Em chỉ biết Dmax thì hơn được vụ gài cầu điện tử, cảm biến lùi, đèn projector nhưng đúng là công suất với mômen xoắn cực đại thì thấp nhất trong số máy em pickup. Mà phiên bản ở châu âu cũng động cơ 3.0 nhưng chỉ số tốt hơn hẳn. Em rất kết dáng em nó nhưng cứ đọc đến thông số động cơ lại thấy oải. Em không rành về động cơ. Mong được các bác chỉ giáo thêm!!!
Hic, em là sales của Isuzu nè... Nếu bác không chê trình độ hiểu biết nông cạn của iem thì em xin được "múa rìu qua mắt búa" vài đường cơ bản nhé...hihi
Em nghĩ cái vụ mômen xoắn có thể được giải thích như sau:
- Trước tiên, dòng xe Dmax của Isuzu được thiết kế phần động cơ hướng tới tiêu chí hài hòa giữa sức mạnh & tiết kiệm nhiên liệu, nghĩa là mấy ổng kỹ thuật ổng phải ngồi tính toán - thử nghiệm tối ưu cái động cơ sao cho chạy 100km hết ít nhiên liệu nhất với tất cả các tham số của môi trường như sức gió, nhiệt độ, đường trường or thành thị, bề mặt đường(leo dốc, cát...), tham số của nhiên liệu..v..v. Sau khi mấy ổng ngâm cứu xong thì ra một cái bảng thống kê các kết quả và mấy ổng rút ra kết luận là: nếu dư mà cứ bơm dầu ồ ồ vào máy thì tao chỉ cần động cơ 1.5l cũng đủ sức đú offroad với mấy thằng 3.0l
vậy làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu...chỉ còn cách giảm bớt một chút công suất động cơ xuống đến mức hợp lý thì mức nhiên liệu tiêu hao sẽ giảm rõ rệt....Như vậy đúng là hài hòa rồi nhá!
- mà bác Dmax racer đi Dmax chắc cũng biết là xe Dmax đạt mômen xoắn lớn nhất ở vòng tua thấp của máy....nghĩa là muốn vượt dốc cao thì bác chỉ cần về số thấp thế là xe khác tự băng băng về đích thôi, hông cần phải nhấn ga nhiều đâu....hihi
Với vốn hiểu biết của em thì iem chi giai thích được thế thôi...mong các bác bổ xung ý kiến!