- Biển số
- OF-1980
- Ngày cấp bằng
- 16/10/06
- Số km
- 264
- Động cơ
- 570,630 Mã lực
3. Xe cộ và giao thông
Xe cộ tại Ấn Độ lưu hành theo chiều nghịch, tất cả ôtô đều là tay lái nghịch. Ngoài mạng lưới đường sắt thuộc hàng lớn và bận rộn nhất thế giới, hệ thống giao thông công cộng cũng phụ thuộc nhiều vào đường bộ. Ngoại trừ vùng quanh thủ đô Delhi có hệ thống đường bộ tương đối tốt, hệ thống đường bộ tại các bang khác phần lớn đều khá xấu và thường xuyên ùn tắc (kể cả đêm), một phần do các công trình thi công cầu đường đang dang dở rải rác khắp nơi, nhưng phần lớn là do quá tải, mặc dù lòng đường khá rộng, trung bình khoảng 3 làn xe một bên.
Các phương tiện chủ yếu là ôtô, xe máy không nhiều. Ở các cung đường dài em thấy phần lớn là xe tải, rất nhiều và đa dạng, xe bus. Trong thành phố hoặc nội hạt chắc họ cũng hạn chế xe tải, nên xe con là chính, chen vai thích cánh với xe bus, xe tuktuk, xe máy, máy kéo, xe đạp thồ, xe ngựa và xe bò
Sang đây mới thấy 4 bánh ở nhà mình xịn hơn nhiều, hơn cả về chủng loại và độ cao cấp. Ngay ở Delhi thỉnh thoảng em mới thấy Mercedes, BMW hay Audi. Chiếm đa số là các xe loại nhỏ: Suzuki Wagon (hội Wagon mà họp ở đây thì không kiếm chỗ nào đủ rộng để đỗ hết xe, Swift (của liên doanh Maruti Suzuki) Tata, Huyndai i10...
Quang cảnh 1 ngã tư ven Delhi:
quang cảnh 1 trạm thu phí:
đầu vào:
đầu ra, tất cả các xe đều đang chạy nhé:
đội quân tuktuk:
xe tuktuk chở khách, rất thông dụng:
tài xế:
tất cả các xe tuktuk và nhiều xe tải 3 bánh loại nhỏ đều sử dụng nhiên liệu là khí gas tự nhiên nén (Compressed Natural Gas), thể hiện qua chữ CNG trên thành xe. Nhiên liệu này khá rẻ và thân thiện với môi trường:
xe tải 3 bánh đây, cũng dùng CNG:
Nhỏ và ít bánh nên luồn lách ác lắm:
xứ xở của Wagon, nhiều hơn lợn con:
Swift cũng rất phổ biến:
Các bác tài Ấn thích luồn lách, gí sát và tạt đầu, vượt trái/phải, nên xe nào xe nấy đều xước sát khá nhiều, đặc biệt là không cần dùng gương, có gương cũng gập vào đi cho nó... thoáng:
xe bus chở học sinh, cũng dùng CNG:
xe bus chở khách hiệu Tata, bình dân giá rẻ, chạy khá nhiều:
xe tải Ấn Độ đây ạ, trang trí kẻ vẽ khá lòe loẹt, phía đằng sau bao giờ cũng ghi yêu cầu bấm còi khi vượt (please horn):
máy kéo chở người (rất phổ biến):
xe bò:
bò tung tăng thoải mái ngoài đường :
xxx Ấn :
Xe cộ tại Ấn Độ lưu hành theo chiều nghịch, tất cả ôtô đều là tay lái nghịch. Ngoài mạng lưới đường sắt thuộc hàng lớn và bận rộn nhất thế giới, hệ thống giao thông công cộng cũng phụ thuộc nhiều vào đường bộ. Ngoại trừ vùng quanh thủ đô Delhi có hệ thống đường bộ tương đối tốt, hệ thống đường bộ tại các bang khác phần lớn đều khá xấu và thường xuyên ùn tắc (kể cả đêm), một phần do các công trình thi công cầu đường đang dang dở rải rác khắp nơi, nhưng phần lớn là do quá tải, mặc dù lòng đường khá rộng, trung bình khoảng 3 làn xe một bên.
Các phương tiện chủ yếu là ôtô, xe máy không nhiều. Ở các cung đường dài em thấy phần lớn là xe tải, rất nhiều và đa dạng, xe bus. Trong thành phố hoặc nội hạt chắc họ cũng hạn chế xe tải, nên xe con là chính, chen vai thích cánh với xe bus, xe tuktuk, xe máy, máy kéo, xe đạp thồ, xe ngựa và xe bò
Sang đây mới thấy 4 bánh ở nhà mình xịn hơn nhiều, hơn cả về chủng loại và độ cao cấp. Ngay ở Delhi thỉnh thoảng em mới thấy Mercedes, BMW hay Audi. Chiếm đa số là các xe loại nhỏ: Suzuki Wagon (hội Wagon mà họp ở đây thì không kiếm chỗ nào đủ rộng để đỗ hết xe, Swift (của liên doanh Maruti Suzuki) Tata, Huyndai i10...
Quang cảnh 1 ngã tư ven Delhi:
quang cảnh 1 trạm thu phí:
đầu vào:
đầu ra, tất cả các xe đều đang chạy nhé:
đội quân tuktuk:
xe tuktuk chở khách, rất thông dụng:
tài xế:
tất cả các xe tuktuk và nhiều xe tải 3 bánh loại nhỏ đều sử dụng nhiên liệu là khí gas tự nhiên nén (Compressed Natural Gas), thể hiện qua chữ CNG trên thành xe. Nhiên liệu này khá rẻ và thân thiện với môi trường:
xe tải 3 bánh đây, cũng dùng CNG:
Nhỏ và ít bánh nên luồn lách ác lắm:
xứ xở của Wagon, nhiều hơn lợn con:
Swift cũng rất phổ biến:
Các bác tài Ấn thích luồn lách, gí sát và tạt đầu, vượt trái/phải, nên xe nào xe nấy đều xước sát khá nhiều, đặc biệt là không cần dùng gương, có gương cũng gập vào đi cho nó... thoáng:
xe bus chở học sinh, cũng dùng CNG:
xe bus chở khách hiệu Tata, bình dân giá rẻ, chạy khá nhiều:
xe tải Ấn Độ đây ạ, trang trí kẻ vẽ khá lòe loẹt, phía đằng sau bao giờ cũng ghi yêu cầu bấm còi khi vượt (please horn):
máy kéo chở người (rất phổ biến):
xe bò:
bò tung tăng thoải mái ngoài đường :
xxx Ấn :