[Funland] Indo bắt đầu phản pháo về 116 của VN

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,280 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Ra cái nghị định bắt bí xong tổ chức hội thảo tháo gỡ khó khăn , hâhhah
Bọn tư vấn cho ra cái nghị định này cho về hết vừa dốt vừa ....

VPCP đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện hai văn bản nói trên, đề xuất các giải pháp cụ thể xử lý khó khăn, vướng mắc; thông lệ quốc tế, kinh nghiệm của các nước liên quan đến vấn đề này
Indo gọi, VN trả lừoi, các cụ cùng hóng diễn biến cuộc họp ngày 26/2 của CP ta nhé :D
http://m.cafef.vn/chinh-phu-sap-doi-thoai-voi-doanh-nghiep-oto-ve-kho-khan-cua-nghi-dinh-116-2018022409544247.chn
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
757
Động cơ
231,310 Mã lực
Chơi trò bẩn trước sau cũng bị thế này thôi. :)
Cụ nghĩ Vinfast là nó tự sx được hết à.
Em đồ rằng chỉ có vỏ nhà máy, còn lại như Bphone thôi.
Sx cái oto mà dễ như thế, xem Thái nó có thương hiệu nội địa ko. Mã Lai sặc máu, TQ bao năm ko ra khỏi biên giới, Ấn đang mơ mộng.
Mịa, khéo lại lấy cớ xin vài chục ngàn Ha đất đô thị xây Chung cư và biệt thự bán giá cao đấy.
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
2,883
Động cơ
177,391 Mã lực
Có mấy vấn đề thương mại em bổ sung

- Can thiệp công việc nội bộ và luật pháp của nước khác:

Luật pháp nước người ta không quy định phải có loại giấy tờ đó mà anh cứ bắt doanh nghiệp người ta phải có khác nào anh chiếm luôn thẩm quyền chính phủ người ta

Người ta thuận tay lái bên phải anh cứ bắt người ta phải cấp cả thuận tay lái bên trái khác nào phá luật giao thông của người ta

- Sản xuất tại nhà máy trong nước anh chỉ kiểm tra thử nghiệm 1 lần trong khi tại nhà máy nước người ta anh bắt thử nghiệm nhiều lần theo lô (thực chất chỉ là công đoạn vận chuyển sản phẩm), bắt doanh nghiệp người ta phải tăng chi phí vô lý cả về tiền bạc và thời gian, một hình thức tăng thuế trá hình đối với hàng nhập khẩu, phân biệt đối xử không bình đẳng trong thương mại quốc tế

Anh không trung thực và chơi bẩn thì người ta sẽ tìm cách trả đũa và chơi lại thôi, kết quả là cùng kéo nhau đi xuống và quay trở về cái máng lợn, phí phạm mất bao nhiêu năm đàm phán để phá bỏ các rào cản thương mại nhằm chống lưng nhau cùng phát triển kinh tế
Kg can thiệp nội bộ nào cả, chỉ là thực thi các biện pháp quản lý hàng hoá xk vào nước mình. Cụ xem lại con cá, con tôm, quả thăng long Vn bị bọn giãy chết hành tỏi ntn. Trái cây phải chiếu xạ, nuôi trồng phải tiêu chuẩn GAP - toàn những thứ hoàn toàn xa lạ với người Việt. Các quy định ấy tất nhiên nhằm buộc nông sản Vn đội thêm một mớ chi phí, tạo thế cân bằng giá với nông sản nội địa nước họ.

116 ký ngày 17/10/2017, có hiệu lực 1/1/2018. Gần 3 tháng chuẩn bị, quá dễ dàng đối với 1 hãng sx ô tô. Dễ hơn gấp vạn so với áp tiêu chuẩn nuôi trồng nông sản từ khâu đầu tiên. Chưa kể với 116 mấy Dn đầu tư sx lắp ráp ô tô đều phải đáp ứng đk như nhau, cả FDI và dn nội địa.

