- Biển số
- OF-14104
- Ngày cấp bằng
- 19/3/08
- Số km
- 883
- Động cơ
- 524,930 Mã lực
- Nơi ở
- Thảo Nguyên Sài Gòn
- Website
- www.vulcan4x4.com
Tháng 4 vừa rồi nhận được lời mời từ liên đoàn offroad Indonesia - IOF tham gia giải offroad IOX2013, một giải offroad dạng Adventure kéo dài 15 ngày từ 6-20 tháng 4 với lộ trình gần 1.500 km xuất phát từ KM 0 thuộc bang Aceh - Indonesia xuyên rừng già đảo Sumatra, lên cao nguyên Gayo và kết thúc tại Medan, thành phố lớn thứ 3 của Indo cũng nằm trên đảo Sumatra.
Lần đầu tiên tham gia một giải offroad khá dài ngày, học được khá nhiều điều mới mẻ cũng như có được niềm vui đã hoàn thành toàn bộ 15 ngày khá thử thách, được đi qua những vùng đất tuyệt đẹp của xứ vạn đảo, qua những địa danh khá nhạy cảm mà không phải người nước ngoài nào cũng được phép thâm nhập.
Aceh là một bang của Indonesia, liên tục đấu tranh đòi tự trị trong suốt hơn 20 năm qua. Nếu không có thảm hoạ sóng thần năm 2004 cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người sống ở các thành phố dọc biển phía Tây Aceh thì có lẽ giờ này Aceh đã đi theo con đường của Đông Timo. Giờ đây mọi chuyện nhìn có vẻ đã bình yên nhưng hình như vẫn còn những cơn sóng ngầm khó đoán.
Với thành phần khoản 60 xe 4x4 và 20 cào cào, IOX2013 có lộ trình đi qua tất cả các địa điểm nóng nhất của Aceh, những nơi du kích quân từng đóng quân, hoặc những làng mạc từng tuyên bố độc lập tách khỏi Indonesia, ngoài offroad, cả đoàn còn làm các công việc từ thiện cũng như giao lưu hoà nhập với các hội nhóm ở Aceh cải thiện mối quan hệ ở mức dân sự.
Có đi mới hiểu được văn hoá và con người Indonesia, một xứ sở cực kỳ lạ lùng với 17.000 đảo lớn nhỏ và hơn 360 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi vùng mỗi dân tộc, ngôn ngữ, món ăn, văn hoá khác nhau. Những thử thách trong rừng già Sumatra thực sự khó có thể diễn tả bằng lời hay hình ảnh, trải qua rồi mới thấy offroad không chỉ là trò chơi thông thường. Offroad là một phong cách sống đòi hỏi ở người chơi nhiều hơn ngay cả những người trong cuộc đôi khi vẫn lầm tưởng.
Em xin phép mở thớt này để chia sẻ những hình ảnh, thước phim chắp vá ghi lại trong suốt chuyến đi với những người có cùng đam mê.
Xe dẫn đường, lái chính pak Syamsir - 62 tuổi, 3 lần vô địch Indonesia. Lái phụ Tot, người Aceh.
Cấu hình gồm: máy Daihatsu Rugger Turbo Diesel.
Cầu VX80, khoá sau Detroit locker, khoá trước ARB. Láp heavy duty chromoly, tời Warn 8274, lốp GT Radial Komodo Extreme 35".
Xe số 2, co-leader lái chính Agus Salim với kinh nghiệm nhiều năm thể thức rally và 1 năm vô địch Indonesia. Lái phụ: Vulcan4x4.
Xe BJ40, máy 13B-T, cầu VX80, khoá sau Detroit locker, khoá trước ARB, láp Chromoly và tời điện 8274. Hai xe leader và co-leader cấu hình gần giống nhau nên cùng share spare parts để giảm bớt tải.
Trước khi khăn gói qua Indo tham gia, thông tin về đường khá mù mờ. Chỉ có được vài tấm hình của xe số 1 và số 2 đi tiền trạm về nhìn thì cứ tưởng đường khủng lắm ai ngờ khủng thiệt.
