Càng xe đẹp nhiều tiền tính năng và vận hành cao thì càng cần phải kiếm nhiều tiền, chuyện đó đương nhiên. Còn với các dòng xe phổ thông cùi bắp ở thị trường VN tầm giá ra biển dưới 700 thì tôi cũng không thấy có con nào ngon hơn Star X. Vloz thì khỏi bàn, giá ra biển đã giảm sâu so với cách đây 2 3 năm cả 100 triệu (tôi nhớ Vloz Cross ra biển là gần 800), Xpander cũng phải giảm khoảng 50 triệu, Xforce thì bản cao nhất ra biển 760 tr gì đó đắt hơn Star X cao cấp gần 100 triệu với giá hiện tại. Xét bài toán kinh tế thì tôi lấy Star X cao cấp và để lại 50-100 triệu tha hồ đổ xăng và bảo dưỡng trong 5-7 năm rồi bán đi mua xe khác, lúc đó thì mức độ lỗ và khấu hao chắc ngang nhau thôi chả hơn nhau được vì xe bình dân thì cũng chỉ đến thế mà thôi.
Phải công tâm nói rằng Star X có nhiều điểm yếu không tốt cho khách hàng chạy dịch vụ, nhưng để phục vụ gia đình thì là ổn (nhưng tiếp, Cột A và đèn tối cũng rất khó chịu và đôi khi nguy hiểm nên không dành cho các tay đua tổ lái). Tất cả mọi thứ bình dân nhưng lại rất đúng trọng tâm, tôi lại thích lái nó đi đường xa và cao tốc vì các tính năng của nó hỗ trợ nhiều hơn khi ra ngoài đô thị (lái ở HN và HCM thì đúng là tắc đường không thể mê được). Lại nhưng, doanh số phản ánh tất cả, lèo tèo dưới 500 xe 1 tháng, chỉ bằng 1/5 hay 1/6 Xpander thì cũng không thể nói hay được, chỉ là đánh giá price/performance (hay tiện nghi) là top phân khúc MPV giá quanh 700 tr. Chém tí chứ nói thật mua xe thích xe nào là múc, tôi đi ban đêm gặp Star cách đây 1 năm nhìn đèn đuôi đẹp quá thế là ủ mưu chờ lấy, cũng chỉ vì cái đèn đuôi mà mọi người chê xấu
))))