Anh tay lái nghịch kệ anh. Nước tôi tay lái thuận . Xe anh vào nước tôi phải tuân thủ Luật gth tay thuận. Vn kg lái xe ở Indo, sao bảo Vn phá luật gth Indo được.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
444,018 Mã lực
Theo báo hải quan thống kê lượng linh kiện và phụ tùng oto nhập về đầu năm tăng vọt với 37 triệu USD tỉ lệ nghịch với lượng xe nhập lác đác ...có nghĩa là xe lắp ráp sẽ chiến đấu với xe nhập nhờ thứ vũ khí thuế linh kiện 0%... mà muốn được 0% thì phải bán đủ số lượng theo quy định.
Cuộc chiến xe lắp ráp đã khởi đầu từ dầu năm với Mit Outlander còn 790 củ, mặc dù thị trg ko có xe để bán, hay nhứ Ford Eco Sport hoãn niêm yết giá xe đến tháng 3.
Cuộc đua doanh số sẽ là cuộc đua sống còn của xe lắp ráp, để đủ điều kiện để nhận thuế linh kiện 0%.
Em đang hóng cuộc họp hôm nay :D
 

Sydao

Xe tải
Biển số
OF-427550
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
372
Động cơ
1,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế nó đốt tàu cá của mình thì kiện đi đâu. Lũ lười ba cái tờ giấy vớ vẩn "sản xuất" 1 lúc là có mà cứ ngồi cãi nhau.
Đốt tàu nó có lý đàng hoàng, nếu ko có lý mình cũng chả chịu ngồi yên.
À, mà nhà mình trên biển cũng chả hiền lành gì đâu, Có qua có lại, bác có nhớ vụ tàu hải cảnh mình đâm chìm tàu cá có 2 lính hải cảnh nước bạn ko.
 

ktqsminh

Xe điện
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,027
Động cơ
394,925 Mã lực
Đốt tàu nó có lý đàng hoàng, nếu ko có lý mình cũng chả chịu ngồi yên.
À, mà nhà mình trên biển cũng chả hiền lành gì đâu, Có qua có lại, bác có nhớ vụ tàu hải cảnh mình đâm chìm tàu cá có 2 lính hải cảnh nước bạn ko.
Hành động đốt tầu là không thể bào chữa được cụ ạ, đấy không phải là cách hành sử của nước văn minh. Cụ thấy cảnh sát biển của mình có bắt giữ ,đốt tầu của ngư dân các nước khác không.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,351 Mã lực
Hành động đốt tầu là không thể bào chữa được cụ ạ, đấy không phải là cách hành sử của nước văn minh. Cụ thấy cảnh sát biển của mình có bắt giữ ,đốt tầu của ngư dân các nước khác không.
Tổ lái linh tinh như cụ không hay tẹo nào nhưng trả lời cụ 1 lần cho rõ là đã ra sân chơi quốc tế thì không thể dùng luật rừng. Ở Vn thằng ăn trộm bị chủ nhà đánh, chủ nhà bị đi tù chứ ở nước ngoài có đánh chết nó cũng mặc. Indo nó bắt ngư dân đốt tầu là tử tế chán. Nhìn thằng Nga xem, gọi không dừng là nó phệt chìm tầu khựa luôn đấy. Inđo nó cũng chả muốn bắt đốt làm gì mất thời gian lại tốn kém nên cũng vận động châu âu giám sát nguồn gốc thủy sản với thẻ vàng thẻ đỏ rồi đấy tiếp tục trộm cắp như vậy nó cạch mặt luôn. Ngư trường nhà không bảo vệ được dân còn ăn vạ cái gì
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Kg can thiệp nội bộ nào cả, chỉ là thực thi các biện pháp quản lý hàng hoá xk vào nước mình. Cụ xem lại con cá, con tôm, quả thăng long Vn bị bọn giãy chết hành tỏi ntn. Trái cây phải chiếu xạ, nuôi trồng phải tiêu chuẩn GAP - toàn những thứ hoàn toàn xa lạ với người Việt. Các quy định ấy tất nhiên nhằm buộc nông sản Vn đội thêm một mớ chi phí, tạo thế cân bằng giá với nông sản nội địa nước họ.

