[Thảo luận] Karmar rơi trên đèo Mường Khương

_Crazy_Fan_Car_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32213
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
1,398
Động cơ
492,940 Mã lực
Nơi ở
Chi hội Vodka Quiz
SR bác Lái xe cẩu nha, nhưng cháu thèm vuốt quá nên ...........
Một chiếc xe ben chạy trên đường đèo Mường Khương, một bên vách đá lởm chởm dựng đứng, một bên vực sâu hun hút vài trăm mét, do tài xế bất cẩn lạc tay lái mà chiếc xe đã lao xuống vực sâu, một người chết, một người bị thương nặng và chiếc xe bẹp dúm là hậu quả kinh hoàng của vụ tai nạn.

Nhận được yêu cầu cứu hộ chiếc Kamaz xấu số trên từ một công ty bảo hiểm, ngay giữa đêm, Đội cứu hộ 116 xuất phát nhằm hướng Lào Cai thẳng tiến. Từ Hà Nội theo đường QL 2 đến Lào Cai mất 320 km, tiếp tục rẽ phải theo đường 4D qua huyện lỵ Mường Khương, vào đường chiến lược 154 thêm 30km nữa đến xã Lùng Khấu Nhin là nơi chiếc xe Kamaz đang chờ cứu hộ. 30 km đoạn đường cuối rất hẹp, đường quanh co, đèo dốc liên tục, nhiều đoạn mây mù trắng xóa không nhìn thấy rõ cột mốc bên đường, thi thoảng gặp một vài người dân tộc đi làm nương còn hầu như chỉ có cảnh rừng và đá tai mèo hoang vắng.





Tổng cộng có khỏang 400km đường mà mất tới 12 giờ chạy liên tục, chiếc xe cứu hộ hạng nặng và nhóm nhân viên cứu hộ mới có thể bắt đầu công việc chính của mình.






Tại hiện trường, chiếc xe ben Kamaz 13 tấn nằm đổ nghiêng giữa lưng vực, thùng ben chiếc xe tỳ vào một tảng đá lớn nên giúp nó tạm dừng lại. Bánh trước của nó đã bị gãy, cabin bị biến dạng, nhiều chỗ bị đá xé nát. Đây là một nương ngô của bà con dân tộc H’Mông , khắp xung quanh xe là ngô và đá nhọn lởm chởm cao đến 1,5m nên công việc cứu hộ sẽ gặp nhiều khó khăn.





13h chiều, sau bữa trưa tạm ngay tại hiện trường, các nhân viên cứu hộ bắt tay vào công việc, một nhóm làm việc trên đường dọn dẹp phát quang cây cối, tạo mặt phẳng để chiếc xe cứu hộ có thể đỗ được vào chỗ thuận lợi nhất. Một nhóm mang các dụng cụ chuyên nghành như móc, xích, ma ní, cáp, xuống nơi xe đổ chuẩn bị cho việc kéo xe lên.
14h chiều, sau khi đi kiểm tra toàn bộ các việc chuẩn bị, người đội trưởng đã phát lệnh cho cuộc cứu hộ bắt đầu.






Chiếc xe cứu hộ nổ máy, nhân viên cứu hộ bấm nút điều khiển, các cuộn tời trên xe từ từ cuộn những sợi dây cáp dài hướng xuống chiếc xe bị nạn nằm sâu dưới vực. Chiếc xe Kamaz rùng rình rồi từ từ lật úp các bánh xuống đất . Sợi cáp thứ hai lại căng lên, đầu chiếc xe Kamaz đang hướng xuống vực từ từ xoay ngược lên phía trên đường nơi chiếc xe cứu hộ đang đỗ. Rồi tiếp tục chiếc tời thứ ba lại hoạt động, nó lôi chiếc xe 13 tấn xềnh xệch trên mặt sườn dốc lởm chởm đá mà không gặp trở ngại gì.




