Gửi kụ Songam.
Thực ra thông số xe và các điều kiện yếu tố kèm theo cũng chưa hẳn nói lên tất cả, tất cả chúng ta đều biết rằng cách chúng ta điều khiển xe cũng là điều khá quan trọng trong việc chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hay không?. Chiếc xe của kụ Songam như thế cũng không hẳn là quá ăn xăng với mức bình thường (cũng có thể là ít nếu như kụ nói là đi đường hỗn hợp với điều kiện là đi đường trong phố nhiều hơn, đường trường ít hơn?). Trong trường hợp kụ điều khiển xe ở đường trường nhiều hơnn trong phố thì cần xem lại cách mình đi xe chút xíu.
Đối với ỈnV vì xe có các thông số kỹ thuật là bình thường, không có gì cao cấp hay hỗ trợ việc điều khiển xe nhiều, giúp cho việc tạo cho người lái những thói quen hay trong khi lái xe. Mà hầu hết chúng ta phải tự rút ra những kinh nghiệm riêng cho bản thân mình với loại xe này cũng như qua từng loại xe sử dụng có mức căn bản như Ỉn.
Với Ỉn V là dòng xe có cấu trúc gầm cao, xe rộng, sức cản gió lớn hơn so với dòng Sedan, cùng với nó là một hộp số tự động chỉ có 4 cấp, máy 2.0, 165 sức ngựa...theo ý kiến riêng của bản thân em thì em thấy nó là thấp đôi lúc phải ghì rất nhiều nếu như tải trọng được xếp đủ (8 người lớn chẳng hạn), xe sẽ xuất hiển sức ì rất lớn và gằn máy khi tự động sang số. Đây cũng có thể là một trong số nhiều nguyên nhân nếu như người điều khiển không phát hiện ra và khắc phục thuần hóa những điểm yếu đó của chiếc xe này, lẽ tất nhiên sẽ có thể tốn xăng hơn và đi sẽ có cảm giác khó chịu hơn. Ví dụ vòng tua máy sẽ rất cao, số thấp..mà xe vẫn không thể vọt lên được..
Trên đây chỉ là những nhận xét khái quát dựa trên quá trình sử dụng xe thức tế của em(em cũng không có ý là em có thể có cách đi xe tốt, vì biết đâu thế có khi lại là dở?), em rất mong có được những ý kiên tốt hơn từ các kụ.
Còn về việc xe em có đi đúng được như em nói hay không thì em khẳng định là đúng, nhưng nếu so với kụ Songam thì có thể hơi khác ở chỗ xe em đi đường trường nhiều hơn chăng?
Mong ý kiến của các kụ.