116 ký ngày 17/10/2017, có hiệu lực 1/1/2018. Gần 3 tháng chuẩn bị, quá dễ dàng đối với 1 hãng sx ô tô. Dễ hơn gấp vạn so với áp tiêu chuẩn nuôi trồng nông sản từ khâu đầu tiên. Chưa kể với 116 mấy Dn đầu tư sx lắp ráp ô tô đều phải đáp ứng đk như nhau, cả FDI và dn nội địa.

Anh tay lái nghịch kệ anh. Nước tôi tay lái thuận . Xe anh vào nước tôi phải tuân thủ Luật gth tay thuận. Vn kg lái xe ở Indo, sao bảo Vn phá luật gth Indo được.
Quy trình kiểm tra đầu vào để làm ra sản phẩm bên nước ngoài rất nghiêm ngặt, từ quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi, chất tăng trọng, thuốc kháng sinh... đến quy trình vệ sinh, môi trường chăn nuôi, quy trình chế biến... Họ kiểm tra nội địa thế nào thì kiểm tra nhập khẩu như thế, không có sự phân biệt, tuy nhiên trường hợp có đơn tố cáo và bị kiện thì họ buộc phải kiểm tra khắt khe hơn. Với tình trạng hiện nay, vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm bên mình có lẽ không oan đâu cụ ạ, quá nhiều hóa chất cấm bị lạm dụng

Để em nói ngược lại cho cụ dễ hiểu nhé, ví dụ nước ngoài cũng yêu cầu đăng kiểm bên mình cấp chứng nhận cho xe tay lái nghịch (do nhà máy Honda VN sản xuất chẳng hạn) đủ điều kiện an toàn để đưa ra lưu thông như tay lái thuận tại VN, bên họ mới cấp giấy chứng nhận tương tự

Cụ nghĩ sao, có lưu thông an toàn và sửa lại luật không?
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
444,018 Mã lực
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep-o-to-noi-ngoai-bat-dong-ve-dieu-kien-kinh-doanh-o-to-20180226131355368.htm
thông tin về cuộc họp sáng nay: vẫn mông lung như một trò đùa :(.
nhưng có một điều em nhận ra là bác Dương có “công” rất lớn trong việc soạn thảo cái 116 này. và xe của Thaco đang tăng giá ầm ầm, mặc dù bác ấy từng bảo là sẽ giảm giá xe qua từng năm ;))
Ông Dương nói: "Một chiếc xe nhập về chưa có đủ điều kiện để thử nghiệm, kiểm định. Như chúng tôi xuất xe bus sang Đài Loan, chúng tôi phải đưa xe sang họ kiểm định trong 45 ngày, sau đó đạt điều kiện mới cho nhập về và vẫn tiếp tục kiểm tra trên từng lô xe nữa."

"Vậy thì nếu bỏ chứng nhận kiểu loại thì cần có trung tâm kiểm định đủ thẩm quyền như thế này. Vậy không cần loại bỏ quy định chứng nhận tiểu loại này mà nên chăng chỉ cần rà soát lại để thống nhất có một mẫu chứng nhận tiểu loại của Việt Nam cho phù hợp", ông Dương nêu ý kiến.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,326
Động cơ
481,028 Mã lực
Ở VN hầu hết các VB như TT, NĐ đều có "mùi" lợi ích vì thực sự các VB đó đều do CQ QLNN về lĩnh vực đó soạn ra rồi xin ý kiến các nơi liên quan trước khi ký ban hành. Rất ít VB mà các ngành soạn ra lại tự bắn vào chân mình. Chưa kể nhiều VB ký xong mới thấy tréo ngoe với cái khác đang hiện hành (éo hiểu sao khi làm chắc các bác chẳng thèm đọc hay vì của ngành khác nên kệ ?)
 

