Thảo luận Jimny hay tiểu G class đã về Việt Nam.

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe chất nhưng cái giá thì cao quá.

Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 2.

Một garage tư nhân tại Sài Gòn vừa đưa về 2 chiếc Suzuki Jimny đầu tiên Việt Nam. Đây là mẫu SUV off-road cỡ nhỏ Nhật Bản đang "làm mưa làm gió" trên thị trường ô tô toàn cầu nhờ kiểu dáng vuông vức, đi ngược số đông giống Mercedes-Benz G-Class.
Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 3.
Theo chia sẻ từ anh Leo Vu, người đưa 2 chiếc Jimny về Việt Nam, một chiếc có giá bán khoảng 1,4 tỷ đồng, mất 3 tháng để đưa từ Đức về nước. Cả hai chiếc đều thuộc biến thể cao cấp, trong đó, chiếc màu xám trong bài viết đã có người đặt mua.

Giá bán của Suzuki Jimny tại Việt Nam ngang với một chiếc Mazda CX-8 bản cao cấp, bởi giá bán bên Đức đã ở mức 25.000 euro, tương đương 650 triệu đồng. Khi về Việt Nam, xe phải chịu nhiều mức thuế phí khác nhau.
Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 5.
Suzuki Jimny là mẫu SUV cỡ nhỏ 2 cửa, chỗ ngồi bố trí dạng 2+2. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.645 x 1.645 x 1.705 mm. Chiều dài cơ sở 2.250 mm và trọng lượng 1.185 kg.

Nhiều chi tiết bên ngoài xe gọi lên vẻ hoài cổ, như đèn halogen, gương chiếu hậu bản to không tích hợp đèn xi-nhan và tay năm cửa kiểu cũ. Xe có góc tiếp cận và góc lớn.
Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 7.
Khác với một số thị trường, người mua Suzuki Jimny tại Đức chủ yếu lựa chọn mâm sắt, kích thước 15 inch. Bởi người châu Âu thường khá thực dụng khi chọn xe, họ thường không chú tâm vào những trang bị thiên về thẩm mỹ, thay vào đó là danh sách công nghệ an toàn.

Vì thế, chiếc Jimny có đủ chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm phía trước kết hợp tự động phanh, hỗ trợ lên/xuống dốc, đọc biển báo,....

Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 9.
Xe trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 129 Nm từ 4.000 vòng/phút. Xe tại Việt Nam dùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AllGrip Pro. Tốc độ tối đa 140 km/h (bản số tự động). Sức mạnh động cơ ngang với một số mẫu xe hạng B.

Khoang hành lý có tổng dung tích chứa đồ 377 lít khi hàng ghế sau gập xuống.

Cửa khoang hành lý dạng mở ngang đúng chất SUV off-road, được hỗ trợ bởi một thanh thủy lực.
Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 12.
Nếu như ngoại thất được nhiều người khen ngợi, thì nội thất của Suzuki Jimny khiến nhiều người có chuyên môn bày tỏ sự thất vọng vì sơ sài. Nhưng không thể phủ nhận, chiếc SUV Nhật Bản theo đuổi xu hướng tối giản và cục mịch của một mẫu xe off-road.

Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm có phần "hiền" so với tổng thể vuông vức, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống ga tự động. Cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử ở chính giữa, thiết kế tách rời.

Màn hình giải trí cổ điển, có kết nối Bluetooth phục vụ nhu cầu giải trí. Hệ thống điều hòa một vùng.
Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 15.
Nút hạ/lên kính được đặt ở trung tâm, chi tiết này giống với Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender đời cũ,...
Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 16.
Ghế bọc nỉ, chỉnh cơ.

Hàng ghế sau không rộng rãi vì kích thước nhỏ, phù hợp hơn với trẻ em. Bù lại, cách thiết trần phẳng giúp không gian đầu rộng rãi. Hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa.




Chi tiết Suzuki Jimny giá 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam - lý giải mức giá ngang với Mazda CX-8 bản cao cấp - Ảnh 19.
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,063
Động cơ
587,922 Mã lực
bé quá nhỉ, giá cao lại 2+2. Cố tý làm em G Class vậy :D
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,440
Động cơ
466,732 Mã lực
Nhìn cái khung gầm này phê lòi. Xe này lại có cả cảnh báo chệch làn đường mới kỳ.
Nhìn cái giá 1 củ 4 thì em lại càng yêu con Grand Vitara nhà em...kkk...

