I-xra-en Một thiếu gia hay đại gia về tiềm lực quân sự?

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Iem tưởng TL hành trình là sự kết hợp (lai tạo) của Bom/TL ĐĐ + khả năng bay của TLPK chứ. Chính vì vậy PT mới ngăn cản Ngố bán TLPK cho chú 1 răng (iem dọc đâu đó có nói về khả năng tích hợp này). Vậy ta mua về và cũng làm như thế:))
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Hệ thống rocket phóng loạt Lynx

Hệ thống rocket phóng loạt Lynx do công ty Israel Military Industries phát triển, bắn được nhiều loại đạn, kể cả tên lửa tầm ngắn EXTRA mà dư luận cho rằng, Việt Nam có thể mua từ Israel.


Lynx có thể bắn các loại đạn phản lực EXTRA, LAR-160, Accular
và rocket 122 mm của hệ thống BM-21 Grad​
Lynx là xe chiến đấu sử dụng khung gầm chuẩn hóa, với hệ thống điều khiển hỏa lực và bệ đỡ các khối ống phóng rocket cỡ 122, 160 và 300 mm.

Hệ thống module cho phép bắn các loại đạn phản lực EXTRA, LAR-160, Accular và rocket 122 mm của hệ thống BM-21 Grad.

Có thể lắp kết hợp trên khung gầm xe chiến đấu Lynx các cụm ống phóng rocket cỡ khác nhau. Nga cũng đang phát triển một hệ thống tương tự có tên hệ thống rocket phóng loạt Tornado (Tornado-G, Tornado-U và Tornado-S).


EXTRA (Extended Range Artillery tactical-range artillery missile)


Tên lửa chiến thuật tăng tầm EXTRA​
Cỡ đạn: 300 mm
Tầm bắn: 20-150 km
Sai số vòng tròn xác suất: 10 m
Trọng lượng phần chiến đấu: 120 kg
Bệ phóng: 2 cụm x 4 ống phóng


LAR-160 (Mk4)


Đạn phản lực LAR-160​
Cỡ đạn: 160 mm
Tầm bắn: 45 km
Trọng lượng phần chiến đấu: 45 kg
Bệ phóng: 2 cụm x 13 ống phóng


Accular


Đạn phản lực có điều khiển Accular​
Năm 2010, IMI đã hoàn tất phát triển đạn phản lực có điều khiển 160 mm Accular dựa trên đạn rocket LAR-160. Đạn được dẫn bằng cách hiệu chỉnh quỹ đạo bay nhờ các động cơ tên lửa siêu nhỏ kết hợp với hệ dẫn quán tính GPS.

Cỡ đạn: 160 mm
Tầm bắn: 14-40 km
Sai số vòng tròn xác suất: 10 m
Chiều dài đạn rocket: 3995 mm
Trọng lượng phần chiến đấu: 35 kg
Bệ phóng: 2 cụm x 11 ống phóng

Đạn rocket 122 mm BM-21 Grad


Lynx có thể bắn đạn phản lực122 mm BM-21 Grad​
Đạn phản lực tiêu chuẩn 122 mm Grad được bắn từ 2 cụm x 20 ống phóng.
Cỡ đạn: 122 mm
Tầm bắn: 20/40 km
Trọng lượng phần chiến đấu: 20 kg

Lynx đã được Israel bán cho Azerbaijan (xem ảnh trên) và được đặt tên là Doly 1 (xe chiến đấu với đạn rocket 122 mm lắp trên khung gầm KAMAZ-6350), Leyasan (xe chiến đấu với đạn rocket 160 mm lắp trên khung gầm KAMAZ -6350) и Shimshek (xe chiến đấu với đạn rocket 300 mm lắp trên khung gầm KAMAZ -6350).

  • Nguồn: imi-israel.com, MP 12.11.11.
 

cuchuoidh

Xe hơi
Biển số
OF-88861
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
139
Động cơ
408,070 Mã lực
VN mình cũng sản xuất dao keo' đầy mà :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thấy bảo đã mua được đâu nhể ..
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Chỉ đề cập đến thằng lynx xài được cái đống extra thôi chứ có đả động gì mua ếch đâu mấy lão
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ngày xưa thấy giang hồ đồn .. dư mà chăc chú hàng xóm nhà mình lam um lên nên hội Do thái nó ngại ..
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Ngày xưa thấy giang hồ đồn .. dư mà chăc chú hàng xóm nhà mình lam um lên nên hội Do thái nó ngại ..
Iem nghĩ là b h lại tiếp tục cái vụ này dưng ở mức cao hơn nữa:D

Việt Nam sản xuất súng bộ binh và mua tên lửa phòng không Israel

7/21/2012 Công nghiệp quốc phòng Israel đang đặt Việt Nam trong tầm ngắm. Các công ty châu Âu cũng đã khám phá ra tiềm năng của Việt Nam, còn các công ty quốc phòng Mỹ sẽ sớm muốn có được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, tờ Globes, Israel cho hay.



