[Funland] Kafe bị tố chiếm dụng vốn, chây ì, không thanh toán nợ

NY152

Xe hơi
Biển số
OF-33550
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
105
Động cơ
477,230 Mã lực
Mấy hôm nay cafef có loạt bài phang thương hiệu Kafe nhiệt tình. Không biết thực hư chuyện nợ nần này thế nào nhưng đọc trả lời phỏng vấn của em CEO thấy có mùi cù nhầy.

Thêm một đối tác tố cáo Công ty TNHH Ẩm thực Kafe chây ì không trả nợ

Sau Công ty CP Thực phẩm Gia Tường, đến lượt Công ty CP Giáo dục, đào tạo và phát triển quốc tế (ITED) là đối tác của Công ty TNHH Ẩm thực Kafe (The Kafe Group), tố cáo doanh nghiệp này cũng đang nợ ITED hàng tỷ đồng tiền hàng, suốt nhiều tháng nay

Cụ thể, theo đơn tố cáo của ITED, ngày 6/6/2015, giữa ITED và The Kafe Group đã ký Hợp đồng mua bán thực phẩm, hợp đồng số 05/HĐKT/ITED-KAFE. Căn cứ Hợp đồng đã ký, ITED đã cung cấp thực phẩm theo đúng hợp đồng đã ký kết và đã xuất hoá đơn số 0000248 trị giá 547.567.900 (Năm trăm bốn mươi bảy triệu, năm trăm sáu mươi bảy nghìn, chín trăm đồng) và hoá đơn số 0000250 ngày 31/3/2016 trị giá 987.442.170 đồng (Chín trăm tám mươi bảy triệu, bốn trăm bốn mười hai nghìn, một trăm bảy mươi đồng). Ngày 5/4/2016, ITED đã trình The Kafe Group để đề nghị thanh toán.

Ngày 8/4, ITED và The Kafe Group đã lập biên bản đối chiếu công nợ phải thu. Theo đó, The Kafe Group còn nợ ITED số tiền là 1.535.010.070 (Một tỷ, năm trăm ba mươi lăm triệu, không trăm mười nghìn, không trăm bảy mươi đồng).

The Kafe Group bị tố cáo đã không thực hiện đúng cam kết với ITED như trong Hợp đồng ký kết.

Theo cam kết tại Hợp đồng kinh tế số 05 giữa ITED và The Kafe Group: Bên A (Kafe) thanh toán cho bên B (ITED) toàn bộ giá trị số tiền hàng bên A đặt hàng và nghiệm thu xác nhận nhận hàng trong kỳ trước liền kề trong vòng không qua mười ngày đầu của kỳ tiếp theo. Nếu ngày thanh toán trùng vào ngày lễ hoặc chủ nhật thì việc thanh toán sẽ chuyển sang ngày kế tiếp. Một tháng chia làm 2 kỳ đối chiếu công nợ và thanh toán. Kỳ 1 từ ngày 1 đến ngày 15. Kỳ 2 từ ngày 16 đến hết tháng.

Như vậy, theo đúng thoả thuận này, không quá ngày 10/4/2016, The Kafe Group phải thanh toán hết hoá đơn tháng 3. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, The Kafe Group vẫn chưa thanh toán cho ITED theo đúng cam kết trong hợp đồng.

Phía Cty ITED cho biết thêm, hiện The Kafe Group còn nợ ITED trên 2 tỷ đồng (trong đó nợ gốc: 1.535.010.070 đồng và nợ trả chậm: 626.199.683 đồng). Ngày 14/4 và ngày 23/5/2016, ITED đã liên tiếp gửi Công văn hối thúc The Kafe Group có hướng giải quyết nợ quá hạn và nghĩa vụ tín dụng bằng cách đưa ra kế hoạch trả nợ theo từng kỳ cụ thể. Tuy nhiên, chỉ có các nhân sự không rõ chức năng của The Kafe Group hồi đáp thông tin vu vơ và không đi vào chi tiết.

