SONATA Y20 có tỷ số nén ( Compression Ratio ) là 10,5 rất thích hợp để sử dụng loại xăng A95 đấy chứ ạ.
Em thấy việc đổ xăng A92 hay 95 ảnh hưởng tới sự tính toán của động cơ => động cơ không ổn định và giảm sự bốc của máy,,,,là không có cơ sở bởi vì đó là nhiệm vụ của bộ cảm biến.
"Chỉ số octane của xăng cho chúng ta biết độ nén lớn nhất có thể được trước khi xăng tự động bốc cháy. Khi xăng được đốt cháy bởi quá trình nén nhiều hơn là do lửa của bugi, thì có thể gây nổ trong động cơ. Chúng ta đều không muốn điều này xảy ra, vì quá trình đó sẽ gây tổn hại cho động cơ. Một loại xăng có chỉ số octane thấp hơn thì khả năng chịu nén trước khi bị đốt sẽ thấp hơn.
Tỉ số nén của động cơ xác định chỉ số octane của xăng mà bạn phải dùng cho xe của mình. Có một cách để tăng công suất của động cơ, đó là tăng tỉ số nén của nó. Vì vậy một động cơ công suất cao thường có tỉ số nén cao hơn và cũng đòi hỏi sử dụng loại xăng có chỉ số octane lớn hơn. Lợi ích của tỉ số nén cao là đem lại cho động cơ công suất cao hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn phải dùng xăng có chỉ số octane cao hơn, do đó chi phí sẽ đắt hơn"
Một bài test mới đây của Sonata với Accord và Camry xuất Mỹ có kết quả khá tương đương nhau của 3 mẫu xe :
Previous Sonata Current Sonata Accord Camry
Wind Noise (dBA) 63.5 63.1 64.5 63.5
Road Noise (dBA) 70.0 69.5 73.5 68.0