IronMan & Michelin cho Musso

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Sau khi thay sang lốp 255 cảm giác lái thế nào Bác, có cảm thấy nặng hơn không ?
Lốp mềm hơn nên cảm thấy lái chắc chắn hơn, xe êm, xăng ăn ít hơn (còn chưa đến 10,5l/100km) ... nói chung là em thấy hài lòng.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Các xe dùng thanh xoắn sau khi độ đăng trước lại ko cao bác nhỉ ? vậy bị hơi chúi đầu đúng ko ạ ?

xe dùng lò xo và nhíp sau khi độ ironman suspension thì đầu *** đều cao lên = nhau, bác nhìn hốc bánh




Còn đây là nguyên lý làm việc của thanh xoắn

[youtube]-Tx44EIiF4k[/youtube]
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaiGiaTan

Xe hơi
Biển số
OF-12032
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
148
Động cơ
527,380 Mã lực
Dạ xe sử dụng thanh xoắn hoàn toàn có thể chỉnh để xe cao lên cụ ạ. Lò xo thì không chỉnh độ cao thấp, nhưng thanh xoắn lại chỉnh cao thấp theo ý thích được ạ. Chỉ có điều cụ Fiat-Em-Là-Ếch vì sợ xe cao quá chạy sẽ bồng bềnh nên cụ ấy không chỉnh lên ạ. Hôm nay em có gọi cụ ấy bảo chỉnh đầu cao lên đi cho đẹp, nhưng cụ ấy rắn run nên lại thôi. Em thì tiêu chí đẹp trước rùi an toàn sau ạ =))
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Dạ xe sử dụng thanh xoắn hoàn toàn có thể chỉnh để xe cao lên cụ ạ. Lò xo thì không chỉnh độ cao thấp, nhưng thanh xoắn lại chỉnh cao thấp theo ý thích được ạ. Chỉ có điều cụ Fiat-Em-Là-Ếch vì sợ xe cao quá chạy sẽ bồng bềnh nên cụ ấy không chỉnh lên ạ. Hôm nay em có gọi cụ ấy bảo chỉnh đầu cao lên đi cho đẹp, nhưng cụ ấy rắn run nên lại thôi. Em thì tiêu chí đẹp trước rùi an toàn sau ạ =))
Em lại cứ tưởng là thanh xoắn ko chỉnh lên cao dc nên bác chủ thớt mới để xe chúi xuống thế :D , phải chỉnh = nhau chứ :D

To bác Nexus : trọng tâm cao thường sẽ bồng bềnh hơn nhưng với giảm sóc độ lại chuyện khac' bác ạ. Thụt độ to hơn( dầu+ gas) giữ xe ổn định hơn thụt nguyên bản( dầu) , lò xo cứng hơn và cao hơn chút so với nguyên bản ko hiểu của mút xôi chắc cũng thế . Ko thể so sánh với sedan dc ạ. Nhưng so với xe nguyên bản thì ít bồng bềnh hơn hẳn khi lên tốc độ cao, phi vào dg gồ ghề ở tốc độ cao cũng ko bị cảm giác liệng xe nữa, nuốt vỉa hè cũng nhẹ nhàng hơn. Sau khi độ thụt thường là độ lốp có bề ngang to hơn, em từ 245/70 lên 265/75 . Muốn chắc nữa thì thay vành - set cho lốp lòi ra khoảng 3 đến 5 phân chạy vào cua sẽ chắc hơn.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Cám ơn các bác góp ý, em cũng biết là thanh xoắn chỉnh được độ cao phần đầu, cụ thể là xe Mút xôi sau khi thay thanh xoắn chỉnh cao thêm được 4cm nữa, nhưng phần lúc thay xong là gần Tết, lúc đấy buổi chiều tối em cũng vội về, các bác thợ thì chưa thay độ kiểu này bao giờ nên lúng túng, 4 người mất 1 buổi chiều đẫy, bác chủ gara cũng có gọi em bảo quay lại chỉnh thanh xoắn cho đầu xe cao lên, nhưng qua Tết lại mải chơi nên 'Để Mai Tính" :))
Đúng như bác Tommyle nhận xét: xe đi êm hẳn, đỡ bồng bềnh, giảm liệng xe khi vào cua, nuốt ổ gà, leo vỉa hè êm ái ...
Em đã định làm đồng bộ như bác Tommyle nói là phải thay cả lốp, nhưng vì không tìm được lốp 255/75R15 ở Việt Nam nên em phải dùng tạm 255/70R15, còn thay độ vành thì em hơi ngại nên chưa tính đến, xe thì cỏ mà độ nhiều quá $-)
Nhưng xe em hay chở đồ lung tung, lúc chở khoảng 300kg phía sau chìm xuống trông lại cân xe, nói thế hôm nào rỗi, tiện bảo dưỡng xe em cũng chỉnh cao thêm khoảng 2cm nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top