[Funland] Iran bắt tàu chở dầu mang cờ Việt Nam!

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Ofer mà đủ tầm để bảo vệ quyền lợi VN thì lại chả coa thời gian cày còm oto phăn nữa.
Ở đây cứ bàn cho sướng mồm. CIA hat Cty 2 nó cũng cần gì thông tin hay lý luận của ofer.
Thôi em rút lại còm ý, sợ thành ra ném đá cuộc họp
Chỉ là thấy thớt nặng về suy diễn quá nên nhỡ mồm :))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Có vẻ Mẽo có truyền thống ăn cướp dầu nhỉ, cướp cạn rồi cướp biển.
Mỹ chặn các đường xuất lậu dầu Iran thu tiền về cho vệ binh cách mạng. Tàu VN dính vào cũng dở, lợi ko đáng bao nhiêu mà ko loại trừ bị Mỹ blacklist. Tàu VN, chủ tàu VN, 100% thuyền viên VN, nói kiểu gì cũng mắc họng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nhiều cụ chém kinh quá. Bắt cái tầu dầu con con, của một công ty tư nhân mà lại ảnh hưởng tới chính sách đối ngoại của hai nước.
1, Nước ta chưa đói đến mức mà chính phủ phải phím một thằng ất ơ đi mua dầu/ hay đi chở thuê lậu.
2, Chẳng có Capt nào biết là đi chở lậu hay không lậu cả. Biết là chở lậu nhất là với nước đang bị Mỹ cấm vận có trả 10 tỉ thì cũng không chạy.
3, Vì có cái (2) nên chẳng có ông Capt nào có số của lực lượng chấp pháp biển của Mỹ hay Iran mà gọi ứng cứu. Cùng lắm bật kênh 16 rồi May day, trường hợp này thì bố bảo.
... còn nhiều nữa nhưng mà thôi...
Thế tại sao Mỹ có tài liệu nội bộ HSBC để báo Canada bắt giữ công chúa Huawei? Vì cáo buộc Huawei thông qua HSBC lách lệnh cấm vận Iran.

In the extradition case, the US alleges Ms Meng misled HSBC over the true nature of Huawei's relationship with a company called Skycom and this, in turn, put the bank at risk of violating sanctions against Iran.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ chém cũng kinh đới, nhưng mỗi tội tượt gần hết.
Ta ko đói nhưng cũng chưa no. E chạ bảo ai phím, nhưng bọn chở thuê loại hàng cáy này lại hơi bị có.
Capt có phải thánh đâu, xiền nhiều chạy tuốt. Và cơ bản là ko có bắt bớ j cả nên chả việc j phải sợ, miếng này hơi bị ấm no đấy.
Cụ lục lại tin, ngày Kim gặp Trum ở HN thì có cái tàu VT01 bị chụp ảnh nằm luôn trong cầu củ sâm nhé.
Mẽo cũng chả bắt vụ sothys này đâu, nhưng nhảy lên tàu kiểm tra hồ sơ, lấy mẫu hàng của 1 con tàu đang tình nghi là hoàn toàn có thể, và sẽ vỡ ra nhiều thứ. 1 răng và những người bạn ko thích điều đó.
Chỉ cần lấy mẫu có thể khẳng định dầu Iran rồi.
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Thế phí ship thì thằng nào trả hả cụ? Hay là nhận tiền trước mới ship nhỉ?
Charterer sẽ là người trả cụ ạ. thằng nào thuê tàu thì thằng ấy sẽ là người trả.
nếu theo voy thì sẽ theo đk Frt & payment ntn cụ ạ. sẽ ko có chuyện nhận freight payment trước khi loading cgo.

qte

2.FREIGHT AND PAYMENT: FREIGHT SHALL BE AT THE RATE STIPULATED IN PART I AND SHALL BE COMPUTED ON INTAKE QUATITY (EXCEPT DEADFREIGHT AS PER CLAUSE 3) AS SHOWN ON THE INSPECTOR’S CERTIFICATE OF INSPECTION. UPON SIGNED THE CHARTER PARTY AND BEFORE THE DEPARTURE OF VESSEL, 30%(THIRTY PERCENT) OF FREIGHT SHALL BE MADE BY CHARTERER TO OWNER AS DEPOSIT.

