Ông nội bạn tôi rời nhà năm 12 tuổi, sau đó quên hẳn nhà ở đâu, chỉ nhớ là huyện Can Lộc. Nên ông bạn cũng dừng ý định tìm gốc gác vì chẳng biết đằng nào mà tìm.Bạn của cụ có khi nào về Can Lộc, Hà Tĩnh tìm lại gốc gác ko ạ?
Ông nội bạn tôi rời nhà năm 12 tuổi, sau đó quên hẳn nhà ở đâu, chỉ nhớ là huyện Can Lộc. Nên ông bạn cũng dừng ý định tìm gốc gác vì chẳng biết đằng nào mà tìm.Bạn của cụ có khi nào về Can Lộc, Hà Tĩnh tìm lại gốc gác ko ạ?
Nể bác lắm, cháu mới xác nhận quê ở Hương Khê, Hà Tĩnh. Bởi vì có một số lần khi biết quê của cháu, có một số người nhận đồng hương. Cháu rất lúng túng khi giải thích quê quán đó chỉ là dòng chữ ghi trên CCCD theo quy định, còn thực sự cháu không có bất kỳ ký ức nào về quê quán đó ạ.Ờ, vậy là cùng quê với bờ dồ Đứngcạnhcửasổ, kkk
ĐTSơn đúng là không hợp với trường phái cổ điển (Haydn, Mozart, Beethoven).
Nhạc Mozart là thứ nhạc không khó tập nhưng rất khó chơi hay, đễ biểu diễn lại càng khó. Ngoài sự tinh tế, điêu luyện, nó còn đòi hỏi nghệ sĩ phải thể hiện được phong cách vô tư lự của Mozart.
Em thấy cháu gái kia chỉ tranh luận nhạc thời VNCH có thể loại ủy mị não nề nhưng cũng có số ít bài thuộc thể loại hùng ca .Cháu nó kể tên ra thôi chứ không có ý ca ngợi .Cụ Quang có thể chưa hiểu hết ý của cháu nên hơi cố chấp rồi .Nếu cháu nó nhắc tên bài suy tôn Ngô TT có ý ca ngợi thì không chỉ cụ mà sẽ bị rất nhiều người trong đó có em coi cháu nó có vấn đề cần đặt dấu ? .Cá nào chịu được ao này, Chẳng trầy con mắt cũng xây cạnh sườn! Bao hoa xinh đẹp trong vườn,Sao mà thích đóa bên tường mọc leo?
Chắc căn cước SG. Thư tướng Trần văn TRà có thể là mệnh lệnh/ chỉ thị/ thư công tác....Căn cước của VNCH à cụ? Và thư của tướng Trà là sao cụ nhỉ??
Em vẫn nghĩ là cháu nó nói thời VNCH ngoài Bolero éo ợt ủy mị thì bên cạnh nó cũng có những bản hùng ca ( ví dụ bài TGTN của Lưu Hữu Phước một ns CS gộc ) .Không hề có ý ca ngợi .Nếu nhận định của em sai thì iêm chệu .hì .Mời bác duyệt:
Cảm ơn bác. Nhưng bác không cần giải thích ạ. Ai mà càng giải thích giúp cháu, lại càng là cái cớ để suy diễn ạ.Em thấy cháu gái kia chỉ tranh luận nhạc thời VNCH có thể loại ủy mị não nề nhưng cũng có số ít bài thuộc thể loại hùng ca .Cháu nó kể tên ra thôi chứ không có ý ca ngợi .Cụ Quang có thể chưa hiểu hết ý của cháu nên hơi cố chấp rồi .Nếu cháu nó nhắc tên bài suy tôn Ngô TT có ý ca ngợi thì không chỉ cụ mà sẽ bị rất nhiều người trong đó có em coi cháu nó có vấn đề cần đặt dấu ? .
Có 1 chuyện thú vị là Ngô Đình Diệm chống cộng dữ dội, nhưng lại rất muốn mình trở thành "Cha già dân tộc" như Cụ Hồ.Em thấy cháu gái kia chỉ tranh luận nhạc thời VNCH có thể loại ủy mị não nề nhưng cũng có số ít bài thuộc thể loại hùng ca .Cháu nó kể tên ra thôi chứ không có ý ca ngợi .Cụ Quang có thể chưa hiểu hết ý của cháu nên hơi cố chấp rồi .Nếu cháu nó nhắc tên bài suy tôn Ngô TT có ý ca ngợi thì không chỉ cụ mà sẽ bị rất nhiều người trong đó có em coi cháu nó có vấn đề cần đặt dấu ? .
em lưu lại thông tin: hủ tiếu bò viên 146 lý chính thắngBTW, nói đến LCThắng hay Yên Đổ cũ, thì em giới thiệu với ai thích món "Hủ tíu Bò viên" nếu có dịp hãy ghé quán tên Hủ tíu Bò viên 146 đầu nó "chạy qua lại" lung tung (từ 140 - 148) do phải thuê mặt bằng!
