- Biển số
- OF-692515
- Ngày cấp bằng
- 26/7/19
- Số km
- 663
- Động cơ
- -266,627 Mã lực
- Tuổi
- 40
Chắc hiện tại mới số hóa đc cái CCCD gắn chip vì vừa rồi làm đồng loạt cả nước.
Không nổi ngay đâu. lại mất công nhập liệu vào nó mới nổi. như vậy là chưa giúp ý bác sĩ đỡ vất vả.tiêm xong cái nó nổi ngay cụ ah, cũng tiện phết he he
Đòi bật BT là đúng, tuy nhiên thuật toán sử dụng BT của nó có lẽ không hợp lý dẫn tới iOS không cho nó hoạt động để tránh hao pin.Thằng giun xanh quá hãm, lúc nào cũng đòi bật bluetooth
Cái BlueZone, nó chỉ là 1 cái App - Ứng dụng con con viết ra và quẳng lên cái Chợ ứng dụng,.... và PR tùm lum thế là xong, 1 cái App đó thì hy vọng xử lý được cái gì ?Bờ lu dôn của anh Quảng nổ giờ thấy im hơi lặng tiếng rồi
Chuẩn cụ ah. Mà mấy ông tư nhân IT ngại động vào cơ quan kiểu này lắm ah. Đi đòi tiền cũng ốm mặt , còn mấy vụ kết quả như bây giờ thì còn phải xem khâu vận hành ,,, IT mà ko vận hành nó thì chả cái j ra hồn.mấy cái nghiệp vụ này IT làm được hết, chả có gì cả. Có điều vướng đủ thứ cụ ạ, nào là cơ chế giải ngân, chính sách, người dân, nhà nước. Các cụ biết thủ tục nó phức tạp thế nào rồi.
cụ nói chuẩn.Úng dụng IT ra được sản phẩm, dùng có hiệu quả thì nó phải là 1 hệ thống vòng lặp duy trì, tương hỗ liên tục, hoàn chỉnh từ
Người dùng <==> App. <==> CSDL <==> Hệ thống xử lý <==> Hệ thống cung cấp tính năng/dịch vụ <==> App. <==> Người dùng.
Hiện nay thì mới chỉ là cái gõ mõ khua chiêng ở mức App.: đây là thứ dễ nhất, do vài daonh nghiệp/tổ chức/cá nhân viết ra, tung ra,.... làm PR, chém gió, quảng cáo,.....
Còn các công đoạn:
Người dùng: các cơ quan, nhân viên NN, người dân, doanh nghiệp,.... ==> tắc bụp ai thích cài, thích dùng thế nào thì dùng, chả có quy trình, nghiệp vụ quy định trong công việc thường xuyên của họ
CSDL, Hệ thống xử lý, Hệ thống cung cấp tính năng/dịch vụ: Có cái hệ thống nào được triển khai cho tử tế đâu ? Chỗ nào quản lý, duy trì, cung cấp tính năng, dịch vụ,.... cho nghiệp vụ, đối tượng, cơ quan nào làm,.... ==> Không có.
Hiện nay NN mới có:
1. Hệ thống đấu thầu quốc gia
2. Hệ thống CSDL Công chứng, chứng thực
3. hệ thống CSDL Quốc gia về Dân cư và dự án làm CCCD là có cơ bản đầy đủ các hệ thống và thành 1 công cụ nghiệp vụ quản lý hành chinh của Bồ Công Anh.
Rất tiếc, Bộ TTTT thì mới chỉ chém gió về công nghệ, xu hướng công nghệ, quản lý kỹ thuật chuyên ngành,.... không được triển khai 1 dự án nao về hạ tầng IT nào cho đất nước, cho C/P cả,....
Thanks cụ, tứ văn của cụ nó bao hàm nhiều việc phết. Làm nhiều người trong đó có em sực tỉnh.em đã hoàn toàn yên tâm là IT, Big data, Bluetooth, cơ sở dữ liệu người dân, apps... sẽ giúp công tác truy vết , tìm người tiếp xúc gần, hỗ trợ định danh, hỗ trợ xác định người cần hỗ trợ theo nđ68, làm sổ sức khỏe điện tử, tổ chức tiêm chủng, theo dõi tiêm chủng...
nhưng ... chưa thấy đâu.
khi có f0, lại mấy chị Y tế phường vất vả chạy đi hỏi han ghi chép từng người. mấy thằng khai gian thoát hết
tiêm thì lại bác tổ dân phố cầm quyển Sổ CÔNG TÁC kẻ bảng bằng bút bi đi ghi danh sách
đi tiêm thì xếp hàng bằng loa, ghi chép chục tờ giấy, nộp cho y tế phường...
chưa thấy IT , data , apps đâu
thế là thế nào vậy cccm?
trình độ IT của mình thấp thế cơ à?
tư lệnh đâu?Vấn đề nó nằm ở dữ liệu sau khi cái App đó lấy dữ liệu khai báo người dùng về,... thì làm gì tiếp ? ai quản lý, xử lý, ơhaan tích, đánh giá, dùng tiếp, chuyển hóa xuống đến các người dùng, cán bộ y tế, CA khu vực,.... là cả 1 hệ thống phức tạp, liên hoàn và phải có đầu tư, duy trì,.....
