Sau buổi họp ban điều hành tuần trước mà em được dự thì có 2 nội dung rất rõ ràng cho chương trình lần 2 này là Banner dán xe và vấn đề tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành luật GTDB khi tham gia giao thông đối với mọi đối tượng.
- Về banner thì em thấy OFUN quả thật là vô số các cao thủ thiết kế đã trình làng những mẫu banner tuyệt vời. Các mẫu này khi dán vào xe sẽ rất nổi, phục vụ tốt công tác tuyên truyền không chỉ trong ngày phát động (dự kiến 31/3) mà cả giai đoạn sau đó. Riêng về banner cổ vũ này, em xin kiến nghị Min Mod và các cụ cân nhắc: ngoài in banner dán xe, chúng ta nên in vào áo thun cho các xe đạp(er) mặc khi tham gia diễu hành. Ngoài ra, còn có thể in thành các cò đuôi nheo buộc vào xe máy, xe đạp hay gắn vào đầu xe 4B như cờ xe đón đoàn hay các bác taxi cài cờ tổ quốc hồi đá bóng VN vô địch gì đó. Em nhớ là rất cảm động khi thấy xe công cộng cắm cờ chạy khắp phố phường. Nên em nghĩ trong ngày 31/3 diễu hành mà: người mặc áo, xe gắn logo banner, và cài các cờ đuôi nheo có in logo bay phấp phới thì hiệu ứng sẽ rất cao.
- Về tuyên truyền: em nghĩ các chương trình lần 3, 4,5 vv sẽ được tổ chức nhưng việc kêu gọi không có lẽ không đủ. Nếu nhà nước ủng hộ, họ sẽ quan tâm và cử truyền hình của nhà nước tham gia đưa tin về các hoạt động xã hội mang tính lợi ích cộng đồng tầm quốc gia (các cụ nhớ 11k người chết 1 năm nhé, nhiều năm rồi không giảm). Nên em đề nghị Min Mod và các cụ OFERs hiến kế tổ chức các buổi tuyên truyền nói chuyện về vấn đề giao thông. Khởi đầu có thể thực hiện tại các trường đại học vì lực lượng sinh viên dại học là tầng lớp trí thức mới, tâm hồn trong trắng, là lực lượng nòng cốt để tuyên truyền về an toàn giao thông và tuân thủ luật giao thông. Bản thân sinh viên VN là lực lượng tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đông nhất thế giới! Ở các nước rất hiếm có chuyện tắc đường vì sinh viên đi học đông quá! Nội dung tuyên truyền thì nhiều vô cùng. Tài liệu thì chắc UBATGT quốc gia thể nào cũng có. Hôm họp có cụ Nakio nói có quan hệ gì gì đó
Các cụ có để ý, có rất nhiều lỗi trong giao thông hiên nay bên cạnh việc vội vàng chen lấn, đạp lên nhau để đi, ông to chèn ông bé, ông bé chèn ông to, kỷ cương trật tự lộn phèo thì còn rất nhiều lỗi nhưng nghe nhiều cụ nói chuyện, em lại thấy các cụ coi những chuyện đó là bình thường. Khi em đi từ đường nhỏ rẽ vào đường lớn (ưu tiên) , em thường chờ hơi "lâu" hơn tiêu chí hờ của VN, và thường bị bạn bè trêu lái yếu. Lý do là nếu đợi như em thì biết đến bao giờ mới rẽ! Hàng này, nếu các cụ nhớ lời này của em và để ý, có rất nhiều 2b + 4B và cả xe độp khi tranh đường từ nhỏ vào đường ưu tiên thường bất chấp xe đang đi thẳng lao vào phần đường đó! CÁc cụ đang đi thẳng thường là phanh dúi dụi, cụ nào hiền thì ok, cụ nào cáu là thò đầu chửi. Vấn đề không phải chửi hay không, mà vấn đề là chết người từ đó mà ra khi ai đó không phanh kịp, hoặc không phán đoán được ông này sẽ cướp đường mình!!! Còn nhiều văn hóa mà ở VN mặc nhiên coi là bình thường trong khi chúng ta không thể in 100 hay 1000 slogans để dán khắp xe như dấu hải quan dán vali!
Đó các cụ thấy không, do tâm lý tranh thủ, "khôn lỏi" của đa phần người tham gia GT (chả biết từ đâu mà có) nên chuyện GT phải giải từ gốc. OFUN mình chắc chỉ đóng góp được 1 phần nhỏ nên cần chọn việc hợp lý và phù hợp khả năng của chúng ta nhất.
Một số đóng góp gửi các cụ và Min Mod. Có thể lần sau họp ta lại bàn tiếp.