Jaguar hoài cổ giữa lòng Hà Nội

huynh_nam

Xe hơi
Biển số
OF-72294
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
160
Động cơ
427,400 Mã lực
e nhìn thấy em này về lâu rồi,nhìn nó chạy ngoài duong mà đẹp quá.
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,557
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Mông e nó tuyệt đẹp nhưng đầu hơi thô, chỉnh lại tí thì nhất :D
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,557
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
E mới phát hiện, hình như bác chủ thớt này là người của LC hoặc là đang PR cho LC!
 

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,345
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Xe đẹp , mẫu cũng đẹp quá =P~
 

背の地妻

Đi bộ
Biển số
OF-82661
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
2
Động cơ
413,120 Mã lực
XJ vốn đã nổi lắm từ lâu rồi. Chẳng qua người Việt mình không để ý đó thôi. Dòng này vốn có 1 mảng khách riêng ko ồn ào như Bentley mà độ sang trọng vẫn chả thiếu đi chút nào. Anyway, this type về Việt Nam thì sẽ sớm thành trend đó. Nhất là bên TW
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,547
Động cơ
499,805 Mã lực
Nơi ở
HN
Mấy lần qua Luxury Cars đều ngắm mãi em này nhưng mà từ bên ngoài nhìn qua cửa kính :D
 

huynh_nam

Xe hơi
Biển số
OF-72294
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
160
Động cơ
427,400 Mã lực
E mới phát hiện, hình như bác chủ thớt này là người của LC hoặc là đang PR cho LC!
cháu là cháu hâm mộ bọn LC này lắm.ngày nào cháu chả luon qua ngắm xe.uoc gì cháu duoc làm bảo vệ cho bọn này để duoc ngắm xe thì cháu mãn nguyện lắm.
 

michael_jackseo

Xe buýt
Biển số
OF-55067
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
527
Động cơ
454,570 Mã lực
Nơi ở
Bà Rịa
con này ngang cơ với mer S và bim 7 đó mấy cụ
 

Hieubass

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-82479
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
26
Động cơ
413,560 Mã lực
Nissan GT-R trên sân Mỹ Đình

So với những tên tuổi lừng danh như Lamborghini, Ferrari hay Porche, Nissan GT-R chỉ được coi là “siêu xe giá rẻ”. Song ngạc nhiên thay, về mặt công suất Nissan lại không hề thua kém các bậc đàn anh.


Phóng viên Chơi Xe Việt vừa có được những trải nghiệm tuyệt vời sau tay lái chiếc Nissan GT-R trên… sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.​


Nissan GT-R mang vẻ ngoài vuông vức, góc cạnh đầy nam tính. Tuy nhiên Nissan GT-R lại trông khá “hiền”, bóng bẩy và sang trọng. Từ phía sau, GT-R trông nổi bật nhất chính là cánh lướt gió cỡ lớn ở đuôi xe, cặp ống xả kép, khe gió dài ở hai bên và la-zăng 20’’ 7 chấu.


Giống như hộp số DSG của Audi, hộp số của GT-R sử dụng hai ly hợp riêng biệt để đảm bảo chuyển số êm ái ở chế độ hoàn toàn tự động và cực kỳ nhanh ở chế độ số tay.





Số tay được điều khiển thông qua hai lẫy gạt nằm sau vô-lăng. Hộp số có 3 sơ đồ chuyển số, với chế độ đua R (Race) thể thao nhất. Ở chế độ này, hộp số có thể dự đoán được số tiếp theo của bạn, dựa vào độ mở chân ga, tốc độ xe và chân phanh.



Hệ dẫn động 4 bánh của GT-R được trang bị cảm biến đo vận tốc góc. Cảm biến này là một thiết bị hồi chuyển, đo vận tốc góc quay của xe xung quanh trục chính của nó.


Hệ thống dẫn động điều khiển điện phân bố mô-men xoắn cho hai trục trước/sau theo tỉ lệ từ 2/98 (%) ở điều kiện khô ráo – biến chiếc xe gần như trở thành xe dẫn động cầu sau – đến tỉ lệ 50/50 khi gặp đường trơn.