Việt Nam đang vẫy gọi ngành công nghiệp quốc phòng của Israel. Cơ quan Xuất khẩu và hợp tác quốc phòng SIBAT (SIBAT Defense Export and Defense Cooperation) thuộc Bộ Quốc phòng Israel rất quan tâm đến Việt Nam, quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm 6-8%, nhưng với một quân đội lớn trang bị lạc hậu. Mới đây, các quan chức hàng đầu của Israel đã thăm Hà Nội.


Lượng vũ khí Israel bán cho Việt Nam còn ít, nhưng tiềm năng là lớn. Trong ảnh: Bộ đội đặc nhiệm Việt Nam với súng trường tiến công tiên tiến Tavor của Israel

Sáu tháng trước, Tổng thống Israel, ông Shimon Peres đã đến thăm Việt Nam cùng một đoàn tùy tùng lớn. Tổng giám đốc Udi Shani thuộc Bộ Quốc phòng và các quan chức SIBAT mới đây cũng đã có một chuyến thăm kín đáo đến Việt Nam. Những chuyến thăm như vậy, tuy hiếm hoi, nhưng đã trở thành chuyện thường trong thời gian gần đây.

Kể từ khi Israel và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao vào giữa những năm 1990, đã có vài nụ cười và cái bắt tay giữa các quan chức của hai nước. Các dấu hiệu đầu tiên của sự thay đổi xuất hiện vào năm 2009, khi Việt Nam mở sứ quán tại Tel Aviv, mang lại hiệu quả thiết thực cho quan hệ ngoại giao. Kể từ đó, Israel đã không ngừng nói về tiềm năng của Việt Nam. Mặc dù Việt Nam sẽ không là quốc gia mà sự tăng giảm của nền ngoại thương của Israel sẽ phải phụ thuộc vào, nhưng trong lĩnh vực quốc phòng, có những công việc cần được thực hiện. Khi các thị trường quốc phòng của Israel đang bị suy thoái kinh tế, thì quốc gia cựu thù của Mỹ có thể là một thị trường có lợi cho các công ty quốc phòng Israel với hàng hoá sẵn có.


Các nguồn tin quốc phòng nói về các thỏa thuận đạt được giữa các quan chức hàng đầu của Bộ Quốc phòng Israel và các đối tác Việt Nam để thắt chặt quan hệ quốc phòng. Về mặt kinh doanh, tình hình vẫn còn chưa được thuận lợi cho những người đứng đầu các công ty quốc phòng Israel, khi Bộ Quốc phòng vẫn từ chối các đề xuất bán tiên tiến các máy bay bay không người lái (UAV) tiên tiến cho người bạn mới của Israel (tức Việt Nam). Việc bán vũ khí tấn công như tên lửa và bom có điều khiển tiên tiến vẫn còn là triển vọng xa xôi.


Các điều kiện cho việc mua bán các mặt hàng nhạy cảm vẫn còn chưa sẵn sàng. Các quan hệ tin tưởng và thân thiết cá nhân là cần thiết để bán vũ khí cho một quốc gia và chuyển giao các bí quyết công nghệ mật mà nó không làm cho các quốc gia khác và các đồng minh tức giận.



Súng trường tiến công Tavor

Hiện nay, Việt Nam hài lòng với những gì ít hơn nhiều và đang dành thời gian để chuyện tình lãng mạn của mình với Israel có cơ hội phát triển, bởi vì tiềm năng là ở trong tương lai, trong khi tán tỉnh là trong hiện tại. Các giao dịch quốc phòng của Việt Nam với Israel là mua sắm vũ khí phòng thủ và xây dựng một nhà máy súng trường tiên tiến, ngoài ra còn có khả năng nâng cấp quy mô lớn các xe tăng lạc hậu thời Liên Xô. Ai mà biết được một ngày không xa Israel có thể chào bán các hệ thống phòng không hiện đại cho quân đội Việt Nam vốn đang tìm cách nâng cấp năng lực công nghệ của mình.

Israel có một số hệ thống phòng không khá tốt và Việt Nam biết điều đó. Cơ bản, họ biết tính năng của chúng. “Trong vài năm trước, 4 hoặc 5 công ty quốc phòng Israel đã có những giao dịch với Việt Nam, điều đó phản ánh chính sách của Bộ Quốc phòng Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc xâm nhập vào và củng cố vị trí ở các thị trường mới”, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Israel am hiểu về mối quan hệ đang phát triển của Israel với Việt Nam và đang làm việc để đưa mối quan hệ này lên một cấp độ mới cho biết. “Cho đến nay, các giao dịch này đã đạt tổng giá trị vài chục triệu đô la, nhưng tiền không phải là vấn đề ở giai đoạn này; tiềm năng là có”.

