SR bác Lái xe cẩu nha, nhưng cháu thèm vuốt quá nên ...........
Một chiếc xe ben chạy trên đường đèo Mường Khương, một bên vách đá lởm chởm dựng đứng, một bên vực sâu hun hút vài trăm mét, do tài xế bất cẩn lạc tay lái mà chiếc xe đã lao xuống vực sâu, một người chết, một người bị thương nặng và chiếc xe bẹp dúm là hậu quả kinh hoàng của vụ tai nạn.
Nhận được yêu cầu cứu hộ chiếc Kamaz xấu số trên từ một công ty bảo hiểm, ngay giữa đêm, Đội cứu hộ 116 xuất phát nhằm hướng Lào Cai thẳng tiến. Từ Hà Nội theo đường QL 2 đến Lào Cai mất 320 km, tiếp tục rẽ phải theo đường 4D qua huyện lỵ Mường Khương, vào đường chiến lược 154 thêm 30km nữa đến xã Lùng Khấu Nhin là nơi chiếc xe Kamaz đang chờ cứu hộ. 30 km đoạn đường cuối rất hẹp, đường quanh co, đèo dốc liên tục, nhiều đoạn mây mù trắng xóa không nhìn thấy rõ cột mốc bên đường, thi thoảng gặp một vài người dân tộc đi làm nương còn hầu như chỉ có cảnh rừng và đá tai mèo hoang vắng.
Tổng cộng có khỏang 400km đường mà mất tới 12 giờ chạy liên tục, chiếc xe cứu hộ hạng nặng và nhóm nhân viên cứu hộ mới có thể bắt đầu công việc chính của mình.
Tại hiện trường, chiếc xe ben Kamaz 13 tấn nằm đổ nghiêng giữa lưng vực, thùng ben chiếc xe tỳ vào một tảng đá lớn nên giúp nó tạm dừng lại. Bánh trước của nó đã bị gãy, cabin bị biến dạng, nhiều chỗ bị đá xé nát. Đây là một nương ngô của bà con dân tộc H’Mông , khắp xung quanh xe là ngô và đá nhọn lởm chởm cao đến 1,5m nên công việc cứu hộ sẽ gặp nhiều khó khăn.
13h chiều, sau bữa trưa tạm ngay tại hiện trường, các nhân viên cứu hộ bắt tay vào công việc, một nhóm làm việc trên đường dọn dẹp phát quang cây cối, tạo mặt phẳng để chiếc xe cứu hộ có thể đỗ được vào chỗ thuận lợi nhất. Một nhóm mang các dụng cụ chuyên nghành như móc, xích, ma ní, cáp, xuống nơi xe đổ chuẩn bị cho việc kéo xe lên.
14h chiều, sau khi đi kiểm tra toàn bộ các việc chuẩn bị, người đội trưởng đã phát lệnh cho cuộc cứu hộ bắt đầu.
Chiếc xe cứu hộ nổ máy, nhân viên cứu hộ bấm nút điều khiển, các cuộn tời trên xe từ từ cuộn những sợi dây cáp dài hướng xuống chiếc xe bị nạn nằm sâu dưới vực. Chiếc xe Kamaz rùng rình rồi từ từ lật úp các bánh xuống đất . Sợi cáp thứ hai lại căng lên, đầu chiếc xe Kamaz đang hướng xuống vực từ từ xoay ngược lên phía trên đường nơi chiếc xe cứu hộ đang đỗ. Rồi tiếp tục chiếc tời thứ ba lại hoạt động, nó lôi chiếc xe 13 tấn xềnh xệch trên mặt sườn dốc lởm chởm đá mà không gặp trở ngại gì.
Trên đường, đã có rất nhiều bà con dân tộc biết tin đã tới xem đội cứu hộ làm việc, hầu hết là người H’Mông ở bản Tà Thàng cách đó tới 6 km.
15h, chiếc Kamaz đã nhô một nửa xe lên miệng vực rồi cả xe được nhấc bổng lên đường, đối với chiếc xe cứu hộ hạng nặng này thì có lẽ công việc hôm nay quá dễ dàng nên chỉ một lúc sau chiếc xe Kamaz đã được cặp chặt sau đuôi chiếc cứu hộ, ngoan ngoãn chạy theo về hướng huyện lỵ Mường Khương .
Khi vào hiện trường mất 2 giờ cho 30km mà khi ra phải mất tới 4 giờ vì cả hai chiếc xe nối với nhau dài hơn 20m, trời tối hun hút, có những đoạn đường cua quá gấp đến mức lốp chiếc cứu hộ chìa ra ngoài miệng vực.
