Những thông tin dời đô thì tầm này chỉ tốt cho đội BĐS. Đang vỡ trận nên còn nhiều tin nơi A lên TP loại 1, nơi B sát nhập về HN.....
Thành phố vệ tinh Xuân Mai, xây được một số rồi thì dừng lại vì không có tiền, giờ còn cái nhà máy bê tông Xuân Mai to đùng chuyên đúc bê tông lắp ghép.Những năm 80 hình như có đề án chuyển thủ đô lên Xuân Mai, xong lại thôi thì phải
Ạ cụ. Bão mà mò được đến HN thì chỉ còn là áp thấp nhiệt đới/áp thấp. Bão cấp 12 và áp thấp cấp 6 là 1 trời 1 vực.Dời hẳn vài trăm km đi các cụ. Trong số các tỉnh thì Thanh Hóa đất rộng, địa thế cũng ổn, dời về đó là đẹp. Việc bão lũ thì Thanh Hóa với HN tỷ lệ dính bão hàng năm là gần như nhau rồi, HN cũng ko khá hơn.
Mùa Hè ở Hồ Nam - xứ Tàu, cũng nóng bủ mợ, nhiệt độ cũng toàn 35-37 độ C, vào mùa Đông thì lại lạnh sun vòi ra.Hay ta đề xuất chuyển về hồ Động Đình cho mát cụ nhỉ
Offer giờ lắm ông đàn bà vãi đái ! Hết cái chê giờ lại quay ra " đá thúng đụng nia " . Mà có kiến thức đúng để chê thì không nói , phần nhiều toàn ăn tục nói phét !Tôi không hiểu các cụ định mơ cái gì Indo nhỉ?
Cái mà cụ bảo "bỏ ra cả trăm tỏi mà chỉ được 1 hệ thống giao thông" là cái gì ạ?
Thay vì loai hoai nội đô thì Hà nội nên quên nội đô đi, bắt chước Thành đô TQ là cái dễ làm nhất, kể cả cái mớ metro kia cũng xây dựng từ vành đai 4 đến vành đai 2 (đoạn đi nổi trc đã, phần ngầm tính sau) thì mọi thứ dễ dàng hơn nhiều.Thủ đô mới của Indonesia
Theo như bài này thì chi phí xây dựng thủ đô mới là 33 tỷ USD .Indonesia lần đầu tổ chức quốc khánh ở thủ đô mới
Indonesia kỷ niệm 79 năm độc lập bằng buổi lễ tại Nusantara, thành phố được xây dựng giữa rừng để trở thành thủ đô mới thay thế Jakarta.vnexpress.net
Vô tình em đọc được bài này buổi sáng nay
Hà Nội cần 55 tỷ USD làm 15 tuyến đường sắt đô thị
Hà Nội đặt mục tiêu sở hữu hệ thống đường sắt đô thị hiện đại gồm 15 tuyến vào năm 2045, với tổng mức đầu tư dự kiến 55 tỷ USD.www.24h.com.vn
Tất nhiên đây mới là đề xuất 55 tỷ usd , nhưng chắc chắn thực tế làm sẽ đội vốn lên nữa .
Thuần túy là tiền 1 nơi bỏ ra 33 tỷ để làm mới toàn bộ , một nơi bỏ ra cả trăm tỏi mà chỉ thêm được 1 hệ thống giao thông . Giá như mà ....
Trước đây các cụ nhà mình toàn mơ đến Mỹ , Anh , Nhật , Hàn ....giờ chắc mơ đến Indo cho nó thực tế .
Cứ kéo giãn đội hình ra đã. Mọi thứ sẽ dễ xử lý ngay ấy mà.Thay vì loai hoai nội đô thì Hà nội nên quên nội đô đi, bắt chước Thành đô TQ là cái dễ làm nhất, kể cả cái mớ metro kia cũng xây dựng từ vành đai 4 đến vành đai 2 (đoạn đi nổi trc đã, phần ngầm tính sau) thì mọi thứ dễ dàng hơn nhiều.
Vấn đề là quy mô xây dựng như thế nào?Thủ đô mới của Indonesia
Theo như bài này thì chi phí xây dựng thủ đô mới là 33 tỷ USD .Indonesia lần đầu tổ chức quốc khánh ở thủ đô mới
Indonesia kỷ niệm 79 năm độc lập bằng buổi lễ tại Nusantara, thành phố được xây dựng giữa rừng để trở thành thủ đô mới thay thế Jakarta.vnexpress.net
Vô tình em đọc được bài này buổi sáng nay
Hà Nội cần 55 tỷ USD làm 15 tuyến đường sắt đô thị
Hà Nội đặt mục tiêu sở hữu hệ thống đường sắt đô thị hiện đại gồm 15 tuyến vào năm 2045, với tổng mức đầu tư dự kiến 55 tỷ USD.www.24h.com.vn
Tất nhiên đây mới là đề xuất 55 tỷ usd , nhưng chắc chắn thực tế làm sẽ đội vốn lên nữa .
Thuần túy là tiền 1 nơi bỏ ra 33 tỷ để làm mới toàn bộ , một nơi bỏ ra cả trăm tỏi mà chỉ thêm được 1 hệ thống giao thông . Giá như mà ....
