Thị trường lộm nhộm, người mua nhầm chứ người bán ko bao giờ nhầm. Có tiền cũng ko biết mua đâu cho yên tâm. Xác định mua xe cũ chắc em mua xe lướt hoặc chỉ dám mua cũ của anh em ruột thịt
Xe cũ là chấp nhận phải bảo dưỡng, sửa chữa thay thế, cụ mua về phải đi bảo dưỡng toàn bộ chứ. E 2 đời rồi, đi bảo dưỡng toàn bộ xong chạy phe phé
Em mua 2 xe cũ, đầu tiên là từ 2002. May đều người thật việc thật, không qua tay thương mại....nên rất ok.
Mua cũ ở gara theo em rủi ro cao hơn mua người quen có dẫn dắt
Em cũng tuyền chỉ đủ tiền mua xe cũ, con đầu là Altis 2.0V, thân vỏ có lõm nhẹ còn đâu nguyên zin, odo thì em ko thèm để ý, nhưng cứ đi độ đồ là thợ gạ mua, con thứ 2 cũng hàng toy đi đến giờ, máy xe như avatar ạ, lỗi vớ vẩn em cũng ko thèm để ý nhưng lỗi lớn nhất là hết xăng ko chạy. Giờ có tiền em vẫn sẽ mua xe cũ để được đời, hạng xe cao hơn xe mới. Còn dư tiền để mua xe mới đúng xe mình thích thì còn gì bằng.
May con này xe cỏ, lành, dễ sửa, đồ sẵn và rẻ.
Nhưng tránh bị taxi thải ra là được.
Chắc loanh quanh 150tr
3 đời xe cũ.e toàn tự xem trong 15p còn chả thèm test. Vẫn thấy ngon
Thằng em ấy bán đắt lòi.Kiên Civic cụ nhé.
Việc xác định thế nào là lỗi và lỗi có chấp nhận được không hoàn toàn phụ thuộc vào người mua, đối với em chỉ quan tâm máy, và xe đời này, loại này có những lỗi gì là chấp nhận được hoặc trước sau gì cũng hỏng thì em ok hết, quan trọng là ko ngập nước, máy nổ êm, chưa ra, khung gầm ổn, còn đâu lặt vặt móp méo nhẹ em ko quan tâm lắm, nhưng nhiều cụ phải đẹp toàn thân, xe cũ lấy đâu ra đẹp toàn thân nếu ko đi tút tát lại.Xe cũ là một giải pháp tốt cho người chưa đủ điều kiện mua xe mới.
Nhưng phải chọn được xe KHÔNG LỖI.
Trước hết phải hiểu thế nào là xe bị LỖI. Mỗi người một quan niệm, nhưng Theo quan niệm riêng của em, xe lỗi là xe bị một số vấn đề mà không thể sửa chữa đươc, ví dụ ngập nước, tai nạn ảnh hưởng đến khung, gầm, hoặc các vấn đề khác mà dù sửa chữa thế nào đi nữa cũng không hoạt động bình thường được, hoặc xe quá cũ (do chạy dịch vụ) mà nếu sửa chữa thì chi phí quá lớn, hoặc các vấn đề mà không xác định được nguyên nhân...
Còn xe CŨ (không bị lỗi), thì các linh kiện hao mòn theo thời gian, thay xong về trạng thái như ban đầu, hoặc gần như ban đầu. Đây là vấn đề chất lượng còn lại của xe, chứ không phải là lỗi.
Ví dụ lốp, ắc quy phải thay thế định kỳ, dễ nhận biết. Các chi tiết phần gầm như láp, rotuyn, các loại cao su phần gầm, dây cua roa, các vòng bi bên ngoài động cơ, điều hòa....., các bộ phận này đến lúc phải thay thì thay xong nó hoạt động như mới.
Các va quệt vào ba đờ sốc, đèn, gương (có thể thay mới), cánh cửa (không ảnh hưởng đến bản lề) thì vẫn chấp nhận được, tùy yêu cầu từng người, tùy giá bán dựa trên chất lượng còn lại.
Em mua 2 con cũ, đúng là kiểu gì cũng lỗi lọ Kia. Cũng may ko lỗi gì nặng.Các bác từng mua xe cũ, xe lướt... đã từng gặp sự cố ko mong muốn gì chưa? Tầm này mua xe cũ cũng rén phết các bác ạ, em mua lại 2 con rồi, đa số ko lỗi nọ cũng tật kia, giờ có tiền chỉ thích múc xe mới thôi.