Thành phần tham gia cũng đa dạng, từ khủng long tới những xe thông thường như Hilux, Fortuner độ lại
Tới những quái nhân thằn lằn bạo chúa như chiếc Defender 6x6 này
Hành trang cho 15 ngày, ngoài ra còn cái lều bỏ trên xe.
Thẻ bài, mặt sau có nhóm máu và số ĐT của người thân
Defender Puma đời 2013 mới đập thùng
FJ40 đời cô Lựu
Còn xe em đi là chiếc Toyota FJ40 đời Tống, 2 cửa sổ 4 người lái, có chức năng dự báo thời tiết, bên ngoài có mưa là bên trong có nước. Nước vô đầy xe rồi thì sẽ tự động không vô nữa.
Đồng sơn điện máy còn nguyên, giấy tờ chính chủ. Xe nhà nữ đi xài kỹ chưa một vết trầy chỉ toàn vết xước mà vết nào vết nấy nhét con bò qua cũng lọt
Cửa nẻo không có nên mưa gió bụi bặm là lãnh đủ, được cái trời nóng thì mình mát hơn người ta
Xứ Hồi giáo nên tiếp thị thuốc lá cũng khác VN, chụp lén nên tay run hình hơi mờ
Ăn cơm thì dùng muỗng múc đồ ăn vô dĩa, còn từ dĩa vô miệng thì dùng tay. Nhập gia tuỳ tục, ai cũng bốc mình dùng muỗng cũng kỳ nên chơi tay luôn, nhưng trước khi qua có thủ sẵn chia nước sát trùng để rửa tay trước khi ăn, lúc nào cũng lận trong túi, lâu lâu lén lấy ra rửa tay rồi mới bốc đồ bỏ vô miệng như đúng rồi. Cái này gọi là bản năng sinh tồn, ngoài ra còn học thêm vài câu lận bụng để lỡ lạc đường còn biết xin cơm mà ăn, ví dụ: makan nasi là ăn cơm, makan nasi goreng; ăn cơm chiên, minum kopi là uống cà phê, makan dodol là ăn bánh dodol, một loại bánh dẻo như bánh ít lá gai có điều người ta trộn cần sa trong đó, chỉ có ở Aceh, ăn vô người lâng lâng 5, 6 tiếng, miệng tủm tỉm cười hoài mà không biết cười cái gì.
Lần đầu tiên tham gia một giải offroad khá dài ngày, học được khá nhiều điều mới mẻ cũng như có được niềm vui đã hoàn thành toàn bộ 15 ngày khá thử thách, được đi qua những vùng đất tuyệt đẹp của xứ vạn đảo, qua những địa danh khá nhạy cảm mà không phải người nước ngoài nào cũng được phép thâm nhập.
Aceh là một bang của Indonesia, liên tục đấu tranh đòi tự trị trong suốt hơn 20 năm qua. Nếu không có thảm hoạ sóng thần năm 2004 cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người sống ở các thành phố dọc biển phía Tây Aceh thì có lẽ giờ này Aceh đã đi theo con đường của Đông Timo. Giờ đây mọi chuyện nhìn có vẻ đã bình yên nhưng hình như vẫn còn những cơn sóng ngầm khó đoán.
Với thành phần khoản 60 xe 4x4 và 20 cào cào, IOX2013 có lộ trình đi qua tất cả các địa điểm nóng nhất của Aceh, những nơi du kích quân từng đóng quân, hoặc những làng mạc từng tuyên bố độc lập tách khỏi Indonesia, ngoài offroad, cả đoàn còn làm các công việc từ thiện cũng như giao lưu hoà nhập với các hội nhóm ở Aceh cải thiện mối quan hệ ở mức dân sự.
