Em đã đưa gấu đi xem con MU-X trên showroom Hoàng Quốc Việt và so sánh với một số dòng 7 chỗ khác phổ biến ở VN thời điểm này em đã từng xem thì có một số nhận xét các nhân như sau:
1. Không gian rộng, xe cao và tầm nhìn tốt (chắc được re-build trên con pickup D-Max nên thừa hưởng hết các đặc điểm của dòng bán tải này)
2. Mâm làm bằng hợp kim nhôm, trông hơi hiền so với bánh. Giá như có cái mâm của Captiva 2016 nan thể thao thì ngon biết bao.
3. Ổ sạc USB lẽ ra phải để ở trung tâm dưới cụm nút điều khiển điều hòa thay vì để bên trái ghế lái
4. Màn hình giải trí DVD để trên trần không cần thiết, giá như bỏ đi và sắp xếp lại các cửa gió để làm cửa sổ trời như Sorento hay X-Trail hoặc ít nhất như Captiva 2016 thì tuyệt
5. Ghế da và ốp nhựa bên trong khá ổn hơn hẳn ghế da của X-Trail và gấp nhiều lần so với Captiva.
6. So với Captiva thì MU-X không được tích hợp rada cảm biến báo di chuyển ngang, báo điểm mù, không có cảm biến áp suất lốp. Màn hình trung tâm của Pioneer trông như mua vào tự độ chứ không có tính đồng bộ như hệ thống myLink 2.0 của Chevrolet
7. Trong tải xe khá nặng (gần 2000kg) độ sáng gầm cao nên không biết khi chạy tốc độ cao và vào cua gấp có dễ lật giống Fortuner thần thánh không ?
8. Em không thấy cái Antene hợp lý chút nào,, trông cứ như Kia Morning đời 2010. Với 1 cái xe như thế cần thiết kế hợp lý và thẩm mỹ hơn.
9. Con này dẫn động cầu sau (chắc là xe tải chuyển đổi giới tính - Thái mà) trong khi hầu hết dòng 5+2 ở VN dẫn động cầu trước hoặc là 4x4. Giá như nó dẫn động 4x4 thì hợp lý hơn.
Em chưa có dịp lái thử MU-X nên chưa biết cảm giác cầm lái so với các dòng kia thế nào, tuy nhiên với giá tiền xấp xỉ 1 tỷ, hàng nhập 100% từ Thái nếu ISUZU có những cải tiến tích cực hơn thì em cũng mua 1 con chạy vì thích cái kiểu hầm hố, cao to của em nó. Mời các cụ (sales) gạch đá tiếp !
P/s: Từ 01/01/2018 thuế nhập khẩu (hiện nay = 30%) hàng từ ASEAN giảm về 0% không biết giá MU-X lúc đó có xuống nữa không nhỉ