Jolie SS đời 03/2003

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Em vừa lấy 1 em 12/2003 máy turbo giá 280tr (b).
Bác ưng thì lấy thôi
Sao lại Turbo? :^):^):^):P

nhưng Jolie 2003 MPI giá đấy cũng là vừa, khg biết chất lượng máy...khgung gầm dư lào?
 
Chỉnh sửa cuối:

annie

Xe buýt
Biển số
OF-20100
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
588
Động cơ
505,676 Mã lực
Nơi ở
gậm chạn...!
Cùng tầm đó cu bạn em vừa bán 1 con có 248 củ thôi, nhưng xe chạy khá nhiều rồi...
 

anh_tuan_1976

Xe buýt
Biển số
OF-30941
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
546
Động cơ
485,950 Mã lực
Nơi ở
Wherever I may roam.....
Website
www.asianimex.com.vn
em thấy chất lượng cũng được, nhưng xe chỉ lắp có CD thôi, em đang định cuối tuần rảnh thì lắp DVD và hai màn hình gối đầu.
Bác nào có kinh nghiệm về vụ này thì cho em xin ít ý kiến.
À, em đang định dán film cách nhiệt kính lái nhưng lại nghe thấy có tin là sau khi dán, nếu đi trời nắng thì không sao, đi trời mưa thì rất tối :102:, không hiểu nhw nào hả các bác?????
Cụ hỏi bác FEAT, bác anhvu, bác Khoa.... theo em cứ: I'm Vkooler :6:
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
290
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À, em đang định dán film cách nhiệt kính lái nhưng lại nghe thấy có tin là sau khi dán, nếu đi trời nắng thì không sao, đi trời mưa thì rất tối :102:, không hiểu nhw nào hả các bác?????
Tin ở đâu vậy bác? Chắc tin từ mấy ông chưa bao giờ nhìn thấy phim dán kính hoặc là dán phim Tào à...:P
Mà các bác không thấy bác FEAT hỏi mấy lần à??? Anh em hội mình chơi Jolie mà sao cứ gọi là máy turbo nhẩy, bọn khác biết chúng nóa cười mình là học đòi thì ngượng chết.:78::78::78: Jolie không có turbo, chỉ là Mpi = phun xăng tự tử thoai nhá.:21::21::21:
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Turbo là gì hả các bác ? Hình như nó có nhiều nghĩa.

Em hiểu là xe Jolie dùng turbo ở góc độ: Nó lấy 1 phần hơi từ máy và cho chạy vào ống hút gió, chắc là để làm nóng không khí trước khi vào buống đốt. Như vậy có phải là turbo không các bác ?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
em thấy chất lượng cũng được, nhưng xe chỉ lắp có CD thôi, em đang định cuối tuần rảnh thì lắp DVD và hai màn hình gối đầu.
Bác nào có kinh nghiệm về vụ này thì cho em xin ít ý kiến.
À, em đang định dán film cách nhiệt kính lái nhưng lại nghe thấy có tin là sau khi dán, nếu đi trời nắng thì không sao, đi trời mưa thì rất tối :102:, không hiểu nhw nào hả các bác?????
Về hệ thống DVD, màn hình,...bác có thể tham khảo bác Thông: 091.355.9517, hoặc bác Thiện: 090.607.8282, ở 76 Trần Nhật Duật xem sao.

Dán phim loại có độ xuyên sáng cao (hơi xanh) thì khi đi trời mưa sẽ ko bị tối bác ạ.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác Dogia nên lắp cái đầu DVD liền mànn hình, đồng thời lắp 1 cái màn hình để 2 hàng ghế sau xem chung hoặc nhiều màn hình ở đằng sau (tùy vào điều kiện kinh tế của bác).

Kinh nhgiệm của em là: Không sớm thì muộn. bác cũng phải lắp camera lùi, do đó, màn hình ở dầu DVD giúp bác quan sát đằng sau khi lùi. Còn bình thường thì bác để xem DVD. Ví dụ cũng có lúc bác phải dừng xe, ngồi đợi gấu chẳng hạn, khi đó bác có thể giải trí bằng DVD. Hoặc bác có trẻ con, lúc bác mở DVD cho nó xem, thì bác cũng phải kiểm soát nội dung bằng cách thi thoảng liếc qua màn hành 1 cái.