Ấn tượng Launch Control




Để đánh giá chính xác khả năng của một siêu xe người ta phải cần những đường đua thực thụ. Những đường đua này thường có nhiều đoạn thẳng, khúc cua, độ dốc khác nhau buộc xe phải bộc lộ hết khả năng: tăng tốc trên đường thẳng, độ cứng thân xe, đặc tính của hệ dẫn động 4 bánh cũng như “tra tấn” phanh và lốp.



Đường đua nổi tiếng nhất trên thế giới hay được dùng để test xe là Nurburgring, sân nhà của Grand Prix Đức. Mặc dù không có điều kiện để test xe như vậy, song nhóm phóng viên của chuyên mục Chơi Xe Việt cũng đã kiểm nghiệm sức mạnh của Nissan GT-R trên đường pít của sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.




Như tất cả các siêu xe thể thao khác, hộp số của GT-R cũng sở hữu Hệ thống Hỗ trợ điện tử để xe có thể xuất phát nhanh nhất có thể (Lauch Control).


Để kích hoạt tính năng chỉ có ở siêu xe này, bạn phải gạt công tắc hộp số và giảm xóc sang chế độ đua R và tắt cân bằng điện tử bằng cách giữ phím VDC-R trong vài giây.


Sau đó, ghìm chặt chân phanh bằng chân trái, đạp chân ga “lút sàn” bằng chân phải, gần giống như kỹ thuật “đốt lốp” đối với xe số sàn.


Thú thực, cứ mỗi lần test siêu xe là phóng viên Xe Hơi lại một lần toát mồ hôi hột vì cảm giác lái hưng phấn đến kỳ lạ. Tay giữ chặt vô lăng và tôi bắt đầu thực hiện kỹ thuật “đốt lốp”…


Động cơ gầm lên. Máy tính giữ tốc độ động cơ ở 4.500 vòng/phút và đợi đến khi nhả chân phanh sẽ ngay lập tức đóng côn. Tôi nghe thấy tiếng rít nhẹ ở lốp xe, và trước khi kịp biết chuyện gì sắp xảy ra, tôi nhận ra mình đang nghiến răng kèn kẹt và… hơi khó thở vì lực gia tốc ép chặt vào lồng ngực.


Sau 9 giây, kim đồng hồ đã vọt lên hơn 160 km/h ! Ở tốc độ này, chiếc Nissan vẫn im lặng, vững vàng và trơn tru. Tôi thở phào khoan khoái, người nhẹ bẫng lâng lâng như vừa trải qua một trò chơi mạo hiểm lý thú.



Quả thực, xuất phát kiểu tên lửa như thế này chắc chắn không dành cho những người yếu tim và khó có điều kiện thực hiện trên đường phố.


Hệ số cản gió của chiếc xe là 0,27 giữ cho tiếng ồn gió ở mức tối thiểu. Với độ vọt tuyệt vời từ 0-100km/h chỉ trong nháy mắt 3,5 giây, Nissan GT-R (nặng 1740 kg) đích thị là một trong những chiếc xe thể thao nhanh nhất thế giới !


Cảm nhận của PV Xe Hơi về hộp số của GT-R là khá tốt. Lên số với lẫy gạt cực nhanh nhưng không bị “sốc”. Hộp số 6 cấp ly hợp kép đầu tiên của Nissan chuyển số cực kỳ liền mạch và không hề bị “giật” khi đóng côn.





Vì lý do bảo vệ hệ truyền động của xe và…quan hệ với chủ xe, chúng tôi chỉ dám kích hoạt Lauch Control có hai lần, nhưng như thế là đủ có một trải nghiệm đắt giá trên chiếc siêu xe thể thao lừng danh của Nissan. Tắt Launch Control và xuất phát ở chế độ R bình thường, chiếc xe chậm hơn không đáng kể.


Độ cứng cấu trúc của GT-R thuộc hàng siêu hạng. Hệ treo, ở chế độ “R”, cứng như hệ treo xe đua và đảm bảo sự ổn định ưu việt cho xe khi phải “vặn mình” liên tục. Thân xe GT-R không bao giờ bị xô nghiêng bất kể xe chạy “bốc” cỡ nào. Hệ treo dạng tay đòn chữ A ở phía trước và đa liên kết ở phía sau.


Phanh Brembo với rô-to phanh ngoại cỡ 15’’ và 6 pít-tông phanh hãm, tốc độ phanh của GT-R cũng nhanh một cách đáng kinh ngạc hệt như độ vọt của nó vậy. Đạp hết chân phanh ở tốc độ 100 km/h, cỗ máy gần hai tấn chỉ mất 35 m để dừng lại. Chưa bao giờ chúng tôi thấy tự tin khi đạp phanh như thế !


