Mẫu xe mới có nhiều đặc điểm thiết kế ngoại thất, nội thất giống hoặc tương đồng với các mẫu mới ra đời gần đây là điều dễ hiểu.
Nó giống nhau là do giờ đây Hyundai đã có ngôn ngữ thiết kế riêng của hãng. Chính vì điều đó, xe có đặc điểm nhận dạng dễ dàng, chỉ cần thoáng qua hoặc nhìn từ xa đã biết ngay đó là Hyundai. KIA giờ cũng thế. Không như ngày xưa, mỗi mẫu một kiểu, mỗi mẫu có một khuôn mặt riêng, chẳng có đặc trưng gì của hãng cả.
Việc xây dựng đặc điểm nhận diện thương hiệu đặc trưng (Brand Identity) này bắt đầu do người Đức khởi xướng trên các sản phẩm xe của họ. Hầu như xe Méc, mặt ca lăng nào mà chả được thiết kế giống nhau, dù là dòng C, dòng E hay dòng S. BMW cũng thế, khuôn mặt có hai lỗ mũi rất đặc trưng trên hầu hết mọi xe của hãng giúp người quan sát nhận biết được từ xa. Kế đến, tiếp sau người Đức là người Anh với các đặc điểm nhận dạng đặc trưng xuyên suốt qua hàng loạt mẫu mã khác nhau các thời kỳ vẫn chẳng mấy khi thay đổi, dù đó là xe RR hay Bentley, hay Land Rover...
Xe Mỹ trước đây cũng chỉ có mấy dòng sản phẩm, thường là hạng xe sang, chú trọng đến việc phát triển và làm nổi bật yếu tố nhận dạng thương hiệu như Cadillac, Buick, Lincoln, chứ còn Chev, Ford và nhiều dòng xe bình dân khác ít chú trọng đến yếu tố này. Cùng một hãng, nhưng mỗi thời kỳ, mỗi xe lại mang một bộ mặt khác, thân hình khác, nhìn xa xa cứ tưởng đó là sản phẩm thuộc về các hãng xe khác nhau. Gần đây, cả GM và Ford đã tập trung thay đổi rất nhiều trong vấn đề này. Chev đã có một bộ mặt đặc trưng xuyên suốt qua hàng loạt mẫu khiến ta từ xa đã nhận ra, ví dụ như Cruze, Malibu và mới đây nhất là Captiva bản mới. Ford cũng đã có bước đi tương tự.
Đa dạng, lắm hình, nhiều vẻ và lôm côm nhất là thiết kế của xe Nhật. Cùng là Toy, nhưng mặt của các dòng xe Toy mỗi kỳ mỗi khác, chả cái nào tương đồng với cái nào. Hãy nhìn vào các thế hệ Camry từ xưa đến nay sẽ thấy điều đó. Nếu đem một loạt ảnh của một loạt sản phẩm xe Toy, che logo đi, và hỏi một người chưa nhìn thấy các xe Toy bao giờ rằng xe nào cùng hãng với xe nào, chắc họ sẽ trả lời là các xe này thuộc về cỡ mươi hãng khác nhau. Thực trạng này vài năm qua cũng đã bắt đầu được người Nhật thay đổi, nhưng họ ưu tiên áp dụng với các dòng xe sang trước, ví dụ như đặc điểm nhận dạng trên "khuôn mặt" của các Acura, Infinity. Dòng xe thông thường, gần đây có Honda bắt đầu xây dựng đặc điểm thương hiệu dễ nhận biết hơn, với mặt ca lăng giống nhau trên một loạt sản phẩm như Civic đời mới, City đời mới, Insight đời mới...
Về điểm này, người Hàn có bước thay đổi dứt khóat hơn người Nhật, có lẽ một phần lớn là do cả KIA và Hyundai, trong mấy năm gần đây, mỗi hãng đều đã có một đội ngũ thiết kế người Đức, do hai thiết kế gia Đức lừng danh làm Trưởng nhóm.