PAYMENT OF FREIGHT SHALL BE MADE BY CHARTERER WITHOUT DISCOUNT BEFORE VESSEL ARIVAL TO DISPORT , LESS ANY DISBURSEMENTS OR ADVANCES MADE TO THE MASTER OR OWNER’S AGENT AT PORTS OF LOADING AND/ OR DISCHARGE AND COST OF INSURANCE THEREON. NO DEDUCTION OF FREIGHT SHALL BE MADE FOR WATER AND/ OR SEDIMENT CONTAINED IN THE CARGO. THE SERVICE OF THE PETROLEUM INSPECTOR SHALL BE ARRANGED AND PAID FOR BY THE CHARTERER WHO SHALL PURNISH THE OWNER WITH A COPY OF THE INSPECTOR’S CERTIFICATE.

Unqte

tùy từng trường hợp khi counter mà Own và Chrt sẽ thống nhất có thể deposit hay ko và việc thanh toán (frt payment) hoặc sẽ được trả trong vòng 3/5/10... banking days after loading cgo hoặc sẽ trước khi tới disport.

còn 1 dạng nữa là thuê định hạn (time charter) như cụ dưới nói thì sẽ trả theo ngày thuê.
ví dụ: 1st hire payment tb paid w/i 3 banking days after Vsl' Delivery to Chrt and every 15 days in advance - tức là sau khi Own giao tàu cho Chrt, trong vòng 3 banking days thì Chrt phải thanh toán trước tiền thuê tàu của 15 ngày, sau đó, cứ tiếp tục trả 15 ngày cho 1 lần thanh toán...cho đến last hire payment và Vsl' redelivery to Own.

Tàu có thể được thuê theo ngày (time charter). Thằng thuê là thằng nào thì chịu, qua broker hết. Chủ tàu thấy cước cao thì chơi.
trừ s&p thì hầu như đều sẽ qua Brk.
còn em fix voy/ tct/ tc...chẳng qua bên Brk nào cả. nên em thấy ý kiến cụ nêu chưa dựa trên thực tế của Chartering man rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,442 Mã lực
Nhiều cụ OF đặc biệt fan Nga ngố, dính tí tới Nga là sống chết lăn xả vào bênh. Trong khi tàu treo cờ Việt Nam, chủ tàu Việt Nam, thuyền viên Việt Nam thì lại bảo chả liên quan, không vấn đề. Rồi loanh quoanh lại lôi Mỹ ra chưởi.
Chắc tại thằng bắt tàu là Iran bạn bè thân với anh Nga.
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
992
Động cơ
68,632 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Nói gọn, nói ngắn cho dễ hiểu " Tầu treo cờ Việt Nam mang tên Sothys '' giống như đội cửu vạn chuyển hàng ( hàng lậu) ở biên giới Lạng Sơn - Nay bị bộ đội biên phòng theo dõi;
Tương kế tựu kế bọn chủ hàng bứng mấy ông cửu vạn về để cứu hàng...Do thông tin loé ra nên BNG phải lên tiếng;
Thời buổi gạo châu củi quế nên chủ tầu cũng phải kiếm ăn chứ không thì treo niêu à,
 

Thieudl

Xe tải
Biển số
OF-564384
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
399
Động cơ
142,943 Mã lực
Tuổi
41
Nhiều cụ OF đặc biệt fan Nga ngố, dính tí tới Nga là sống chết lăn xả vào bênh. Trong khi tàu treo cờ Việt Nam, chủ tàu Việt Nam, thuyền viên Việt Nam thì lại bảo chả liên quan, không vấn đề. Rồi loanh quoanh lại lôi Mỹ ra chưởi.
Chắc tại thằng bắt tàu là Iran bạn bè thân với anh Nga.
Luyên thuyên !
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Phat chủ tàu- chủ hàng thôi chứ cụ, thuyền viên đâu có quyền quyết định gì nhỉ?
Về pháp luật nếu thuyền viên biết chủ tàu chủ hàng làm sai mà vẫn làm thì vẫn bị phạt như thường. Thuyền trưởng thuyền phó thì chắc chắn phải biết hàng đó là hàng gì
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Nếu đúng là chở hàng buôn lậu thì mạnh tay cũng ok mừ?
Nói ra thì sợ mind mod. Chứ các cụ mà Mẽo quốc coi là độc tài ở Trung Đông và bị Mẽo lật đổ gần đây thì xưa kia ủng hộ VN (bằng kinh tế hẳn hoi) mạnh lắm như saddam hussein, gaddafi, mubarak... Nên VN nếu có làm ăn với 1 răng thì cũng k phải là điều gì quá lạ.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,186
Động cơ
-15,333 Mã lực
Về cơ bản, Iran ko hề bị LHQ cấm vận kinh tế. Iran đang bán dầu bình thường và ko thằng nào được quyền bắt giữ tàu, hàng xuất phát từ Iran. Lệnh cấm vận của LHQ là về vũ khí và đã dỡ bỏ 2020.


Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận đa phương về vấn đề hạt nhân của Iran và một mình áp dụng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran, giờ Biden tiếp nối. Cái này ko phải là cấm vận, mà chủ yếu là ngăn chặn việc làm ăn kinh tế, tập trung vào một số cá nhân, thực thể có liên quan đến IRGC (Islamic Revolutionary Guard Corps, lực lượng vệ binh CM hồi giáo), là tổ chức mà US kết tội là khủng bố/ tài trợ cho khủng bố.
IRGC là tổ chức vũ trang hiện đại nhất, đồng thời làm kinh tế và nắm hầu hết các ngành trọng yếu ở Iran (mô hình quen quen hehe).
Nga, TQ và cả EU rất phản đối vụ này, nên hầu như US làm 1 mình. Các cty, cá nhân nào bên ngoài Iran có giao thương với các đối tượng Iran bị mẽo nêu tên sẽ bị cho vào blacklist. Các đối tác mẽo và nhiều thằng khác sẽ tránh làm việc với đội này vì sợ liên đới, bị mẽo soi. Có 1 việc là các chuyển khoản bắng usd trên hệ thống ngân hàng quốc tế đều bị mẽo giám sát, nếu dính đến tên bị blacklist là nó giữ lại luôn, khả năng mất rất cao. Còn nếu xác định chỉ có đối tác khựa, nga hoặc những thằng rắn mặt khác, hợp đồng ko dùng usd (euro giờ cũng chả sao) thì giao thương với iran vô tư.
Tuy nhiên nhiều chú vừa muốn mua dầu Iran, vừa tránh vào blacklist của mẽo để còn làm ăn buôn bán, nên mới sinh ra vụ chuyển tải dầu ngoài iran để thay đổi nguồn gốc hàng hóa. Một dạng đối phó với mẽo chứ chả phải lậu liếc j sất. Nên vụ sothys này là khá phổ biến chứ chả đặc thù j, đầy rẫy quanh khu vùng vịnh, thậm chí tận eo singapore, biển đỏ... cũng có. Dạng chủ tàu như sothys xác định luôn là vào blacklist, ko chơi đc với mẽo nữa, nhưng ko thiếu j việc làm vì ko có nhiều chủ tàu lựa chọn như vậy. Hết việc dạng này thì bán tàu, lập cty mới.
Về vụ việc này, chủ quan e nghĩ là mẽo muốn điều tra sothys để lòi ra các đối tác làm ăn với iran, thậm chí có thể chớp nhoáng nhảy lên tàu lục soát kiếm hồ sơ, vì 1 lý do vớ vẩn nào đó về an ninh, an toàn hàng hải, kiểu ném bao cao su vào túi luật sư. Và Iran nhanh tay hơn, tiên hạ thủ, ủn tàu về nhà cất xong trong 1 tuần vẽ nên kịch bản cướp dầu, cướp tàu, có cả clip ra quân, đột kích hoành tráng để tuyên truyền rồi mới công bố ra. Chứ các bác có thấy, iran bảo mẽo cướp tàu dầu trc, nhưng là tàu nào bị mẽo cướp, ở chỗ nào, tên là j thì có thấy nói đâu. Vu vơ lắm hehe. Còn mẽo khá dơ mặt, đã làm gì được đâu. Chứ thật sự nếu Iran cướp lại 1 con tàu do mẽo thuê mà được yên lành như thế, có trẻ con nó tin.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Về cơ bản, Iran ko hề bị LHQ cấm vận kinh tế. Iran đang bán dầu bình thường và ko thằng nào được quyền bắt giữ tàu, hàng xuất phát từ Iran. Lệnh cấm vận của LHQ là về vũ khí và đã dỡ bỏ 2020.


Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận đa phương về vấn đề hạt nhân của Iran và một mình áp dụng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran, giờ Biden tiếp nối. Cái này ko phải là cấm vận, mà chủ yếu là ngăn chặn việc làm ăn kinh tế, tập trung vào một số cá nhân, thực thể có liên quan đến IRGC (Islamic Revolutionary Guard Corps, lực lượng vệ binh CM hồi giáo), là tổ chức mà US kết tội là khủng bố/ tài trợ cho khủng bố.
IRGC là tổ chức vũ trang hiện đại nhất, đồng thời làm kinh tế và nắm hầu hết các ngành trọng yếu ở Iran (mô hình quen quen hehe).
Nga, TQ và cả EU rất phản đối vụ này, nên hầu như US làm 1 mình. Các cty, cá nhân nào bên ngoài Iran có giao thương với các đối tượng Iran bị mẽo nêu tên sẽ bị cho vào blacklist. Các đối tác mẽo và nhiều thằng khác sẽ tránh làm việc với đội này vì sợ liên đới, bị mẽo soi. Có 1 việc là các chuyển khoản bắng usd trên hệ thống ngân hàng quốc tế đều bị mẽo giám sát, nếu dính đến tên bị blacklist là nó giữ lại luôn, khả năng mất rất cao. Còn nếu xác định chỉ có đối tác khựa, nga hoặc những thằng rắn mặt khác, hợp đồng ko dùng usd (euro giờ cũng chả sao) thì giao thương với iran vô tư.
Tuy nhiên nhiều chú vừa muốn mua dầu Iran, vừa tránh vào blacklist của mẽo để còn làm ăn buôn bán, nên mới sinh ra vụ chuyển tải dầu ngoài iran để thay đổi nguồn gốc hàng hóa. Một dạng đối phó với mẽo chứ chả phải lậu liếc j sất. Nên vụ sothys này là khá phổ biến chứ chả đặc thù j, đầy rẫy quanh khu vùng vịnh, thậm chí tận eo singapore, biển đỏ... cũng có. Dạng chủ tàu như sothys xác định luôn là vào blacklist, ko chơi đc với mẽo nữa, nhưng ko thiếu j việc làm vì ko có nhiều chủ tàu lựa chọn như vậy. Hết việc dạng này thì bán tàu, lập cty mới.
Về vụ việc này, chủ quan e nghĩ là mẽo muốn điều tra sothys để lòi ra các đối tác làm ăn với iran, thậm chí có thể chớp nhoáng nhảy lên tàu lục soát kiếm hồ sơ, vì 1 lý do vớ vẩn nào đó về an ninh, an toàn hàng hải, kiểu ném bao cao su vào túi luật sư. Và Iran nhanh tay hơn, tiên hạ thủ, ủn tàu về nhà cất xong trong 1 tuần vẽ nên kịch bản cướp dầu, cướp tàu, có cả clip ra quân, đột kích hoành tráng để tuyên truyền rồi mới công bố ra. Chứ các bác có thấy, iran bảo mẽo cướp tàu dầu trc, nhưng là tàu nào bị mẽo cướp, ở chỗ nào, tên là j thì có thấy nói đâu. Vu vơ lắm hehe. Còn mẽo khá dơ mặt, đã làm gì được đâu. Chứ thật sự nếu Iran cướp lại 1 con tàu do mẽo thuê mà được yên lành như thế, có trẻ con nó tin.
Chuẩn :)
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,186
Động cơ
-15,333 Mã lực
Tổng hợp, ăn theo 1 số thông tin của các cụ đã dẫn ở trên, e chém bừa thêm tí nữa, nếu sai các cụ đại xá.