Trước đây các cụ nhà mình toàn mơ đến Mỹ , Anh , Nhật , Hàn ....giờ chắc mơ đến Indo cho nó thực tế .
Văn Giang chứ kp phố Hiến. Em vote 1 phiếu về đại dương bên bờ sông Bắc Hưng HảiThật ra theo vị trí địa lý thì Hưng Yên mới là trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ. Nơi địa hình đất đai bằng phẳng, phì nhiêu màu mỡ
Phố Hiến là thành phố ở ngã 3 tỉnh, nơi giao nhau của 3 con sông. Nơi địa linh nhân kiệt, có truyền thống ngàn năm văn hiến với văn miếu Xích Đằng và là nơi phát tích của 1 trong tứ bất tử VN.
Quốc hoa nên chọn là hoa nhãn em thấy hợp lý hơn.
Dời đô về phố Hiến có nhẽ hợp với ý trời và thuận với lòng người.
Ra đường bên Indo thì đến gần 50% là chạy grab, đi lại giá rẻ hơn cả VN.Jakarta tắc đường khủng khiếp hơn HN rất rất nhiều ạ. E sang bên đó cv 1 tuần mà thấy tắc đường từ sáng tới tối luôn.
Công nhận bác, hàng quán ít, ko có đồ ăn thịt nhiều như ở VN, hồi e sang toàn mỳ tôm đồ linh tinh..và bia BintangRa đường bên Indo thì đến gần 50% là chạy grab, đi lại giá rẻ hơn cả VN.
Hàng quán thì lèo tèo, vào TTTM may ra chọn được đồ ăn hợp khẩu vị.
Nói chung mấy nc hồi giáo là ăn chơi kém rồi.
Sau khi nghe cụ tích phân thì em quyết định, thủ đô mới của ta sẽ là Quảng Ninh Hạ Long cho mát mẻ. Xưa các cụ chọn Thăng Long, nay ta chọn Hạ Long, Giáng long thập bát chưởng vẫn đệ nhất thiên hạ được mà nhỉMùa Hè ở Hồ Nam - xứ Tàu, cũng nóng bủ mợ, nhiệt độ cũng toàn 35-37 độ C, vào mùa Đông thì lại lạnh sun vòi ra.
Chuyển đến đó làm giề.
Xứ Tàu phần lớn lãnh thổ thời tiết khắc nghiệt, chứ không có khi hậu ôn đới hài hòa như xứ Tây Âu và Bắc Mỹ (trừ Alaska và Bắc Canada) đâu.
Mùa Đông TQ lạnh không kém Bắc cực, do khí lạnh từ Siberi - Nga tràn vào.
Mùa Hè thì kể cả vùng Bắc Kinh đổ xuống nam TQ cũng nóng không thua VN và Lào.
Nếu cụ đề xuất, cụ mạnh dạn đề xuất chuyển đến mạn quận Cam thì đúng là mát mẻ thực sự, mùa Đông cũng không quá lạnh. hehe.
Không được Cụ ơi, hải quân ta yếu ở gần biển không tiện. Ta mạnh về lục quân ở sâu trong đất liền là đúng rồi.Sau khi nghe cụ tích phân thì em quyết định, thủ đô mới của ta sẽ là Quảng Ninh Hạ Long cho mát mẻ. Xưa các cụ chọn Thăng Long, nay ta chọn Hạ Long, Giáng long thập bát chưởng vẫn đệ nhất thiên hạ được mà nhỉ
Ví dụ cụ thể!Offer giờ lắm ông đàn bà vãi đái ! Hết cái chê giờ lại quay ra " đá thúng đụng nia " . Mà có kiến thức đúng để chê thì không nói , phần nhiều toàn ăn tục nói phét !
Bỏ ra 33 tỉ xây cái thủ đô mới thì là bố của hoang phí và ngu si chứ có gì mà khen đâu !
Muốn làm thủ đô giáp biển thì chỉ có về mấy tỉnh ven biển m.Nam. Và lúc này lại đối mặt vấn đề sụt lún, ngập mặn và chìm dần trong tương lai cụ ah.Cá nhân thấy Hà nội riêng quả đập đi để xây lại thì thà dời đô đi cho nhanh. Dự án đầu tư công toàn vướng quả gpmb, kiện cáo chục năm có 4km đường còn hơn chục năm còn chưa gpmb được. Đường sắt đô thị gpmb cũng vậy. Tiền đập đi để gpmb thì đầu tư chỗ khác. Học các nước thì Thủ đô nên để ven biển. Tốt nhất học các nước đi trước. Các cụ phải thấy tại sao các nước có đường bờ biển phải xây dựng thủ đô tại ven biển. Kinh tế giờ hướng ra biển, chứ ko ai hướng lên núi. Hướng lên núi thì lên hẳn tây bắc vùng cao
Về Vũng Tàu nhà em. Không ngập lụt Không ngập mặnMuốn làm thủ đô giáp biển thì chỉ có về mấy tỉnh ven biển m.Nam. Và lúc này lại đối mặt vấn đề sụt lún, ngập mặn và chìm dần trong tương lai cụ ah.
Còn rời sang mấy tỉnh m.Bắc - Trung thì nên đổi tên thành Storm capital là vừa xinh
Tự nói bản thân à ?Ví dụ cụ thể!