ocean123

Xe hơi
Biển số
OF-383606
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
156
Động cơ
242,870 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
304 Cầu Giấy
Website
dulichdaiduong.vn
Đắp chăn chờ ngày tung chăn thôi các cụ.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,351 Mã lực
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep-o-to-noi-ngoai-bat-dong-ve-dieu-kien-kinh-doanh-o-to-20180226131355368.htm
thông tin về cuộc họp sáng nay: vẫn mông lung như một trò đùa :(.
nhưng có một điều em nhận ra là bác Dương có “công” rất lớn trong việc soạn thảo cái 116 này. và xe của Thaco đang tăng giá ầm ầm, mặc dù bác ấy từng bảo là sẽ giảm giá xe qua từng năm ;))
Nó bỏ cả gánh tiền mua cái 116 lại bảo nó có công!
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
444,018 Mã lực
Ông cũng cho biết, cuộc họp không có kết luận nhưng mọi kiến nghị của doanh nghiệp đều được ghi chép, lắng nghe và tiếp thu nghiêm túc. "Cuối tuần này, hoặc đầu tuần sau các Bộ, ngành liên quan sẽ họp để xem xét từng khía cạnh vấn đề, đề xuất Thủ tướng sửa đổi, bổ sung hợp lý. Chính phủ hành động, kiến tạo nên Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt, minh bạch chứ không phải hứa để đó, mà nói là làm”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chốt lại.
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/tranh-cai-nay-lua-chuyen-xe-nhap-het-cua-ve-viet-nam-3715625.html
hóng tiếp nha các cụ ;))
 

ktqsminh

Xe điện
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,027
Động cơ
394,925 Mã lực
Tổ lái linh tinh như cụ không hay tẹo nào nhưng trả lời cụ 1 lần cho rõ là đã ra sân chơi quốc tế thì không thể dùng luật rừng. Ở Vn thằng ăn trộm bị chủ nhà đánh, chủ nhà bị đi tù chứ ở nước ngoài có đánh chết nó cũng mặc. Indo nó bắt ngư dân đốt tầu là tử tế chán. Nhìn thằng Nga xem, gọi không dừng là nó phệt chìm tầu khựa luôn đấy. Inđo nó cũng chả muốn bắt đốt làm gì mất thời gian lại tốn kém nên cũng vận động châu âu giám sát nguồn gốc thủy sản với thẻ vàng thẻ đỏ rồi đấy tiếp tục trộm cắp như vậy nó cạch mặt luôn. Ngư trường nhà không bảo vệ được dân còn ăn vạ cái gì
Làm gì nên đọc kỹ, đừng tay nhanh quá. Còn tôi chơi trên này chưa bao giờ tôi bàn về chính trị mà bảo tổ lái. Đây đang bàn về cách hành xử. Đọc phần cụ viết không biết ai đang tổ lái. Đề nghị cụ không phải trả lời vì tôi cũng không ham tranh luận.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
417,014 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Kg can thiệp nội bộ nào cả, chỉ là thực thi các biện pháp quản lý hàng hoá xk vào nước mình. Cụ xem lại con cá, con tôm, quả thăng long Vn bị bọn giãy chết hành tỏi ntn. Trái cây phải chiếu xạ, nuôi trồng phải tiêu chuẩn GAP - toàn những thứ hoàn toàn xa lạ với người Việt. Các quy định ấy tất nhiên nhằm buộc nông sản Vn đội thêm một mớ chi phí, tạo thế cân bằng giá với nông sản nội địa nước họ.

116 ký ngày 17/10/2017, có hiệu lực 1/1/2018. Gần 3 tháng chuẩn bị, quá dễ dàng đối với 1 hãng sx ô tô. Dễ hơn gấp vạn so với áp tiêu chuẩn nuôi trồng nông sản từ khâu đầu tiên. Chưa kể với 116 mấy Dn đầu tư sx lắp ráp ô tô đều phải đáp ứng đk như nhau, cả FDI và dn nội địa.

Anh tay lái nghịch kệ anh. Nước tôi tay lái thuận . Xe anh vào nước tôi phải tuân thủ Luật gth tay thuận. Vn kg lái xe ở Indo, sao bảo Vn phá luật gth Indo được.
Không chiếu xạ, nuôi trồng phải tiêu chuẩn Việt GAP ..... Nếu k áp dụng thì người sử dụng k bao giờ được được sử dụng SP an toàn, có nguồn gốc. Vậy mà chỉ được thời gian, đa số lại làm láo hết cả.
Ra biển lớn thì phải chấp nhận cuộc chơi. :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
417,014 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Túm lại là mấy thằng Toy, Hon.... muốn nhập xe, không muốn lắp ráp trong nước. Bị chính phủ phanh lại bằng ND 116.
Kể cũng đúng thôi, tự dưng một cơ số người thất nghiệp, nhiều dịch vụ bị ngưng trệ, thuế cũng mất.....
 

