[Funland] Indonesia giành “vương miện” trong cạnh tranh Mỹ-Trung tại Đông Nam Á

kieuhungxalo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705855
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
85
Động cơ
92,866 Mã lực
Tuổi
35
VOV.VN - Sự dịch chuyển của các công ty Mỹ khỏi Trung Quốc đang trở thành “vận may từ trên trời rơi xuống” cho Indonesia trong bối cảnh hiện nay.

Đại dịch Covid-19 một mặt là cơn ác mộng cho toàn thế giới nhưng mặt khác cũng tạo một "vận may" từ trên trời rơi xuống cho Indonesia. Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ không phải là chủ đề thảo luận mới. Trong những năm qua, chính quyền Tổng thống Trump từng bước giảm các ngành công nghiệp của Mỹ đặt tại Trung Quốc và kết quả của sự thay đổi này đã đem đến thành công mới cho Indonesia.
Tổng thống Trump đã quyết định chuyển khoảng 27 công ty Mỹ từ Trung Quốc tới Indonesia và nhiều công ty khác vẫn tiếp tục được thêm vào danh sách này sau khi Tổng thống Indonesia cử Bộ trưởng Đầu tư Luhut Binsar Pandjaitan "bắt tay" với các ngành công nghiệp Mỹ để đảm bảo tất cả sự dịch chuyển này đều được giao cho Indonesia. Khu công nghiệp Brebes tại Trung Java rộng khoảng 4.000 héc ta đang trở thành điểm đến mới của các công ty Mỹ.
Năng suất lao động lớn, cơ sở hạ tầng tiến bộ, mặt bằng rộng rãi, động lực phát triển mạnh là những điều kiện thực tế cơ bản góp phần vào sự vận hành trơn tru của các ngành công nghiệp nói chung. Indonesia hội tụ được tất cả những yếu tố trên để chiến thắng Trung Quốc trong cuộc đua trở thành điểm đến lý tưởng của các công ty Mỹ. Với động lực phát triển lớn đi cùng với kế hoạch giải phóng mặt bằng trong 5 năm và tổ chức các cuộc trao đổi trực tiếp với Tổng thống Trump cùng những người đứng đầu các công ty Mỹ, đây là những sáng kiến nổi bật của Indonesia dưới thời Tổng thống Joko Widodo nhằm đạt được thành công trong việc giữ chân các công ty đa quốc gia của Mỹ.
Rõ ràng, căng thẳng Mỹ - Trung đã đem lại lợi ích lớn cho Indonesia. Không chỉ các ngành công nghiệp của Mỹ mà các công ty của châu Âu và Nhật Bản cũng dự định rời Trung Quốc và cắt giảm chuỗi cung ứng toàn cầu từ nước này. Như vậy, trong cuộc đua tại chính Đông Nam Á, Indonesia đã giành được "chiếc vương miện" chiến thắng với "giải thưởng lớn" là trở thành điểm đến quan trọng cho sự dịch chuyển của các nhà máy Mỹ./.
Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,310
Động cơ
467,271 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Sáng nay xem tin tức, thấy Indo đang làm hết mọi khả năng ve vãn các công ty Mẽo về, hai Tổng thống cũng điện đàm qua lại; hy vọng nước ta cũng có các bước đi tốt.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,062
Động cơ
540,373 Mã lực
Có thớt gì đang bóng bàn chuyện VN sắp hóa dồng hóa hổ vì đón nhận được làn sóng dịch chuyển đầu tư ra khỏi TQ đấy. Sao lại sang Indo à, không phải VN à? Hay là chúng ta đã làm gì sai?
 

kieuhungxalo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705855
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
85
Động cơ
92,866 Mã lực
Tuổi
35
mấy thằng to đầu nhất là không dc rồi chỉ hi vọng vớt dc tí váng vậy
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,069
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Cơ hội của ta chắc cũng có nhưng ko nhiều đâu. So về mọi cái thì mình đều kém những nước cạnh tranh với ta như Ấn, Thái, Indo, Malay...
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
208
Động cơ
439,321 Mã lực
Tóm lại, giờ đây cạnh tranh giữa các quốc gia trở nên gay gắt. Mong muốn chính phủ Vn cần nhanh chóng thành lập 1 bộ phận chỉ đạo và giải quyết nhanh, như chống covid vậy.
 