Quán này dù ở đâu cũng luôn ngó xéo đối diện sang "nhá khách TWĐ" .
Với ai thực sự sành ăn món này, ăn mà chê dở em xin hoàn tiền dầu là quảng cáo không công. Quán bán từ trước 30/4 và còn cầm cự đến nay để làm thỏa lòng ai mê món Hủ tíu Bò viên này! Viết về nó mà em đang chảy nước miếng đây!
Quán chỉ mở sau 15;00 và 19:00 là chuẩn bị dẹp nhé! Ngày rằm mồng một xin chớ ghé!
Ngay những năm Sài Gòn còn nghèo đói (1980- 1985), nhưng khi vào nhà bếp (chỗ chế biến) nhìn rau thơm (Húng cây, húng quế, Mùi tầu (ngò gai)) được rửa, ngâm thuốc tím là em chỉ biết lặng người và ghé "ăn, ăn nữa, và ăn mãi" khi có thể.
Bao năm hương vị chẳng thay,Nước dùng có mực khéo tay nhất đời. Người thì nay đổi mai dời,Miếng ngon hương, vị vẫn xơi một mùi! Khắp trời tung tẩy chân vui,Mỗi khi nhớ, lại bùi ngùi, hương xưa!
Mình vui chơi không quên nhiệm vụ bác nhé, hôm nay bác đã mời quá 20 chén rồi nhé. Hẹn 24 giờsau ta lại không say không về...Bác nói chuẩn!
Ngồi mà phán theo cảm xúc, hay cho một mục đích nào thì dễ lắm, ai mà nói chẳng được!
Tám Hà - Trần Văn Đắc, Phạm Văn Thạch, sinh năm 1924 tại làng Long Phước, Sông Cầu, Phú Yên, trong một gia đình trung lưu. Thạch đã học hết cấp 2 là Chính ủy sư đoàn 5 bộ binh QGPMN ra hồi chánh QLVNCH ngày 19/4/1968. Tám Hà, về truyền thông, có thể nói là sĩ quan cao cấp nhất QGPMN ra hồi chánh theo chương trình chiêu hồi.
Trước ngày 28/4/1975, các cán binh chiêu hồi (CBCH) có "máu mặt" (Tám Hà, Đoàn Chính (con Đoàn Chuẩn), Bùi thiện,.....) đã được Mỹ (CIA) thu xếp cho di tản sang Hoa Kỳ để "thực hiện những nhiệm vụ mới".
Trong số các "CBCH" này, như Đoàn Chính, Bùi thiện, thì vẫn ló mặt ra trước công chúng Hoa Kỳ (người Mỹ gốc Việt để "làm loa" còn Tám Hà, và những "CBCH" không cần ló mặt thì Mỹ cho thay tên đổi họ và có cuộc sống mới,
Dĩ nhiên là họ vẫn "stand by" đâu đó (bị theo dõi, quản thúc ngầm) để sẵn sàng phục vụ cho các âm mưu nào, mà cần họ của Mỹ!
Một dạng "ác điểu" nuôi làm cảnh nếu cần thì cho "đi săn" ...........................
Tốn một tí cơm thừa thì không là nhiều, đối với Mỹ!
Về Tám Hà - Trần Văn Đắc, Phạm Văn Thạch thì em, chỉ biết đến đó và nói đến vậy.
Riêng Đoàn Chính (con Đoàn Chuẩn), Bùi thiện,..... thì em biết nhiều hơn vì nó liên quan đến ca nhạc, bác nào quan tâm thì nói em sẽ nói thêm.
Cũng khá thú vị đấy!
Thế bắt nhân dân đi xem cải lương, xem phim phải nghe bài Suy tôn thì học ai.. theo mình thì Diệm học lão tổng thống Hàn quốc thời đó, cũng y chang vậy (hoặc là lão kia học Diệm không chừng). Lãnh tụ ca thì lần đầu tiên mình nghe nhắc tên. Dĩ nhiên mấy cái khác có thể học VNDCCH, nhưng cha già dân tộc chả liên quan gì đến nghi lễ, mà Diệm thích kiểu phong kiến cũ, thưa bẩm.Có 1 chuyện thú vị là Ngô Đình Diệm chống cộng dữ dội, nhưng lại rất muốn mình trở thành "Cha già dân tộc" như Cụ Hồ.