Xe em thì đầu riêng, màn hình riêng và có công tắc bật - tắt nguồn màn hình. Lúc nào mở DVD mà muốn tập trung lái xe thì tắt màn hình và nghe nhạc be bé. Lúc nào muốn xem hoặc khi lùi thì bật màn hình. Tuy nhiên, bộ này lại hơi lằng nhằng dây dợ, nên không được thẩm mỹ lắm bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
290
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Turbo là gì hả các bác ? Hình như nó có nhiều nghĩa.

Em hiểu là xe Jolie dùng turbo ở góc độ: Nó lấy 1 phần hơi từ máy và cho chạy vào ống hút gió, chắc là để làm nóng không khí trước khi vào buống đốt. Như vậy có phải là turbo không các bác ?
Tặng bác Khoa một ít thóc em gom được trên OF, bác chịu khó ngồi nhặt gạo nhé::21::21::21:
Xe hơi hiện đại đòi hỏi những động cơ gọn nhẹ, hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao, công suất và mô-men xoắn lớn. Để đáp ứng các tiêu chuẩn này, tăng áp là giải pháp phổ biến hiện nay. Đây là kỹ thuật nâng cao áp suất của hỗn hợp nhiên liệu khi đưa vào buồng đốt.

Động cơ xăng ra đời vào năm 1876. 9 năm sau Gottlieb Daimler đã phát minh ra kỹ thuật tăng áp suất nạp nhiên liệu cho nó (bằng phát minh DRP 34926). Ngay trong quá trình thiết kế chiếc động cơ diesel đầu tiên, Rudolf Diesel đã đăng ký phát minh số DRP 95680 về tăng áp cho cỗ máy chạy bằng dầu này.
Có 2 giải pháp tăng áp chủ yếu là: thay đổi thể tích ống nạp và dùng máy nén. Giải pháp thứ nhất có hiệu quả rất cao, nó lợi dụng dao động cộng hưởng của dòng khí trên đường nạp để tăng áp suất hỗn hợp nhiên liệu đưa vào buồng đốt, ở thời điểm xu-páp nạp đóng lại.



Hình 1 giới thiệu kết cấu ống nạp 2 cấp của động cơ Opel Astra: Khi tốc độ tua lớn, van V mở ra khiến đường nạp ngắn lại (từ B đến buồng đốt), còn ở chế độ thường hỗn hợp nhiên liệu đi quãng đường dài hơn (từ A đến buồng đốt). Vẫn trên nguyên tắc này, các chuyên gia còn chế tạo loại động cơ có chiều dài ống nạp thay đổi 3 cấp



(hình 2: ống nạp 3 trạng thái của động cơ xăng Audi V8) hoặc thay đổi liên tục như máy diesel N62B44 lắp trên xe BMW 745 (hình 3).



Thiết kế tăng áp bằng máy nén có thể dùng bơm cơ khí hoặc turbin khí tận dụng năng lượng của đường xả.

Máy nén cơ khí chạy bằng lực kéo trích ra từ trục động cơ, do vậy nó cũng tiêu tốn một phần động năng có ích. Thiết kế này được áp dụng trên động cơ xăng M271KE của Mercedes C200 model 2002.

Turbin khí tăng áp vận hành bằng năng lượng thừa trên đường xả của động cơ. Cơ cấu này nén hỗn hợp nhiên liệu qua két làm mát, trộn với 1 phần khí xả và đưa chúng trở lại buồng đốt.