kieuhungxalo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705855
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
85
Động cơ
92,866 Mã lực
Tuổi
35
Tóm lại, giờ đây cạnh tranh giữa các quốc gia trở nên gay gắt. Mong muốn chính phủ Vn cần nhanh chóng thành lập 1 bộ phận chỉ đạo và giải quyết nhanh, như chống covid vậy.
giờ khả năng đã muộn nhưng em thấy cần bọn hàn nhật chuyển sang việt nam cũng ăn đủ rồi.Hy vọng vớt dc ít váng
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,642
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có thớt gì đang bóng bàn chuyện VN sắp hóa dồng hóa hổ vì đón nhận được làn sóng dịch chuyển đầu tư ra khỏi TQ đấy. Sao lại sang Indo à, không phải VN à? Hay là chúng ta đã làm gì sai?
Logistics của mình có vấn đề thực sự, quá cao và quá chậm. Bên em tính hàng container trung bình chi phí logistics để về đến nhà máy là khoảng 26usd/ tấn hàng (hải quan, local charges, vận tải....), mà đấy là nguyên liệu sản xuất nhập thường xuyên đấy, chứ nếu còn liên quan đến ban ngành phải xin giấy phép (bộ NN, bộ CT...) thì phải phát sinh thêm nhiều nữa, chưa kể thời gian 10-20 ngày là thường
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
VOV.VN - Sự dịch chuyển của các công ty Mỹ khỏi Trung Quốc đang trở thành “vận may từ trên trời rơi xuống” cho Indonesia trong bối cảnh hiện nay.

Đại dịch Covid-19 một mặt là cơn ác mộng cho toàn thế giới nhưng mặt khác cũng tạo một "vận may" từ trên trời rơi xuống cho Indonesia. Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ không phải là chủ đề thảo luận mới. Trong những năm qua, chính quyền Tổng thống Trump từng bước giảm các ngành công nghiệp của Mỹ đặt tại Trung Quốc và kết quả của sự thay đổi này đã đem đến thành công mới cho Indonesia.
Tổng thống Trump đã quyết định chuyển khoảng 27 công ty Mỹ từ Trung Quốc tới Indonesia và nhiều công ty khác vẫn tiếp tục được thêm vào danh sách này sau khi Tổng thống Indonesia cử ********* Đầu tư Luhut Binsar Pandjaitan "bắt tay" với các ngành công nghiệp Mỹ để đảm bảo tất cả sự dịch chuyển này đều được giao cho Indonesia. Khu công nghiệp Brebes tại Trung Java rộng khoảng 4.000 héc ta đang trở thành điểm đến mới của các công ty Mỹ.
Năng suất lao động lớn, cơ sở hạ tầng tiến bộ, mặt bằng rộng rãi, động lực phát triển mạnh là những điều kiện thực tế cơ bản góp phần vào sự vận hành trơn tru của các ngành công nghiệp nói chung. Indonesia hội tụ được tất cả những yếu tố trên để chiến thắng Trung Quốc trong cuộc đua trở thành điểm đến lý tưởng của các công ty Mỹ. Với động lực phát triển lớn đi cùng với kế hoạch giải phóng mặt bằng trong 5 năm và tổ chức các cuộc trao đổi trực tiếp với Tổng thống Trump cùng những người đứng đầu các công ty Mỹ, đây là những sáng kiến nổi bật của Indonesia dưới thời Tổng thống Joko Widodo nhằm đạt được thành công trong việc giữ chân các công ty đa quốc gia của Mỹ.
Rõ ràng, căng thẳng Mỹ - Trung đã đem lại lợi ích lớn cho Indonesia. Không chỉ các ngành công nghiệp của Mỹ mà các công ty của châu Âu và Nhật Bản cũng dự định rời Trung Quốc và cắt giảm chuỗi cung ứng toàn cầu từ nước này. Như vậy, trong cuộc đua tại chính Đông Nam Á, Indonesia đã giành được "chiếc vương miện" chiến thắng với "giải thưởng lớn" là trở thành điểm đến quan trọng cho sự dịch chuyển của các nhà máy Mỹ./.
Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Công nhận cậu Chum quyền to nhỉ, tôi trích lại: "Tổng thống Trump đã quyết định chuyển khoảng 27 công ty Mỹ từ Trung Quốc tới Indonesia và nhiều công ty khác vẫn tiếp tục được thêm vào danh sách này ....".
Tôi bày tỏ quan ngại là cậu Trump hơi tự diễn biến tự chuyển hóa rồi. Tương lai nước Mỹ iêu quý càng ngày càng bất ổn.

Lại bày đặt Quyết định chuyển Công ty A từ X đến Y nữa.
Mụ Pelosi xé áo đánh roẹt 1 cái, còn đếch làm gì được, còn bày đặt "Quyết định chuyển Công ty", nhề.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,879
Động cơ
94,784 Mã lực
Mấy hôm trước mọi người bàn tán VN sẽ hoá rồng hoá hổ . Hôm nay thấy tin nầy, VN đâu có thua Indo chút nào, không lẻ bị nước Indo hớt tay trên hay sao . Có thể nào để cơ hội bị vuột mất .
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
208
Động cơ
439,321 Mã lực
giờ khả năng đã muộn nhưng em thấy cần bọn hàn nhật chuyển sang việt nam cũng ăn đủ rồi.Hy vọng vớt dc ít váng
Về chính sách, thể chế ko bao giờ muộn cụ ơi. Vấn đề của chúng ta vẫn tư duy trờ đợi, đôi khi có ăn bày ra còn phải đi hỏi ý kiến đã.
Indo mấy năm gần đây, thu hút FDI đa số vào phi sản xuất. Điều đó nói lên muốn cạnh tranh FDI với Vn về sản xuất thì còn phải hoàn thiện nhiều.
 

kieuhungxalo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705855
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
85
Động cơ
92,866 Mã lực
Tuổi
35
Mấy hôm trước mọi người bàn tán VN sẽ hoá rồng hoá hổ . Hôm nay thấy tin nầy, VN đâu có thua Indo chút nào, không lẻ bị nước Indo hớt tay trên hay sao . Có thể nào để cơ hội bị vuột mất .
Việt nam làm sao so được với indo về thu nhập, diện tích dân số khoáng sản công nghiệp phụ trợ.với lại chính trị việt nam theo CNCS giống trung khựa lại dễ bị khựa thao túng thì mỹ nó cũng rén.Đợt này ấn với indo ăn đủ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,062
Động cơ
540,373 Mã lực
Indo vừa rồi ban hành một số biện pháp kích thích kinh tế để ứng phó với dịch Covid-19, trị giá khoảng 650 nghìn tỷ VND.

(GDP Indo khoảng 1000 tỷ đô, gấp 4 lần 250 tỷ đô của VN).

 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,321
Động cơ
2,951,282 Mã lực
Nơi ở
Internet
Mấy hôm trước mọi người bàn tán VN sẽ hoá rồng hoá hổ . Hôm nay thấy tin nầy, VN đâu có thua Indo chút nào, không lẻ bị nước Indo hớt tay trên hay sao . Có thể nào để cơ hội bị vuột mất .
Em thì lại thấy Indo có nhiều lợi thế đấy cụ.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,356
Động cơ
678,653 Mã lực
Có thớt gì đang bóng bàn chuyện VN sắp hóa dồng hóa hổ vì đón nhận được làn sóng dịch chuyển đầu tư ra khỏi TQ đấy. Sao lại sang Indo à, không phải VN à? Hay là chúng ta đã làm gì sai?
Chắc bọn tây nó thấy rồng thấy hổ nó sợ vì nhớ tới câu ăn như hổ nói như rồng làm như mèo mửa.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
208
Động cơ
439,321 Mã lực
Việt nam làm sao so được với indo về thu nhập, diện tích dân số khoáng sản công nghiệp phụ trợ.với lại chính trị việt nam theo CNCS giống trung khựa lại dễ bị khựa thao túng thì mỹ nó cũng rén.Đợt này ấn với indo ăn đủ
Nếu cụ có tư duy tự nhục thì coi như e sai.
Còn ko e xin có ý kiến, Indonesia chỉ hơn ta về quy mô dân số thôi ạ. Còn lại nó cũng có rất nhiều thứ kìm hãm nên mãi ko phát triển dc ạ.
 

kieuhungxalo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705855
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
85
Động cơ
92,866 Mã lực
Tuổi
35
Nếu cụ có tư duy tự nhục thì coi như e sai.
Còn ko e xin có ý kiến, Indonesia chỉ hơn ta về quy mô dân số thôi ạ. Còn lại nó cũng có rất nhiều thứ kìm hãm nên mãi ko phát triển dc ạ.
e nói sai gì cụ có thể phản bác.Thu nhập ta cao hơn indo.diện tích lớn hơn hay công nghiệp tốt hơn và ta không theo cncs.Chính trị ta độc lập hoàn toàn so với trung quốc không bị thao túng ????????
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,879
Động cơ
94,784 Mã lực
Việt nam làm sao so được với indo về thu nhập, diện tích dân số khoáng sản công nghiệp phụ trợ.với lại chính trị việt nam theo CNCS giống trung khựa lại dễ bị khựa thao túng thì mỹ nó cũng rén.Đợt này ấn với indo ăn đủ
Như thế chuyện VN hoá rồng, hoá hổ chắc còn lâu lắm mới thành.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,132
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thớt gì đang bóng bàn chuyện VN sắp hóa dồng hóa hổ vì đón nhận được làn sóng dịch chuyển đầu tư ra khỏi TQ đấy. Sao lại sang Indo à, không phải VN à? Hay là chúng ta đã làm gì sai?
VN tự cho mình đang có nhiều lợi thế (?) nên đang làm cao: lựa chọn NĐT theo/phù hợp với tầm nhìn, với chủ trương "đu dây" và với định hướng phát triển hóa rồng/cọp(..)?!:-?
Ngoài ra, VN yên chí là sẽ được chia phần khi được mời tham gia vào nhóm Quard+ nên với cương vị CT luân phiên Asean VN chủ động nhường các công nghệ thấp, thâm dụng lđ, ô nhiễm môi sinh... cho Indonesia, TL chăng?! ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top