So với những siêu xe khác như Lamborghini hay Ferrari, Nissan GT-R được coi là dễ điều khiển hơn nhiều cho những tay lái “hạng trung” như chúng tôi.


Không nhất thiết phải là một tay lái lão luyện mới có thể thuần phục được sức mạnh kỷ lục của cỗ máy GT-R. Trên thực tế, chiếc Nissan đã ngoan ngoãn chồm lên rồi lại lướt đi êm ái hay phanh cháy đường dưới bàn tay điều khiển cỡ xoàng của PV Xe Hơi.


Cabin rộng rãi, êm ái


Nissan GT-R khá êm ái, ít nhất là ở hàng ghế trước. Không gian xe khá rộng rãi với trục cơ sở dài 2,8 m. Hàng ghế sau chật chội, nhưng ít ra vẫn rộng rãi hơn Porche 911 Turbo.



Chiếc Nissan GT-R xuất xứ từ Mỹ này có hàng ghế trước kiểu “lòng chảo” rộng, bọc da đục lỗ và sợi chống trượt để hỗ trợ người ngồi và tạo sự thoải mái ở tốc độ cao. Các bề mặt trong cabin được bọc da khâu tay phong cách Italia chắc chắn.


Thiết kế táp-lô trông rất lạ mắt, nổi bật với các hình chữ nhật, hình tròn và hình vuông cơ bản. Phím bấm, khe gió, các núm (chỉ riêng vô-lăng đã có tới 11 nút) và màn hình trung tâm nhiều màu sắp xếp khá dày đặc. Tuy nhiên, thiết kế này dễ sử dụng và hấp dẫn với những người thích cách điều khiển đơn giản.


Rất nhiều thông tin trên màn hình chính được khuyến cáo là không nên… nhìn khi xe đang chạy, như hiển thị gia tốc ngang, phân bố mô-men trước/sau. Tuy nhiên, các thông số chuyên môn như chuyển động phanh, chân ga là cần thiết nếu bạn muốn ghi lại video các chặng đua xe.


Không chỉ riêng ở Việt Nam, mà ngay ở châu Âu hay Mỹ, việc đặt mua một chiếc Nissan GT-R không hề đơn giản do số lượng có hạn. Mỗi tháng, Nissan chỉ cho ra đời 1000 chiếc GT-R. Với giá xuất xưởng chỉ khoảng 80.000 USD, chiếc xe nằm trong tầm với của rất nhiều người mê xe. Tốc độ đẳng cấp thế giới và giá khá thấp là một sự kết hợp khó đánh bại.


Nissan GT-R sức mạnh tiềm ẩn :














































 
Chỉnh sửa cuối:

huynh_nam

Xe hơi
Biển số
OF-72294
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
160
Động cơ
427,400 Mã lực
bác này viết nhầm tít rồi.đây là nisan GT-R ma.
 

huynh_nam

Xe hơi
Biển số
OF-72294
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
160
Động cơ
427,400 Mã lực
cụ hieubass này ko biết dùng máy tính.!
 

Hieubass

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-82479
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
26
Động cơ
413,560 Mã lực
Cụ có copy&paste thì cũng vui lòng nhìn qua xem cái tiêu đề và nội dung có ăn khớp không chứ. Em cũng đến ạ cụ ^:)^
em pót bài rồi mới thấy bác huynh nam cũng pót, nhưng OF đâu có cho đổi tiêu đề=))
 

autoblog68

Xe đạp
Biển số
OF-80402
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
44
Động cơ
416,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bó tay cụ này, nhầm toàn tập
 

anhthanghn3

Đi bộ
Biển số
OF-82308
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
5
Động cơ
413,450 Mã lực
Jaguar: "Sức mạnh tiềm ẩn"
Nissan GT-R: "Độc đáo và quyến rũ"
=> Chuẩn bị có chiếc xe 3 cửa 3 chỗ ngồi mang tên "Jaguar GT-R"
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-1432
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
622
Động cơ
579,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ cái title với bài viết chả liên quan đến nhau là mấy =))
GTR thì quá chất lượng rồi k còn gì để nói [-(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top