Sothys bị chụp ảnh nhận hàng sang mạn ngoài khơi Oman từ tháng 6, nhưng mẽo chạ nói j. Lẳng lặng theo dõi xem mày mang đi đâu, bơm cho thèng nào.
Tàu tiếp tục mang hàng về cho thằng nhận (end receiver) ở một khu vực xa xa phía Đông. Tuy nhiên mấy thằng đó cũng thính mũi vãi, khi Sothys mang hàng đến thì nó từ chối ko nhận nữa, có vẻ đã nghĩa lộ òi.
Người thuê tàu bị kẹp trym, thậm chí có thể đã phải tìm cách sang mạn tiếp sang 1 tàu khác để rửa, dưng có lẽ ko thành công.
Đến lúc chán quá, chết tiền cước thuê tàu, đốt tiền dầu máy, đành thỏa thuận mang về nơi xuất xứ để giải phóng cục nợ. Giá dầu đang lên, có khi gỡ gạc được chút. Em tính vo cước thuê tàu và chi phí chạy lòng vòng từ t6 đến t10 tầm cỡ 3-4tr usd, = 5-7% giá trị lô hàng. Giá dầu từ t6 đến giờ tăng cỡ 10%.
Đến khi đó thì thông tin Sothys hết giá trị bảo mật, nên Cục HH VN nhận đc thông tin ngày 11.10, lúc đó tàu đã trên đường quay lại Iran. Có nhẽ mẽo tìm kiếm sự tác động để sothys hợp tác điều tra vụ việc.
US tiếp tục theo sát hành trình tàu và chắc cố tìm cách kiếm chác chút thông tin nào đó một cách trực tiếp từ tra hỏi, đe dọa (từ xa, qua radio) hoặc dùng tàu chiến chèn ép bắt đổi hướng trc khi tàu chui vào vùng nước Iran. Xem clip e thấy US Navy kè rất sát Sothys và fast attack boat của Iran lao vào giữa tách đội hình ra, sau đó lượn sát mũi kè lại tàu Mẽo ép bỏ cuộc, mở lối cho sothys té.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Tổng hợp, ăn theo 1 số thông tin của các cụ đã dẫn ở trên, e chém bừa thêm tí nữa, nếu sai các cụ đại xá.

Sothys bị chụp ảnh nhận hàng sang mạn ngoài khơi Oman từ tháng 6, nhưng mẽo chạ nói j. Lẳng lặng theo dõi xem mày mang đi đâu, bơm cho thèng nào.
Tàu tiếp tục mang hàng về cho thằng nhận (end receiver) ở một khu vực xa xa phía Đông. Tuy nhiên mấy thằng đó cũng thính mũi vãi, khi Sothys mang hàng đến thì nó từ chối ko nhận nữa, có vẻ đã nghĩa lộ òi.
Người thuê tàu bị kẹp trym, thậm chí có thể đã phải tìm cách sang mạn tiếp sang 1 tàu khác để rửa, dưng có lẽ ko thành công.
Đến lúc chán quá, chết tiền cước thuê tàu, đốt tiền dầu máy, đành thỏa thuận mang về nơi xuất xứ để giải phóng cục nợ. Giá dầu đang lên, có khi gỡ gạc được chút. Em tính vo cước thuê tàu và chi phí chạy lòng vòng từ t6 đến t10 tầm cỡ 3-4tr usd, = 5-7% giá trị lô hàng. Giá dầu từ t6 đến giờ tăng cỡ 10%.
Đến khi đó thì thông tin Sothys hết giá trị bảo mật, nên Cục HH VN nhận đc thông tin ngày 11.10, lúc đó tàu đã trên đường quay lại Iran. Có nhẽ mẽo tìm kiếm sự tác động để sothys hợp tác điều tra vụ việc.
US tiếp tục theo sát hành trình tàu và chắc cố tìm cách kiếm chác chút thông tin nào đó một cách trực tiếp từ tra hỏi, đe dọa (từ xa, qua radio) hoặc dùng tàu chiến chèn ép bắt đổi hướng trc khi tàu chui vào vùng nước Iran. Xem clip e thấy US Navy kè rất sát Sothys và fast attack boat của Iran lao vào giữa tách đội hình ra, sau đó lượn sát mũi kè lại tàu Mẽo ép bỏ cuộc, mở lối cho sothys té.
Iran thả người thả tàu chưa cụ?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
1 răng bảo thả rồi (sao thả nhanh thế?). Các cụ hiểu rồi chứ, họ chỉ bắt giữ dầu chứ không thèm giữ tàu và người.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top