Cũng không rõ ai là người thực sự có thẩm quyền trả lời. Không có bất kỳ ai có thể tiếp cận được bà Đào Chi Anh – Giám đốc The Kafe Group. Được biết, bà Đào Chi Anh là một trong những doanh nhân trẻ ứng cử 10 gương mặt truyền cảm hứng nhất trong năm 2015. Người đã thành công trong việc huy động “dễ dàng” 5,5 triệu USD của một quỹ đầu tư nước ngoài để mở rộng chuỗi nhà hàng lên tới 20 outlet ở Hà Nội và TP. HCM và dự kiến IPO tại Hong Kong trong thời gian tới đây.

Tuy nhiên, trước những lùm xùm về tài chính với các đối tác của mình, phải chăng The Kafe Group đang có những bất ổn về kinh tế trong hoạt động của mình?. Số tiền hàng triệu USD mà quỹ đầu tư nước ngoài rót vốn cho The Kafe Group liệu có thật và nếu có thật thì số tiền đó có được sử dụng đúng mục đích?


Theo Hồng Quang

Công Luận

nguồn:

http://cafef.vn/them-mot-doi-tac-to-cao-cong-ty-tnhh-am-thuc-kafe-chay-i-khong-tra-no-20160629214436589.chn


 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
8,956
Động cơ
411,658 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Hôm nay là ngày éo j mà cái từ "Cà phê" rồi "Kafe" mọc lên như nấm ấy nhỉ, từ trưa hôm qua thì "thớt về Cà phê trừ" được tạo mới liên tục và đào cả mộ nữa... Hay Cà phê năm nay rực rỡ các cụ nhỉ?b-)
 

Chuducbinh

Xe buýt
Biển số
OF-377637
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
572
Động cơ
249,282 Mã lực
Tuổi
38
em chuẩn bị mở cà phê chia
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,166
Động cơ
508,453 Mã lực
Em e là The Kafe phát triển nóng quá, ôm nhiều mặt bằng đẹp mở quán + M&A vội vàng trong khi tình hình kinh tế bết bát khiến đối tượng khách của họ, những người thu nhập cao (hoặc có bố mẹ thu nhập cao) không tăng tương xứng dẫn đến tiền thu về không đủ để cân đối, xoay vòng... Nói chung, tiền tấn như Starbucks mở chuỗi đồ uống + ăn nhẹ ở Việt Nam còn phải đi lò dò từng tí một, các chuỗi khác cũng húng chó vừa thôi.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em CEO này trả lời phỏng vấn không xứng là CEO.
 

alibaba40bandit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393319
Ngày cấp bằng
22/11/15
Số km
1,040
Động cơ
242,670 Mã lực
Tuổi
34
mấy hôm nay thấy có quảng cáo trên TV đúng ko ạ?
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,238
Động cơ
1,549,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngành này bước chân trên lối mòn. Dễ bị đập chết vì quá nhiều đối thủ sừng sỏ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em e là The Kafe phát triển nóng quá, ôm nhiều mặt bằng đẹp mở quán + M&A vội vàng trong khi tình hình kinh tế bết bát khiến đối tượng khách của họ, những người thu nhập cao (hoặc có bố mẹ thu nhập cao) không tăng tương xứng dẫn đến tiền thu về không đủ để cân đối, xoay vòng... Nói chung, tiền tấn như Starbucks mở chuỗi đồ uống + ăn nhẹ ở Việt Nam còn phải đi lò dò từng tí một, các chuỗi khác cũng húng chó vừa thôi.
Mình tình cờ xem cái bài lăng xê về nó từ trước khi có tin rót vốn cơ, có vẻ nổ: đòi niêm yết ở HỒng Kông kia, đến khi có tin "rót vốn" thì hơi bất ngờ nhưng nghĩ là chắc cái ông rót vốn có tình ý gì với bà chủ, giờ có tin nợ thế này thì chắc là cả 1 vở kịch lớn đã dựng lên!
 

Baolongkub

Xe điện
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
2,106
Động cơ
299,762 Mã lực
Em dự là đáng ít khách nên kiếm thêm quả này Pr luôn đỡ mất tiềng Qc
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,884
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy hôm nay cafef có loạt bài phang thương hiệu Kafe nhiệt tình. Không biết thực hư chuyện nợ nần này thế nào nhưng đọc trả lời phỏng vấn của em CEO thấy có mùi cù nhầy.