Trên đường, đã có rất nhiều bà con dân tộc biết tin đã tới xem đội cứu hộ làm việc, hầu hết là người H’Mông ở bản Tà Thàng cách đó tới 6 km.



15h, chiếc Kamaz đã nhô một nửa xe lên miệng vực rồi cả xe được nhấc bổng lên đường, đối với chiếc xe cứu hộ hạng nặng này thì có lẽ công việc hôm nay quá dễ dàng nên chỉ một lúc sau chiếc xe Kamaz đã được cặp chặt sau đuôi chiếc cứu hộ, ngoan ngoãn chạy theo về hướng huyện lỵ Mường Khương .




Khi vào hiện trường mất 2 giờ cho 30km mà khi ra phải mất tới 4 giờ vì cả hai chiếc xe nối với nhau dài hơn 20m, trời tối hun hút, có những đoạn đường cua quá gấp đến mức lốp chiếc cứu hộ chìa ra ngoài miệng vực.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Em hỏi các bác chứ con này kéo về rã ra bán hả bác có đủ tiên thuê cứu hộ không vậy? vả lại bác không cập nhật tình hình bác tài và phụ xe:mad:
 

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,519
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
ông em này vẫn ngoan cố với cái chữ kí là sao nhể . lớn nhắc nhở bé chả chịu nghe :^):^)
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đường hẹp quá, đi không chú ý là tèo:77:
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Công nhận Tàu khựa khá phết ! Chế cả xe cứu hộ !
 

CayneS

Xe máy
Biển số
OF-17236
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
77
Động cơ
508,450 Mã lực
Mò tận từ HN lên lôi cổ em ấy từ dưới vực lên hả? Mà em cứu hộ hạng nặng mà chạy nhanh vậy cũng nguy bác nhể.
 

AnhNB

Xe buýt
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
992
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
Con này nát thế về có cải tạo đi dùng lại được ko các cụ?
 

Skyline_R33

Xe máy
Biển số
OF-33149
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
92
Động cơ
478,520 Mã lực
Nơi ở
Ferarri S.p.a Italy
Bác ơi cho em hỏi con xe cứu hô là xe j mà khủng thế các bác??? Hàng Tàu Khựa ạ??*-)
 

ngoanhson

Xe tải
Biển số
OF-1966
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
288
Động cơ
570,768 Mã lực
Hì hì, mấy lần em đi nhậu rượu THÓC ở cửa khẩu Mường Khương, BÁT XÁT may đêm về chạy lên SAPA ngủ mà không sao. Nhậu bằng bát rót tư can 20 lít ra kiểu MƯỜNG KHƯƠNG xong bắt tay mệt lắm, dễ rơi xuống vực lắm. Hi hi, đi đêm từ MƯỜNG KHƯƠNG về các bác để ý cứ 1 đoạn trên vách núi lại có "đèn đỏ" nhé, cứ mỗi cái đèn lập loè trên vách núi lại có 1 em gái đứng nhìn xuống đường vãi cả linh hồn.:77:
 

LXC đệ

Xe buýt
Biển số
OF-5855
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
925
Động cơ
552,869 Mã lực
Nơi ở
Bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Website
www.giaothongmienbac.com.vn
Đường 4D Mừong khưong về Lào Cai thì kô ấn tượng lắm , đường liên xã của vụ này mới đẹp , thông mọc ngút ngàn, ruộng bậc thang trùng điệp, đá tai mèo lởm chởm như Hà Giang, nhưng đừong quá hẹp , đội em bị hỏng mất mấy quả lốp do bị quyệt vào vách núi ta luy dương ở các cua tay áo . Chả biết làm thế nào vì bên vực lốp đã chìa ra ngoài rồi

Con xe cưú hộ này của TQ ạ , các bác đừng chê đồ Tàu khựa, có nhũng cái Tàu làm Mỹ cũng phải nể , riêng về xe cứu hộ thì TQ là đàn anh của Hàn xẻng , nó bỏ xa hàng xẻng 1 thế hệ, Mỹ thì đang lo bị mất vị trí số 1 về Tàu.