4F93E2B4-9650-4126-ADF5-2315C8A91172.jpeg
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn cái khung gầm này phê lòi. Xe này lại có cả cảnh báo chệch làn đường mới kỳ.
Nhìn cái giá 1 củ 4 thì em lại càng yêu con Grand Vitara nhà em...kkk...

4F93E2B4-9650-4126-ADF5-2315C8A91172.jpeg
Con này mà off road thì phê lòi, em thấy có bài viết cảnh sát Ý mua con này trang bị cho đội kiểm lâm.
 

Hanquac

Xe hơi
Biển số
OF-711272
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
110
Động cơ
87,500 Mã lực
Tuổi
37
Đúng là lều báo nói gì cũng hay. Cái nội thất của con xe 1,4 đồng chẳng có cái quái gì mà viết thành hướng đến sự tối giản.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,440
Động cơ
466,732 Mã lực
Con này mà off road thì phê lòi, em thấy có bài viết cảnh sát Ý mua con này trang bị cho đội kiểm lâm.
SUV nó phải như này, chứ đâu như mấy con Tucson hay CX5 cũng gọi là SUV, gặp tý cát bờ sông có khi gọi cứu hộ(!)
Nhưng tốc độ tối đa có 140km/h thì cũng gay go thật, đi HN- Đồ sơn chậm hơn cả xe hangj B mất.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
SUV nó phải như này, chứ đâu như mấy con Tucson hay CX5 cũng gọi là SUV, gặp tý cát bờ sông có khi gọi cứu hộ(!)
Nhưng tốc độ tối đa có 140km/h thì cũng gay go thật, đi HN- Đồ sơn chậm hơn cả xe hangj B mất.
Con này nó cũng kiểu như con Vitara có chạy nhanh được đâu, cứ tà tà 100km/h đ lại thôi. Tuy nhiên được cái leo trèo, lội nước thì oách luôn, chính ra bây giwof Suzuki Việt Nam lắp bán lại con Vitara đời ơ kìa có khi lại bán chạy.
 

Hanquac

Xe hơi
Biển số
OF-711272
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
110
Động cơ
87,500 Mã lực
Tuổi
37
Con này chẳng biết có 2 cầu không. Chỉ có kiểu dáng là đẹp vì bắt trước Mer. Chứ máy yếu mà 1 cầu thì đâu phải dùng để off chuyên được.
 
Biển số
OF-432727
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
176
Động cơ
215,680 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Dưới Hố
Website
lauxanh.us
SUV nó phải như này, chứ đâu như mấy con Tucson hay CX5 cũng gọi là SUV, gặp tý cát bờ sông có khi gọi cứu hộ(!)
Nhưng tốc độ tối đa có 140km/h thì cũng gay go thật, đi HN- Đồ sơn chậm hơn cả xe hangj B mất.
Việt Nam có đường nào cho quá 120 không mà sợ 140 thấp :-??
 

Minhquannkb

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712567
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
145
Động cơ
86,370 Mã lực
Lần đầu tiên có chiếc xe Suzuki gây sốt ở Việt Nam
 

Hanquac

Xe hơi
Biển số
OF-711272
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
110
Động cơ
87,500 Mã lực
Tuổi
37
Nhòm ảnh thấy cái cần gài cầu rõ ràng kia luôn kìa cụ :D
Em mắt ngựa nằm 2 bên nên nom không thẳng được như lão. Mời lão 1 ly ngày tết. Nhưng 1 đồng 4 cho em Su thì chát quá. Em này mà tầm 1 đồng chắc cháy hàng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
“mô-men xoắn 129 Nm từ 4.000 vòng/phút.”

E có đọc nhầm ko ợ? Xe này off được ợ?@@
 

Hanquac

Xe hơi
Biển số
OF-711272
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
110
Động cơ
87,500 Mã lực
Tuổi
37
Đúng là mấy con Vitara đời ơ kìa còn off rầm rầm. Nhưng 1 đồng 4 giá chát quá gần bằng con glc200 rồi, mua lướt thì thừa sức mua cả glc 250 211 mã nữa. Giả như mà tầm 1 đồng đổ lại thì hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top