Thêm một đối tác tố cáo Công ty TNHH Ẩm thực Kafe chây ì không trả nợ

Sau Công ty CP Thực phẩm Gia Tường, đến lượt Công ty CP Giáo dục, đào tạo và phát triển quốc tế (ITED) là đối tác của Công ty TNHH Ẩm thực Kafe (The Kafe Group), tố cáo doanh nghiệp này cũng đang nợ ITED hàng tỷ đồng tiền hàng, suốt nhiều tháng nay

Cụ thể, theo đơn tố cáo của ITED, ngày 6/6/2015, giữa ITED và The Kafe Group đã ký Hợp đồng mua bán thực phẩm, hợp đồng số 05/HĐKT/ITED-KAFE. Căn cứ Hợp đồng đã ký, ITED đã cung cấp thực phẩm theo đúng hợp đồng đã ký kết và đã xuất hoá đơn số 0000248 trị giá 547.567.900 (Năm trăm bốn mươi bảy triệu, năm trăm sáu mươi bảy nghìn, chín trăm đồng) và hoá đơn số 0000250 ngày 31/3/2016 trị giá 987.442.170 đồng (Chín trăm tám mươi bảy triệu, bốn trăm bốn mười hai nghìn, một trăm bảy mươi đồng). Ngày 5/4/2016, ITED đã trình The Kafe Group để đề nghị thanh toán.

Ngày 8/4, ITED và The Kafe Group đã lập biên bản đối chiếu công nợ phải thu. Theo đó, The Kafe Group còn nợ ITED số tiền là 1.535.010.070 (Một tỷ, năm trăm ba mươi lăm triệu, không trăm mười nghìn, không trăm bảy mươi đồng).

The Kafe Group bị tố cáo đã không thực hiện đúng cam kết với ITED như trong Hợp đồng ký kết.

Theo cam kết tại Hợp đồng kinh tế số 05 giữa ITED và The Kafe Group: Bên A (Kafe) thanh toán cho bên B (ITED) toàn bộ giá trị số tiền hàng bên A đặt hàng và nghiệm thu xác nhận nhận hàng trong kỳ trước liền kề trong vòng không qua mười ngày đầu của kỳ tiếp theo. Nếu ngày thanh toán trùng vào ngày lễ hoặc chủ nhật thì việc thanh toán sẽ chuyển sang ngày kế tiếp. Một tháng chia làm 2 kỳ đối chiếu công nợ và thanh toán. Kỳ 1 từ ngày 1 đến ngày 15. Kỳ 2 từ ngày 16 đến hết tháng.

Như vậy, theo đúng thoả thuận này, không quá ngày 10/4/2016, The Kafe Group phải thanh toán hết hoá đơn tháng 3. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, The Kafe Group vẫn chưa thanh toán cho ITED theo đúng cam kết trong hợp đồng.

Phía Cty ITED cho biết thêm, hiện The Kafe Group còn nợ ITED trên 2 tỷ đồng (trong đó nợ gốc: 1.535.010.070 đồng và nợ trả chậm: 626.199.683 đồng). Ngày 14/4 và ngày 23/5/2016, ITED đã liên tiếp gửi Công văn hối thúc The Kafe Group có hướng giải quyết nợ quá hạn và nghĩa vụ tín dụng bằng cách đưa ra kế hoạch trả nợ theo từng kỳ cụ thể. Tuy nhiên, chỉ có các nhân sự không rõ chức năng của The Kafe Group hồi đáp thông tin vu vơ và không đi vào chi tiết.

Cũng không rõ ai là người thực sự có thẩm quyền trả lời. Không có bất kỳ ai có thể tiếp cận được bà Đào Chi Anh – Giám đốc The Kafe Group. Được biết, bà Đào Chi Anh là một trong những doanh nhân trẻ ứng cử 10 gương mặt truyền cảm hứng nhất trong năm 2015. Người đã thành công trong việc huy động “dễ dàng” 5,5 triệu USD của một quỹ đầu tư nước ngoài để mở rộng chuỗi nhà hàng lên tới 20 outlet ở Hà Nội và TP. HCM và dự kiến IPO tại Hong Kong trong thời gian tới đây.

Tuy nhiên, trước những lùm xùm về tài chính với các đối tác của mình, phải chăng The Kafe Group đang có những bất ổn về kinh tế trong hoạt động của mình?. Số tiền hàng triệu USD mà quỹ đầu tư nước ngoài rót vốn cho The Kafe Group liệu có thật và nếu có thật thì số tiền đó có được sử dụng đúng mục đích?