Hình 4 là thiết kế tăng áp của động cơ diesel OM-660 của Mercedes lắp trên xe Smart. Cỗ máy này chỉ gồm 3 xi-lanh tổng dung tích 799 cc, tăng nạp bằng turbin khí, hệ thống phun nhiên liệu common rail. Quy trình hoạt động như sau: Phần lớn khí xả được đưa qua để vận hành turbin trước khi thải ra ngoài. Bánh công tác của turbin chỉ có đường kính 31 mm và quay với vận tốc 290.000 vòng/phút, áp lực nén của nó lên tới 2,2 kg/cm2. Không khí mới (màu xanh) được hút vào qua bầu lọc khí và bị máy nén làm nóng lên tới gần 100 độ C, luồng khí này được đưa qua két làm mát và trộn với một phần khí xả (màu đỏ) trước khi vào buồng đốt. Việc tăng áp suất nạp hỗn hợp nhiên liệu vào buồng đốt giúp động cơ đạt được công suất và hiệu suất rất cao.
So sánh hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu
của động cơ xăng tăng áp và không tăng áp có cùng thông số kỹ thuật:



Vào những năm 1970, chỉ tiêu công suất/lít trung bình của động cơ chỉ đạt khoảng 60 mã lực/lít. Kỹ thuật tăng áp tuy được biết đến từ lâu nhưng lại gặp những khó khăn không nhỏ khi phải đối mặt với vấn đề gia tăng áp suất, nhiệt độ của động cơ và hỗn hợp nhiên liệu. Đó chính là lý do khiến hệ thống này ban đầu chỉ được thiết kế cho các cỗ máy lớn, tốc độ chậm hoặc với các mục đích đặc biệt như quân sự, hàng không... Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ vật liệu, cơ khí và điện tử, cơ cấu tăng áp đã có mặt trong nhiều lĩnh vực, trên nhiều chủng loại động cơ. Đến năm 2000 chỉ số công suất/lít trung bình của động cơ đã đạt tới 121 mã lực/lít nhờ những kỹ thuật tăng áp tiên tiến. Không chỉ nâng cao hiệu suất và công suất động cơ, giải pháp này còn giúp cắt giảm đáng kể lượng khí thải độc hại với môi trường.



Sơ đồ nguyên lý hoạt động





(Nguồn Raubac-otoxm)
 

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
Giá quá cao, xe này đi ngốn xăng phải biết, ngang bố nghiện. đời 2003 mà đi 4,8Km thì không tin nổi, trẻ hóa cong tơ mét rồi, xe này giá cỡ dưới 2 lít thôi:77:
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
xe em 2.5 TDCi đang là 143HP muốn tăng theo tiunhs toán lên đc 170HP hết 3.5k bảng Anh = > Vậy có nên khg các bác:^) tính ra hết hơn 10 củ...chưa kể vận chuyển hay tính thuế
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Giá quá cao, xe này đi ngốn xăng phải biết, ngang bố nghiện. đời 2003 mà đi 4,8Km thì không tin nổi, trẻ hóa cong tơ mét rồi, xe này giá cỡ dưới 2 lít thôi:77:
tin hay khg tùy người, cũng tùy chủ...xe em T7.2003 đến tết vừa rồi mới ..hg nhớ chính xác..hình như 6v....Bác tin khg? hình như khg đến....dạo này mình ..giừ thật roài..nhg nhiều bác trên này biết đấy

mà 4,8Km là gì thế? chắc ý lói.....:)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
@Longtwin: Dạo này chịu khó ngâm cứu nhể.

Dưng mấy cái bác đề cập mới chỉ là turbo thôi, cho dù dùng trục chính hay đường khí xả outlet cưỡng đường nạp thì vẫn là turbo, chưa có VGT = Variable Gometry Turbo - nghĩa là biến thiên cánh turbo để tránh Lag (trễ) khi máy quay tốc độ thấp thì Turbo vẫn tít thò lò - nó được điều chỉnh qua van cảm nhận màng ở Turbo

còn như Santa Fe version 2010 dùng luôn E-VGT luôn...đạt độ vọt ác hơn nhiều và chính xác thời điểm hơn

Em đang định chi hơn 10 củ nữa cho việc tăng CS turbo từ 143->170 HP -> có nên khg bác, bên Anh nó tính toán hết roài, mailed về cho em roài
 

anh_tuan_1976

Xe buýt
Biển số
OF-30941
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
546
Động cơ
485,950 Mã lực
Nơi ở
Wherever I may roam.....
Website
www.asianimex.com.vn
@Longtwin: Dạo này chịu khó ngâm cứu nhể.

