bè chỉ được đi theo 1 chiều thôi cụ, có bát nháo cũng không được đâu, chưa kể lòng âu hẹp như thế, thì chỉ được 1 hàng dọc tàu thôiđội tàu chạy bát nháo lắm cụ, vụ tai nạn mới vừa rồi ở ninh cường cũng là do 2 tàu tranh làn nhau mất lái mà tàu thuyền có phanh được như đường bộ đâu
chắc cụ nghe nói chứ e đứng xem suốt, bọn lái tàu còn bố láo nói ko nghe ấy haiz đợt này thổi nồng độ đường sông các cháu cũng đỡMỗi lần mở Âu tàu, thì tàu bè chỉ được đi theo 1 chiều thôi cụ, có bát nháo cũng không được đâu, chưa kể lòng âu hẹp như thế, thì chỉ được 1 hàng dọc tàu thôi
À em vừa tra google hoá ra anh Hưng Yên được đại gia Xuân Trường đầu tư siêu dự án khôi phục Phố Hiến tại ngã 3 sông này.HY chậm chân rồi mà cụ. Ngay chân cầu Thái Hà đã có 1 cảng thủy nội địa đanv hoạt động và 1 kho xưởng đang xây dựng rồi.
Nói 300k tấn ở Việt Nam cho oai vậy chứ mình ko có hàng gì xnk cho tàu 300k tấn cả. Còn Tq thì lại khác. Nó có hàng chục cảng như vậy vì nhập xuất nhiều nên cần cảng cho tàu to.
Em voted.Cụ phải nói có tư duy khác biệt thật, trình bày luôn làm người đọc hoa cả mắt
1, 2 là cụ vẫn không hiểu tuyến nó tiết kiệm km là theo hướng nào.
Còn mục 3. là cụ nghe thông tin sai bét, chả có thằng nào đáng kể từ Hòa Bình cả (trong bảng dưới có 1 ông to nhưng mà 3 4 năm nữa mới chạy được mẻ đầu, xem link) mà có 2tr tấn thì coi thường xuất khẩu VN quá nhất là clinker xi măng tại thủ phủ Hà Nam Ninh Bình... cụ xem số liệu dự báo khi cảng hoạt động 2030
Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xi măng 10 triệu tấn
Dự án xi măng quy mô công suất lên tới 10 triệu tấn/năm, tổng vốn gần 30.000 tỷ đồng của Tập đoàn Xuân Thiện vừa được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư.baodautu.vn
View attachment 7818348
Thế thì lực lượng vận hành Âu có vấn đềchắc cụ nghe nói chứ e đứng xem suốt, bọn lái tàu còn bố láo nói ko nghe ấy haiz đợt này thổi nồng độ đường sông các cháu cũng đỡ