Xe chất nhưng cái giá thì cao quá.
Một garage tư nhân tại Sài Gòn vừa đưa về 2 chiếc Suzuki Jimny đầu tiên Việt Nam. Đây là mẫu SUV off-road cỡ nhỏ Nhật Bản đang "làm mưa làm gió" trên thị trường ô tô toàn cầu nhờ kiểu dáng vuông vức, đi ngược số đông giống Mercedes-Benz G-Class.
Theo chia sẻ từ anh Leo Vu, người đưa 2 chiếc Jimny về Việt Nam, một chiếc có giá bán khoảng 1,4 tỷ đồng, mất 3 tháng để đưa từ Đức về nước. Cả hai chiếc đều thuộc biến thể cao cấp, trong đó, chiếc màu xám trong bài viết đã có người đặt mua.
Giá bán của Suzuki Jimny tại Việt Nam ngang với một chiếc Mazda CX-8 bản cao cấp, bởi giá bán bên Đức đã ở mức 25.000 euro, tương đương 650 triệu đồng. Khi về Việt Nam, xe phải chịu nhiều mức thuế phí khác nhau.
Suzuki Jimny là mẫu SUV cỡ nhỏ 2 cửa, chỗ ngồi bố trí dạng 2+2. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.645 x 1.645 x 1.705 mm. Chiều dài cơ sở 2.250 mm và trọng lượng 1.185 kg.
Nhiều chi tiết bên ngoài xe gọi lên vẻ hoài cổ, như đèn halogen, gương chiếu hậu bản to không tích hợp đèn xi-nhan và tay năm cửa kiểu cũ. Xe có góc tiếp cận và góc lớn.
Khác với một số thị trường, người mua Suzuki Jimny tại Đức chủ yếu lựa chọn mâm sắt, kích thước 15 inch. Bởi người châu Âu thường khá thực dụng khi chọn xe, họ thường không chú tâm vào những trang bị thiên về thẩm mỹ, thay vào đó là danh sách công nghệ an toàn.
Vì thế, chiếc Jimny có đủ chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm phía trước kết hợp tự động phanh, hỗ trợ lên/xuống dốc, đọc biển báo,....
Xe trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 129 Nm từ 4.000 vòng/phút. Xe tại Việt Nam dùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AllGrip Pro. Tốc độ tối đa 140 km/h (bản số tự động). Sức mạnh động cơ ngang với một số mẫu xe hạng B.
Khoang hành lý có tổng dung tích chứa đồ 377 lít khi hàng ghế sau gập xuống.
Cửa khoang hành lý dạng mở ngang đúng chất SUV off-road, được hỗ trợ bởi một thanh thủy lực.
Nếu như ngoại thất được nhiều người khen ngợi, thì nội thất của Suzuki Jimny khiến nhiều người có chuyên môn bày tỏ sự thất vọng vì sơ sài. Nhưng không thể phủ nhận, chiếc SUV Nhật Bản theo đuổi xu hướng tối giản và cục mịch của một mẫu xe off-road.
Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm có phần "hiền" so với tổng thể vuông vức, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống ga tự động. Cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử ở chính giữa, thiết kế tách rời.
Màn hình giải trí cổ điển, có kết nối Bluetooth phục vụ nhu cầu giải trí. Hệ thống điều hòa một vùng.
Nút hạ/lên kính được đặt ở trung tâm, chi tiết này giống với Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender đời cũ,...
Ghế bọc nỉ, chỉnh cơ.
Hàng ghế sau không rộng rãi vì kích thước nhỏ, phù hợp hơn với trẻ em. Bù lại, cách thiết trần phẳng giúp không gian đầu rộng rãi. Hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa.
Một garage tư nhân tại Sài Gòn vừa đưa về 2 chiếc Suzuki Jimny đầu tiên Việt Nam. Đây là mẫu SUV off-road cỡ nhỏ Nhật Bản đang "làm mưa làm gió" trên thị trường ô tô toàn cầu nhờ kiểu dáng vuông vức, đi ngược số đông giống Mercedes-Benz G-Class.
Theo chia sẻ từ anh Leo Vu, người đưa 2 chiếc Jimny về Việt Nam, một chiếc có giá bán khoảng 1,4 tỷ đồng, mất 3 tháng để đưa từ Đức về nước. Cả hai chiếc đều thuộc biến thể cao cấp, trong đó, chiếc màu xám trong bài viết đã có người đặt mua.
Giá bán của Suzuki Jimny tại Việt Nam ngang với một chiếc Mazda CX-8 bản cao cấp, bởi giá bán bên Đức đã ở mức 25.000 euro, tương đương 650 triệu đồng. Khi về Việt Nam, xe phải chịu nhiều mức thuế phí khác nhau.
Suzuki Jimny là mẫu SUV cỡ nhỏ 2 cửa, chỗ ngồi bố trí dạng 2+2. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.645 x 1.645 x 1.705 mm. Chiều dài cơ sở 2.250 mm và trọng lượng 1.185 kg.
Nhiều chi tiết bên ngoài xe gọi lên vẻ hoài cổ, như đèn halogen, gương chiếu hậu bản to không tích hợp đèn xi-nhan và tay năm cửa kiểu cũ. Xe có góc tiếp cận và góc lớn.
Khác với một số thị trường, người mua Suzuki Jimny tại Đức chủ yếu lựa chọn mâm sắt, kích thước 15 inch. Bởi người châu Âu thường khá thực dụng khi chọn xe, họ thường không chú tâm vào những trang bị thiên về thẩm mỹ, thay vào đó là danh sách công nghệ an toàn.
Vì thế, chiếc Jimny có đủ chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm phía trước kết hợp tự động phanh, hỗ trợ lên/xuống dốc, đọc biển báo,....
Xe trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 129 Nm từ 4.000 vòng/phút. Xe tại Việt Nam dùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AllGrip Pro. Tốc độ tối đa 140 km/h (bản số tự động). Sức mạnh động cơ ngang với một số mẫu xe hạng B.
Khoang hành lý có tổng dung tích chứa đồ 377 lít khi hàng ghế sau gập xuống.
Cửa khoang hành lý dạng mở ngang đúng chất SUV off-road, được hỗ trợ bởi một thanh thủy lực.
Nếu như ngoại thất được nhiều người khen ngợi, thì nội thất của Suzuki Jimny khiến nhiều người có chuyên môn bày tỏ sự thất vọng vì sơ sài. Nhưng không thể phủ nhận, chiếc SUV Nhật Bản theo đuổi xu hướng tối giản và cục mịch của một mẫu xe off-road.
Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm có phần "hiền" so với tổng thể vuông vức, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống ga tự động. Cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử ở chính giữa, thiết kế tách rời.
Màn hình giải trí cổ điển, có kết nối Bluetooth phục vụ nhu cầu giải trí. Hệ thống điều hòa một vùng.
Nút hạ/lên kính được đặt ở trung tâm, chi tiết này giống với Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender đời cũ,...
Ghế bọc nỉ, chỉnh cơ.
Hàng ghế sau không rộng rãi vì kích thước nhỏ, phù hợp hơn với trẻ em. Bù lại, cách thiết trần phẳng giúp không gian đầu rộng rãi. Hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa.
Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp
Suzuki Jimny về Việt Nam với mức giá khiến nhiều người phải khó hiểu, nhưng xe có sự khác biệt về ngoại hình và danh sách công nghệ an toàn cao cấp như xe sang.
m.autopro.com.vn