Em góp thêmÚng dụng IT ra được sản phẩm, dùng có hiệu quả thì nó phải là 1 hệ thống vòng lặp duy trì, tương hỗ liên tục, hoàn chỉnh từ
Người dùng <==> App. <==> CSDL <==> Hệ thống xử lý <==> Hệ thống cung cấp tính năng/dịch vụ <==> App. <==> Người dùng.
Hiện nay thì mới chỉ là cái gõ mõ khua chiêng ở mức App.: đây là thứ dễ nhất, do vài daonh nghiệp/tổ chức/cá nhân viết ra, tung ra,.... làm PR, chém gió, quảng cáo,.....
Còn các công đoạn:
Người dùng: các cơ quan, nhân viên NN, người dân, doanh nghiệp,.... ==> tắc bụp ai thích cài, thích dùng thế nào thì dùng, chả có quy trình, nghiệp vụ quy định trong công việc thường xuyên của họ
CSDL, Hệ thống xử lý, Hệ thống cung cấp tính năng/dịch vụ: Có cái hệ thống nào được triển khai cho tử tế đâu ? Chỗ nào quản lý, duy trì, cung cấp tính năng, dịch vụ,.... cho nghiệp vụ, đối tượng, cơ quan nào làm,.... ==> Không có.
Hiện nay NN mới có:
1. Hệ thống đấu thầu quốc gia
2. Hệ thống CSDL Công chứng, chứng thực
3. hệ thống CSDL Quốc gia về Dân cư và dự án làm CCCD là có cơ bản đầy đủ các hệ thống và thành 1 công cụ nghiệp vụ quản lý hành chinh của Bồ Công Anh.
Rất tiếc, Bộ TTTT thì mới chỉ chém gió về công nghệ, xu hướng công nghệ, quản lý kỹ thuật chuyên ngành,.... không được triển khai 1 dự án nao về hạ tầng IT nào cho đất nước, cho C/P cả,....
Tư lệnh vẽ, hô xung phong rồi, vấn đề là ai, chỗ nào làm, làm ntn ?tư lệnh đâu?
Mới đưa vào sử dụng và với phạm vi chức năng/ dịch vụ công cho quản lý hành chính về dân cư (CCCD, hộ khẩu,...) từ tháng 7 thôi cụ ơi,cụ nói chuẩn.
em đã nghĩ là cs dl căn cước công dân sẽ hỗ trợ việc xác định thu nhập để trợ giúp người lao động theo nđ 68, trợ giúp tiêm chủng, trợ giúp định danh công dân, giúp chống dịch... nhưng chưa. chưa liên thông, chưa khai thác
Vâng, cụ chờ đến lúc có cái App như thế thì cứ chờ thôi ạ. Lúc đi tiêm thì mời cụ cứ xin tờ giấy ngồi khai thôiKhông nổi ngay đâu. lại mất công nhập liệu vào nó mới nổi. như vậy là chưa giúp ý bác sĩ đỡ vất vả.
nếu app tiêm chủng đấy cho khai báo y tế, hẹn lịch tiêm, bác sĩ dùng thông tin đó để sàng lọc , không cần kiểm tra lại nữa. Không cần 5 tình nguyện viên đứng hướng dẫn. có thêm cái mã qr, bs tiêm xong có đầu đọc để đọc tít một cái, không mất công ghi chép gì cả, rồi đầu đọc của bs được quyền up thẳng thông tin xác nhận đã tiêm chủng lên data...
hoàn toàn bỏ qua giấy bút, chờ đợi... thì mới là phát huy hiệu quả
mà cái đó nhiều nước làm được rồi chứ không có gì mới
Làm như cụ thì công bộc ăn bằng lương à. E nói đơn giản cái số 3, hành DN logistic ra bã, bị kêu nhiều thì đổ tại hệ thống bị hack.Em lấy 1 số ví dụ, hoàn toàn không cần đến người dân:
- 1, Thay vì nhập dữ liệu người dân đăng ký tiêm bằng viết tay, nhập trực tiếp bằng máy tính hoặc qua website.
- 2, Thông báo lịch tiêm/cập nhật chính sách qua tin nhắn, giống như tin ủng hộ COVID vậy.