Chiếc xe này sử dụng cabin của Howo nhưng máy lại của Hino , các thiết bị cứu hộ đều điều khiển điện tử hết , bên em dùng nó trong những vụ hạng nặng , thường là các vụ cứu hộ vùng núi cao .
 
Chỉnh sửa cuối:

SjeuXeHg

Xe buýt
Biển số
OF-14540
Ngày cấp bằng
4/4/08
Số km
922
Động cơ
523,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
kinh quá đi cả một bên bánh trước cabin bẹp dú, :77::77:
 

chiu chiu cz

Xe điện
Biển số
OF-4518
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
2,425
Động cơ
572,330 Mã lực
Nơi ở
ở đâu còn nâu em mói lói
nhìn em nó nát thế thì lái và phụ xe chắc .............. hic em ko dám nghĩ đến .:77:
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Hoan hô các bác cứu hộ 116 :41::41::41: . Hi vọng nhà em không bao giờ phải nhờ vả các bác :):):).
Vote cụ chủ thớt (b).
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Nhà cháu vừa đi Lào Cai về. Có đi nhầm sang cả đường 4D và 4E.

Công nhận mấy cái đường này vừa nhỏ, vừa xấu, lại khó đi kinh khủng.

Xe tải đi đường này thì không thể đi nhanh, vậy mà vẫn bị xuống vực, kinh quá...


Đội 116 ác nhỉ, có mặt trên từng cây số. (b)(b)
 

viettan333

Xe tải
Biển số
OF-24038
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
303
Động cơ
495,230 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hanoi
Bác chủ thớt chỉ đưa em nó về huyện lỵ Mường Khương thôi à? Sao các ko chạy thẳng lên Thái Nguyên luôn :21:
 

ksez2002

Xe máy
Biển số
OF-33177
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
53
Động cơ
478,130 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh hồ cụ Rùa.
Mường Khương,xa xôi nhưng cũng thật gần gũi..chả là em bên lề tí các bác ạ,nhưng ko biết tại sao con gái ở đây đẹp cực.Em có quen một em quê ở đây ạ.Cao,trắng dáng như người mẫu.:P
 

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
Đường 4D Mừong khưong về Lào Cai thì kô ấn tượng lắm , đường liên xã của vụ này mới đẹp , thông mọc ngút ngàn, ruộng bậc thang trùng điệp, đá tai mèo lởm chởm như Hà Giang, nhưng đừong quá hẹp , đội em bị hỏng mất mấy quả lốp do bị quyệt vào vách núi ta luy dương ở các cua tay áo . Chả biết làm thế nào vì bên vực lốp đã chìa ra ngoài rồi

Con xe cưú hộ này của TQ ạ , các bác đừng chê đồ Tàu khựa, có nhũng cái Tàu làm Mỹ cũng phải nể , riêng về xe cứu hộ thì TQ là đàn anh của Hàn xẻng , nó bỏ xa hàng xẻng 1 thế hệ, Mỹ thì đang lo bị mất vị trí số 1 về Tàu.

Chiếc xe này sử dụng cabin của Howo nhưng máy lại của Hino , các thiết bị cứu hộ đều điều khiển điện tử hết , bên em dùng nó trong những vụ hạng nặng , thường là các vụ cứu hộ vùng núi cao .
hì hí tại Hàn Xẻng kô có laọi cẩu 2 tời như xe nhà bác thôi còn xe to bọn đầy nói TQ hơn Hàn Xẻng là kô đúng đâu nhá bây giờ nếu thích thì mua 1 cái chassis của hyundai 4 chân rồi lắp y như con 4 chân nhà bác xem thằng nào khỏe hơn nhá

cho các bác xem cái này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top