Việc xác định thế nào là lỗi và lỗi có chấp nhận được không hoàn toàn phụ thuộc vào người mua, đối với em chỉ quan tâm máy, và xe đời này, loại này có những lỗi gì là chấp nhận được hoặc trước sau gì cũng hỏng thì em ok hết, quan trọng là ko ngập nước, máy nổ êm, chưa ra, khung gầm ổn, còn đâu lặt vặt móp méo nhẹ em ko quan tâm lắm, nhưng nhiều cụ phải đẹp toàn thân, xe cũ lấy đâu ra đẹp toàn thân nếu ko đi tút tát lại.
Cái gì cũng có giá của nó mà cụ.Thằng em ấy bán đắt lòi.
Em đi xem 1 con xe cũ ở Gara bên Gia Lâm. Gặp nhau phán khiếp lắm, đến lúc éo mua đm nhắn tin cám ơn còn ko thèm trả lời. Xe thì như cái đầu...E từng mua ở showroom 1 con vios, cam kết các thứ, đi dc thời gian mơi biết xe ko còn túi khí mới đau.
Ko nhé vì xe Toy túi khí rất bền, trừ khi thợ tháo ra xem mới biết đc. Nhưng thực ra Vios lắp túi khí là thừa và lãng phíCó cách nào biết còn hay ko không nhỉ
EM tạm thời kết luận cụ đi 3 đời xe. Nhưng cụ có kinh nghiệm nhiều nhất về mua, bán, thay dầu và lọcEm cũng 3 đời xe . Năm 2015 mua lại Kia Rio cũ , đã qua sử dụng , đăng ký lần đầu cũng 2015 , đi được 6000 . Em đi gần 1 năm ngon choét nhưng sau đó muốn đổi xe nên bán . Chiếc thứ 2 mazda3 , đời 2016 , em cũng mua cũ vào tháng 6/2017 , đi 4 năm ko lỗi lầm j , chỉ thay dầu và đi.
Năm 2021 , do có nhu cầu đổi xe nên cũng mới bán .
Chiếc thứ 3 là suzuki XL 7 - 2021 , đk 2022 , mua mới do khó tìm xe này lướt quá .
Theo em nhận xét , mua xe cũ cũng rất nhiều ưu điểm , chỉ cần các cụ thật sự cẩn thận trong quá trình kiểm tra xe về chất lượng cũng như pháp lý .
Ai mua phải xe này thì khốn khổ.Trước em bán xe cho thợ nó còn bảo sao anh không vào hãng bảo dưỡng nhỉ, em bảo có ông đội trưởng đội xe cơ quan nói chỉ cần 2v vào làm bảo dưỡng lần là được vì xe mới lại đi ngắn thường xuyên hàng ngày đi làm. Hành trình xe em xa nhất chỉ 105km mà cũng chỉ có mỗi lần/năm (mùng 2-3 tết từ quê nội đến quê ngoại). em còn chưa bao giờ biết đi đăng kiểm với mua bảo hiểm cơ, toàn mấy bác lái xe cơ quan đi làm hộ
Còn thiếu 1 thứ nữa cụ chưa kể mà chắc do em ko nêu . Đó là làm bảo hiểm thân vỏ ạ . Hehe , em đi xe thì cũng không giữ gìn cẩn thận lắm , và nói chung là đường xá HN thì đôi khi muốn tránh cũng chả được , nên xước xát khá nhiều . Do vậy em cứ mua bảo hiểm cách năm đều , làm bảo hiểm vào đầu năm , cuối năm , rồi đi 1 năm ( không mua ) . Năm tiếp theo lại mua bảo hiểm rồi lại làm đẹp cho xe 1 thể . Tất nhiên cũng nên có mẹo thì mới làm được bảo hiểm cho những vết thân vỏ xảy ra trước khi mua bảo hiểm cụ ạ .EM tạm thời kết luận cụ đi 3 đời xe. Nhưng cụ có kinh nghiệm nhiều nhất về mua, bán, thay dầu và lọc
quảng cáo lắm hôm em xem con elantra đâm đụng tùn lum hỏi một hồi tảng lờ chiều em đi vè đã đăng bánKiên Civic cụ nhé.