Việc Diệm bắt các nghi lễ phải hát "Suy tôn Ngô Tổng thống" sau bài Quốc ca VNCH nó là bắt chước nghi lễ của VNDCCH, sau bài Quốc ca là bài Lãnh tụ ca (Ca ngợi Hồ Chủ tịch).
Nghiên cứu đảng Cần lao - Nhân vị của VNCH, sẽ thấy nó được tổ chức gần y như cách tổ chức của Đảng Lao động VN ngoài Bắc.
Có điều, cái gọi là "Cha già dân tộc" của Diệm là kiểu cha ăn trên ngồi trốc, các con dân phải hầu hạ dạ vâng. Nói chung, vẫn không thoát được tâm thế quan lớn thời phong kiến:
Ảnh Diệm đi thăm thú vùng lũ lụt. Thế này bảo sao không bị lật.
Ha ha ha, đọc còm của bác mà cháu không nhịn được cười. Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành là sở trường của cháu, cho nên cháu viết chuẩn là chuyện bình thường. Nhưng từ việc viết chuẩn về văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, bác suy ra cháu cũng phải viết chuẩn theo cách bác nghĩ về âm nhạc cách đây 70 năm, phía bên kia chiến tuyến, là chuyện hết sức buồn cười. Cháu có phải con người toàn năng đâu, ha ha ha.Vì bác này xưa nay khi viết "còm" nhất là những "còm" về luật pháp và văn bản pháp luật thì vô cùng chính xác đến từng chấm, phảy cùng lý luận cực kỳ sắc bén, cũng như dùng câu chữ rất cẩn thận.
Khi viết như thế này thì khác nào tung hê, hoan hô hay vô hình trung là ca ngợi ????
Có 1 chuyện thú vị là Ngô Đình Diệm chống cộng dữ dội, nhưng lại rất muốn mình trở thành "Cha già dân tộc" như Cụ Hồ.
Việc Diệm bắt các nghi lễ phải hát "Suy tôn Ngô Tổng thống" sau bài Quốc ca VNCH nó là bắt chước nghi lễ của VNDCCH, sau bài Quốc ca là bài Lãnh tụ ca (Ca ngợi Hồ Chủ tịch).
Nghiên cứu đảng Cần lao - Nhân vị của VNCH, sẽ thấy nó được tổ chức gần y như cách tổ chức của Đảng Lao động VN ngoài Bắc.
Có điều, cái gọi là "Cha già dân tộc" của Diệm là kiểu cha ăn trên ngồi trốc, các con dân phải hầu hạ dạ vâng. Nói chung, vẫn không thoát được tâm thế quan lớn thời phong kiến:
Ảnh Diệm đi thăm thú vùng lũ lụt. Thế này bảo sao không bị lật.
Có 1 chuyện thú vị là Ngô Đình Diệm chống cộng dữ dội, nhưng lại rất muốn mình trở thành "Cha già dân tộc" như Cụ Hồ.
Việc Diệm bắt các nghi lễ phải hát "Suy tôn Ngô Tổng thống" sau bài Quốc ca VNCH nó là bắt chước nghi lễ của VNDCCH, sau bài Quốc ca là bài Lãnh tụ ca (Ca ngợi Hồ Chủ tịch).
Nghiên cứu đảng Cần lao - Nhân vị của VNCH, sẽ thấy nó được tổ chức gần y như cách tổ chức của Đảng Lao động VN ngoài Bắc.
Có điều, cái gọi là "Cha già dân tộc" của Diệm là kiểu cha ăn trên ngồi trốc, các con dân phải hầu hạ dạ vâng. Nói chung, vẫn không thoát được tâm thế quan lớn thời phong kiến:
Ảnh Diệm đi thăm thú vùng lũ lụt. Thế này bảo sao không bị lật.
Đưa người ta không qua sông
Làm sao có sóng ở trên đài!
........................................................................
Mình vui chơi không quên nhiệm vụ bác nhé, hôm nay bác đã mời quá 20 chén rồi nhé. Hẹn 24 giờsau ta lại không say không về...Ngắn gọn nhé: Cấp bác ạ!
Nếu theo Mỹ thì ông Ẩn không thể sống sót đến năm 1975 đâu mà cuu nghĩ là có thể có cả chục căn biệt thự như thế nhé!Ngôi biệt thự đó ,nếu ông Ẩn theo Mỹ thí có thể mua cả 1chục căn.
Không liên quan, nhưng nhìn ảnh cụ PTM như tài tử Alain Delon Chắc ngày xưa nhiều cô xin chếtPtM thì phải nói đến Những ngày xưa thân ái, chả biết cs hay ch
Không liên quan, nhưng nhìn ảnh cụ PTM như tài tử Alain Delon Chắc ngày xưa nhiều cô xin chết