Dưng mấy cái bác đề cập mới chỉ là turbo thôi, cho dù dùng trục chính hay đường khí xả outlet cưỡng đường nạp thì vẫn là turbo, chưa có VGT = Variable Gometry Turbo - nghĩa là biến thiên cánh turbo để tránh Lag (trễ) khi máy quay tốc độ thấp thì Turbo vẫn tít thò lò - nó được điều chỉnh qua van cảm nhận màng ở Turbo

còn như Santa Fe version 2010 dùng luôn E-VGT luôn...đạt độ vọt ác hơn nhiều và chính xác thời điểm hơn

Em đang định chi hơn 10 củ nữa cho việc tăng CS turbo từ 143->170 HP -> có nên khg bác, bên Anh nó tính toán hết roài, mailed về cho em roài
Chơi đê bác, xong bác đừng cho nhà SOY đi thử xe là OK (l)
 

anh_tuan_1976

Xe buýt
Biển số
OF-30941
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
546
Động cơ
485,950 Mã lực
Nơi ở
Wherever I may roam.....
Website
www.asianimex.com.vn
Giá quá cao, xe này đi ngốn xăng phải biết, ngang bố nghiện. đời 2003 mà đi 4,8Km thì không tin nổi, trẻ hóa cong tơ mét rồi, xe này giá cỡ dưới 2 lít thôi:77:
Em nghĩ là tùy, cái 4,8km chắc là 4 vạn tám, bác nghi là quay kim (trẻ hóa cong tơ mét rồi)????

Có xe như thế mà, em mua rồi, em biết :21: :21: :21:
 

nbaothy

Đi bộ
Biển số
OF-45723
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
6
Động cơ
462,460 Mã lực
Theo em 6 năm rồi mới được 4 vạn 8 thì kô tin được.
Bác nên cố thêm tí nữa, lấy con đời 2005 như xe em đang chạy tiết kiệm xăng lắm. Đi đường trường, đủ tải, 2 dàn điều hòa cũng chỉ ăn hơn 9l/100km. Cách đây 1 năm em lấy con này là 340tr, xe đi được 2 vạn 8. Máy móc nguyên bản.
Jolie thì được cái đầm xe, chắc chắn, hình thức kô đến nỗi nào.
 

hieu78

Xe điện
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
2,198
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
48000 km : 6 năm = 8000

8000 km : 12 tháng = 666,6

666,6 km : 22 ngày làm việc = 30.3 km

tính trung bình chỉ đi làm, ko đi chơi thì cũng có lí đấy các bác , nhà cách cơ quan 5 6 km như bác FEAT ý. (l) thỉnh thoảng lại đi công tác vài tháng thì 6 năm 5 vạn cũng có lí thôi (b)
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
48000 km : 6 năm = 8000

8000 km : 12 tháng = 666,6

666,6 km : 22 ngày làm việc = 30.3 km

tính trung bình chỉ đi làm, ko đi chơi thì cũng có lí đấy các bác , nhà cách cơ quan 5 6 km như bác FEAT ý. (l) thỉnh thoảng lại đi công tác vài tháng thì 6 năm 5 vạn cũng có lí thôi (b)
bác í hỏi là xe khác , khg biết chủ cũ ra sao--chứ khg phải nói xe nhà em. nếu nói xe nhà em thì chắc...giờ khác rồi:P
 

hieu78

Xe điện
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
2,198
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
ý e là ví dụ đi làm như bác từ MD ra THNC , tuần 5 ngày , 6 năm có khi 3 vạn :21: lúc đó e cướp xe luôn :))
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
ý e là ví dụ đi làm như bác từ MD ra THNC , tuần 5 ngày , 6 năm có khi 3 vạn :21: lúc đó e cướp xe luôn :))
FE AT nhà tớ sau này có lẽ cũng vậy òi....T12 .08 giừo mới 6000km, đi xa mới Mai châu, Ninh Bình, Tĩnh gia - hết

vậy tính ra cứ gọi là 7 tháng, mỗi tháng chưa đến 1000km....đúng là bác có cơ hội cướp đấy:21::21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top