Tháng 9 năm 2011, tờ Globes tiết lộ hãng Israel Weapons Ltd. (IWI) (công ty con chuyên sản xuất vũ khí nhẹ của hãng Israel Military Industries Ltd (IMI) thuộc sở hữu của SK Group của Samy Katsav) đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy vũ khí nhẹ ở Viễn Đông với mức đầu tư hơn 100 triệu USD. Nhà máy này sẽ sản xuất biến thể tiên tiến AS của súng trường tiến công Galil của Israel. Nay người ta có thể tiết lộ, quốc gia Viễn Đông không được nêu tên ấy chính là Việt Nam và một quan chức quốc phòng cao cấp nói rằng, hợp đồng đầy phức tạp và khó khăn này đã được ký kết, và việc xây dựng sẽ bắt đầu trong vòng một năm. “Đây là một dự án lớn, trong đó sẽ bao gồm xây dựng một nhà máy vũ khí nhẹ sau khi bí quyết công nghệ được chuyển giao từ Israel. Chúng tôi đang nói về một loại súng trường nhất định, nhưng hoạt động của nhà máy của Việt Nam có thể được mở rộng trong tương lai. Một dự án như vậy là chỗ dựa cho hợp tác quốc phòng giữa hai nước”, vị quan chức này nói.


Israel không phải là nước duy nhất tìm kiếm các thị trường mới cho ngành công nghiệp quốc phòng của mình. Các công ty châu Âu cũng đã khám phá ra Việt Nam và tiềm năng của quốc gia này. “Tất cả mọi người trong ngành công nghiệp quốc phòng thế giới cũng bị đổ máu trong tình hình hiện tại. Chúng tôi nhìn thấy điều đó trên mặt đất. Tôi tin rằng, các công ty quốc phòng Mỹ sẽ sớm muốn có được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam”, quan chức quốc phòng cho biết.


Nguồn: Israel's defense industry targets Vietnam / Yuval Azulai // Globes, 18.7.12 (http://www.globes.co.il/serveen/globes/docview.asp?did=1000766816)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nhà mình mà mua được đống mũi tên, ba rắc, vòm tròn thì .. hay biết mấy nhể. Thấy đồn rằng anh Ngố bây h săp ra dòng TLPK mới tên là an tây lấy kiểu thiết kế chú vòm tròn .. thì phải ..
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Em nghe nói nhà mình trước cũng đã có hợp đồng đóng thùng đựng đạn pháo cho Isarel, nhưng không biết chất lượng thế nào.
Gì chứ cũng nên đa dạng hóa nguồn cung, có thằng ngố thì cứ khăng khăng giữ bí kíp, công nghiệp quốc phòng trong nước thì èo uột, đầu tư lớn, lãng phí, hoa hồng hoa héo nhiều đến tốn tiền thuế của dân.
Giờ mà các nhà máy của mình hoạt động được 10 % công suất và có đồ để đem bán rẻ thì bớt được bao nhiêu là ngân sách.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Nếu TQ đc ví như công xưởng của thế giới thì israel được ví như phòng thí nghiệm của thế giới đấy các cụ ạ, không đùa với anh do thái này đâu
 

themvo2cuaban

Xe đạp
Biển số
OF-150359
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
26
Động cơ
357,460 Mã lực
nhứng thứ quân đội ta đang dùng cũng rất nhiều đồ của israel do mỹ thua trận để lại
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chú cà ri trên tầu chiến toàn trang bị Barak 8 nhỏ gọn mà tầm bắn tới 70km .. không biết chú Ghẻ nhà mình tích hợp được cái này không các cụ nhể, có nó thì khả năng phòng không (vống là điểm yếu chí tử của ghẻ) sẽ được cải thiện nhiều ...
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Chú cà ri trên tầu chiến toàn trang bị Barak 8 nhỏ gọn mà tầm bắn tới 70km .. không biết chú Ghẻ nhà mình tích hợp được cái này không các cụ nhể, có nó thì khả năng phòng không (vống là điểm yếu chí tử của ghẻ) sẽ được cải thiện nhiều ...
Chuẩn chuẩn, iem nghĩ là các lờ đờ nhà ta cũng tính đến cái này rồi thì phải, có điều phải mất một thời gian nũa bởi thằng hàng xóm nó cứ ông ổng lên như bị chọc tiết ấy làm chú do thái cũng nhột.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,020
Động cơ
567,616 Mã lực
Dân Do Thái thì nhất quả đất rồi...nên Hitle ngày xưa muốn thịt sạch mà ko đc :(
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chuẩn chuẩn, iem nghĩ là các lờ đờ nhà ta cũng tính đến cái này rồi thì phải, có điều phải mất một thời gian nũa bởi thằng hàng xóm nó cứ ông ổng lên như bị chọc tiết ấy làm chú do thái cũng nhột.
Thấy giang hồ đồn chú Do Thái bán cho mềnh nhà máy làm súng Gali - phiên bản nâng cấp của AK47 dùng được đạn 7.62x69mm ... không biết có đúng không các cụ nhể ..
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Thấy giang hồ đồn chú Do Thái bán cho mềnh nhà máy làm súng Gali - phiên bản nâng cấp của AK47 dùng được đạn 7.62x69mm ... không biết có đúng không các cụ nhể ..
cháu lậy cụ bắn đạn 7,62x51 NATO thôi ạ
gửi cụ cái hình
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
cháu lậy cụ bắn đạn 7,62x51 NATO thôi ạ
gửi cụ cái hình
Nó mà chào bán cho VN chắc chắn phiên bản dùng đạn Nga 7.62x39mm thì VN mới mua không có thì đi thay đạn hết cực tốn kém ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top