Em cũng đang gặp vấn nạn này
Em đã thay kèn mới tinh của Kia mà vẫn bị các cụ ah
Cầu chì nó nằm ỡ đâu thế cụ ???
Thay kèn denso vào mà nó bi nữa thì ức lắm ah ( vì đã thay kèn Kia mới tinh rồi mà ). Em cũng nghĩ chắc do cầu chì
Có thể do dây dợ đường điện của còi bị xì xoẹt chỗ nào rồi, chưa chắc vì còi.
Còi Kia morning tậm tịt: em xin chia sẻ thế này:
KM cũng như các xe khác trên TT, đều được lắp 2 còi. Và kêu cùng lúc khi các cụ bấm.
Còi tịt có mấy nguyên nhân:
1- Hỏng còi.
2- Dây kém, chạm mát Ắc quy yếu.
3- Hỏng tiếp điểm nút ấn còi trên vô lăng.
4- Liên quan đến cầu chì, mạch điện (đường dây, đấu nối ngay gần coi), contactor.
Biểu hiện:
Còi tịt khi ấn, kêu nhỏ hoặc không kêu, kêu rè...
Kiểm tra:
Có thể ra thợ hoặc tự kiểm tra (nếu biết chút về điện).
Tháo còi ra dùng dây điện đấu thẳng từng còi vào ắc quy. Nếu tịt biết ngay, thì thay thôi. Nếu kêu toe toe thì chứng tỏ còi ok - sẽ không cần thay phí tiền.
Hầu như còi tịt do điện ko đến còi (nguyên nhân 2,3,4 ở trên).
Tôi đã gặp trường hợp: đi chậm, dừng tắc đường lâu —> tịt còi.
Như vậy là do ắc quy đã yếu, mobil phát điện, nạp kém. Khi xe đứng yên hoặc đi chậm hoặc nổ máy 1 chỗ do tắc đường, kẹt xe thì ko nạp được điện vào ắc quy, nên ắc quy yếu dần và còi tịt.
Để ý xe chạy đường dài liên tục thì còi vô tư không có vấn đề gì vì nạp tốt và ắc quy đã nạp căng.
Vậy sẽ phải tháo ắc quy nạp bổ sung hoặc thay ắc quy mới (nếu ắc quy không còn tốt).
Lưu ý: sau khi thay ắc quy mới thì sẽ không bị lỗi trên.
Các cụ trao đổi tiếp nhé
Mua còi thì lên Lazada cũng nhiều loại:
https://www.lazada.vn/products/coi-sen-o-to-coi-sen-12v-cho-o-to-coi-sen-chong-nuoc-coi-sen-sieu-ben-coi-chong-nuoc-danh-cho-o-to-xe-may-12v-bao-hanh-1-doi-1-i264328924-s378770267.html?spm=a2o4n.searchlist.list.12.eacc3f7chsLfj2&search=1
————-
Còi tịt, còi không kêu, còi kêu bé ...
—-
Hữu ích thì mời rượu thôi!
Chỉnh sửa cuối: