[Funland] Indonesia đánh chìm 86 tàu cá Việt Nam

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,403
Động cơ
334,716 Mã lực
Kể ra ko thể trách Indo, dân mình ai cũng đòi có quan điểm lập trường cứng rắn với khựa... Chả đâu xa hãy học Indo, cách họ xử lý thì chỉ có thể trách các tàu cá vi phạm chủ quyền lãnh hải của họ thôi và việc vi phạm thì bh với các thiệt bị hiện đại thừa rõ là tàu mình có đi vào lãnh hải của Indo ko ? Chứ chưa nói các tàu thuyền rất kinh nghiệm.
Cấp ngoại giao nhà nước cũng ko làm đc gì thì cũng bt thôi mà.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,204
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Ông này bố đời, xét lại đọc chỉ tổ loạn đầu. Em thấy không hay ho gì!
Linh tại ngã , bất linh tại ngã . Pín nó treo ảnh đại diện của nó là : Hoàn toàn vô học cơ mà . Nhiều cái Pín nói mình nên hiểu ngược lại và có giá trị tham khảo , đối chiếu thôi chứ có gì đâu :))=))
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,220
Động cơ
263,862 Mã lực
Mình cũng ko rõ là trong số 86 tàu cá bị phá hủy có bao nhiêu tàu vô tình vào lãnh hải của họ khai thác mà không biết không nhỉ, có máy móc gì để xác định là đã đi vào lãnh hải nước khác không
Tất cả các thuyền đều biết lãnh hải đến đâu.

Vậy nên các tàu VN đã chuẩn bị sẵn tinh thần, thấy tàu cảnh sát biển các nước indo, Maly, Phi là tàu VN chạy như vịt
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,353
Động cơ
623,820 Mã lực
Mình cũng ko rõ là trong số 86 tàu cá bị phá hủy có bao nhiêu tàu vô tình vào lãnh hải của họ khai thác mà không biết không nhỉ, có máy móc gì để xác định là đã đi vào lãnh hải nước khác không
Dân mình đôi khi cố tình không trang bị máy định vị vì sợ người khác biết đến khai thác chung, mất ăn. Nói chung là không đoàn kết, tiểu nông.
 

Kurato

Đi bộ
Biển số
OF-586750
Ngày cấp bằng
24/8/18
Số km
4
Động cơ
135,020 Mã lực
Tuổi
47
Kể ra ko thể trách Indo, dân mình ai cũng đòi có quan điểm lập trường cứng rắn với khựa... Chả đâu xa hãy học Indo, cách họ xử lý thì chỉ có thể trách các tàu cá vi phạm chủ quyền lãnh hải của họ thôi và việc vi phạm thì bh với các thiệt bị hiện đại thừa rõ là tàu mình có đi vào lãnh hải của Indo ko ? Chứ chưa nói các tàu thuyền rất kinh nghiệm.
Cấp ngoại giao nhà nước cũng ko làm đc gì thì cũng bt thôi mà.
Quan điểm của dân ta là: Thằng nào mình ghét mà hiếp mình, mình nhất quyết phải đạp cho nó bung zái. Còn thằng nào mình ít ghét hơn nó hiếp mình, có thể nhắm mắt nằm im hưởng thụ. :))
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,554
Động cơ
439,566 Mã lực
Indonesia đánh chìm 125 tàu cá nước ngoài, trong đó có 86 tàu cá Việt Nam, với cáo buộc khai thác trái phép tại vùng biển nước này.
https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/indonesia-danh-chim-86-tau-ca-viet-nam-3797072.html
Năm ngoái Indo cũng bắn 1 mớ tàu. Năm nay lại hoàn tráng hơn. Chả lẽ ngư dân Việt hay phạm pháp thế sao?
Cụ nào làm quản lý nhà nước thì : RA TUYÊN BỐ xem đúng sai dư lào đê !...
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
mình vừa tìm hiểu, hóa ra hạm đội tàu ngầm VN đứng thứ 16 thế giới, ngang hàng với Đức.

Chỉ có VN là sẵn sàng đánh nhau, mấy nước khác như Phi thì có biến chỉ có nước vác rựa ra đánh, định mua tàu ngầm Nga mà Mỹ không cho!!
Cử hạm đội tàu ngầm sang cứu 86 tàu cá cho ngư dân đi cụ nhể!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
E nghe mấy ông bên hải quân kể là ngư dân nhà mình cũng chả phải vừa đâu ạ. Đi khắp nơi và chiến nhau cũng ác lắm. Mỗi tội ko lên phương tiện thông tin đại chúng nên ko biết thôi ạ.
Lên phương tiện truyền thông thì phải thể hiện mình là kẻ yếu, là bị bắt nạt mới lấy được nước mắt của dư luận chứ. Nhưng chỉ lừa được dư luận trong nước thôi. Bọn nước ngoài nó lạ gì ngư dân Việt. Ngư dân Việt trên biển Đông là hung thần của ngư dân nước bạn ( vì lúc nào cũng có hàng nóng trên tàu và độ liều lĩnh thì không cần bàn). Thậm chí lực lượng chấp pháp nước bạn như Phi, Cam thấy ngư dân Việt đi theo bầy cũng phải né ( nếu ở vùng biển chưa phân định rõ ràng).
Còn việc bị tàu lạ đâm ( tàu lạ là mấy ông ngư dân phịa ra đầu tiên), có rất nhiều trường hợp tự làm chìm tàu rồi lu loa (vì đi khai thác không đủ tổn, nên oánh chìm mịa để ăn bảo hiểm và nợ tiền các chủ nậu).
Các cụ để ý các vụ tàu VN bị tàu lạ đâm sẽ thấy hầu như không có tàu nào bị chết cả, có tàu khác tới cứu ngay.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
cụ còn thiếu , Tàu sắt đóng mới đắt nhưng nhanh hỏng, trang thiết bị hiện đại ko có gì , ra khơi thua chắc :P
Đã đi đánh cá trộm không ai dùng tàu sắt! Tàu sắt hiện hình rõ nét trên ra đa các lực lượng bảo vệ biển! Chỉ có tàu vỏ gỗ là gần như tàng hình. Loại tàu này vô cùng thích hợp cho ăn cắp hải sản!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Hai vấn đề khác nhau mà cụ.
Indo: họ bảo vệ chủ quyền thật sự và họ ít có tham vọng lãnh hải ngoài các vùng biển của họ theo Công ước luật biển ( chồng lấn Việt -In) không nhiều. Bắt tàu và tiêu huỷ tàu nước khác nhằm “răn đe”.
Nước lạ: tham vọng lãnh hải rất lớn tại khu vực không phải chủ quyền của mình. Bắt, đâm chìm tàu nước khác mang tính “đe doạ, doạ nạt”.
Méo có nước nào mà không tham vọng lãnh hải cả. VN đâu có hiền, tuyên bố toàn bộ Hoàng -Trường là của VN tất cả, lãnh hải tới sát bờ biển của Phi.
Tuy nhiên tuyên bố là 1 chuyện, còn đủ sức mạnh để thực thi chủ quyền là chuyện khác.
Về lý, thế giới nó chưa công nhận Hoàng -Trường thuộc chủ quyền của bất cứ nước nào.
Những thằng to đầu như Mỹ nó còn bảo Hoàng -Trường là của chung của toàn thế giới.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Méo có nước nào mà không tham vọng lãnh hải cả. VN đâu có hiền, tuyên bố toàn bộ Hoàng -Trường là của VN tất cả, lãnh hải tới sát bờ biển của Phi.
Tuy nhiên tuyên bố là 1 chuyện, còn đủ sức mạnh để thực thi chủ quyền là chuyện khác.
Về lý, thế giới nó chưa công nhận Hoàng -Trường thuộc chủ quyền của bất cứ nước nào.
Những thằng to đầu như Mỹ nó còn bảo Hoàng -Trường là của chung của toàn thế giới.
Em đang nói trên cơ sở hộ chiếu của em là CHXHCN Việt Nam cụ ạ!!! :)
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
Ngư dân mình dốt dùng thiết bị có và vừa liều vừa máu chiến lại càng có!!! Chỉ bị bọn hải cảnh và tàu cá TQ ỷ to, ỷ nhiều hà hiếp nên phải chịu lùi thôi. Thêm tội đánh bắt hủy diệt, đánh mìn vô tội vạ nữa. Cứ đến các cảng cá xem họ chở cá về thì cũng đoán biết có dùng mìn không. Vì thế, trong lộng cạn kiệt rồi thì phải ra khơi xa. Thấy cá ngon ăn là bất kể vùng biển của ai!

Nhưng từ năm sau, tất cả các tàu cá ra khơi phải gắn thiết bị định vị, không thể nói bừa là không biết, vô tình xâm phạm vùng biển chủ quyền nước khác. Và người đứng đầu địa phương có tàu cá vi phạm chủ quyền nước khác (không nói tới các ngư trường truyền thống thuộc Việt Nam hiện đang bị Trung Quốc lấn áp nhé) đều sẽ bị kỷ luật nặng.

Nhưng cũng đã có vụ việc tàu cảnh sát biển Indo vào vùng biển của ta bắt mấy tàu cá Việt Nam dong về giam. Cảnh sát biển Việt Nam cũng trả miếng bằng cách bắt một tàu Indo, giam thuyền trưởng lại trên tàu, còn tàu và thuyền viên thì thả cho về. Chắc đó là phần hậu trường của vụ điều đình thả người mà báo đài có nhắc qua tới.

Chỉ biết rằng đầu tiên ta định phái tàu kiểm ngư đi chở 200 ngư dân về, có tàu hải quân đi bảo kê. Nhưng vì … tốn tiền quá, nên … cho ngư dân đi máy bay về nước
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Em đang nói trên cơ sở hộ chiếu của em là CHXHCN Việt Nam cụ ạ!!! :)
Nếu cơ sở hộ chiếu là CHXHCN Việt Nam mà đòi thì nước Cambodia sẽ không có biển nữa, Lào trả lại cho VN đất Xiêng Khoảng, Phi trả lại cho VN Song Tử Đông, Loại Ta, Thị Tứ blabla.
Tuy nhiên đâu phải cứ muốn là được. Vì mình cảm tính vậy nên VN cứ ra quốc tế nó giở luật ra là hầu như mình bị thua.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Nếu cơ sở hộ chiếu là CHXHCN Việt Nam mà đòi thì nước Cambodia sẽ không có biển nữa, Lào trả lại cho VN đất Xiêng Khoảng, Phi trả lại cho VN Song Tử Đông, Loại Ta, Thị Tứ blabla.
Tuy nhiên đâu phải cứ muốn là được. Vì mình cảm tính vậy nên VN cứ ra quốc tế nó giở luật ra là hầu như mình bị thua.
Không viển vông quá thế cụ ạ. Thực tế chút thì hơn. Thực tế nhất là giữ TS được như bây giờ và gân cổ cãi về HS thôi.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,204
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Ngư dân mình dốt dùng thiết bị có và vừa liều vừa máu chiến lại càng có!!! Chỉ bị bọn hải cảnh và tàu cá TQ ỷ to, ỷ nhiều hà hiếp nên phải chịu lùi thôi. Thêm tội đánh bắt hủy diệt, đánh mìn vô tội vạ nữa. Cứ đến các cảng cá xem họ chở cá về thì cũng đoán biết có dùng mìn không. Vì thế, trong lộng cạn kiệt rồi thì phải ra khơi xa. Thấy cá ngon ăn là bất kể vùng biển của ai!
Nhưng từ năm sau, tất cả các tàu cá ra khơi phải gắn thiết bị định vị, không thể nói bừa là không biết, vô tình xâm phạm vùng biển chủ quyền nước khác. Và người đứng đầu địa phương có tàu cá vi phạm chủ quyền nước khác (không nói tới các ngư trường truyền thống thuộc Việt Nam hiện đang bị Trung Quốc lấn áp nhé) đều sẽ bị kỷ luật nặng.
Nhưng cũng đã có vụ việc tàu cảnh sát biển Indo vào vùng biển của ta bắt mấy tàu cá Việt Nam dong về giam. Cảnh sát biển Việt Nam cũng trả miếng bằng cách bắt một tàu Indo, giam thuyền trưởng lại trên tàu, còn tàu và thuyền viên thì thả cho về. Chắc đó là phần hậu trường của vụ điều đình thả người mà báo đài có nhắc qua tới.
Chỉ biết rằng đầu tiên ta định phái tàu kiểm ngư đi chở 200 ngư dân về, có tàu hải quân đi bảo kê. Nhưng vì … tốn tiền quá, nên … cho ngư dân đi máy bay về nước
Đi Viet=))jet hay Airline đới Cụ
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,547
Động cơ
4,658 Mã lực
Thấy tụi Đơn vị TCĐT nó comment là ngư dân ta cũng máu lắm chứ ko hiền tí nào, đi khắp nơi thế giới và đủ các trò, phỏng các cụ?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Không viển vông quá thế cụ ạ. Thực tế chút thì hơn. Thực tế nhất là giữ TS được như bây giờ và gân cổ cãi về HS thôi.
Thế nào là viễn vông???
Viễn vông là mấy thằng yếu yếu ( về mặt quân sự) như Phi, Mã nó cướp đảo nổi trắng trợn (toàn đảo to) mà méo dám đòi thì việc đi đòi của thằng to xác mạnh tiền như khựa béo thì chỉ bằng niềm tin.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Thế nào là viễn vông???
Viễn vông là mấy thằng yếu yếu ( về mặt quân sự) như Phi, Mã nó cướp đảo nổi trắng trợn (toàn đảo to) mà méo dám đòi thì việc đi đòi của thằng to xác mạnh tiền như khựa béo thì chỉ bằng niềm tin.
Lão bảo đòi đất của Cam, của Lào thì đó là viển vông đấy. Mà sao cụ cứ phải đao to búa lớn thế làm gì nhỉ :) có lão với em, lão nói bình thường là em nghe được. Nói to thế làm gì :)) mà chả biết lão có đọc còm của em không nữa, hay lão auto?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Lão bảo đòi đất của Cam, của Lào thì đó là viển vông đấy. Mà sao cụ cứ phải đao to búa lớn thế làm gì nhỉ :) có lão với em, lão nói bình thường là em nghe được. Nói to thế làm gì :)) mà chả biết lão có đọc còm của em không nữa, hay lão auto?
Em đâu có đao to búa lớn, đao to búa lớn là lão đới chứ. Nhân danh hộ chiếu blabla. Em thì rất thực tế, chưa làm được gì thì giữ nguyên hiện trạng, bươi ra chỉ tổ để mấy thằng béo nó thịt.
Còn đã viễn vông thì viễn vông cho luôn, có cái mơ mà cũng tiết kiệm là sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top