Co2an

Xe buýt
Biển số
OF-555355
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
654
Động cơ
157,940 Mã lực
Tuổi
47
Cái ND 116 là bài câu giờ cho các tay to trong nước thôi! Sau đó lại có ND khác tiếp theo! Đây là 1 biện pháp hàng rào Phi thuế quan nhằm bảo vệ sx trong nước!
Vừa ra tết là giá xe lên vài chục...
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
444,018 Mã lực
Vừa ra tết là giá xe lên vài chục...
chán lắm ý cụ ạ. hnay em hóng xem có dn nào hỏi cp xem tại sao lại ban hành cái nđ 1-6 đúng thời điểm thuế về 0%, lại không tạo lộ trình thích hợp cho doanh nghiệp để tránh thiệt hại kinh tế cho doanh nghiệp ( kể cả bên hải quan, cảng vụ bên mình cũng đang thiệt hại rất lớn nhé:
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/hai-quan-hai-phong-giam-thu-705-ty-nua-thang-dau-nam-vi-xe-nhap-khau-lao-doc-3703464.html?vn_source=rcm_detail&vn_medium=kinhdoanh&vn_campaign=rcm&ctr=rcm_detail_env_1_click_kinhdoanh
Hải quan Hải Phòng giảm thu 705 tỷ nửa tháng đầu năm vì xe nhập khẩu 'lao dốc'

Thời điểm ra NĐ, cách thực hiện làm cho không ai không nghi ngờ .
Rất tiếc không có dn nào dám nói ;))
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Các cụ để ý đại sứ Mỹ ngồi đó và phát biểu ý kiến cùng một loạt đoàn ngoại giao khác. Chuyện trở nên ko hề nhỏ chỉ dấu nếu anh ứng xử ko tốt, đừng mong tôi ko thay đổi. Lập luận vẫn là chứng nhận của chính quyền VN kiểu loại cấp cho xe nội địa từ trong nước thì xe nước ngoài cũng phải được cơ quan nước ngoài cấp là cực kỳ vô lý. Tiêu chuẩn lưu hành khác nhau, làm sao cơ quan nước ngoài xuât vào thị trường nội địa của VN lại đi cấp được. Cam kết chất lượng như kiểu loại vậy trước hết thuộc về các hãng, kiểu đăng ký chất lượng. Vậy sao cơ quan đăng kiểm của VN ko làm điều này. Anh Dương anh ý khoe giấy chứng nhận kiểu loại là việc của anh ý. Nếu cần làm một cái chứng nhận không khó, nhưng như thế chả khác gì giấy tờ giả.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
444,018 Mã lực
Đại diện cho một cơ quan độc lập, đứng giữa, bà Phạm Ngọc Thủy, thành viên Hội đồng tư vấn cải cách hành chính của Thủ tướng khẳng định tinh thần của Nghị định 116 đi đúng hướng, thể hiện quan điểm rõ ràng về việc phải xây dựng cho được ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong nước, đảm bảo chất lượng xe đến tay người tiêu dùng và ổn định dòng vốn cho sản xuất. Tuy nhiên, các quy định đang gây nhiều tranh cãi do các bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Về quy định giấy chứng nhận kiểu loại xe nhập khẩu, bà Thủy phân tích, mục đích là để quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc xe, ràng buộc trách nhiệm nhà sản xuất. Vậy thì không nhất thiết phải khuôn vào quy định về tên loại giấy này mà có thể công nhận với những giấy tờ, văn bản cung cấp từ nhà sản xuất để chứng minh được những nội dung đó.
Thành viên hội đồng tư vấn lên tiếng :D.Nếu thực hiện được theo dòng in đậm thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì chỉ cần giấy chứng nhận của hãng là được :D. cùng hóng diễn biến tuần sau ;))
link: http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/o-to-nhap-khau-tac-duong-ve-viet-nam-ly-nao-lot-tai-20180226174336459.htm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top