Theo Hồng Quang

Công Luận

nguồn:

http://cafef.vn/them-mot-doi-tac-to-cao-cong-ty-tnhh-am-thuc-kafe-chay-i-khong-tra-no-20160629214436589.chn
Dính lỗ hổng về kiểm soát nội bộ liên quan đến công nợ, nhập hàng, báo cáo, phê duyệt.
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Vấn đề là thiếu khâu nhân sự
E đã vấp phải và e chấp nhận
THoái
Rút gọn
Bán lúa non
Chuyển nhượng
Giao quyền

Trc cũng có 1 bác bảo vs e : có 5 triệu đầu tư xe cho e kd với điều kiện tối thiểu lãi 6% / tháng sau khi trừ chi phí và tài sản đứng tên của họ. E trả lời luôn. Nếu 500 ngàn e còn dám nhận chứ 5 triệu đưa ra yc thế fai có lộ trình 1 năm ạ.
Cô này bạn e đã gặp và vấn đề nhức nhối nhất là mất kiểm soát


E sửa lại 6%/ năm ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,166
Động cơ
508,453 Mã lực
Cụ tulai24h đúng là người trong chăn, nhìn phát ra vấn đề ngay. Nhân lực để quản lý ở VN thực sự là nhức nhối. Mở 1 điểm ngon, sang điểm thứ 2 vẫn ổn, đến điểm thứ 3 thì vỡ trận quản lý (em mới đến điểm thứ 2 đã chết nhục rồi, rõ ràng biết mắc ở đâu mà mãi không thể gỡ được).
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,956
Động cơ
485,032 Mã lực
Vấn đề là thiếu khâu nhân sự
E đã vấp phải và e chấp nhận
THoái
Rút gọn
Bán lúa non
Chuyển nhượng
Giao quyền

Trc cũng có 1 bác bảo vs e : có 5 triệu đầu tư xe cho e kd với điều kiện tối thiểu lãi 6% / tháng sau khi trừ chi phí và tài sản đứng tên của họ. E trả lời luôn. Nếu 500 ngàn e còn dám nhận chứ 5 triệu đưa ra yc thế fai có lộ trình 1 năm ạ.
Cô này bạn e đã gặp và vấn đề nhức nhối nhất là mất kiểm soát
Lãi 6%/tháng hả cụ? Nhiều thế cơ ạ?
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Cụ tulai24h đúng là người trong chăn, nhìn phát ra vấn đề ngay. Nhân lực để quản lý ở VN thực sự là nhức nhối. Mở 1 điểm ngon, sang điểm thứ 2 vẫn ổn, đến điểm thứ 3 thì vỡ trận quản lý (em mới đến điểm thứ 2 đã chết nhục rồi, rõ ràng biết mắc ở đâu mà mãi không thể gỡ được).
Thời điểm max e hơn 1000 nv các nơi
Và rồi có làm mới thấm mới thấu cụ ạh
Chỉ cần 1 nv ăn bớt 5-10k/ ngày
Thất thoát quá nhiều
Và khâu nhân sự - quan trọng yếu tố con người thực hiện ra sao khâu quản lý ntn khâu giám sát kiểm soát nữa
Dù j thì j
Lâu cũng lên lão làng ạ
Nên từ t10/2015 e thoái và rút các kiểu các nơi đến h vẫn hơn 100 nv thấy con ng thanh thản hẳn cụ ạ
H xây dựng lại e ngâmz : sống chậm và nhìn lại mình sai những rì ak :D
Lãi 6%/tháng hả cụ? Nhiều thế cơ ạ?
E nhầm 6% / năm ạ . E xl quen tính kiểu cho vay như vậy khác rì 2k/1t/ ngày :(
Như thế với 1 doanh nghiệp là quá tốt ạ
Bởi vốn của nước ngoài ntn đó họ tính có 3%/ năm ạ. Nhưng có fai là họ đưa k cho m đâu ạ.
E bảo nếu đồng ý lộ trình từ từ e nhận ngay nhưng đồng vốn và con người họ k cho cơ hội ạ.
H đưa mình kd áp như vậy nên e sợ quá sức
Thà k còn hơn là nhận vào mất tiền của họ
Mất uy tín danh dự của e ạ.
Khi nào cảm thấy ok thì mới dám ạ.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,956
Động cơ
485,032 Mã lực
Thời điểm max e hơn 1000 nv các nơi
Và rồi có làm mới thấm mới thấu cụ ạh
Chỉ cần 1 nv ăn bớt 5-10k/ ngày
Thất thoát quá nhiều
Và khâu nhân sự - quan trọng yếu tố con người thực hiện ra sao khâu quản lý ntn khâu giám sát kiểm soát nữa
Dù j thì j
Lâu cũng lên lão làng ạ
Nên từ t10/2015 e thoái và rút các kiểu các nơi đến h vẫn hơn 100 nv thấy con ng thanh thản hẳn cụ ạ
H xây dựng lại e ngâmz : sống chậm và nhìn lại mình sai những rì ak :D