Một chiếc xe ben chạy trên đường đèo Mường Khương, một bên vách đá lởm chởm dựng đứng, một bên vực sâu hun hút vài trăm mét, do tài xế bất cẩn lạc tay lái mà chiếc xe đã lao xuống vực sâu, một người chết, một người bị thương nặng và chiếc xe bẹp dúm là hậu quả kinh hoàng của vụ tai nạn.
Nhận được yêu cầu cứu hộ chiếc Kamaz xấu số trên từ một công ty bảo hiểm, ngay giữa đêm, Đội cứu hộ 116 xuất phát nhằm hướng Lào Cai thẳng tiến. Từ Hà Nội theo đường QL 2 đến Lào Cai mất 320 km, tiếp tục rẽ phải theo đường 4D qua huyện lỵ Mường Khương, vào đường chiến lược 154 thêm 30km nữa đến xã Lùng Khấu Nhin là nơi chiếc xe Kamaz đang chờ cứu hộ. 30 km đoạn đường cuối rất hẹp, đường quanh co, đèo dốc liên tục, nhiều đoạn mây mù trắng xóa không nhìn thấy rõ cột mốc bên đường, thi thoảng gặp một vài người dân tộc đi làm nương còn hầu như chỉ có cảnh rừng và đá tai mèo hoang vắng.
Tổng cộng có khỏang 400km đường mà mất tới 12 giờ chạy liên tục, chiếc xe cứu hộ hạng nặng và nhóm nhân viên cứu hộ mới có thể bắt đầu công việc chính của mình.
Tại hiện trường, chiếc xe ben Kamaz 13 tấn nằm đổ nghiêng giữa lưng vực, thùng ben chiếc xe tỳ vào một tảng đá lớn nên giúp nó tạm dừng lại. Bánh trước của nó đã bị gãy, cabin bị biến dạng, nhiều chỗ bị đá xé nát. Đây là một nương ngô của bà con dân tộc H’Mông , khắp xung quanh xe là ngô và đá nhọn lởm chởm cao đến 1,5m nên công việc cứu hộ sẽ gặp nhiều khó khăn.
13h chiều, sau bữa trưa tạm ngay tại hiện trường, các nhân viên cứu hộ bắt tay vào công việc, một nhóm làm việc trên đường dọn dẹp phát quang cây cối, tạo mặt phẳng để chiếc xe cứu hộ có thể đỗ được vào chỗ thuận lợi nhất. Một nhóm mang các dụng cụ chuyên nghành như móc, xích, ma ní, cáp, xuống nơi xe đổ chuẩn bị cho việc kéo xe lên.
14h chiều, sau khi đi kiểm tra toàn bộ các việc chuẩn bị, người đội trưởng đã phát lệnh cho cuộc cứu hộ bắt đầu.
Chiếc xe cứu hộ nổ máy, nhân viên cứu hộ bấm nút điều khiển, các cuộn tời trên xe từ từ cuộn những sợi dây cáp dài hướng xuống chiếc xe bị nạn nằm sâu dưới vực. Chiếc xe Kamaz rùng rình rồi từ từ lật úp các bánh xuống đất . Sợi cáp thứ hai lại căng lên, đầu chiếc xe Kamaz đang hướng xuống vực từ từ xoay ngược lên phía trên đường nơi chiếc xe cứu hộ đang đỗ. Rồi tiếp tục chiếc tời thứ ba lại hoạt động, nó lôi chiếc xe 13 tấn xềnh xệch trên mặt sườn dốc lởm chởm đá mà không gặp trở ngại gì.
Trên đường, đã có rất nhiều bà con dân tộc biết tin đã tới xem đội cứu hộ làm việc, hầu hết là người H’Mông ở bản Tà Thàng cách đó tới 6 km.
15h, chiếc Kamaz đã nhô một nửa xe lên miệng vực rồi cả xe được nhấc bổng lên đường, đối với chiếc xe cứu hộ hạng nặng này thì có lẽ công việc hôm nay quá dễ dàng nên chỉ một lúc sau chiếc xe Kamaz đã được cặp chặt sau đuôi chiếc cứu hộ, ngoan ngoãn chạy theo về hướng huyện lỵ Mường Khương .
Khi vào hiện trường mất 2 giờ cho 30km mà khi ra phải mất tới 4 giờ vì cả hai chiếc xe nối với nhau dài hơn 20m, trời tối hun hút, có những đoạn đường cua quá gấp đến mức lốp chiếc cứu hộ chìa ra ngoài miệng vực.