Có đi mới hiểu được văn hoá và con người Indonesia, một xứ sở cực kỳ lạ lùng với 17.000 đảo lớn nhỏ và hơn 360 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi vùng mỗi dân tộc, ngôn ngữ, món ăn, văn hoá khác nhau. Những thử thách trong rừng già Sumatra thực sự khó có thể diễn tả bằng lời hay hình ảnh, trải qua rồi mới thấy offroad không chỉ là trò chơi thông thường. Offroad là một phong cách sống đòi hỏi ở người chơi nhiều hơn ngay cả những người trong cuộc đôi khi vẫn lầm tưởng.
Em xin phép mở thớt này để chia sẻ những hình ảnh, thước phim chắp vá ghi lại trong suốt chuyến đi với những người có cùng đam mê.
Xe dẫn đường, lái chính pak Syamsir - 62 tuổi, 3 lần vô địch Indonesia. Lái phụ Tot, người Aceh.
Cấu hình gồm: máy Daihatsu Rugger Turbo Diesel.
Cầu VX80, khoá sau Detroit locker, khoá trước ARB. Láp heavy duty chromoly, tời Warn 8274, lốp GT Radial Komodo Extreme 35".
Xe số 2, co-leader lái chính Agus Salim với kinh nghiệm nhiều năm thể thức rally và 1 năm vô địch Indonesia. Lái phụ: Vulcan4x4.
Xe BJ40, máy 13B-T, cầu VX80, khoá sau Detroit locker, khoá trước ARB, láp Chromoly và tời điện 8274. Hai xe leader và co-leader cấu hình gần giống nhau nên cùng share spare parts để giảm bớt tải.
Trước khi khăn gói qua Indo tham gia, thông tin về đường khá mù mờ. Chỉ có được vài tấm hình của xe số 1 và số 2 đi tiền trạm về nhìn thì cứ tưởng đường khủng lắm ai ngờ khủng thiệt.
Thành phần tham gia cũng đa dạng, từ khủng long tới những xe thông thường như Hilux, Fortuner độ lại
Tới những quái nhân thằn lằn bạo chúa như chiếc Defender 6x6 này
Hành trang cho 15 ngày, ngoài ra còn cái lều bỏ trên xe.
Thẻ bài, mặt sau có nhóm máu và số ĐT của người thân
Defender Puma đời 2013 mới đập thùng
FJ40 đời cô Lựu
Còn xe em đi là chiếc Toyota FJ40 đời Tống, 2 cửa sổ 4 người lái, có chức năng dự báo thời tiết, bên ngoài có mưa là bên trong có nước. Nước vô đầy xe rồi thì sẽ tự động không vô nữa.
Đồng sơn điện máy còn nguyên, giấy tờ chính chủ. Xe nhà nữ đi xài kỹ chưa một vết trầy chỉ toàn vết xước mà vết nào vết nấy nhét con bò qua cũng lọt
Cửa nẻo không có nên mưa gió bụi bặm là lãnh đủ, được cái trời nóng thì mình mát hơn người ta
Xứ Hồi giáo nên tiếp thị thuốc lá cũng khác VN, chụp lén nên tay run hình hơi mờ
Ăn cơm thì dùng muỗng múc đồ ăn vô dĩa, còn từ dĩa vô miệng thì dùng tay. Nhập gia tuỳ tục, ai cũng bốc mình dùng muỗng cũng kỳ nên chơi tay luôn, nhưng trước khi qua có thủ sẵn chia nước sát trùng để rửa tay trước khi ăn, lúc nào cũng lận trong túi, lâu lâu lén lấy ra rửa tay rồi mới bốc đồ bỏ vô miệng như đúng rồi. Cái này gọi là bản năng sinh tồn, ngoài ra còn học thêm vài câu lận bụng để lỡ lạc đường còn biết xin cơm mà ăn, ví dụ: makan nasi là ăn cơm, makan nasi goreng; ăn cơm chiên, minum kopi là uống cà phê, makan dodol là ăn bánh dodol, một loại bánh dẻo như bánh ít lá gai có điều người ta trộn cần sa trong đó, chỉ có ở Aceh, ăn vô người lâng lâng 5, 6 tiếng, miệng tủm tỉm cười hoài mà không biết cười cái gì.