E nhầm 6% / năm ạ . E xl quen tính kiểu cho vay như vậy khác rì 2k/1t/ ngày :(
Như thế với 1 doanh nghiệp là quá tốt ạ
Bởi vốn của nước ngoài ntn đó họ tính có 3%/ năm ạ. Nhưng có fai là họ đưa k cho m đâu ạ.
E bảo nếu đồng ý lộ trình từ từ e nhận ngay nhưng đồng vốn và con người họ k cho cơ hội ạ.
H đưa mình kd áp như vậy nên e sợ quá sức
Thà k còn hơn là nhận vào mất tiền của họ
Mất uy tín danh dự của e ạ.
Khi nào cảm thấy ok thì mới dám ạ.
Cụ làm em giật mình. :D
Em vẫn biết cụ là người tham công tiếc việc nhưng cẩn trọng mà.
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
7,144
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Cụ làm em giật mình. :D
Em vẫn biết cụ là người tham công tiếc việc nhưng cẩn trọng mà.
E sợ phát triển ồ ạt và dồn dập rồi ạ. Cv và nỗi lo vào tận trong giấc ngủ.
May mà e thoát cơn ngu sớm k thì chết non :D
H muốn xin số tiền đó để thực hiện dự án xây nhà cho sv thuê mà đầu ra có sẵn luôn thì lại k cung cấp vốn cho mới tiếc. Lúc cần k dc lúc k cần thì lại tới.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Cụ tulai24h đúng là người trong chăn, nhìn phát ra vấn đề ngay. Nhân lực để quản lý ở VN thực sự là nhức nhối. Mở 1 điểm ngon, sang điểm thứ 2 vẫn ổn, đến điểm thứ 3 thì vỡ trận quản lý (em mới đến điểm thứ 2 đã chết nhục rồi, rõ ràng biết mắc ở đâu mà mãi không thể gỡ được).
Tây nó dạy là kiếm-đào tạo được người đáng tin cậy để làm trưởng thì mới mở tiếp chi nhánh, chưa kiếm được là chưa mở. Thế mới biết người quan trọng thế nào. Các cụ đừng có hà tiện lương mà tham nhân viên rẻ!
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,007
Động cơ
257,688 Mã lực
Trưởng làm ngon lành thời gian nó vẫn nghỉ thì sao

Tây nó dạy là kiếm-đào tạo được người đáng tin cậy để làm trưởng thì mới mở tiếp chi nhánh, chưa kiếm được là chưa mở. Thế mới biết người quan trọng thế nào. Các cụ đừng có hà tiện lương mà tham nhân viên rẻ!
 
Biển số
OF-401204
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
1,566
Động cơ
241,900 Mã lực
Nghe em này trả lời báo chí thấy tầm tư duy và kỹ năng giao tiếp của em đang có vấn đề (không tính nhà báo sửa câu chữ). Còn nợ kiểu này thì khả năng là dòng tiền bị tèo và có mâu thuẫn nội bộ rồi.
Hay em nó đang mải tìm cách tiêu cái đống tiền rót rồi rút củi đáy nồi?

Cafef có bài cũng khá hay về các vấn đề của chuỗi
http://cafef.vn/nhung-cai-bay-voi-startup-trong-chuoi-cafe-o-viet-nam-20160629095448202.chn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top