- 3, Cấp thẻ luồng xanh bằng chữ ký số, làm giấy xin/giấy cho làm cái nồi gì???
- 4, Đăng ký shipper dùng bản hợp đồng có ảnh với Grab/Aha luôn, không phải đơn xin/băng đeo tay gì cả. Đừng hở tí ra là bóp cổ shipper.
vv... Còn nhiều lắm, các bác ng* như bò đừng đổ cho dân.
ai chả biết.Mới đưa vào sử dụng và với phạm vi chức năng/ dịch vụ công cho quản lý hành chính về dân cư (CCCD, hộ khẩu,...) từ tháng 7 thôi cụ ơi,
từ CSDL đó, mà để có tính năng, thành công cụ quản lý, điều hành cho các lĩnh vực khác,.... thì cần làm thêm các chương trình/hệ thống chức năng tương ứng, thành quy định thủ tục hành chính NN (hệ thống quy định pháp luật) tương ứng nữa,... chứ đâu phải cái CSDL nó ba đầu sáu tay,... cái gì cũng làm được đâu ?
Vâng cụ, trước thì cứ tối về em xạc pin 1 lần, sau đó phải sắm thêm cái xạc để ở công tyĐòi bật BT là đúng, tuy nhiên thuật toán sử dụng BT của nó có lẽ không hợp lý dẫn tới iOS không cho nó hoạt động để tránh hao pin.
Em công nhận, kê khai online rồi app nọ app kia, mà cty em ra tiêm thì mỗi người kê khai 3 tờ giấy, do giãn cách nên mọi người đến đó mới lấy form được, ngồi bu quanh cái bàn kê thông tin, rồi danh sách chia làm nhiều đợt, mỗi đợt phải trình 1 danh sách mới vì danh sách cũ cứ mỗi buổi là đem đi đâu ấy, nên có buổi vài người cũng phải chạy về công ty in ấn, sửa sang. Không biết mũi 2 thì căn cứ vào đâu, tiêm ở đâu nhỉ. Thật sự không biết công nghệ 4.0 với digital transformation mà các cụ cứ kêu choang choang trên tv là ở chỗ nàoem đã hoàn toàn yên tâm là IT, Big data, Bluetooth, cơ sở dữ liệu người dân, apps... sẽ giúp công tác truy vết , tìm người tiếp xúc gần, hỗ trợ định danh, hỗ trợ xác định người cần hỗ trợ theo nđ68, làm sổ sức khỏe điện tử, tổ chức tiêm chủng, theo dõi tiêm chủng...
nhưng ... chưa thấy đâu.
khi có f0, lại mấy chị Y tế phường vất vả chạy đi hỏi han ghi chép từng người. mấy thằng khai gian thoát hết
tiêm thì lại bác tổ dân phố cầm quyển Sổ CÔNG TÁC kẻ bảng bằng bút bi đi ghi danh sách
đi tiêm thì xếp hàng bằng loa, ghi chép chục tờ giấy, nộp cho y tế phường...
chưa thấy IT , data , apps đâu
thế là thế nào vậy cccm?
trình độ IT của mình thấp thế cơ à?
Cụ hỏi về kỹ thuật hay hành chính/pháp lý:ai chả biết.
vấn đề là đã có chuẩn đầu ra chưa? cho các ngành khác khai thác chưa?
cái Liên hoàn chưởng mà cụ cần thì tư lệnh ngành có thể vẽ ra và xin duyệt được ngayCụ hỏi về kỹ thuật hay hành chính/pháp lý:
- Kỹ thuật thì CSDL là dung chung được hết, chọc vào lấy ra thông tin dễ dàng khi được chọc,...
- Hành chính/pháp lý: Ai, cấp nào, nghiệp vụ nào, Văn bản quy phạm pháp luật nào,.... được "chọc" vào đó sử dụng dữ liệu,.... tính pháp lý, liên hoàn pháp lý,... là cả 1 vấn đề lớn nữa đấy ạ.
Đơn giản:
Tiêm Vacccin:
- Nếu khai báo trên Web và đi tiêm ==> Cái List danh sách lấy từ khai trên Web, ai lọc ra, trích ra từ hệ thống,.... có được thừa nhận về tính pháp lý về số lượng, đối tượng được tiêm hay không ?
- Khai tờ giấy, có ký tên, có đối chiếu CMT/CCCD ==> đơn vị tiêm chủng lập hồ sơ pháp lý,....
Nguyên tắc thì IT làm được hết, nhưng các cơ quan hành chính, tính pháp lý của thủ tục, hồ sơ, giấy tờ,... thì giữa các cơ quan, đơn vị, bộ quản lý,.... nó độc lập khác nhau,... ==> cần 1 liên hoàn chưởng pháp lý hành chính thì mới làm được.