Nói chung là khoản xe em đến lúc tập chả biết gì luôn, lái nguội 1 buổi sau đó lên xe chiến luôn, chẳng qua lúc tập em chịu khó để ý, rút kinh nghiệm và nghe thầy hướng dẫn nên nó cũng vào đầu được kha khá. Lúc tập em đi xe Kia tải 3.5 tấn, đầu ngắn và gương đủ nên dễ lái. Thi là xe Vios và giờ là Spark - lái nhẹ nên vuốt nhẹ ơ.
Tụi em học dốt nên không được như các bác có năng khiếu!
2 đứa 1 thầy 1 xe học tắt (hồi đó như vậy là học tắt. Được tắt như vậy vì chị thằng bạn là kế tóan trường của trường) thay nhau vần cái xe đúng 1 tháng ròng rồi mới thi.
Tuần đầu tiên giữa hè thay nhau cả ngày chỉ vuốt vô lăng và vào số nguội. Ông thầy chỉ bảo không chỉ cách vuốt mà cả cách tỳ, nắm tay trên vô lăng ở mỗi tư thế, tình huống để chặn vô lăng đánh trả khi bánh xe vấp phải đá, cạnh ổ gà,... (hồi đó học cái Uát chẳng có trợ lực).
Các tuần sau thầy mới cắm chìa khóa tập tiến lùi hàng cọc, vào chuồng, đi qua hàng đinh rồi đi ngoài đường,... Mình lái thầy ngồi bên cạnh lải nhải chưởi. Lúc đó nghe cũng tức lắm, nhưng vì cần có bằng vẫn phải nín lặng lắng nghe, phần lớn lời thầy đều quên hết, chỉ nhớ mỗi mấy cái kỹ năng để thi xong...
Nhưng sau này chạy thì cứ gặp tình huống nào nhớ lại lời ông ấy nói vượt qua băng băng,...
Sang Đức, đi sớm trời tối hôm trước mưa, nửa đêm nhiệt độ xuống ấm sâu mặt đường đóng băng, giao thông công chính họ chưa kịp rải đá răm chống trơn, chạy xe chẳng chống trượt, cũng chẳng ABS mà cứ theo cách ông ấy dậy đi đường trơn bùn vẫn chạy đều,... Xa lầy, 2 chân ga-phanh vượt băng,... Xem lại các tiện ích cài sẵn trong xe mới bây giờ thấy cũng chỉ là nhại lại một cách tự động các kinh nghiệm mà ông thầy khó tính lải nhải ngày xưa. Ông ấy thực sự xứng danh là lái xe Trường Sơn (xe em trang bị ít ốp sừng nhưng tiện ích để chạy lại khá nhiều. Có cả những tiện ích tự động vượt hố lầy, vượt ổ gà, chạy gia tốc cực nhanh từ vạch xuất phát,...).
Bây giờ chạy xe AT vẫn quen kiểu MT để nguyên chế độ D nhưng lùi số, xe chấm nhỏ mà vượt xe chấm lớn ngay trên cao tốc làm họ trố mắt...